BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

White Flower Restaurant Bangkok Review

The White Flower Bakery & Restaurant - Thai - Western Restaurant and Bakery Shops at Bumrungmueng Rd., Bangkok ครัวดอกไม้ขาว ร้านอาหารไทย อาหารฝรั่ง เค้ก เบเกอรี่ ถนนบำรุงเมือง




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

The White Flower Restaurant on BumRes.com



ร้านครัวดอกไม้ขาว หรือ White Flower Restaurant แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารไทย อาหารฝรั่ง และร้านเค้ก ที่โด่งดังมานานมากแล้ว แม่ผมบอกว่าร้านนี้น่าจะเปิดมาได้อย่างต่ำ ๆ ก็สัก 30 ปีขึ้นไป แต่ด้วยทำเลของทางร้านที่อยู่ในย่านเมืองเก่า บริเวณถนนบำรุงเมือง, ถนนยศเส ทำให้ผมเลยไม่เคยได้มากินเลยสักครั้ง ร้านนี้มีที่จอดรถที่ซอยข้าง ๆ ร้าน รองรับรถได้ไม่ค่อยเยอะ เมื่อเทียบกับร้านที่เป็นร้านห้องแถวขนาด 4 คูหาติดแอร์ขนาด 2 ชั้นที่น่าจะรองรับลูกค้าได้ประมาณ 150 คนโดยประมาณ ทำให้ระหว่างที่ผมกิน ๆ อยู่ก็เลยได้ยินเสียงประกาศให้ไปเลื่อนรถอยู่บ้างพอเป็นกระษัย

ร้านครัวดอกไม้ขาวนี่อาหารที่ขายก็จะเป็นอาหารไทยแบบธรรมดา ๆ ทั่วไป ทั้งแบบอาหารจานเดียว, ตามสั่ง หรือแบบกับข้าว พวกแกงต่าง ๆ , ผัดต่าง ๆ อะไรพวกนี้ อาหารไทยมีให้เลือกค่อนข้างเยอะสมกับชื่อร้านที่บ่งบอกความไท้ย ไทย ส่วนอาหารฝรั่งทางร้านก็มีเช่นกัน มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะจะเป็นพวกพาสต้า ๆ เป็นหลักครับ คือจริง ๆ แล้วหลังจากที่ผมกินเสร็จ ผมก็เพิ่งรู้จากเพื่อน ๆ ที่ได้มาร้านครัวดอกไม้ขาวแห่งนี้กันบ่อย ๆ ว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้จะเด่นเรื่องเค้กกับของหวาน เพราะจะมีเค้กให้เลือกเยอะมาก ๆ และเป็นร้านแรก ๆ ในกรุงเทพที่มีเค้กสไตล์ตะวันตกให้เลือกเยอะขนาดนี้ จึงเป็นที่มาที่ทำให้ร้านนี้มีชื่อเสียงขึ้นมา (อันนี้ฟังเพื่อนผมว่ามาอีกที)

อาหารของร้านครัวดอกไม้ขาวนี่ไม่ว่าจะอาหารฝรั่งหรืออาหารไทย ค่อนข้างจะเป็นเมนูที่ธรรมดา ๆ หากินได้แบบทั่ว ๆ ไปแล้ว ไม่มีเมนูไหนที่แบบผมอ่านแล้ว อืม เป็นเมนู Original แปลกกว่าร้านอื่นเลย ซึ่งก็ค่อนข้างแปลกครับ เพราะจากรายการอาหารร่วม ๆ 200 อย่าง ดันไม่มีรายการไหนเลยที่ผมไม่เคยเจอที่ร้านอื่น! (ส่วนใหญ่ร้าน ๆ นึงจะมีสักอย่างนึงหรือสองอย่างที่แบบไม่เหมือนร้านอื่นน่ะครับ) ราคาอาหารของร้านนี้ก็ค่อนข้างจะมาตรฐาน 100 - 200 บาทโดยประมาณ ไม่มี vat + service charge มาคิดให้กระเป๋าตังค์ฟีบขึ้นไปอีก และก็ถ้าจ่ายเงินสดได้ลดเพิ่มอีก 3% ด้วยอีกต่างหาก








อาหารในมื้อนี้ไม่รู้จะเรียกว่าสั่งกันไปเยอะดีรึเปล่า เพราะไปกัน 3 คนแต่สั่งของคาวไป 6 อย่างและของหวานอีก 3 อย่าง! ของคาวในมื้อนี้ก็จะมี ข้าวกับพริกขิงกุ้งนาง (Rice served with stir-fried prawn and long bean in curry paste -125 บาท) , ข้าวผัดหยางโจว (Chinese style fried rice - Yang Zhou - 105 บาท), ก่วยเตี๋ยวราดหน้าเนื้อสับ (Rice noodle with minced beef in gravy - 95 บาท) , ปลากระพงทอดน้ำปลา (Fried seabass served with sweet and sour dip - 390 บาท) , ปวยเล้งผัดกระเทียม (Stir-fried spinach root with garlic - 105 บาท) , แกงเลียงกุ้งสด (Mixed vegetable and shrimp in spicy soup - 145 บาท) จะสังเกตว่าอาหารที่สั่งจะมีแต่อาหารไทย (ไทยปนจีน) เท่านั้นไม่มีอาหารฝรั่งเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมตอนจะสั่ง อ่าน ๆ ดูเมนูฝรั่งแล้ว ไม่ค่อยมีความรู้สึกอยากจะสั่งเลย อาจเพราะเมนูมันธรรมดา ๆ กินมาบ่อยแล้วก็เป็นได้ครับ

