BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 18, 2012

ISAO - Japanese (Sushi & Roll) Restaurant at Sukhumvit 31, Bangkok

ISAO - Japanese (Sushi & Roll) Restaurant at Sukhumvit 31, Bangkok อิซาโอะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ข้าวปั้น ซูชิ สุขุมวิท 31



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3/5


Isao - Japanese Sushi Restaurant on BumRes.com



จริง ๆ แล้วผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบพวก Roll หรือข้าวปั้นสักเท่าไร เคยกินมาก็หลายร้านหลายแบบในชีวิต ไม่เคยจะมีชอบสักที ร้านดัง ๆ ที่เค้าชอบกันเช่นร้าน In the mood for love @ สุขุมวิท 40 นั่นผมไปมาแล้วมันก็ไม่ใช่ หรืออย่างร้าน Sake @ ถนนจันทน์ ที่เพื่อนผมแนะนำผมไป ผมก็ไม่ชอบอีกเช่นกัน (คือถ้าให้เลือกได้จะกิน Sushi ซะมากกว่า) แต่กับร้าน Isao - Sukhumvit 31 ที่ผมได้ยินกิตติศัพท์มานาน และเพื่อนผมคนนึงที่รสนิยมด้านรสชาติค่อนข้างจะตรงกันกับผมชื่นชมร้านนี้ไว้ ผมก็เลยตั้งใจว่าจะไปลองดูสักทีมานานแล้วจนเพิ่งจะมาได้ไปเมื่อวาน วันเสาร์เที่ยง ซึ่งตอนแรกผมก็คิดเอาไว้ว่าคงจะมีลูกค้าเยอะพอตัว แต่ไม่นึกว่าจะเยอะขนาดที่จะเต็มทุกโต๊ะทั้งชั้น 1 และชั้น 2 จนผมต้องไปนั่งที่บาร์กับเพื่อน 2 คน (บาร์ก็ยังเต็มอยู่ดีด้วย) ร้าน Isao นี่ดูแล้วเชาขายดีจริงอะไรจริงนะครับเนี่ย อ้อ ร้านนี้เปิดทุกวัน เปิดตามเวลามื้อเที่ยงและมื้อเย็น ถ้าขับรถมาก็จอดรถได้ที่ริมถนนในซอยเลย



แม้ว่าร้าน Isao ที่ชื่อร้านแปลว่าคู่ควรแก่การสรรเสริญแห่งนี้จะเป็นร้านเล็ก ๆ ขนาดห้องแถวห้องเดียว โต๊ะและที่นั่งต่าง ๆ ดูแออัด ๆ , คนปั้นซูชิที่มีกันถึง 6-7 คนก็ยืนกันอัด ๆ ในครัวเย็น , พนักงานก็ยืนกันแทบจะทุกจุดของร้านจนร้านแทบจะไม่มีที่ว่าง ความรู้สึกทั้งหมดนี้ทำให้ได้ feeling เหมือนร้านอาหารที่ญี่ปุ่นที่จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ได้ความอบอุ่นและคุณภาพที่อัดแน่นกลับคืนมา เพราะการบริการของร้าน Isao @ Sukhumvit 31 แห่งนี้นี่เด็ดจริง ๆ ครับ พนักงานดูแลดีมาก แทบจะไร้ที่ติเลย รู้เรื่องอาหารเป็นอย่างดี และรู้จังหวะจะโคนในการเก็บจาน, การเติมน้ำ เป็นอย่างดี ส่วนอาหารก็รอไม่นาน ต่างกับ 2 ร้านที่ผมทำ link ไว้ข้างบนที่แบบ รอนานจนเซ็งตอนที่ผมไป (ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ผมไม่ชอบพวก roll ด้วยก็เป็นได้) First Impression กับร้านนี้เรียกได้ว่าประทับใจดีครับ (จะมีที่ไม่ประทับใจก็ตรงไม่ให้ถ่ายรูปร้านนี่แหละครับ)





