BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 13, 2012

Fujiyama Go Go Ramen Shop Review

Fujiyama Go Go - Ramen Shop at Sukhumvit 39, Bangkok ฟูจิยามา โกะ โกะ ร้านราเมน สุขุมวิท 39 ราเมนน้ำกระดูกซุปกระดูกหมู Tsukemen (1st + 2nd time review)



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Fujiyama Go Go - Ramen Shop on BumRes.com



ช่วง 2 อาทิตย์นี้เหมือนผมจะอยู่ในช่วง Ramen Mania ครับ เพราะ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาไล่กินไปทั้งหมด 4 ร้าน ไล่เรียงกันไปเลยก็เป็น Suteiji Ramen @ Siam Square Soi 6, Kourakuen Ramen @ Gateway Ekamai และ Ton Chin Kan Ramen @ Sukhumvit 22 ร้านที่ 4 ก็คือร้านที่ผมกำลังจะรีวิวกับร้าน Fujiyama 55 หรือ ฟูจิยามา โกะ โกะ (ห้าภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า โกะ ครับ) ร้านนี้เป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ น่าจะเปิดมาไม่เกินเดือน  (เขียน ณ วันที่ 2 August 2012) ร้านตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 39 ใกล้ ๆ กับร้าน Bankara Ramen อยู่ในเวิ้งร้าน Romana คือถ้าเข้าจากปากซอย ก็ขับมาประมาณสัก 300 เมตรจะอยู่ขวามือครับ ที่จอดรถก็ใช้ที่เดียวกันกับหลาย ๆ ร้านในเวิ้งนี้ (ผมเพิ่งรู้ว่าตรงนี้มันก็เป็นหนึ่งเวิ้งร้านอาหารเล็ก ๆ นะเนี่ย!) ร้าน Fujiyama 55 จะเปิดขายเหมือน ๆ กับร้านราเมนอื่น ๆ คือมีช่วงเที่ยง 11.30 - 14.00 , และช่วงเย็น 17.00 - 22.00 ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ช่วงที่ผมไปกินนี่เป็นช่วง Test Running มีลดค่าอาหร 10% และอยู่ในช่วงทดสอบระบบ น้ำซุปมีจำนวนจำกัด ตอนแรกผมกะจะไปกินตอนเที่ยง โชคดีที่โทรไปถามก่อน เพราะร้านเค้าไม่ขาย เพราะทดสอบระบบอะไรอยู่ไม่รู้ ก็เลยได้ไปกินมื้อเย็นเอาแทน

ตอนไปถึงร้าน แอบตกใจว่าไม่มีลูกค้าอยู่ในร้านเลยสักคนเดียว (แอบกลัว ๆ ว่าไม่มีลูกค้าเพราะราเมนไม่อร่อยรึเปล่า) ร้าน Fujiyama 55 @ Sukhumvit 39 นี่ก็เป็นร้านราเมนเล็ก ๆ ตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่น (คือเป็นไม้ ๆ อ่ะครับ) ร้านมี counter ให้นั่งประมาณ 10 ที่ และก็โต๊ะ 4 คนอีก 3 โต๊ะ ร้านเล็กมากครับ และวันนี้ผมได้เจอปรากฏการณ์ที่น่าตกใจคือ ตอนผมไปกินประมาณทุ่มนึง ไม่มีลูกค้าเลยสักคนเดียว แต่พอระหว่างกิน ๆ ไป ลูกค้าก็ค่อย ๆ ทยอยมากันที่ร้าน ค่อย ๆ มา ค่อย ๆ มาจน.. เต็มร้านและคิวยาวทะลักไปจนถึงหน้าร้าน เป็นอารมณ์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่ผมไปต่อคิวร้านราเมนดัง ๆ ที่ญี่ปุ่น มาก ๆ และที่น่าแปลกใจยิ่งไปกว่านั้นคือ ไม่มีลูกค้าคนไทยเลยนอกจากผมกับเพื่อน มีแต่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นทั้งนั้น!

