BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 5, 2012

Vieng Joom On - Tea House and Dessert Joint, Sukhumvit 24, Bangkok

Vieng Joom On - Tea House and Dessert Joint, Sukhumvit 24, Bangkok เวียงจูมออน ร้านชา ของหวาน สุขุมวิท  24



Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   2/5


Vieng Joom On Tea House - Cafe and Bakery on BumRes.com




Latitude and Longitude 13.723164,100.566704





มาลองนึกดู ผมนึกไม่ออกเลยว่ามีร้านอาหาร(ของหวาน)ไหนที่เปิดสาขาที่ต่างจังหวัดแล้วประสบความสำเร็จจนมาเปิดที่กรุงเทพต่อ (ใครนึกออกบอกผมที) แต่ร้านที่ผมกำลังจะรีวิวนี่เป็นร้านที่เข้าข่ายเกณฑ์ดังกล่าว กับร้าน เวียง จูม ออน ที่มีที่มาจากภาษาเหนือโบราณแปลว่า นครสีชมพู (เป็นที่มาของการตกแต่งร้านเป็นสีชมพู แทบจะทั้งร้าน) เดิมที่ สาขาต้นตำรับของร้านนี้จะตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำปิง นครเชียงใหม่ ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านชา, ของหวาน ที่โด่งดังมาก ๆ ใครไปเชียงใหม่ก็ต้องแวะไปกัน (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น) ผมจำได้ว่าไปที่เชียงใหม่ทีไร ผมก็จะประทับใจกับเครื่องดื่ม และของหวานและบรรยากาศของร้าน เวียงจูมออน แห่งนี้เสมอ แต่ละอย่างนั้นเข้าขั้นเกือบจะสุดยอดแล้วก็ว่าได้ (รีวิวร้าน เวียงจูมออน เชียงใหม่) ร้านนี้ประสบความสำเร็จจนมาเปิดสาขาที่กรุงเทพที่ซอยสุขุมวิท 24 ตั้งแต่เมื่อไรผมก็ไม่ทราบ และก็คงจะไม่มีทางทราบถ้าเพื่อนผมไม่ได้ลากผมไป ตัวร้านตั้งอยู่ที่ใต้ตึกอะไรสักอย่าง บริเวณสี่แยกเล็ก ๆ ก่อนจะถึงพระราม 4 ถ้ามาจากฝั่งสุขุมวิท สามารถจอดรถได้หน้าตึก ใครไม่ชัวร์ก็ดูแผนที่ประกอบได้ครับ





ร้าน Vieng Joom On ที่สาขาสุขุมวิท 24 นี้ก็ยังคง concept ร้านแม่แบบที่เชียงใหม่แทบจะทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้านสีชมพูจ๋า, ชาที่มีให้เลือกมากมาย เป็นร้อย ๆ ชนิด และกลิ่นชาที่ตลบอบอวล หอม(?)หวลในร้าน แต่ผมรู้สึกว่าขนมของร้านสาขานี้จะน้อยกว่าที่เชียงใหม่ รวมถึงไ่ม่มีพวกของกินเล่นอีกด้วย อืม ก็ดูรายละเอียดเมนูได้ที่ tab menu ละกันนะครับ ผมพิมพ์เอาไว้บ้างล่ะ

มื้อนี้บอกตรง ๆ ว่าผมก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าสั่งเรื่องดื่มอะไรไปบ้าง ที่ชัวร์ ๆ ก็มีเพื่อนผมที่สั่งชาร้อน Sweet Dream มาแบ่งกันดื่ม 2 คน ส่วนเครื่องดื่มเย็น ๆ ของผม   1 แก้ว กับของเพื่อนผมอีก 1 แก้วนั้นผมจำไม่ได้ว่ามันคืออะไร ก็เครื่องดื่มร้อนผมไม่ได้ลองชิมนะครับ แต่เพื่อนผมก็บอกว่าอร่อยดี ส่วนเครื่องดื่มเย็นของผม ผมว่าค่อนข้างธรรมดา กินที่เชียงใหม่ประทับใจกว่าเยอะ, Starbucks, Truee Coffee หรือร้านชา, กาแฟ ชื่อดังอื่น ๆ ผมก็ว่าทำได้ดีกว่าด้วยเช่นกัน






ของหวานในมื้อนี้มี 4 อย่าง เป็น Set ที่รวมเอา 3 อย่างมาไว้เรียงกันเป็น  high tea อยู่ 1 อย่างและก็ วานิลลากับเครปอีก 1 อย่าง เจ้าของหวานที่นำมาเรียงกันเป็น high tea 3 อันนั้นประกอบด้วย  creme brulee, Blueberry cheese cake และก็ผลไม้หั่นเป็นลูกเต๋ากินเล่น ทั้ง 3 อย่างนี้ แม้ว่าหน้าตาจะดูดี แต่ว่าพอกินคำแรกเข้าไปแล้ว ไม่มีอะไรจะเขียนมากไปกว่าคำว่า fail! คือรสชาติมันแหม่ง ๆ แทบจะทั้งหมด มีแค่ผลไม้ที่มันยากที่จะแหม่ง ก็เลยพอกินได้อยู่อย่างเดียว ส่วน vanilla crape ราดซอสช็อคโกแลต ก็ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน คือแบบกินได้ แต่ก็กินเพราะเสียดายที่สั่งมา อารมณ์ประมาณนั้น

สรุป ไม่รู้ว่าวันนี้ผมคาดหวังจากคุณภาพที่เชียงใหม่มากเกินไป หรือว่า รสชาติเครื่องดื่ม + ของหวาน ของร้าน เวียงจูมออน @ สุขุมวิท 24 นี่มัน fail ของมันอยู่แล้ว แต่ที่แน่ ๆ ไปเชียงใหม่คราวนั้นผมต้องไปขอพิสูจน์อีกสักรอบว่ามาตรฐานของ 2 สาขานี้มันต่างกันจริง ๆ รึเปล่า ใครที่ไปมาแล้วทั้ง 2 ที่คิดว่ายังไงบ้างครับ?









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...