BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Grill Kabuki Honten Isetan Review

Grill Kabuki Honten - Japanese Teppanyaki Restaurant at Isetan 6th Floor, Bangkok กริลล์ คาบูกิ ฮอนเต็น ร้านอาหารญี่ปุ่น เทปปันยากิ อิเซตัน Central World



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

Grill Kabuki Honten - Japanese Teppanyaki Restaurant on BumRes.com



ผมรู้สึกว่าอาหารแบบกระทะร้อนหรือ Teppanyaki ในเมืองไทยนั้น ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไรเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นประเทศต้นตำรับ หรือที่ไต้หวันที่ผมเคยไปมา (2 ประเทศนี้ผมว่าร้านพวกเทปปันยากินี่มีค่อนข้างเยอะเลยทเดียว) ร้านที่แบบเน้นขายแต่เมนูกระทะร้อนในเมืองไทย เท่าที่ผมเคยไปกินและรู้จัก ผมก็นึกออกอยู่ 3 ร้านคือ Serina @ ธนิยะ , Benihana @ Anantara Riverside Resort & Spa และ J-Pan @ สุขุมวิท 16 ส่วนร้านที่จะรีวิวนี้ก็เป็นร้าน Teppanyaki ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน (รู้สึกจะเปิดเมื่อต้น ๆ เดือนสิงหาคมที่่ผ่านมา เขียนรีวิววันที่ 16 Aug 2012) กับร้านที่ชื่อว่า Grill Kabuki Honten (Honten แปลว่า สาขาหลัก) ร้านนี้ผมรู้สึกว่าจะเป็นร้านในเครือของร้าน Kabuki @ Siam Paragon ซึ่งร้าน Kabuki นี่ก็น่าจะเป็นร้านในเครือของร้าน Utaa-andon อีกทีนึง (ร้านอยู่ติดกันเลย)

ร้าน Grill Kabuki Honten @ Isetan ชั้น 6 แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่มาตั้งอยู่ในชั้น 6 ของห้างอิเซตันที่ตอนนี้กลายเป็นชั้นรวมร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งชั้นไปแล้ว (ห้างที่ญี่ปุ่นหลาย ๆ ร้านจะเป็นแบบนี้ครับ คือชั้นสูง ๆ ชั้นบน ๆ ของทางห้างและจะมีแต่ร้านอาหาร ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม) ร้านนี้ตรงกลางร้านก็จะมีกระทะร้อนขนาดใหญ่ซึ่งพ่อครัวจะทำเทปปันยากิให้เราเห็นกันจะ ๆ ตรงกลางร้านนี่เลย ซึ่งถ้าใครอยากนั่งใกล้ชิดพ่อครัว และดูกรรมวิธีการทำอาหารญี่ปุ่นแบบกระทะร้อนสด ๆ ก็สามารถนั่งริงไซด์กระทะร้อนชมฝีมือการไล่อากาศออกจากก้อนแพทตี้ของเชฟญี่ปุ่น, ชมการพลิกกลับเนื้อ ทอดผักอย่างเท่ ๆ ได้ (ซึ่งผมว่าอันนี้ก็เป็นเสน่ห์ของอาหารประเภทนี้เหมือนกันนะครับ) ส่วนถ้าใครเห็นจนเบื่อแล้ว และอยากนั่งเป็นการส่วนตัวก็จะมีโต๊ะแบบนี้ตั้งอยุ่เรียงรายรอบ ๆ ร้านให้นั่งแทน ร้าน Grill Kabuki Honten นี่ตกแต่งร้านสวยงามครับ เป็นสไตล์ Modern ๆ หน่อยไม่ได้เป็นไม้ ๆ เหมือนร้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่เราคุ้นเคยกัน สวยงามไปอีกแบบ





อาหารของร้านนี้ก็จะมีให้เลือกค่อนข้างน้อยมากตามประสาร้านสไตล์นี้ คือจะเป็นแฮมเบิร์คกระทะร้อนประมาณ 6 อย่าง, สเต็กอีก 6 อย่างและก็แบบผสมสเต็กและแฮมเบิร์คอีก 5 อย่างและก็ของกินเล่นอีกประมาณ 6-8 อย่าง อาหารทุกอย่างจะเป็นอาหารที่จะเสิร์ฟมาพร้อมกระทะร้อน จะมียกเว้นบางก็จะเป็นพวกของกินเล่น ตอนผมเห็นราคาอาหารของร้าน Grill Kabuki Honten นี่ตอนแรกก็แอบคิดว่าอืม แพงไปหน่อยรึเปล่ากับราคาเฉลี่ยประมาณ 300++ บาท ไม่รวมน้ำ แต่พออ่านดี ๆ แล้ว ร้านนี้ราคานี้เค้าได้รวมข้าวสวยญี่ปุ่น + แกงกะหรี่ญี่ปุ่น + ซุปมะเขือเทศ + สลัดผัก ให้เติมได้ไม่อั้นด้วย ซึ่งทั้ง 4 อย่างนี้ถ้าเอาจริง ๆ ร้านอื่น ๆ ก็คงจะตีราคามาประมาณสัก 60 บาท แค่ร้านนี้เหมือนจะมัดมือชกแทน ซึ่งถ้าถามผมผมก็ว่าโอเคนะคุ้มดี เพราะข้าวสวยญี่ปุ่นกับแกงกะหรี่ของร้านนี้ไม่ใช่ของแบบกะโหลกกะลา ทำมาแบบสักแต่ว่าทำ แต่เป็นข้าวญี่ปุ่นอย่างดี และแกงกะหรี่รสชาติดีเลยทีเดียว (มีผักดองให้ด้วย ผมล่ะชอบจริง ๆ)