ร้าน Fujiyama Go Go @ สุขุมวิท 39 นี่ ไม่รู้ว่าเพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่เพิ่งเปิดร้านรึเปล่า ทำให้ตัวราเมนของทางร้านมีให้เลือกน้อยมาก ๆ คือมีแค่ ประมาณ 5 แบบ แบ่งเป็น Tsukemen 3 แบบและก็ราเมน 2 แบบ side dish ของกินเล่น เช่นพวกเกี๊ยวซ่า หรือไก่คาราเกะ ร้านนี้ก็ไม่มี และอีกหนึ่งความรู้สึกที่รู้สึกเหมือนอยู่ที่ร้านราเมนที่ญี่ปุ่นแท้ ๆ คือ ร้านนี้จะมีให้เพิ่มเส้น (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Omori ตอนผมไปกินที่ญี่ปุ่น เห็นทางร้านจะถามลูกค้าทุกคนว่าอะไรก็ไม่รู้ แล้วลูกค้าก็จะตอบกันว่า Omori ๆ ๆ กันทุกคน ตอนแรก ๆ ผมก็ไม่รู้ ผมก็ Omori ตามไป เพิ่งมันรู้ว่ามันคือการเพิ่มเส้น) โดยเส้นของทางร้านจะมีให้เลือก 3 ราคา เพิ่มธรรมดา 1.5 เท่า , เพิ่มเท่าภูเขาฟูจิ (2.5 เท่า) และเพิ่มเท่าภูเขาเอเวอเรสต์ (3.5 เท่า) -*- ร้าน Fujiyama Go Go นี่ก็แปลกดีที่คิดค่าเส้นเพิ่ม ถ้าพิจารณาถึงความเป็นญี่ปุ่นจ๋าของร้านนี้ เนื่องจากที่ผมกิน ๆ ที่ญี่ปุ่น ไม่มีร้านไหนที่ถ้าเพิ่มเส้นแล้วจะต้องเสียเงินเลย ส่วนน้ำซุปของร้านนี้ก็จะเป็นน้ำซุป Tonkotsu หรือน้ำซุปกระดูกหมูแบบเข้มข้น ๆ ผมไม่รู้ว่าส่วนประกอบรอง ๆ ลงไปมีอะไรบ้าง ถามพนักงาน พนักงานก็บอกได้แค่นี้ (ซึ่งถ้าไปถามเจ้าของร้าน เค้าก็อาจจะไม่บอกผมก็ได้ -*-)





ราเมนในวันนี้มี 3 แบบครับ ไล่เรียงกันไปเลย จานแรกได้เป็น GoGo Tsukemen หรือ หมี่แยกน้ำแบบจิ้มจุ่มน้ำ (220 บาท) อันนี้ผมไม่ค่อยประทับใจในรสชาติเท่าไร รู้สึกว่ามันเข้มข้นไป และเส้นก็ไม่ร้อน, น้ำซุปก็ไม่ร้อน แม้ว่าทางร้านจะมีที่ให้อุ่นน้ำซุปวางไว้ให้ แต่มันก็ลำบากเกินไปที่จะแบบ อุ่น ๆ ไปกินไป (คือถ้วยน้ำซุปมันจะกลายเป็นอยู่สูงกินยากอ่ะครับ) แต่ส่วนตัวผมเป็นคนที่กิน Tsukemen มากี่เจ้า ๆ จะเทพแค่ไหนก็ไม่เคยอร่อยอยู่แล้ว เลยไม่อยากจะไป judge อะไรเค้ามากครับ ส่วนเพื่อนผมที่ไปด้วยกัน เค้าบอกว่าเค้าชอบ อร่อยดี เข้มข้นดี มีสั่งข้าวเปล่ามากินเป็นข้าวต้มคู่กันตอนหลังด้วยอีกต่างหาก




จานที่ 2 เป็น GoGo Ramen หรือ ราเมนน้ำซุปกระดูกหมูใส่เต้าหู้พริกเผา (210 บาท) จานนี้เพื่อนผมชอบมาก อร่อยมาก ๆ ผมแอบชิมไปประมาณ 3-4 คำ ผมก็ว่าอร่อยดี อร่อยกว่า Tsukemen ของผมชัวร์ ๆ ราเมนของทางร้าน Fujiyama GoGo นี่ก็จะใส่เครื่องมาค่อนข้างมาตรฐานครับ ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ ที่แบบอยากให้เปลี่ยนคือ ทางร้านให้หมูชาชูมาชิ้นเดียว (ซึ่งราคาเท่านี้ น่าจะให้สัก 2-3 ชิ้น)





