BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 24, 2012

25 Degress Bangkok - Burger Joint

25 Degrees Bangkok - Burger Joint at Pullman G Hotel, Bangkok



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


25 Degrees Bangkok - Burger Joint on BumRes.com



ร้าน Burger แบบเฉพาะทางในบ้านเราช่วงหลัง ๆ นี้ก็เริ่มมีเปิดตัวเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ว่ามั้ยครับ จากที่เมื่อก่อนแทบจะไม่มีเลยมีแต่เบอร์เกอร์ของ franchise ยี่ห้อนึงที่เป็นตัว M สีเหลือง ๆ กับอีกยี่ห้อที่ตั้งตัวเองว่าเป็นราชาเบอร์เกอร์ ร้าน Burger ในเมืองไทยที่ผมชอบ ๆ , ที่ผมคิดว่าเทพ (เท่าที่เคยไปกินมา) ก็มีร้าน Iron Fairies กับร้าน Hyde & Seek แค่ 2 ที่นี่ล่ะมั้งครับ แต่หลังจากจบมื้อที่จะรีวิวนี้ ผมก็ได้ร้าน 25 Degrees ณ โรงแรม Pullman Hotel G Bangkok แห่งนี้มาประดับไว้เป็นร้านเบอร์เกอร์ 3 กษัตริย์เรียบร้อย ร้าน 25 Degrees แห่งนี้ก็เป็นร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังจากเมือง Los Angeles และมาเปิดที่กรุงเทพแห่งนี้เป็นสาขาแรก เบอร์เกอร์ของร้านนี้ค่อนข้างได้อารมณ์อาหารเม็กซิกันมาพอสมควรจากทำเลเมืองของสาขาแม่ที่ตั้งอยู่ใกล้ Mexico และมีคนเม็กซิโกอยู่เยอะ ร้านนี้แปลกหน่อยตรงที่จะเปิดทำการ 24 ชั่วโมง ตอนดึก ๆ จะมีถ่ายทอดกีฬาคล้าย ๆ เป็น Sport Bar กลาย ๆ ด้วย ตัวร้านก็ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมเลย ประมาณว่าต้อนรับแขกสุด ๆ และในวันที่เขียน (24 June 2012) ร้าน 25 Degrees แห่งนี้เพิ่งจะเปิดมาได้เดือนเดียวเอง แต่ผมว่าน่าจะเป็นหนึ่งเดือนที่ค่อนข้างจะ Fruitful เพราะวันที่ผมไปลูกค้านั่งกันค่อนข้างจะเต็มร้านเลย (ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาต)

แน่นอนครับว่าอาหารของร้าน 25 Degrees แห่งนี้จะเน้นเบอร์เกอร์เป็นหลัก มีอาหารอย่างอื่นแซม ๆ บ้างเล็กน้อยเช่นสลัด หรือ Hot Dog เบอร์เกอร์แบบทำสำเร็จเลยของร้านนี้จะมีให้เลือกแค่ 4 แบบ และมีชื่อว่า No. 1 - No. 4 (จำง่าย เรียกง่ายดี) แต่ถ้าใครไม่พอใจกับเบอร์เกอร์ Signature ของทางร้านก็สามารถ customize เบอร์เกอร์ในแบบฉบับตัวเองได้เต็มที่ (เต็มที่จริง ๆ) และสิ่งที่เจ๋งของร้านนี้อีกอย่างนึงคือจะมี Set Lunch ราคาคุ้มค่า (400 บาท - burger ปกติก็ก้อนละ 330 บาทล่ะครับ) ที่จะได้เบอร์เกอร์ 1 ก้อน + เครื่องดื่ม (มีเบียร์สดให้เลือกด้วย) + เฟรนฟรายด์ หรือของทอดกินร่วมกับเบอร์เกอร์อีก 1 อย่าง คุ้มจริงอะไรจริงครับเจ้า set lunch นี่ รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ









