BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 2, 2012

Ton Chin Kan Ramen - Sukhumvit 22 Review

Ton Chin Kan Ramen at Ramen Shop at Sukhumvit 22, Bangkok ทง จิง กัง ราเมน สุขุมวิท 22 ร้านอาหารญี่ปุ่น




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4/5


Ton Chin Kan Ramen - Ramen Shop on BumRes.com



ช่วงนี้รู้สึกจะกินราเมนถี่ครับ ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็ไปกินร้าน Ramen Suteji @ Siam Square Soi 6 มา วันก่อนโน้นก็ไปกิน Korakuen Ramen @ Gateway Ekamai มา และกะว่าพอผมเขียนรีวิวอันนี้เสร็จก็จะไปกินร้าน Fujiyama Go Go @ สุขุมวิท 39 ต่อ ส่วนร้านที่จะรีวิวแห่งนี้ก็เป็นร้านราเมนเก่าแก่ เปิดมา 10 กว่าปีแล้วนามว่า Ton Chin Kan Ramen หรือ (แปลได้ว่า ร้านแห่งความเป็นเอกลักษณ์ของหมู) ณ ซอย สุขุมวิท 22 ร้านนี้ผมก็เพิ่งเคยมากินเป็นครั้งแรก แต่จากที่ google ๆ ดูรู้สึกว่าร้านนี้จะย้ายที่มาหลายทีแล้ว และรู้สึกว่าที่สุดท้าย ณ ซอยสุขุมวิท 22 เลยสี่แยกที่จะทะลุไปซอยสุขุมวิท 24 มาเล็กน้อยร้านอยู่ซ้ายมือเป็นห้องแถวขนาด 1 คูหาแห่งนี้ จะเป็นทำเลสุดท้ายของทางร้านแล้ว ร้าน ทงจิงกัง ราเมน นี่ไม่มีที่จอดรถนะครับ หาจอดเอาริมฟุตบาท (ตอนผมไปก็มีที่ค่อนข้างจะเหลือ ๆ เลย) ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ เปิดทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็น มีพักช่วงบ่ายแปบนึงครับ

ร้าน Ton Chin Kan Ramen แห่งนี้ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเจ้าของเป็นคนญี่ปุ่นรึเปล่า แต่หลาย ๆ อย่างในร้านให้ feel ถึงความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ มาก ไม้ว่าจะการตกแต่งแบบไม้ ๆ การกล่าวต้อนรับลูกค้าอย่างเสียงดังฟังชัด หรือ เคาน์เตอร์สำหรับนั่งกินคนเดียว ที่ผมไม่แน่ใจว่าเจ้าของเป็นคนญี่ปุ่น เพราะผมเห็นตัวพ่อครัวที่ทำราเมน เป็นคนไทยหมดน่ะครับ ซึ่งส่วนใหญ่ร้านราเมนที่กิน ๆ มา จะมีคนญี่ปุ่นคุมอยู่ในครัวด้วย อาหารของร้าน ทงจิงกัง ราเมน นี่จะค่อนข้างหลากหลายกว่าร้านราเมนทั่ว ๆ ไปที่ผมกินมา แค่ตัวน้ำซุปของทางร้าน นี้ก็มีครบ 4 แบบน้ำซุปหลักแล้ว (Tonkotsu, Miso, Shoyu และ Shio) ทำให้ราเมนของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างจะหลากหลายมาก ๆ ครับ (ไม่เหมือนบางร้านที่มีน้ำซุปเดียว แต่พยายามฝืนทำเป็นหลายเมนูด้วยการ ใส่ต้นหอมเยอะ ๆ บ้าง, ใส่หมูชาชูจนล้นทะลักบ้าง, ใส่พริกเข้าไปหน่อยบ้าง อะไรแบบนั้น) นอกจากราเมนแล้วก็มีของกินเล่นมาตรฐานร้านราเมนอื่น ๆ เช่น เกี๊ยวซ่า, หมูชาชูต้ม ที่แปลกหน่อยก็คงเป็น กุ้งลายเสือเทมปุระ ที่แบบ อืม กินมาก็หลายร้านเพิ่งเคยเห็นร้านราเมนที่มีเมนูนี้ก็วันนี้นี่แหละครับ