อาหารจานแรกเป็น ชุดซาชิมิ 9 ชิ้น (Sashimi Platter - 850 บาท) จานนี้ลองสั่งมาเพราะเห็นพนักงานบอกว่าวันที่ไปกิน แซลมอน, ทูน่าและก็ฮามาจิเพิ่งเข้ามาสด ๆ อืมก็นะ ซาซิมิกับปลา 9 ชิ้นที่ไม่ได้เป็นปลาแพงอะไรแล้วราคา 850 บาท ผมว่ามันแพงโอเว่อร์ไปนะเนี่ย กับราคาเท่านี้นี่ไปกิน Buffet ของร้าน Shun No Mai - ทองหล่อซอย 10 ได้คุ้มกว่าเยอะ คุณภาพปลาพอ ๆ กันเลย -*- (รู้สึกโดนค้ากำไรเกินควร) Roll จานแรกที่ได้เป็น Crunchy (ข้าวห่อสาหร่ายชุบแป้งเทมปุระ สอดไส้สไปซี่แซลมอน - Tempura batter roll stuffed with spicy salmon - 300 บาท) เห็นหน้าตาแล้วค่อนข้างธรรมดา ๆ ไม่ีอะไรพิเศษ พอกินแล้วก็อืม อร่อยกว่าที่คิดแฮะ











ส่วน Roll อีก 2 จานในมื้อก็มีเจ้าหนอนสีส้ม Jackie (กุ้งเทมปรุะ, ไข่กุ้ง, อโวคาโด ห่อด้วยกุ้งเอบิ ราดด้วยสเปเชียวซอส - Shrimp tempura, ebiko, avocado wrapped with ebi and served with special sauce - 350 บาท) ที่น่ารักน่ากินและอร่อยมากครับ เป็น Roll ที่อร่อยประทับใจจริง ๆ โอยชอบ ส่วน Roll อีกจานเป็น Sushi Sandwich (แซนวิชสาหร่ายและข้าวซูชิ โรยด้วยแป้งเทมปุระกับไข่กุ้ง ไส้ทู่น่าและแซลมอนสับ ผสมกับหอมซอยและโฮมเมดซอส - Spicy tuna and salmon stuffed between layers of sushi rice with tempura batter, ebiko and scallion - 300 บาท) จานนี้ก็อร่อยเยี่ยมเช่นกันแม้ว่าหน้าตาจะดูไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไรก็ตาม ส่วนอาหารจานสุดท้ายก็เป็นอีกหนึ่งในอาหารดังของทางร้า Isao กับ หอยระเบิด (Volcano - baked scallop in spicy sauce - 250 บาท) ที่อืม ทั้งหน้าตาและรสชาติก็ยอดเยี่ยมพอ ๆ กับเจ้าหนอนน้อย Jackie เลย โอ้ววว

สรุป ร้าน Isao ณ สุขุมวิท 31 นี่ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมเจ้าข้าวปั้น Fusion หรือ Roll ทั้งหลายทั้งเหล่ที่ฮิต ๆ กันที่อเมริกาหรือประเทศที่ไม่ใช่ญี่ปุ่น ทำไมมันถึงฮิต เพราะจริง ๆ แล้วเจ้าข้าวปั้นพวกนี้มันก็มีดีของมันเหมือนกันนะเนี่ย แม้ว่ารสชาติอาหาร หน้าตาอาหาร และการบริการและบรรยากาศของร้าน อิซาโอะนี่จะจัดได้ว่ายอดเยี่ยมหมด เสียดายอย่างนึงที่อาหารของทางร้านแพงเว่อร์ไป โดยเฉพาะพวกที่มีปลาดิบ ๆ เป็นองค์ประกอบ แต่ร้านนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ ร้านที่ "ฉันขายแพง อาหารฉันอรอ่ย ลูกค้าฉันเยอะ แล้วจะทำไม?" อะไรแบบนั้น ก็นะของดีและถูกมันก็มักจะไม่ค่อยมีในโลกจริง ๆ น่ะแหละครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...