วันนี้ผมไปกับเพื่อน 3 คนก็เลยสั่งกันมา 3 set + 1 hot dog ซึ่งตอนแรกแอบคิดว่าน่าจะอิ่มพอดี แต่หลังจากกินจนเสร็จกลายเป็นอิ่มเกินพอดีไป เพราะเบอร์เกอร์ + ของทอดของร้านนี้เค้าให้มาเยอะมาก เยอะแบบทะลัก ๆ ออกมาจากบรรจุภัณฑ์เลยทีเดียว เบอร์เกอร์ 3 ก้อนในมื้อนี้ก็จะมี Number One - Caramelized onion , crescenza , prelibato gorgonzola , bacon, arugula, thousand island (330 บาท), Number Three - Mezzo secco jack, green chili, chipotle, avocado (330 บาท)  , Number Four - Yellowfin tuna, butter lettuce, crispy fried onions, spicy aioli (330 บาท) ซึ่งเบอร์ 1 กับเบอร์ 2 จะเป็น เบอร์เกอร์เนื้อ  ส่วนเบอร์ 4 เป็นเบอร์เกอร์ปลาทูน่า -*- เจ้าเบอร์เกอร์ 1 กับ 2 อร่อยมากครับ กินคำแรกแล้วประทับใจเปรี้ยงเลย รสชาติมันจะเข้มข้น จัดจ้าน ไม่เหมือนกับเบอร์เกอร์อเมริกันส่วนใหญ่ที่ผมเคยกินมา คือทางร้าน 25 Degrees จะใส่ซอสมาค่อนข้างเยอะ และก็ใส่เครื่องที่มันรสจัด ๆ มาค่อนข้างเยอะด้วย เลยทำให้รสชาติออกแนวแรง ๆ หน่อย ส่วนเนื้อก็เป็นเนื้อชิ้นใหญ่ หนานุ่ม กินแล้วสะใจ ไม่ใช่เนื้อแบบ เศษเนื้อเหมือนเบอร์เกอร์ร้านตัว M อะไรแบบนั้น เจ๋งมากครับ 2 ก้อนนี้ ส่วนเบอร์ 4 นี่..กลับค่อนข้าง fail เล็กน้อย ความรู้สึกตอนกินเบอร์เกอร์ปลาทูน่ามันเหมือนกับกินปลาทูน่ากระป๋องแบบแปลก ๆ อะไรประมาณนั้น มันไม่ค่อยอร่อยเลย และก็เจ้าเบอร์เกอร์ก้อนนี้ก็จะไม่ค่อยใส่ซอสมาสักเท่าไร มันจะแห้ง ๆ คือแบบเหมือนขัดไปหมดซะทุกอย่าง ไม่ขอแนะนำละกันเจ้าเบอร์นี้










ส่วน side dish ในมื้อก็จะมี onion rings, sweet potato และ french fries ทั้ง 3 อย่างทำมาได้ดีหมด คือแบบตั้งใจทำ ไม่ใช่ทำมาแบบลวก ๆ เหมือนร้าน franchise อร่อยครับโดยเฉพาะเจ้า onion rings มันจะเป็นแบบกรอบ กร๊อบ กรอบ ซึ่งต่างจากร้านอื่น ๆ ผมกับเพื่อนร่วมโต๊ะชอบกันมาก แย่งกันกินแทบจะไม่ทัน ส่วนอาหารเติมเต็มกระเพาะจานสุดท้ายเป็น Sonoran Hot Dog (330 บาท) ก็เป็น Hot Dog ที่ขนาดใหญ่สะใจอีกแล้ว ใหญ่ไปหมดทั้งตัวขนมปัง, ไส้กรอกที่พันเบคอนมาจนมิดตลอดสาย และเครื่องที่ราดมาจนเยิ้ม รสชาติ Hot Dog อันนี้ก็ยอดเยี่ยมอีกเช่นกัน คือส่วนใหญ่ที่ผ่าน ๆ มาผมจะเคยกินแต่แบบ hot dog plain ๆ มีแค่ขนมปัง, ไส้กรอก และมัสตาร์ดกับผักเล็กน้อย แต่อันนี้นี่แบบมาเต็มอ่ะครับ ให้ความรู้สึกเหมือนกินพวก burritos แบบเม็กซิกันมากกว่า ชอบครับ ๆ


สรุป มื้อ(ไม่)เบา ๆ ยามเที่ยงของผมกับอาหารอเมริกันที่ได้กลิ่นอายเม็กซิกันจ๋าของผมที่ร้าน 25 Degrees นี่ก็เป็นอะไรที่ประทับใจครับ อาหารอร่อย พนักงานก็บริการดี แถมมี set lunch อันคุ้มค่ามาช่วยเติมเต็มให้ดีเยี่ยมขึ้นไปอีก ตามที่เขียนไว้ข้างต้นล่ะครับ ผมได้ร้านนี้มาเติมเต็มร้านเบอร์เกอร์โปรด ณ กรุงเทพในใจผมเรียบร้อยแล้ว ย้าฮู


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...