มื้อนี้ผมไปกับที่บ้าน 4 คน สั่งราเมนกันมาคนละแบบ ของผมเองเป็น Tonkotsu Shoyu (160 บาท) (ทางร้านบอกว่าตัวน้ำซุปเคี่ยวมา 9 ชั่วโมง) หน้าตาตอนยกมานี่แบบเป็น ราเมนที่หน้าตาน่ากินมากครับ มีองค์ประกอบในชามค่อนข้างลงตัว หัวหอมนิด, หมูชาชูหน่อย, Sprout เล็กน้อย, เห็ดหูหนู พอประมาณ พอ ๆ รวม ๆ กันแล้วดูน่ากินมาก ๆ เลยครับ เส้นราเมนของร้านนี้จะเป็นเส้นที่แปลกกว่าร้านอื่นคือเป็นเหมือนเป็นเส้นบะหมี่ร้านก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ จีน ๆ บ้านเราครับ เป็นเส้นบะหมี่ไข่ เส้นเล็ก ๆ เรียว ๆ ซึ่งเจ้าเส้นแบบเนี้ยผมชอบมากอยู่แล้ว พอมากินเข้ากับน้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวมารสชาติโดนใจแบบนี้ โอย เป็นราเมนที่อร่อยดีทีเดียวเลยครับกับ Tonkotsu Shoyu Ramen ชามนี้







ส่วนราเมนที่เหลือของที่บ้านผมก็มี Shio Ramen (140 บาท) , Shina Soba (150 บาท), และ Chashu Udon (160 บาท) ผมไม่ได้ไปแย่งกินอะไรมากครับ แค่ซดน้ำซุปเอาเฉย ๆ เพราะองค์ประกอบอย่างอื่นนั้นเหมือนกับของผมทุกประการ (มีเจ้า Chashu Udon ที่จะเป็น Udon เส้นเล็ก ๆ ไม่ได้อวบอ้วนเหมือนร้านอืน ๆ ซึ่งก็อร่อยไปอีกแบบ) น้ำซุปของอีก 3 ชามนี้ผมชอบตัว Shio มากสุดครับ ชอบกว่า Tonkotsu ของผมซะอีก (คือโดยส่วนตัวชอบน้ำซุป Shio ที่สุดอยู่แล้วในบรรดาน้ำซุปราเมนน่ะครับ) ซึ่งพี่ผมที่เป็นเจ้าของชามราเมนซุปเกลือดังกล่าวก็บอกว่าเค้าชอบน้ำซุปเช่นเดียวกัน (ส่วนพ่อกับแม่ผมบอกว่า ราเมนร้านนี้ก็อร่อยดี ให้เยอะดีครับ)










อาหารอย่างอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ราเมน ก็มีสั่ง Gyoza (80 บาท) ไป ร้าน Ton Chin Kan Ramen @ สุขุมวิท 22 นี่นอกจากราคาอาหารจะไม่แพงแล้ว ยังมีการมัดใจลูกค้าแบบไม่ทันตั้งตัวกับเจ้าจานเกี๊ยวซ่านี่ด้วย ถ้าไป 4 คนสั่งเกี๊ยวซ่า 1 จานจะแถม 1 จาน ก็เลยทำให้โต๊ะผมได้เกี๊ยวซ่ามาฟรี ๆ จานนึง ตัวเกี๊ยวซ่าของร้าน ทงจิงกัง ราเมน นี่จะเป็นแบบทอดมาแห้ง ๆ กรอบ ๆ ครับ ก็อร่อยได้มาตรฐานเกี๊ยวซ่าร้านราเมนทั่ว ๆ ไป ส่วนเทมปุระกุ้งลายเสือ (Tiger prawn tempura 160 บาท) อาหารจานสุดท้ายนั้น หน้าตาดูน่ากินดีนะครับ กุ้งตัวโต ทอดมาร้อน ๆ เหลืองอร่าม แต่ว่ารสชาติมันยังแหม่ง ๆ อ่ะครับ ตัวน้ำจิ้มที่ให้จิ้มมันก็ไม่ใช่น้ำจิ้มเทมปุระแท้ ๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นน้ำจิ้มอะไร และก็ตัวแป้งที่ห่อเทมปุระมา ผมกินแล้วมันไม่ค่อยเหมือนเทมปุระแบบที่ควรจะเป็นเท่าไร

สรุป มื้อที่ตอนแรกกะจะเบา ๆ ยามเที่ยงกับร้าน ราเมน ทงจิงกัง @ สุขุมวิท 22 พอหลังจากกินเสร็จดันกลายเป็นมื้อจัดหนักไปซะอย่างนั้น เนื่องจากปริมาณราเมนของร้านนี้เค้าให้มาเยอะดีแท้ครับ กินอิ่มแบบอิ่มอืดได้เลยทีเดียวสำหรับคนกินไม่เยอะ ส่วนเรื่องรสชาติผมว่าก็ผ่านเลยนะครับร้านนี้ เป็นรสชาติที่แบบทำให้อยากกลับมากินอีกครั้งได้อย่างไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่มันจะมีที่ต้องคิดมากหน่อยก็คือเรื่องทำเลของร้านครับ ด้วยทำเลที่อยู่ในย่านรถติด และไม่มีที่จอดรถแบบนี้ ถ้าผมจะมาร้าน Ton Chin Kan Ramen นี่อีก ก็คงจะเป็นช่วงวันหยุดเท่านั้นล่ะครับ (เฮ้อ เสียดาย)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...