BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 5, 2012

A. Mallika Thai Restaurant Review

อ. มัลลิการ์ ร้านอาหารไทย ถนนประเสริฐมนูกิจ เกษตร-นวมินทร์ A. Mallika Thai Restaurant at Prasert-Manukit Road, bangkok




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5


A. Mallika - Thai Restaurant on BuMRes.com



ตัวผมเองเคยไปสัมผัสกับอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นฝีมือของ อ.มัลลิการ์มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกกับร้าน เรือนมัลลิการ์ @ CDC ร้านอาหารไทย ตำรับชาววัง ที่อาหารแพง บรรยากาศหรู อาหารอร่อย ส่วนครั้งที่ 2 ก็กับร้านบ้าน ๆ หน่อยกับร้าน เย็นตาโฟเครื่องทรง โดย อ.มัลลิการ์ @ Esplanade  ซึ่งร้านหลังนี่ค่อนข้างจะไม่ชอบเพราะอาหารไม่อร่อยเลยสักกะนิดเดียว พอดีวันนี้ มีเพื่อนแม่ผมที่บ้านอยู่แถวถนนเกษตร-นวมินทร์แนะนำร้าน อ.มัลลิการ์ (A. Mallika - The Authentic Thai Cuisine) มาว่าอร่อยอย่างโน้นอร่อยอย่างนี้ พอดีผมค่อนข้างคาใจกับ 2 ร้านแรกว่าทำไมร้านแรกอร่อย ส่วนร้านหลังไม่อร่อย ก็เลยชวนที่บ้านมาลองกินร้าน อ.มัลลิการ์ แห่งนี้กันดูครับ

พอไปถึงร้านก็แอบเริ่มมีลางสังหรณ์ไม่ดี คือร้าน อ.มัลลิการ์ @ เกษตร-นวมินทร์ แห่งนี้ เป็นร้านประมาณสวนอาหารอ่ะครับ ร้านใหญ่มาก ซึ่งจากประสบการณ์ที่กินร้านใหญ่ ๆ เหล่านี้มา ผมนึกไม่ออกเลยว่ามีร้านไหนที่ทำอาหารอร่อย (อืม แว่บขึ้นมาได้กับร้าน อบอร่อย @ ศรีวรา) เพราะร้านที่ใหญ่โตระดับนี้ ส่วนใหญ่ คนครัวก็ต้องเยอะ และรายการอาหารก็ต้องแยะ มันยากที่จะคุมคุณภาพจากตัวแปรที่มากมายเหล่านี้ได้ ว่ามั้ยครับ? ซึ่งร้านนี้ก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ รายการอาหารมีเยอะมาก และผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพ่วงสโลแกน The Authentic Thai Cuisine ไว้กับชื่อร้านทำไมในเมื่ออาหารของทางร้านจากที่ดู ๆ แล้วมันเป็นอาหารไทย ปน ๆ กับอาหารจีนซะมากกว่า

จากที่ร้าน เรือนมัลลิการ์ ทั้ง 2 สาขาจะ positioning ตัวเองเป็นร้านระดับชาววัง ร้าน premium ๆ หน่อย ร้าน อ.มัลลิการ์ @ เกษตร - นวมินทร์ นี่จะลดดีกรีความหรูหราและราคาลงมาเล็กน้อย แต่ผมก็ยังแอบรู้สึกว่าอาหารก็ยังแพงอยู่ดี แพงกว่าร้านอาหารไทยที่เป็นสวนอาหารส่วนใหญ่ รวมถึงมี service charge 10% มาคิดให้แพงเพิ่มอีกต่างหาก ส่วนบรรยากาศกับการบริการของทางร้าน ร้านนี้บรรยากาศดีครับ มีของตกแต่งโน่นนี่ที่บ่งบอกความเป็นไทยอยู่เยอะดี และตัวร้านมี 2 โซน โซนห้องแอร์ กับโซนนั่ง outdoor ร่มรื่นย์ใต้ต้นไม้ การบริการของร้านนี้ยังตก ๆ หล่น ๆ ตามประสาร้านอาหารไทยขนาดใหญ่ บ่อยครั้งที่ผมต้องเติมน้ำเอง และบ่อยครั้งที่ไม่มีพนักงานให้เรียก





เริ่มต้นจานแรกด้วย ซี่โครงหมูบาร์บีคิว (BBQ spareribs 350 บาท) ที่ไม่รู้ว่ามันเป็นอาหารไทยตรงไหน จริง ๆ ทางร้าน อ.มัลลิการ์ นี่จะมีเมนูซี่โครงหมูอบยอดผัก เป็นเมนูแนะนำ แต่พอดีพ่อผมชอบเจ้า spareribs นี่ และเห็นเป็นซี่โครงเหมือนกันก็เลยลองสั่งมาดู รสชาติ ธรรมดา ๆ ครับ ไม่มีอะไรโดดเด่น เนื้ออบมาจนยุ่ยได้มาตรฐาน spareribs แต่ซอสที่ให้มามันยังไม่ใช่ กินแล้วมันไม่อร่อยเหมือนที่ร้านอเมริกันทำมาน่ะครับ




