BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 8, 2012

Mandarin Roast Duck Bangkok Review

Mandarin Roast Duck - Chinese Restaurant at Thonglor, Bangkok (3rd Review) เป็ดย่าง แมนดาริน ทองหล่อ ร้านอาหารจีน




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Mandarin Roast Duck - Chinese Restaurant on BuMRes.com








รีวิวของร้าน เป็ดย่าง แมนดาริน ทองหล่อ ฉบับนี้ก็เป็นฉบับที่ 3 ล่ะครับ ไม่รู้จะเขียนอะไรมาก เอาเป็นว่าร้านนี้ก็ยังคงเป็นร้านที่ผมว่าเป็ดย่างอร่อยที่สุดในกรุงเทพอยู่ต่อไป แม้ว่าจะไปกินบ่อยแค่ไหนแล้วก็ตาม อร่อยกว่าเป็ดย่าง Four Seasons ที่เห็นคนไปต่อคิวกันมากมาย ไม่ว่าจะแบบแช่แข็งมาจากลอนดอน หรือแบบทำเองที่เมืองไทย ผมว่าเป็ดของร้าน แมนดาริน นี่ก็อร่อยกว่าอยู่ดี ไม่รู้จะเขียนอะไรมากครับ เข้าเรื่องอาหารกันเลยดีกว่า

ร้านเป็ดย่าง แมนดาริน นี่จริง ๆ ก็จะมีอยู่ 2 แห่ง ต้นซอยทองหล่อ ที่จะเป็นร้านประมาณร้านห้องแถว ๆ เน้นขาย เป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ เป็นอาหารจานเดียว ทั้งแบบกินที่ร้านและซื้อกลับบ้าน ส่วนร้านท้ายซอยทองหล่อที่รวมครั้งนี้ก็เป็นรีวิวฉบับที่ 3 แล้วนี่ก็จะเป็นประมาณภัตตาคารอาหารจีนขึ้นมาหน่อย ร้านเป็นห้องแอร์ มี 2 ชั้น โต๊ะก็มีจำนวนประมาณที่จะยัดเข้าไปในตึกแถวขนาด 3 คูหาได้อ่ะครับ อาหารของทางร้านก็จะเป็นอาหารสไตล์ จีนกวางตุ้ง หรือ Cantonese มีอาหารหลายอย่างที่ผมไม่เคยเห็น และไม่เคยกินที่ร้านอื่น อาหารในมื้อนี้ก็ประกอบด้วย แน่นอนครับจานแรกเป็น เป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ รวมมิตร ที่รสชาติอร่อยแบบกินกี่ครั้งก็ยังอร่อยเหมือนเดิม (อ้อ มื้อนี้ผมจำราคาไม่ได้นะครับ ไม่ได้ถ่ายใบเสร็จ ไม่ได้ถ่ายเมนูมา และไม่ได้เป็นคนสั่งอาหารด้วย -*-)




ส่วนอาหารอีก 4 อย่างก็มี เนื้อสันในผักกับหัวหอมและน้ำซีอิ๊ว จานนี้ ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน อร่อยดีครับ เนื้อนุ่ม แค่ใช้ช้อนบิ ๆ ก็ตัดขาดแล้ว ตัวหัวหอมก็ผัดมาแบบ กำลังดีเลย ไม่เกรียมไป ไม่ดิบไป กินแล้วอร่อยมาก ๆ จานนี้นี่ทีเด็ดจริง ๆ ครับ , จานที่ 3 เป็นโกยซีหมี่ที่ค่อนข้าง Fail! คือหน้าตาก็มาแปลก ๆ แล้วครับคือ ใส่ถั่วงอกมาจนเยอะเต็มชาม, เนื้อไก่ก็ไม่ค่อยมีมีแต่เห็ดฟาง เส้นก็ไม่ได้มีความอร่อย ไม่ได้แสดงรสชาติเด่นเหมือนแบบเวลาที่กินโกยซีหมี่ของร้านอร่อย ๆ เลย

อีก 2 อย่าง อย่างแรกเป็น ปาท่องโก๋ยัดไส้หมู ที่ไม่รู้ที่ผิวนี่ใช่นมข้นหวานที่ทอดจนแข็งมารึเปล่า (คือมันไม่หวานอ่ะครับเลยไม่รู้ ผมไม่ได้สั่งด้วย) หน้าตานี่ดูแบบ ไม่น่ากินมาก เป็นปาท่องโก๋ที่แห้ง ๆ ไร้น้ำมัน ไร้ชีวิตชีวา แต่พอได้กัดลงไป โอว มีเนื้อหมูปรุงรสยัดไส้อยู่ข้างในที่ช่วยเพื่อความชุ่มฉ่ำออกมา ส่วนเนื้อปาท่องโก๋ก็ ไม่แข็งไป และก็ไม่นิ่มไป อร่อยครับ เหมาะกับเป็นจานเรียกน้ำย่อยที่ทางร้าน เป็ดย่าง แมนดาริน ดันเอามาให้ตอนกินอย่างอื่นไปแล้วซะเยอะ -*- ส่วนจานสุดท้ายเป็น ลูกชิ้นกุ้งยัดไส้ปลาหมึก (มั้ง) มีมาทั้งหมด 4 ลูกใหญ่ ๆ อร่อยครับ รสชาติจะออกเผ็ด ๆ หน่อย เนื้อลูกชิ้นจะนุ่ม ๆ เหมือนลูกชิ้นกุ้งที่พบเจอในก๋วยเตี๋ยวไทยส่วนใหญ่ ซึ่งพอกัดผ่านลูกชิ้นไปแล้วก็จะเจอเนื้อปลาหมึกที่แบบเด้ง ๆ เค็ม ๆ กำลังดี อีกชั้นนึง เป็น texture ที่แบบกินแล้ว โอ้ว ลึกล้ำยิ่งนัก ชอบครับ

เบ็ดเสร็จ มื้อเที่ยงแบบชิล ๆ กับร้าน เป็ดย่าง แมนดาริน ท้ายซอยทองหล่อ ของผม ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจในรสชาติอาหารครับ แต่แบบพอเช็คบิลออกมา ราคาอาหารแอบแพงกว่าที่คิด (รู้สึกจะประมาณ 1600 บาท) (แต่เมื่อเทียบกับซูชิที่กินมาเมื่อวานก็กลายเป็นมื้อที่ถูกไปเลย) ร้านนี้ก็คงจะเป็นร้านอาหารจีน ที่ผมจะมากินไปเรื่อย ๆ จนแก่ตัวตายไปล่ะครับ มากินทีไร ไม่เคยผิดหวังจริง ๆ โดยเฉพาะเป็ดย่างเนี่ยจะหาร้านที่สูสีในกรุงเทพ ก็คงมีแต่ร้าน Crystal Jade Kitchen @ สุขุมวิท 39 ร้านเดียวล่ะมั้งที่ผมนึกออก หรือใครมีร้านเป็ดย่างเทพ ๆ ร้านไหนในดวงใจ ช่วยบอกผมทีนะครับ แล้วผมจะร่อนไปกินโดยพลันเลย!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...