BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 10, 2012

Gen Poo Kan - Japanese (Yakiniku) BBQ Restaurant at Sukhumvit 22, Bangkok

Gen Poo Kan - Japanese (Yakiniku) BBQ Restaurant at Sukhumvit 22, Bangkok เก็น ปู กัน ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น สุขุมวิท 22




Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  3.5/5
Value   2/5


Gen Poo Kan - Japanese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Gen Poo Kan นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ ที่ดำเนินการโดยมาดามชาวญี่ปุ่น และตั้งตัวเองอยู่ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 22 ร้านนี้ผมเคยอ่านรีวิวเจอเมื่อนานมาแล้ว และจำได้ว่าเป็นร้านที่เน้นปิ้งย่างพวกเครื่องใน ๆ (Horumon) ที่คนญี่ปุ่นจะเรียกกันว่าเนื้อขาว ซึ่งจะแตกต่างจากปิ้งย่างในเมืองไทยร้านอื่น ๆ ที่จะเน้น เนื้อวัวส่วนเนื้อแดงมากกว่า ร้านที่เน้น ๆ เครื่องในพอ ๆ กันเท่าที่ผมนึกออกก็จะมีร้าน Konan Horumon Heizo ที่ปากซอยทองหล่อ กับร้าน Stamina en @ ทองหล่อซอย 10 ที่แม้ว่าจะไม่เน้นเครื่องในมากแต่ก็มีให้สั่งพอสมควร ถ้าใครขับรถมาร้าน Gen Poo kan นี่ถ้าเอาจริง ๆ ก็จอดรถได้ที่บริเวณหน้าร้านได้เลย แต่ว่าผมนี่ซวยชะมัด เห็นในเว็บไซต์ของทางร้านเขียนไว้ว่าให้ไปจอดรถที่ โรงแรม Imperial Queen Park ได้ ตอนแรกผมก็นึกว่าจอดฟรี ที่ไหนได้ ทางร้านให้ตังค์มา 30 บาทเพื่อไปจ่ายค่าจอดรถแทน ซึ่งค่าจอดทางโรงแรมคิดชั่วโมงละ 30 บาท เบ็ดเสร็จผมเลยต้องจ่ายค่าจอดเพิ่มอีก 60 บาทแถมยังเดินไกลพอสมควรจากโรงแรมอีกด้วย -*-






ร้าน Gen Poo Kan นี่ก็สมกับเป็นร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ เพราะนอกจากตัวร้านที่ตกแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เป็นไม้ ๆ และก็กั้นเป็นคอก ๆ พนักงานของทางร้านก็เหมือนจะมีทั้งคนไทยและไม่ใช่คนไทยด้วย (ที่ไม่ใช่คนไทยนี่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าชาติอะไร -*-) แต่แบบวันที่ผมไปนี่ค่อนข้างเซ็งครับเนื่องจากแอร์ไม่เย็นอย่างยิ่ง แอร์ไม่เย็นจนพนักงานต้องเอาพักลมมาเป่าให้ผม และเนื่องจากระบบดูดควันที่ไม่ค่อยดีเท่าไรทำให้พัดลมที่เป่าจอผม ก็เป่าเอาควันอันหอมหวล ตลบอบอวล ของเนื้อและเครื่องในมาใส่ผมด้วย! คือระหว่างกินนี่แบบเซ็งครับ ทั้งร้อน ทั้งโดนรมควัน T_T ยังดีที่พนักงานของร้าน Gen Poo Kan @ สุขุมวิท 12 นี่บริการค่อนข้างดี ไม่งั้นผมคงเซ็งสุด ๆ ไปเลย อาหารของร้านนี้ก็มีให้เลือกเยอะมากครับ เยอะกว่าร้านเนื้อย่างหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมา มีเครื่องใน, เนื้อวัว, เนื้อหมู และก็อาหารแบบเกาหลีแบบต่าง ๆ คือแบบเมนูเยอะจนเลือกไม่ค่อยจะถูกเลยล่ะครับ แต่แบบผมว่าเมนูร้าน Gen Poo Kan นี่ค่อนข้างแพงนะครับ หลายอย่างราคาค่อนข้าง overprice เมื่อเทียบ ๆ กับปริมาณและคุณภาพที่ได้รับ อืม เพราะว่ามื้อนี้แม้ว่าทางร้านจะมีเบียร์ promotion แก้วละ 50 บาท ทำให้ประหยัดส่วนค่าเบียร์ไปได้มากแล้วก็ตาม แต่ว่าค่าอาหารก็ยังทะยานไปถึง 4400 บาท (3 คน) กันเลยทีเดียว!






