BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, June 8, 2012

Ten Sui - Premium Japanese Restaurant at Sukhumvit 16, Bangkok

Ten Sui - Premium Japanese Restaurant at Sukhumvit 16, Bangkok เทน สุ่ย ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 16



Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   3/5


Ten Sui - Japanese Restuarant on BuMRes.com



ร้านอาหารญีปุ่น Ten Sui นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านอรหันต์ของอาหารญี่ปุ่นประจำกรุงเทพก็ได้ว่า คือเป็นร้านที่โด่งดังมีชื่อเสียงมานานในด้านความหรูหราของอาหาร, บรรยากาศอันหรูเลิศของทางร้าน และความแพงของตัวอาหาร จากที่เมื่อก่อนจะมีแค่ร้าน Maru Kaiseki @ ทองหล่อซอย 3 ที่เป็นคู่แข่งในระดับเดียวกันเท่านั้น แต่ช่วง 2-3 ปีมานี้ จากที่เชฟสักคนของทางร้าน Ten Sui ณ สุขุมวิท 16 แห่งนี้ออกไปเปิดร้าน Honmono Sushi ร่วมกับเชฟอีกคน ทำให้เกิดกระแสการผุดขึ้นมาของร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Premium หลาย ๆ ร้านในกรุงเทพตาม ๆ มา เช่นร้าน Mugendai Sushi and Tempura Bar หรือร้าน Jo Shi Tsu Sushi เป็นต้น ร้าน Ten Sui นี่จริง ๆ ผมเคยขับรถผ่านซอยสุขุมวิท 16 มาหลายทีล่ะ แต่ไม่เคยสังเกตเห็นร้านสักที มาวันนี้พยายามสังเกตเพราะจะได้ไม่หลง แต่ก็เกือบจะหลงจนได้ ดีที่เห็นป้ายเล็ก ๆ หน้าร้านก่อน ร้านนี้ก็จะทำเป็นเหมือนประมาณบ้านในสวนญี่ปุ่นน่ะครับ แบ่งเป็น 2 ชั้น 3 Zone ชั้น 2 จะเป็นห้องส่วนตัวตกแต่งอย่างสวยงามประหนึ่งร้าน Kaiseki ที่ Kyoto หลุดมาอยู่ในกรุงเทพ ส่วนชั้นล่างก็จะมี Zone บาร์ซูชิ กับโต๊ะริมสวนครับ วันนี้ผมได้นั่งโต๊ะริมสวน บรรยากาศดี แสงดี ถ่ายรูปสบาย ส่วนพนักงานของร้านนี้ก็แน่นอนครับ ร้านหรูหรา ไฮโซ ไฮซ้อขนาดนี้ต้องบริการดีอยู่แล้ว พนักงานของทางร้านจะเป็นผู้หญิงหมดและใส่ชุดกิโมโนไว้คอยบริการเราทุกคน ให้ความรู้สึกเป็นญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นจริง ๆ ครับ บรรยากาศกับการบริการร้านนี้ สุดยอดตั้งแต่แรกเข้าร้านแล้วล่ะครับ







ทางร้าน Ten Sui @ Sukhumvit 16 แห่งนี้ก็มีบริการ Lunch Set Menu เหมือน ๆ กับร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่น ๆ จะแตกต่างกันตรงที่ร้านนี้จะมี Set Lunch ให้เลือกเยอะมาก หลากหลายมาก เหมือนกับเอาอาหารเย็น, a la carte มาทำเป็น set lunch เพื่อเพิ่มความคุ้มค่า (มีซุป, ไข่ตุ๋น, ผลไม้ให้ในเซ็ท) และลดราคาลงมาซะมากกว่า (ตามความคิดผมนะ) ราคาของ set lunch นี่มีตั้งแต่ 400 บาทที่เป็นอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปเช่น ปลาแซลมอนทอด, เทมปุระ อะไรแบบนี้และลากยาวไปจนถึง 3000 บาท ที่เป็นอาหารชุด Kaiseki แบบเต็มขั้นที่ชื่อว่า Tensui Course กันเลยทีเดียว! รายละเอียดเมนูรบกวนดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ ผมพิมพ์เอาไว้แล้ว





