BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 1, 2012

Sha Raku - Sukhumvit 23 Review

Sha Raku - Japanese Restaurant and Sake Bar at Sukhumvit 23, Bangkok ชา ราคุ ร้านอาหารญี่ปุ่น สาเก บาร์ สุขุมวิท 23 ซูชิ ปลาดิบ 




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Sha Raku - Japanese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Sha Raku นี่ตัว Sha ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแปลว่าอะไรนะครับ ส่วน Raku จะแปลว่า สบาย ๆ ชิล ๆ ซึ่งชื่อของร้านนี้ก็คงต้องการจะสื่อว่า มานั่งกินอาหารที่ร้านนี้กันแบบสบาย ๆ ชิล ๆ กันดีกว่า ประมาณนั้นแน่เลย(มั่วสุด ๆ) ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่น ประจำย่านสุขุมวิทตอนกลาง ๆ ที่มีอยู่มากมายหลากร้านเหลือเกิน ตัวร้านเป็นบ้านพักอาศัยแล้วมาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร มีทั้งส่วน Outdoor, indoor มีทั้งส่วนโต๊ะอาหารแบบเป็นห้องส่วนตัว(ไม่เสียเงินค่าห้อง) และแบบโตีะทั่ว ๆ ไป และก็มีโซนแบบนั่งชิลดื่มเหล้า ดื่มเบียร์หรือสาเก อย่างเดียว อีกโซนนึง เพราะว่าร้านนี้เค้าเหมือนจะมี concept ว่าเป็น Sake Bar ด้วยนอกจากจะเป็นร้านอาหาร และช่วงเวลา 21.30 - 24.00 ของทุกวัน ร้านนี้จะมี All you can drink ในราคา 390++ บาท ที่สามารถดื่ม เบียร์สิงห์สด, สาเก, โชจู, วิสกี้, ไวน์ ค็อกเทล ได้ (คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกอย่างนั่นเอง) เป็น Promotion ที่คุ้มมาก ๆ ครับ ผมกะจะชวนเพื่อน ๆ มาจัดกันอยู่ ร้าน Sha Raku นี่ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 23 เข้าซอยมาประมาณ 200 เมตรร้านจะอยู่ขวามือนะครับ อยู่ก่อนถึงสี่แยกนิดเดียวและอยู่ติดกับร้าน Giusto ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง ที่ร้านมีที่จอดรถ สะดวกสบาย และก็เปิดบริการทั้งวันไม่มีพักเบรคเหมือนหลาย ๆ ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่น

อาหารของร้าน Sha Raku นี่ก็จะมี Set Lunch ราคาประหยัด (กว่ามื้อเย็น) ไว้คอยบริการลูกค้าเหมือน ๆ กับร้านอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ set lunch ของทางร้านมีให้เลือกค่อนข้างจะครบครัน ไม่ว่าจะเป็นปลาดิบ, ซูชิ, เทมปุระ หรือข้าวหน้าต่าง ๆ เป็น Set Lunch ที่ค่อนข้างจะคุ้มค่า ไม่ได้ lame lame เหมือนบางร้านเค้า ส่วนเมนูมื้อเย็น ร้านนี้ก้มีให้เลือกมากมาย เมนูหลาย ๆ อย่างจะเป็นเมนู fusion แต่ก็จะมีเมนูญี่ปุ่นแท้ ๆ เป็นองค์ประกอบหลักตามที่ควรจะเป็นกับร้านอาหารร้านนึง ราคาอาหารของร้านนี้ก็ธรรมดา ๆ พอ ๆ กับร้านอื่นครับ จะมีดีหน่อยก็ตรงที่ร้านนี้คิดบวกเพิ่มแค่ vat 7% ไม่มีบวก service charge 10% ก็เลยเหมือนอาหารของร้านนี้จะถูกลงไปประมาณ 10% โดยบริยายครับ





มื้อนี้ก็เป็นอีกมื้อที่ผมมากิน Set Lunch เพราะช่วงนี้ เศรษฐกิจยุโรปไม่ดี ผมก็เลยต้องประหยัดซักหน่อย (เกี่ยวมั้ย?) Set Lunch ในมื้อนี้ก็มี 3 Set ครับ Set แรกเป็น Sashimi Set (480 บาท) ในชุดก็จะประกอบด้วย Sashimi ที่มีปลามาตรฐาน ๆ (แซลมอน, ทูน่า, กุ้งหวาน, ปลาไท้ และปลาหมึก) แล้วก็พวกของใน set มาตรฐาน ไข่ตุ๋น, หมูทอด, ซุป, ไข่หวาน ประมาณนี้ ร้าน Sha Raku @ Sukhumvit 23 นี่ผมว่าทำ Set Lunch มาได้อลังการดีครับ คือแบบมีเอาพวก side dish ใส่ไว้ในลิ้นชัก เก๋ ๆ เวลาจะหยิบกินก็เปิดลิ้นชักออกมากิน เคยเจออาหารแบบนี้ก็ที่ร้าน Ten Sui @ สุขุมวิท 16 แค่นั้นเองล่ะครับ เก๋มากชอบ ส่วนรสชาติ เซ็ทของผมนี่ธรรมดาเอามาก ๆ เลยครับ ธรรมดาแบบที่ควรจะคาดหวังจากร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนึงน่ะครับ ธรรมดาไปหมดทุกอย่างไม่ว่าจะปลาดิบ, ของทอด, ผักดอง หรือไข่หวาน จะมีก็ไข่ตุ๋นที่ทำมาได้เนียนดี อร่อยดี แค่นั้น