จานที่ 2 เป็น แกงคั่วหอยขมใบชะพลู (Fresh water snails in red curry 180 บาท) แกงโปรดของผมที่เพิ่งได้มากินช่วงหลัง ๆ และกลายเป็นของโปรดไป ร้านอ.มัลลิการ์ ก็ทำมาได้อร่อยดีครับ ให้หอยมาเยอะดี แต่ชามเล็กไปหน่อยนะ แบ่ง ๆ กันกิน 3 คนแปบนึงก็เกลี้ยงล่ะครับ




จานที่ 3 เป็น แกงป่าเนื้อติดมัน (Authentic curry with beef 200 บาท) จานนี้รสชาติเผ็ดจัดจ้านมาก เผ็ดกว่าแกงป่าโดยทั่ว ๆ ไป ทางร้านนี้ทำมาแปลกกว่าร้านอื่นที่จะให้เนื้อ lean ๆ เนื้อบาง ๆ คือให้เนื้อตุ๋นมาค่อนข้างเปื่อย ชิ้นหนา เหมือนกับพวกเนื้อตุ๋นของร้านก๋วยเตี๋ยวน่ะครับ คือตัวเนื้อมันก็อร่อยดี แต่แอบรู้สึกว่าใช้เป็นเนื้อบาง ๆ lean ๆ มันน่าจะดีกว่ามั้ย เพราะแบบ เนื้อมันดูดซับน้ำแกงป่าที่มันเผ็ดมาก ๆ เอาไว้เยอะ กินแต่ละคำนี่แบบ อืม เผ็ดครับ -*-



จานที่ 4 เป็นไก่บ้านนึ่งมะนาว (Hot and sour soup with country chicken 180 บาท) เมนูที่พออ่านชื่อแล้วนึกว่าจะเป็นแบบ ไก่เปล่า ๆ ราดน้ำมะนาวมาเหมือนพวกไก่แช่เหล้า แต่พอพนักงานยกมาเป็นถ้วยหม้อไฟ ผมก็เลยท้วง ๆ ไป สุดท้ายก็กลายเป็นประมาณ ต้มยำเปรี้ยว ๆ และใส่เนื้อไก่บ้านมา รสชาติจานนี้ก็ดีนะครับ เป็นแกงประเภทต้มยำที่รสชาติเปรี้ยว เผ็ด ลงตัวดีทีเดียว แต่ทีเด็ดอยู่ที่เนื้อไก่บ้านที่ให้มาเยอะ และชิ้นหนา นุ่ม ติดหนัง กินแล้วแอบอร่อยสะใจดีอยู่เหมือนกัน





จานสุดท้าย จานที่ 5 เป็น ผักกระเฉดปาท่องโก๋ (Stir-fried mimosa with chopstick doughnut 180 บาท) จานนี้แอบผิดหวังครับ จากราคาที่แบบ โอ้ว้าว ผักกระเฉดกำละ 10 บาท แต่แค่เอามาใส่ปาท่องโก๋ และเอามาอยู่ในร้านอาหารราคามันอัพได้ 18 เท่าแบบนี้เลยเหรอ! (ผมไปกินผักกระเฉดผัดน้ำมันหอยร้าน สมบูรณ์โภชนา @ รัชดาภิเษก มาก็ว่าแพงแล้ว ร้านนั้น 120 บาท!) จานนี้ตัวผักกระเฉดผัดมาดี ได้มาตรฐาน แต่ไม่รู้ทำไมจะต้องใส่เจ้าปาท่องโก๋มา คือมันไม่ได้ช่วยเพิ่มความอร่อยแต่อย่างใดเลย คือผมเองก็เคยกินนะไอ้เมนูประยุกต์ที่ใส่ปาท่องโก๋ แต่ร้านอื่นเค้าทำมาแล้วมันช่วยเพิ่มความอร่อย แต่ร้าน อ.มัลลิการ์นี่ทำมาแล้วเหมือนจะลดความอร่อยของผักลงมากกว่า

เบ็ดเสร็จ มื้อนี้ค่าเสียหายประมาณ 1300 บาท ไปกัน 3 คน และประสบการณ์โดยรวมก็เป็นไปตามที่คาดกับสวนอาหารไทย สวนนึงครับ อาหารรสชาติธรรมดา ๆ บริการไม่ค่อยทั่วถึง จะมีดีหน่อยก็ตรงที่ บรรยากาศร้านค่อนข้างสวยงาม แสดงความเป็นไทยดี พาฝรั่งมากิน ฝรั่งก็น่าจะชอบ แต่ความสวยงามเหล่านี้ก็แลกมาด้วยอาหารที่ราคาแพงกว่าร้านระดับเดียวกันร้านอื่น ๆ แน่นอนครับ ผู้บริโภคเป็นผู้แบกรับต้นทุนอยู่แล้ว!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...