มื้อนี้ผมไปกับพี่ 2 คนสั่งกันมา 3 set ของผม 2 set ของพี่ 1 set เซ็ทแรกของผมเป็น Chirashi-zushi (Nami) หรือ Assorted sashimi on sushi rice (maguro tuna, salmon, yellowtail, jack mackerel, sea-bream, octopus, scallop, shrimp, ikura and egg - 600++ บาท) คือแบบถ้ามาร้านญี่ปุ่นแพง ๆ แบบนี้ผมมักจะ พยายามสั่งพวกปลาดิบของเค้าเพราะว่าส่วนใหญ่คุณภาพจะค่อนข้างดีสมราคา ซึ่ง Chirashi Sushi ชามนี้ก็ดีตามที่คาดเอาไว้จริง ๆ ครับ ปลา หรือ สิ่งมีชีวิตจากทะเลอื่น ๆ ในชามนั้น สดทุกคำ สดทุกชิ้น และก็จัดมาค่อนข้างลงตัวดี ไม่รู้จะติยังไงเลยล่ะครับ เป็น chirashi sushi ที่หน้าตาน่ากิน และอร่อยที่สุดในช่วงหลัง ๆ ที่ผมกินมาเลย










Set ของพี่ผมเป็น Mini Kaiseki Course (1,200++ บาท) ที่ประกอบด้วย appetizer, assorted sashimi, broiled dish, simmered dish, fried dish, egg custard and dessert คือคนที่ไม่รู้จักอาหารประเภท Kaiseki เจ้าอาหารแบบนี้คืออาหารแบบที่เอาไว้เสิร์ฟแขกบ้านแขกเมือง, กินในโอกาสพิเศษ อะไรทำนองนั้น อาหารประเภทนี้จะเป็นอาหารเยอะ ๆ อย่าง ปริมาณแต่ละอย่างไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่เราจะได้ชิมอาหารในทุกรูปแบบของอาหาร แทนที่จะกินแค่อย่างเดียว ประเภทเดียวจนอิ่ม set ของพี่ผมนี่ผมไม่ได้กิน แต่ให้พี่ผมบรรยายให้ฟังแทน สรุปคร่าว ๆ คืออาหารแต่ละจานทำมาอย่างประณีตบรรจง รสชาติซับซ้อนลี้ลับ อร่อย และใส่ใจพิถีพิถันมากครับ พี่ผมประทับใจทีเดียวเลยสำหรับ Kaiseki Course set นี้








อีก set นึงของผมเป็น Osusume sushi set (Deluxe sushi assortment - tuna roll, toro tuna, akami tuna, salmon, sea bream, yellow tail, hirame flounder, sweet shrimp, ikura, uni sea urchin and egg - 2,000++ บาท) set นี้ก็เป็นอีกหนึ่ง set ที่เน้นปลาดิบ ราคาอาจจะแพงไปหน่อยถ้ามองแค่ราคา แต่เมื่อมองถึง Sushi ที่ได้และก็เทียบ ๆ กับ sushi set ใหญ๋สุดของร้านระดับเดียวกันร้านอื่น ๆ ที่ราคาจะอยู่ที่ 3000 - 3500 (ก่อนลดราคา) แล้วเจ้า set Ossume (แปลว่าแนะนำ) sushi นี้ก็ไม่ค่อยแพงสักเท่าไรเลย sushi ทุกคำสดและอร่อยไม่ผิดหวังกับชื่อเสียงของร้าน Ten Sui แห่งนี้ แม้ว่า sushi บางคำจะไม่ได้ปั้นมาแบบ traditional - edo style คือเป็นพอดี ๆ คำ บางคำจะปั้นมาใหญ่ สัดส่วนข้าวกับเนื้อปลาไม่พอดีกัน (เนื้อปลาเยอะกว่าเยอะ) แต่มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ เพราะเนื้อปลาสดและอร่อยขนาดนี้


สรุป ร้าน Ten Sui @ Sukhumvit 16 นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นเทพ ๆ คู่กรุงเทพล่ะครับ parameter ต่าง  ๆ ของร้านนี้จัดได้ว่าอยู่ในขั้นสุดยอดไม่ก็เกือบสุดยอดหมด ไม่ว่าจะเป็นความอร่อย, การบริการ, บรรยากาศ และ ราคา แน่นอนครับว่าส่วนใหญ่เราคงไม่ได้มากินร้านที่แพงแบบนี้กันบ่อย ๆ แต่ว่าถ้าจะเอาไว้เป็นโอกาศพิเศษ หรือจะเลี้ยงรับรองลูกค้าคนสำคัญ ร้านนี้ผมว่าคือทางเลือกแรก ๆ สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าวเลยล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...