ส่วนอีก 2 Set ก็มี SEt นึงเป็นชุดข้าวหน้าปลาดิบรวม (Chirashi Set 430 บาท) ของพี่ผม ที่คล้าย ๆ ของผมทุกอย่างไม่ว่าจะ Side Dish หรือชนิดของปลาดิบที่โปะลงมาบนข้าว จะต่างกันก็แค่ที่เป็น Chirashi กับ Sashimi นี่แหละครับ พี่ผมก็บอกว่ารสชาติ, คุณภาพปลาดิบเฉย ๆ เช่นเดียวกัน (เช่นเดียวกันกับ Side Dish ทั้งหลายแหล่) ส่วนอีก Set เป็นของผม (กิน 2 set เลยครับ หิว อิอิ) กับ set ข้าวหน้าไก่ย่าง (Yakitori Don 280 บาท) เซ็ทนี้แปลกดีครับ ไม่ค่อย(หรือไม่เคยเลยก็ว่าได้) จะเจอเอายากิโทริมาโปะลงบนข้าวแบบนี้สักเท่าไร ใน เซ็ทมีผักดองกับซุปมิโสะมาให้ด้วย (เอ้อ ซุปมิโสะร้านนี้อร่อยดีนะครับ) รสชาติของผมก็มันจะมีทั้งหมด 2 แบบ เป็นสะโพก 2 ไม้ กับลูกชิ้นไก่บด 2 ไม้ ตัวสะโพก อร่อยดีมากครับ ชิ้นใหญ่ ติดหนัง (ของโปรด) และก็ราดซอสซีอิ๊วมาแบบลงตัวสุด ๆ ส่วนลูกชิ้นนี่ค่อนข้างเฉย ๆ ครับ เหมือนทางร้านจะผสมแป้งมากไป texture ไม่ค่อยดี หรือไม่ก็ปรุงรสลูกชิ้นมาไม่ค่อยดี





ทางร้าน Sha Raku นอกจาก Set Lunch แล้วก็มี set เก๋ ๆ แบบให้เลือกอาหารจานกระจิ๊ดริด 3 อย่างจาก 23 อย่างในราคา 160+ บาท มากินเล่นเพิ่มเติมด้วย ผมก็เลยเลือก อุด้งเย็น (ที่ธรรมดา ๆ พอกินได้) , เทมปุระ (ที่ทำมาน่ากินดี รสชาติก็มาตรฐาน) และไก่คาราเกะ (อันนี้สู้พวกร้านราเมนไม่ค่อยได้ มากินครับ ก็เจ้าอาหารแบบเลือก 3 อย่างจาก 23 อย่างนี่ผมไม่รู้ว่ามีให้เลือกตอนเย็นด้วยรึเปล่า ถ้ามีนี่ก็เป็นเมนูที่เหมาะแก่การสั่งมาแกล้มเหล้าดีนักแลล่ะครับ

สรุป ร้าน Sha Raku @ สุขุมวิท 23 นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านญี่ปุ่นที่ค่อนข้างจะได้มาตรฐานร้านอาหารญี่ปุ่นที่หาได้ทั่ว ๆ ไปในย่าน สุขุมวิทตอนกลาง, ทองหล่อ รสชาติอาหาร ไม่ได้หนีร้านอื่น ราคาก็พอ ๆ กับร้านอื่น ที่โดดเด่นของร้านนี้คงเป็นตัว all you can drink กับเจ้า set lunch , set menu 23 อย่าง ที่แบบ เป็นอะไรที่ดึงดูดลูกค้าให้มากินดีแท้ (ผมคนนึงล่ะ) ส่วนพวกเมนู fusion ๆ ของร้านนี้ ก็อยากจะมาลองอยู่นะครับ (เห็นลงในนิตยสารแจกฟรีที่แบบดูน่ากิน ๆ นี่มีแต่อาหารฟิวชั่นทั้งนั้น) ก็ไว้ว่าจะมาลองมื้อเย็นพร้อม all you can drink นี่แหละครับ ไว้เป็นอย่างไรจะมาเขียนให้ฟังอีกรอบครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...