BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 27, 2012

Burger Factory - Ekamai soi 10 Review

Burger Factory - Burger Joint at Ekamai soi 10, Bangkok เบอร์เกอร์ แฟคเตอรี ร้านเบอร์เกอร์ เอกมัย





Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Burger Factory - Burger Joints on BumRes.com



ช่วงนี้รู้สึกจะกินอาหารซ้ำ ๆ บ่อยครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนก็เพิ่งไปกิน เบอร์เกอร์ขั้นเทพมาที่ร้าน 25 Degrees - Pullman G Hotel @ Silom มา วันนี้ผ่านมาไม่กี่วันก็มาจัดเบอร์เกอร์กันอีกแล้วครับกับร้าน Burger Factory ที่อยู่ในเวิ้งชื่ออะไรก็ไม่รู้ปากซอยเอกมัย 10 ครับ ในเวิ้งนี้ก็มีอีกร้านที่น่าสนใจคือร้าน Blue Door ซึ่งผมก็เห็นลูกค้านั่งกันอยู่เยอะเหมือนกัน ก็กะว่าไว้คราวหน้าจะไปลองดูละกัน คราวนี้ตั้งใจจะมากินเบอร์เกอร์กันแล้ว ร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเปิดมานานแล้วรึยัง แต่เพิ่งมารู้จักเมื่อไม่นานมานี้จากเว็บเพื่อนบ้าน ร้านนี้บรรยากาศร้านก็จะตกแต่งแนวดิบ ๆ หน่อย ๆ ได้ feel เหมือนอยู่ในโรงงานตามชื่อร้าน และก็มีทั้งส่วน indoor และ outdoor เพื่อตอบสนองต่อลูกค้าทุกกลุ่ม (outdoor น่าจะสำหรับฝรั่ง + คนสูบบุหรี่) ร้านนี้รู้สึกจะเปิดทุกวันและก็เปิดตั้งแต่เที่ยงไม่มีปิดพักตอนบ่าย ที่จอดรถก็สะดวกสบาย จุได้หลายคน เดินทางไปค่อนข้างสะดวกเลยล่ะครับ

อาหารของทางร้าน Burger Factory นี่ก็จะมีเบอร์เกอร์ (แน่นอนสินะ) เป็นหลัก และก็มีอาหารอย่างอื่มแซม ๆ เล็กน้อย ตอนเห็นราคาอาหารแล้วก็แอบตกใจครับ เพราะราคาเท่านี้มันราคาประมาณเบอร์เกอร์ของร้านหรู ๆ หรือร้านในโรงแรมที่ผมกินมาเลยนี่น่า! ก้อนนึงจะราคาเฉลี่ยประมาณเกือบ ๆ 300 บาท ไม่ก็ 300 บาทน่ะครับ แต่เบอร์เกอร์ร้านนี้เค้ามีให้เลือกเยอะดีสิบกว่าแบบ และก็สามารถเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ได้นิดหน่อยอีกด้วย (แต่ไม่ได้ fully customarily เหมือนกับร้าน 25 Degrees - Pullman G Hotel @ Silom สิ่งนึงที่ร้าน Burger Factory ต่างไปจากเบอร์เกอร์ร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกินมาคือ ร้านนี้ดูจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลายทั้งปวงเยอะมาก โดยเฉพาะเบียร์ และมีกระทั่งเบียร์สด Guinness , Kilkenny (ยี่ห้อนี้ไม่เคยเจอเบียร์สดแฮะ หรือไม่เคยกินก็ว่าได้) ไว้บริการ อืมก็แปลกดี แต่ก็น่าจะขายได้ดี เพราะทำเลแถวเอกมัยนี่มันทำเลนั่ง chic นั่งชิลอยู่แล้วล่ะครับว่ามั้ย?