ส่วนจานที่ 3 ของผมเป็น Tonkotsu Ramen หรือ ราเมนน้ำซุปกระดูกหมู (190 บาท) จานนี้ก็จะคล้าย ๆ จานที่ 2 ต่างกันแค่ไม่ได้ใส่เต้าหู้พริกเผาแค่นั้น จานนี้ตอนผมเห็นเส้นที่ลอย ๆ มาอยู่ในชามก็แอบตกใจครับ เพราะว่าเส้นของทางร้านนี้ใน 3 จานที่สั่งมา ไม่เหมือนกันเลยสักจาน คือของ Tsukemen จะใหญ่สุด, GoGo Ramen รองลงมา ส่วนของ Tonkotsu Ramen นี่จะเป็นเหมือนเส้นบะหมี่เลย เส้นเรียวเล็กมาก (เส้นเล็กสไตล์ฮากาตะ) ซึ่งผมชอบมาก รสชาติของราเมนจานนี้ ไม่รู้จะบรรยายยังไงดีครบั เอาเป็นว่าผมชอบมาก อร่อยที่สุดที่ผมกินราเมนที่เมืองไทยมาในปีนี้เลยก็ว่าได้ น้ำซุปมันแบบเข้มข้น หอมหวล กินแล้วแบบ โอ้วว นี่แหละน้ำซุปราเมนขั้นเทพ ตัวเส้นก็อร่อย แข็งนิด ๆ ให้อารมณ์ต้องเคี้ยว ๆ หน่อยเวลากิน แต่ที่ไม่ชอบอย่างคือ หมูชาชูของทางร้านนี้ (ของชามอื่น ๆ ด้วยนะครับ) คือมันดูหนา น่ากิน มีมันติดมา แต่ผมกินแล้วมันจะแห้ง ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติ ไม่ได้ละลายในปาก แบบชาชูของร้านเทพ ๆ ที่เคยกินมาน่ะครับ

สรุป กับร้านราเมนร้านนึง เขียนรีวิวซะยาว  เอาเป็นว่าผมชอบร้าน Fujiyama GoGo @ สุขุมวิท 39 แห่งนี้มากครับ ราเมนรสชาติอร่อยเว่อร์ ทุกอย่างให้ความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ ไม่ว่าจะตัวร้าน, การบริการ, ลูกค้าในร้าน (ที่มีแต่คนญี่ปุ่น) และตัวราเมนเอง ก็ได้แต่หวังว่าไปกินคราวหน้า ชาชูของร้านนี้จะอร่อยขึ้น ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ร้านนี้จะเป็นร้านราเมนร้านแรกที่ผมจะให้ 10 คะแนนเลยนะเนี่ย!




Update (2nd time)

พอดีติดใจในรสชาติของร้าน Fujiyama GoGo แห่งนี้มาก วันก่อนเลยไปมาอีกรอบครับ รสชาติยังคงอร่อยอยู่เหมือนเคย ครั้งที่ 2 นี่ผมลองสั่งเจ้า GoGo Ramen (210 บาท) ไป ตามที่เขียนไว้ในรีวิวครั้งที่แล้วว่าทางร้านจะใช้เส้นที่ใหญ่ขึ้นมากว่าแบบ Tonkotsu และก็จะใส่เต้าหู้พริกเผา, ถั่วงอก มาค่อนข้างเยอะ รสชาติผมว่ามันอร่อยน้อยกว่า Tonkotsu ที่ผมกินคราวที่แล้วนะครับ มันออกแนวเป็นราเมนลูกครึ่งจีนแบบของร้าน Ramen Tei ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ผมชอบแบบญี่ปุ่นจ๋า ๆ แต่แน่นอนครับ รสชาติยังจัดได้ว่าอร่อยดีอยู่

ส่วนอีกชามพี่ผมสั่ง Tonkotsu ไปโดยไม่ได้นัดหมาย พี่ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบราเมนน้ำซุป Tonkotsu อยู่แล้ว แต่แบบร้าน Fujiyama GoGo เค้ามีแต่แบบ Tonkotsu ก็เลยต้องจำใจสั่งไป หลังจากกินจนเกลี้ยง พี่ผมบอกว่า "อร่อยดี เป็นทงคทสึที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมาในกรุงเทพเลย ที่แน่ ๆ อร่อยกว่า Bankara Ramen ข้าง ๆ แต่ชอบ Ton Chin Kan Ramen @ Sukhumvit 22 มากกว่า" อันนี้คือ quote จากพี่ผมครับ อืม ใครยังไม่เคยไปร้านนี้แนะนำให้ไปกันครับ หลังจากที่ผมแนะนำเพื่อน ๆ ไปหลายคนแล้ว แต่ละคนที่ไปมานี่ชอบกันใหญ่ บอกว่าเป็น The best tsukemen in town บ้างอะไรบ้าง








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...