มื้อนี้ผมไปกัน 3 คนแต่สั่งมาแค่ 2 อย่างเท่านั้น ของผมเป็น set แฮมเบิร์ค + สเต็กไก่ (Hamburg + fried chicken tartar sauce - 320 บาท) อาหารที่ได้เป็นเทปปันยากิที่ค่อนข้างจะใหญ่กว่าที่คิดไว้ เสิร์ฟมาเหมือนกับรูปในเมนูเลยคือมี บร็อคโคลี่, มันฝรั่งแบบ wadge และถั่วงอกเป็นเครื่องเคียง รสชาติ ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี เป็นเมนูกระทะร้อนสไตล์ญี่ปุ่นที่อร่อยได้มาตรฐานดีครับ เนื้อแฮมเบิร์คชิ้นหนา ใหญ่ เนื้อนุ่ม สุกมาแบบ medium rare เล็กน้อย และน้ำซอสของทางร้านให้มาถึง 5 ซอส เลือกจิ้มกันไปจิ้มกันมาได้เพลิน ๆ เลย ส่วนตัวสเต็กไก่นี่ก็เป็นคล้าย ๆ ไก่คาราเกะก้อนใหญ่ คือมีชุบแป้งทอดมาแล้ว เจ้าสเต็กไก่นี่ก็อร่อยครับ ถ้าเทียบเป็นไก่คาราเกะที่ผมเคยกิน ๆ มาก็อร่อยระดับท็อป ๆ เลยก็ว่าได้ เนื้อทั้ง 2 อย่างในจานอร่อยครับ ยิ่งกินกับข้าวแกงกะหรี่ใน set แล้ว โอ้ว ฟิน และอ้วนดีแท้

ส่วนอีก set เป็นของเพื่อนผม 2 set แต่ 1 อย่างกับ แฮมเบิร์คไข่ (Egg Hamburg - 280 บาท) ตัวแฮมเบิร์คของจานนี้ก็เหมือนกับของผมเลย แค่ใหญ่กว่ากันเกือบเท่านึงได้ มันเลยกลายเป็นแฮมเบิร์คที่ก้อนใหญ่มาก ๆ น่าจะใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเจอมาช่วงหลัง ๆ นี่เลย รสชาติ อร่อยเหมือนของผม medium rare นิด ๆ พอ ๆ กัน และเครื่องเคียงอะไรต่าง ๆ นา ๆ ก็เหมือนกัน จะต่างหน่อยก็ตรงมีไข่ดาวมาให้ ซึ่งไข่ดาวไม่สุกที่ตีจนแตกและกินแฮมเบิร์คแต่ละคำกับไข่แดงนี่มันช่างเป็นอะไรที่ ฟินแท้เหลา อีกเช่นกันครับ

มื้อนี้ตบท้ายด้วยไอศครีมชาเขียวรสชาติมาตรฐานอีก 1 ก้อนและค่าเสียหายประมาณคนละ 350 บาท ร้าน Grill Kabuki Honten นี่น้ำเค้าค่อนข้างแพงครับกับน้ำเปล่า 20 บาทและน้ำอัดลมกระป๋องละ 50 บาทนี่ .. ผมล่ะแทบอยากจะเดินเอาแก้วไปเปิดน้ำก๊อกของทางร้านกินแทนเลยก็ว่าได้ (สำหรับน้ำอัดลมนะ น้ำเปล่าเฉย ๆ) ร้านนี้ดู ๆ ทรงแล้วก็น่าจะเป็นร้านญี่ปุ่นประจำชั้น 6 ห้าง Isetan ที่น่าจะอยู่ไปได้อีกตราบนานเท่านาน (ถ้าห้างไม่ได้คนมาเผาไฟเล่นอีก) เพราะผมว่าร้านในชั้นนี้บางร้าน อร่อยน้อยกว่านี้ ก็ยังคงเปิดมาได้เรื่อย ๆ ไม่มีปิดกิจการไป แล้วกับร้านที่รสชาติดีกว่าแบบร้านนี้ ทำไมจะไม่ได้ล่ะครับ ว่ามั้ย?







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...