BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Hidden Terrace Rama IX 43 Review

Hidden Terrace - European and Thai Fusion Restaurant at Rama IX soi 43, Bangkok ฮิดเด้น เทอเรซ ร้านอาหารยุโรป ฟิวชั่น พาสต้า พระราม 9 ซอย 43



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5

The Hidden Terrace - European Restaurant on BumRes.com



เดี๋ยวนี้ร้านอาหารที่แบบเอาบ้านของตัวเองมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารนี่ก็มีเยอะขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ไม่ว่าจะในตัวเมืองเอง หรือแถบชานเมือง ร้านพวกนี้จริง ๆ ผมชอบนะ ชอบกว่าร้านที่แบบเป็นสวนอาหารหรือร้านที่สร้างมาเพื่อเป็นร้านอาหารแล้วแบบบรรยากาศหรือการตกแต่งมันไม่ใช่อะไรพวกนั้นด้วยซ้ำ ร้านแบบบ้าน ๆ พวกนี้เค้าก็จะมีอะไรที่เป็นตัวของตัวเองอยู่ คือร้านพวกนี้พอเข้าไปในร้านแล้วมันจะให้ความรู้สึกเหมือนแบบกินข้าวที่บ้าน อบอุ่น ๆ เป็นกันเอง ร้านส่วนใหญ่จะเป็นร้านขนาดเล็ก และเจ้าของจะดูแลเอง, ทำอาหารเอง ก็เลยแบบยิ่งให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกินข้าวที่บ้านมากขึ้นไปอีก สำหรับรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นรีวิวของร้านแบบบ้าน ๆ น่ารัก ๆ นามว่า The Hidden Terrace ที่ตั้งอยู่ที่พระรามเก้า ซอย 43 เข้าซอยไปประมาณสัก 100 เมตรร้านจะอยู่ขวามือ เป็นบ้านหลังสีขาวที่ดัดแปลงเป็นร้านอาหาร มีทั้งส่วนนั่ง outdoor และ indoor จำนวนที่นั่งพอ ๆ กันคืออย่างละ 10 - 15 ที่นั่ง ร้านนี้แปลกหน่อยคือเปิดทำการทั้งวันตั้งแต่ 11.00 - 22.00 แปลกเพราะส่วนใหญ่ร้านแบบบ้าน ๆ พวกนี้จะเปิดกันแค่มื้อเย็นบ้าง หรือไม่ก็ถ้าเปิดมื้อเที่ยงก็จะมีหยุดพักตอนบ่ายบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้อะไรหรอกครับ ดีด้วยซ้ำ อยากกินเมื่อไรก็ไปกินได้

สำหรับร้าน The Hidden Terrace @ พระรามเก้า ซอย 43 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ถือว่าขายอาหารที่ค่อนข้างแปลกเมื่อเทียบกับทำเลของร้านก็ว่าได้ครับ อาหารของทางร้านจะเป็นอาหารยุโรปฟิวชั่น ๆ เน้นพาสต้า รายการอาหารขอร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะตามประสาร้าน homemade ทั้งหลาย มีซุป, สลัด, Main Course ให้เลือกอย่างละ 2-3 อย่าง มี พาสต้าเยอะหน่อยที่  6-8  อย่าง และก็มีของหวานอีก 2 อย่าง คืออาหารมีน้อยครับ มีประมาณแค่ 20 อย่างเท่านั้น ส่วนราคาอาหารนี่ค่อนข้างจะถูก เมื่อคิดว่าเป็นอาหารยุโรป คือจะอยู่ที่ประมาณ 150 - 200 บาทเท่านั้น แต่เมื่อนึกถึงทำเล ที่ค่อนข้างจะนอกเมือง ห่างไกลผู้คน ราคาก็อาจจะคิดว่าแพงไปนิดก็เป็นได้ แต่(อีกแล้ว) เมื่อดูถึงการบริการของทางร้าน ที่ผมว่าบริการค่อนข้างดี, การตกแต่งร้านที่ดูดีมีสไตล์ ไม่ใช่แบบเอาบ้านมาทำเป็นร้านอาหารก็สักแต่ว่าเอาโต๊ะมาวาง ๆ รองรับลูกค้า อะไรแบบนั้นแล้ว ราคาอาหารของร้าน The Hidden Terrace นี่ก็น่าจะเหมาะสมดีอยู่ครับ




มื้อนี้ผมไปแค่คนเดียว ก็เลยสั่งอาหารได้ไม่เยอะ อย่างแรกที่ได้เป็น ซุปเห็ด (65 บาท) เป็นซุปที่อร่อยดีครับ กินแล้วรู้สึกได้เลยว่าเป็นซุปทำเอง เคี่ยวเอง ปรุงเอง มิใช่ซุปแบบสำเร็จรูปเอามาอุ่นร้อนให้กิน ซึ่งเมื่อนึกถึงซุปราคานี้ และกับร้านบ้าน ๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่ที่ผมกินมาจะเป็นแบบหลังครับ กินซุปถ้วยนี้แล้วแบบอืม กระตุ้นความอยากอาหารดีแท้ครับ อร่อย ๆ ร้อน ๆ หอม ๆ ชอบครับ