โดยรวมแล้วรสชาติอาหารของร้านนี้ ก็ไม่ได้มีอะไรให้ผมประทับใจสักเท่าไรเลย มีที่ชอบ ๆ ก็มีไส้กรอกของทางร้านที่แบบ ผมได้กินจากในเซ็ทเนื้อรวม แล้วชอบจนต้องสั่งไส้กรอกรวมเพิ่ม ซึ่งเจ้าไส้กรอกรวมที่ให้มาก็ยังคงอร่อยและหลากหลายขึ้นไปอีก เป็นเมนูแนะนำที่ถ้ามาร้านนี้ควรสั่งเลยล่ะครับเจ้าพวกไส้กรอกเนี่ย ส่วนเครื่องในหรือ Horumon ที่เหมือนจะเป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน ผมกลับคิดว่ามันไม่ได้อร่อยสักเท่าไรเลย ร้านที่ผมเคย ๆ กินมาก่อนหน้านี้อร่อยกว่าด้วยซ้ำ (เอ๊ะ หรือกินที่ญี่ปุ่นไม่แน่ใจ) ส่วนพวกเนื้อ ๆ ก็ค่อนข้างธรรมดาครับ เนื้อลายไม่สวย ซึ่งเมื่อลายไม่สวยส่วนใหญ่ก็จะรสชาติไม่ดีเท่าพวกลายสวย ๆ อยู่แล้ว ส่วนพวกอาหารที่ไม่ใช่ปิ้งย่างมื้อนี้ก็มี Yukke หรือเนื้อดิบคลุกไข่ที่ทางร้าน Gen Poo Kan ทำมาได้ค่อนข้างจะได้มาตรฐานดี แต่ก็ให้น้อยไปหน่อย -*- และก็มีข้าวผัดกิมจิ กับซุปหางวัวที่ผมว่าไม่ค่อยอร่อยเลย และก็ธรรมดา ๆ มาก ไม่รู้เพราะว่าทางร้านทำมาสไตล์เกาหลี ๆ รึเปล่า ซึ่งแบบผมไม่ค่อยชอบอาหารเกาหลีอยู่แล้วด้วยก็เลยไม่ค่อยชอบเจ้า 2 จานนี้สักเท่าไร

สรุป ร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่เหมือนพยายามจะเพิ่มความหลากหลายให้ตัวเองทั้งจากเครื่องใน, อาหารเกาหลี และเนื้อแบบต่าง ๆ มากมาย นามว่า Gen Poo kan แห่งนี้ ผมว่า ทางร้านอาหารมันหลากหลายจนเกินไป ไม่ได้ specific ไปที่อย่างใดอย่างนึงจนรสชาติมันไม่มีอะไรโดดเด่นสักเท่าไรเลย และที่เซ็งกว่านั้นก็เรื่องแอร์ร้อนกับเตาไม่ดูดควันนี่แหละครับ สรุป ผมคงไม่มาร้านนี้อีกรอบล่ะ ยกเว้นว่าจะจำเป็นต้องมาจริง ๆ อย่างน้อยมานั่งดื่มเบียร์สดแก้วละ 50 บาทมันก็เป็นอะไรที่คุ้มพอตัวอยู่เหมือนกันนะครับเนี่ย














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...