บอกตรง ๆ ว่าอาหารมื้อนี้โดยรวมแล้วรสชาติอาหารทุกอย่างค่อนข้างธรรมดามากครับ เป็นอาหารแบบไทย ๆ (ลูกครึ่งจีน) ที่หากินได้ทั่ว ๆ ไปตามร้านอาหารไทยต่าง ๆ ไม่ว่าจะร้านในห้าง, ร้านชานเมือง หรือร้านไทยไหน ๆ ก็ตาม ซึ่งถ้าถามว่าชอบจานไหนที่สุดก็คงเป็นปลากระพงทอดน้ำปลา ซึ่งทางร้านครัวดอกไม้ขาวให้มาตัวใหญ่ เนื้อนุ่มสด ทอดมากำลังดีมาก และมียำมะม่วงมาให้กินเคล้ากันด้วยอีกต่างหากโอเคเลย ส่วนที่ชอบรองลงมาอันดับ 2 ก็คงเป็นข้าวกับพริกขิงกุ้งนาง ซึ่งรสชาติดี เผ็ด ๆ เค็ม ๆ กำลังดี ส่วนอันดับ 3 ก็คงเป็น แกงเลียงกุ้งสดครับ ที่รสชาติมาตรฐานดี แต่เจ้าแกงเลียงนี่ไปหากินตามร้านที่บ้าน ๆ กว่านี้หรือร้านอีสาน แซ่บกว่า อร่อยกว่าครับ







ส่วนอาหารอีก 3 อย่างก็ถือว่าค่อนข้างโอเคอยู่นะครับจะมีเจ้า ข้าวผัดหยางโจวที่แบบทำมาได้ค่อนข้าง Fail ข้าวไม่แห้ง ไม่ร่วน รสชาติไม่ค่อย work และก็ขี้เหนียวเครื่อง(หมูแดง) เหลือเกิน ให้มาน้อยมาก คือจริง ๆ ระหว่างที่กินอยู่ผมก็ไล่อ่าน ๆ ดูบทความรีวิวจากหนังสือต่าง ๆ ที่ทางร้านครัวดอกไม้ขาวแปะเอาไว้ เพื่อจะได้เลือกสั่งของหวานกันต่อ สรุปก็ได้ของหวานมาเป็น Apple Crumble (105 บาท) , Blueberry Cheese Cake (105 บาท) , ไอศครีมมะพร้าวอ่อน (Coconut ice cream 60 บาท) เจ้าเค้ก 2 อย่างแรกนี่ธรรมดา ๆ มากครับ ไม่ค่อยสมกับเป็นเค้กที่เขียนชมกันในรีวิวในหนังสือสักเท่าไร (แต่เพื่อนผมที่ไปด้วยชอบเจ้า Apple Crumble มาก) ของหวานที่ผมชอบดันกลายเป็น ไอศครีมมะพร้าวอ่อนซึ่งมันแบบ อร่อยจริง ๆ อร่อยเรียบง่ายแบบไทย ๆ รสละมุน ๆ ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมาก และถูกดีด้วยครับ 60 บาทให้มา 3 ลูก









สรุป มื้อเที่ยงแบบค่อนข้างจัดหนักที่ร้านครัวดอกไม้ขาว @ ถนนบำรุงเมืองแห่งนี้ ผมว่าค่อนข้างเฉย ๆ มากเลยนะครับ ผมล่ะสงสัยจริง ๆ ว่าทำไมวันที่ผมไป (หรือวันไหน ๆ ก็ตาม ตามที่เพื่อนผมบอก) ลูกค้าของร้านนี้จะแน่นตลอดเวลา เพราะถ้าถามผมว่า อาหารแบบนี้, รสชาติแบบนี้ มันหากินที่อื่นได้มั้ย? ก็ตอบได้สบาย ๆ ว่า มีเยอะถมเถไป ผมเดาว่าเหตุผลที่ร้านนี้มีลูกค้าแน่นขนาดนี้ น่าจะเป็นเพราะ เป็นลูกค้าเก่า ๆ คุ้นเคยกับร้านนี้มานานแล้ว หรือไม่ก็เป็นคนที่อยู่ละแวกนี้กันอยู่แล้ว เพราะถ้าถามว่าแถวนี้มีร้านอาหารที่แบบมีเค้กเยอะ ๆ แบบนี้, มีอาหารฝรั่งและอาหารไทยให้เลือกเยอะ ๆ แบบนี้อยู่อีกมั้ย? คือถ้าถามผม ผมนึกไม่ออกจริง ๆ คืออาจจะเขียนแล้วเหมือนว่าแบบร้านครัวดอกไม้ขาวนี่เค้าทำอาหารไม่อร่อย คือจริง ๆ แล้วไม่ใช่นะครับ รสชาติโอเค ได้มาตรฐานเลย แค่ถ้าผมต้องถ่อมาจากบ้านผมแถวรามคำแหงเพื่อมากินอีก ผมก็คงต้องขอบายล่ะครับ แต่ถ้าใครที่บ้านอยู่แถว ๆ นี้อยู่แล้ว ก็คงมากินกันเป็นประจำอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...