ส่วนอาหารอย่างที่ 2 ก็เป็นอีกหนึ่งจานกินง่าย ๆ กับ Rocket Salad (120 บาท) ตัวร็อคเก็ตสลัดของร้าน The Hidden Terrace @ พระรามเก้า ซอย 43 นี่จะค่อนข้างต่างจากที่ผมกิน ๆ มาเล็กน้อยคือทางร้านจะนำผักร็อคเก็ต กบมะเขือเทศลูกเล็กวางแยกกัน (ส่วนใหญ่จะมาแบบไม่ผักร็อคเก็ตเปล่า ๆ ราด  dressing มาเล็กน้อย ก็จะคลุกมะเขือเทศกับผักมาด้วยกัน) และมีมันฝรั่งบดอีกเล็กน้อยมาให้ด้วย จานนี้ไม่มีอะไรมากครับ ค่อนข้างธรรมดา ไม่มีอะไรเด่น ผักสดดี dressing ก็ธรรมดา โอเคครับ






ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายเป็นสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara 160 บาท) จานนี้ทางพี่เจ้าของร้านแนะนำมา ตอนที่เด็กเสิร์ฟยกจานมานี่แบบ โอ้ว้าว ผมไม่ได้เห็นคาโบนาร่าที่หน้าตาน่ากินขนาดนี้มานานแค่ไหนกันแล้วนะเนี่ย คือทางร้านเอาไข่ลวกที่ไข่แดงยังไม่สุกวางโปะมาด้านบน มีโรยผงชีสพาร์มีซานมาจนท่วมเส้น และก็เส้นสปาเก็ตตี้ถูกผัดมากับครีมซอสที่เข้มข้น พอแบบเห็นทั้งหมดนี้แล้ว โอ้โห เป็นสปาเก็ตตี้คาโบนร่าที่น่ากินสุด ๆ ทำได้ดีกว่าบางร้านหรู ๆ ขายแพง ๆ จานละ 300 บาทด้วยซ้ำ ส่วนรสชาติจานนี้ ส่วนใหญ่ อาหารที่หน้าตาดี รสชาติมันก็มักจะดีอยู่แล้วว่ามั้ยครับ? เพราะถ้าหน้าตาดี มันก็บ่งบอกว่าทางคนปรุงนั้นพิถีพิถันต่ออาหารจานนั้น ไม่ได้สักแต่ว่าทำลวก ๆ ให้ออกมาเป็นอาหาร ซึ่งสปาเก็ตตี้จานนี้รสชาติดีตามหน้าตาไปติด ๆ ครับ รสชาติมันแบบเข้มข้นกำลังดี ซอสไม่ได้ข้นคลั่กเกินไป ไม่ได้เค็มเกินไปแบบร้านอาหารไทยที่พยายามฝืนทำเจ้าพาสต้ายอดฮิตนี่มาขาย และยิ่งเสริมรสชาติด้วยไข่แดงแบบดิบ ๆ ที่เราเจาะเองและคลุกเองจนทั่วจานและชีสที่ให้มาเยอะ ๆ แล้ว โอว อร่อยประทับใจครับ

สรุป ร้าน The Hidden Terrace @ พระรามเก้า ซอย 43 ร้านอาหารยุโรปแบบฟิวชั่น ในบรรยากาศเก๋ ๆ แต่อบอุ่นสไตล์ Homemade Restaurant แห่งนี้ ผมค่อนข้างชอบนะ อาหารอร่อย บรรยากาศดี พนักงานก็ดูแลดี และที่สำคัญเหนืออื่นใดคือ ร้านนี้ค่อนข้างใกล้บ้านผม ถ้าผมนึกอยากจะกินอาหารฝรั่งรสชาติดี ราคาไม่ค่อยแพง ต่อไปผมก็ไม่ต้องไปไหนไกลแล้วล่ะครับ มาร้านนี้นี่แหละ แต่เสียดายอย่างเมนูอาหารขอร้านนี้น้อยเหลือเกิน มาอีกสัก 2-3  ครั้งก็คงจะกินครบหมดแล้ว แต่(อีกแล้ว)ถ้าถามว่าอยากให้เพิ่มเมนูมั้ย? ก็คงไม่ต้องจะดีกว่ามั้งครับ เพราะแบบนั้นมันก็จะดูไม่ค่อย  homemade และอาหารยิ่งเยอะส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มารสชาติมันก็มักจะแปรผักผันตามปริมาณอาหารอยู่ร่ำไป ว่ามั้ยครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

2 comments:

  1. ขอบคุณ blog น่ารักๆของคุณ bumres จาก bumres.com นะครับ มาชิมแบบไม่ได้ตั้งตัว ทางร้านก็ดีใจที่ชอบรสชาติอาหารและบรรยากาศนะครับ เชิญทุกคนติดตาม blog น่ารักๆและได้ประโยชน์เวลาจะหาอะไรทานนอกบ้านได้นะครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณ blog น่ารักๆของคุณ bumres จาก bumres.com นะครับ มาชิมแบบไม่ได้ตั้งตัว ทางร้านก็ดีใจที่ชอบรสชาติอาหารและบรรยากาศนะครับ เชิญทุกคนติดตาม blog น่ารักๆและได้ประโยชน์เวลาจะหาอะไรทานนอกบ้านได้นะครับ

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...