ผมไปกับพี่ชายแค่ 2 คนก็เลยสั่งเบอร์เกอร์มาคนละจานและก็ของกินแชร์อีก 2 อย่าง อย่างแรกที่ได้เป็น Crispy Sticky Wings หรือ ปีกไก่ทอดนั่นเอง (165 บาท) จานนี้รู้สึกผิดต่อร้าน Burger Factory แห่งนี้เหมือนกันเพราะว่าผมเพิ่งไปกินไก่ทอดขั้นเทพที่ร้าน Bon Chon Chicken มาเมื่อวาน ซึ่งร้านบอนชอนทำได้ดีกว่าเยอะมากครับ เลยทำให้เจ้าปีกไก่ 6 ปี 165 บาทอันนี้ หงอยไปถนัดตา แต่ก็ถือว่าทำมาได้โอเคอยู่ครับ กินเรื่อย ๆ เพลิน ๆ รอเบอร์เกอร์จานใหญ่มา ส่วนจานแชร์อีกจานคือ สลัดเนื้อแกะย่าง (Grilled Lamb Salad - 225 บาท) ที่หน้าตาและรสชาติ ธรรมดา ๆ อีกหนึ่งจาน คือรสชาติไม่ได้ประทับใจ แต่ก็ดีกว่าสลัดพวกที่แถม ๆ มาใน set ส่วนใหญ่น่ะครับ ผักทำมาชิ้นใหญ่เกินไป(ไม่)หน่อย ทำให้กินแต่ละคำเปื้อนปากสุด ๆ (คือผมขี้เกียจตัด) และก็เนื้อแกะย่างมันก็ดูแหม่ง ๆ ยังไงก็ไม่รู้ 










ส่วน Burger ของผมเป็น Red Devil Burger หรือเบอร์เกอร์เนื้อที่ใส่ซอสเผ็ด ๆ มา (300 บาท) ซึ่งทางร้าน claim ว่าเป็นเบอร์เกอร์ที่เผ็ดที่สุดในโลก ตอนยกมาหน้าตาก็ดูเผ็ดดีครับ มีซอสสีแดง ๆ วางโหมะมาจนท่วมก้อนเนื้อ แต่แบบผมกินแล้วก็ไม่ได้เผ็ดอะไรสักเท่าไรเลย (คือผมชอบเผ็ด ๆ) รสชาติโดยรวมจานนี้มันก็แหม่ง ๆ ครับ คือซอสด้านบนเผ็ด และคั่นด้วยไข่เจียว (omelet) จืด ๆ และก็เนื้อแฮมเบิร์คที่ก้อนใหญ่และหนาดี แต่ก็ไม่ค่อยมีรสชาติเช่นกัน มันก็เลยกลายเป็นรสชาติรวม ๆ ที่แหม่ง ๆ ยังไงไม่ทราบ -*- คือผมชอบนะที่เนื้อชิ้นมันหนาดี แต่เหมือนรสชาติเวลากินไปแต่ละคำมันจะไปกระจุกอยู่ที่ซอสพริกแค่นั้น มันทำให้พระเอกซึ่งควรจะเป็นเจ้าก้อนแฮมเบิร์คเนี่ยถูกดับรัศมีลงไป ส่วน Burger ของพี่ผม เป็น Classic Mode Burger + Bacon + Cheese (265 บาท) ซึ่งก็หน้าตารสชาติธรรมดา ๆ คล้าย ๆ กับของผมอีกเช่นกัน เบอร์เกอร์จะค่อนข้างจืด ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติ ตัวแฮมเบิร์คซอสไม่เข้าเนื้อ และก็ขนมปังก็ไม่ได้มีการทาซอส หรือปรุงรสมาเหมือนกับก้อนของผม ส่วนตัว curly fries , french fries ที่แถมมาในจาน ก็ธรรมดา ๆ ครับ หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่า

สรุป เบอร์เกอร์และอาหารต่าง ๆ ของร้าน Burger Factory เท่าที่กินในวันนี้ก็ค่อนข้างเฉย ๆ นะครับ แน่นอนว่าดีกว่าพวก Franchise fast-food ทั้งหลายแต่กับร้านที่ โพดสโลแกนเอาไว้ว่า Handcrafted Burger แบบนี้ ผมคาดหวังเอาไว้มากกว่านี้ครับ อืม ก็เบอร์เกอร์ของทางร้านก็ดูจะมีให้ลองอีกหลายแบบ ก็ไว้ถ้าหมดมุข หรือเกิดมีอารมณ์อยากจะโดน burger แบบสิ้นหวังจริง ๆ ผมก็คงจะมานั่งจิบเบียร์สดไปกินเบอร์เกอร์ร้านนี้ไปก็เป็นได้ แต่เอ๊ะ ร้านเบอร์เกอร์เทพ Iron Fairies มันก็อยู่ใกล้ ๆ เองนี่น่า หรือจะไปร้านนั้นดีน้า? เหอ เหอ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...