BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 29, 2012

Torajiro Izakaya Sukhumvit 26 Review

Torajiro - Japanese Izakaya Restaurant at Sukhumvit 26, Bangkok โทราจิโร่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าญี่ปุ่น สุขุมวิท 26 ซูชิ ซาซิมิ ปิ้งย่าง



Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   5/5

Torajiro - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com



ร้าน Torajiro แห่งนี้ถ้านับจริง ๆ ผมเคยมาร้านนี้ได้ 4 รอบแล้ว ไปตั้งแต่สมัยที่อยู่ที่หมู่บ้านญี่ปุ่น (Nihonmura) ในซอยทองหล่อ 13 และย้ายไปซอยพร้อมศรี สุขุมวิท 39 แต่กับสาขาสุขุมวิท 26 ที่รู้สึกว่าจะเป็นสาขาต้นตำรับแห่งนี้ ผมยังไม่เคยมาเลยสักครั้ง (เหตุผลเดียวคือไกลบ้าน) พอดีวันก่อนเพื่อนหลายคนอยากจะกินอาหารญี่ปุ่นแบบไม่ค่อยแพง รสชาติดี ผมก็นึกถึงร้านโทราจิโร่นี่ขึ้นมาได้ ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ ก็ไม่ได้ไปร้านนี้นานแล้ว แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ก็เลยคิดว่าไปลองกันที่สาขาต้นตำรับเลยก็น่าจะดีกว่า

ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ที่ S&P Mall อยู่ติดกับ K-Village การบอกทางอาจจะบอกลำบากสักเล็กน้อย แต่ขับเข้าซอยสุขุมวิท 26 มาได้ก็หาไม่ยากครับ ตัวร้านเปิดเฉพาะตอนเย็นตามสไตล์ร้าน Izakaya ทั่วไป และมีการแบ่งเป็นคอก ๆ เป็นโต๊ะ ๆ มีไม้กั้นตามพิมพ์นิยมของคนญี่ปุ่นที่ต้องการความเป็นส่วนตัว(อะไรกันนักหนา?) ร้านนี้มีบริการอาหารหลากหลายครบครันตามประสาร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่นชั้นดี สนนราคาก็ไม่ค่อยแพงตาม concept ที่ว่าเน้นนั่งนาน ๆ ดื่มเยอะ ๆ สั่งเยอะ ๆ แทนที่จะแบบนั่งแปบเดียว สั่งไม่กี่อย่างแล้วก็จรลีกลับไป อ้อ แน่นอนครับเครื่องดื่มของร้านนี้มีให้เลือกครบครันมากมาย สาเก, เบียร์, วิสกี้ หรือ you-name-it-alcohol ใด ๆ ผมว่าร้าน Torajiro ร้านนี้เค้ามีหมดครับ แน่นอน เครื่องดื่มโปรดของผม เบียร์สด ก็มีให้เลือก 2 ยี่ห้อ สิงห์ กับ Asahi และราคาก็ไม่ค่อยแพงแค่ 89+ บาทเท่านั้นครับต่อ 1 แก้ว

มื้อนี้ผมไปกัน 7 คนอาหารที่สั่งก็เลยเยอะมาก เยอะจนไม่อยากจะเขียนถึงในทุก ๆ อย่างเลย จะเขียนถึงแต่ที่คิดว่าชอบหรือมันคุ้มค่าหรือมันโดดเด่นละกันนะครับ ส่วนอาหารอย่างอื่น ก็รบกวนดูที่ caption ใต้รูปเอาละกันครับ จะพยายามเขียนราคาพร้อมรายละเอียดให้ครบ ๆ





จานที่ชอบที่สุดก็น่าจะเป็น ข้าวหน้าปลาไหล (Boiled eel bowl 329 บาท) จานนี้รสชาติอาจไม่ได้โดดเด่น ไม่ได้ฉีกหนีข้าวหน้าปลาไหลร้านอื่น ๆ ไปมาก แต่กับราคา 329 บาทนี่ผมว่าข้าวหน้าปลาไหลร้านโทราจิโร่นี่น่าจะอร่อยคุ้มที่สุดเลยล่ะครับ ทางร้านให้ปลาไหลมา 2 ชิ้น เนื้อแน่น ๆ น้ำซีอิ๊วเยิ้ม ๆ กับข้าวญี่ปุ่นอย่างดี โอย อร่อยจนพวกผมต้องสั่งกันไป 2 จานเลยล่ะครับ

อย่างที่ 2 ที่ชอบก็เป็น หอยนางรมสด (Fresh Oyster 5 ตัว 189 บาท) คือเท่า ๆ ที่กินหอยนางรมบนโลกนี้มา ผมล่ะชอบหอยนางรมสดของไทยที่สุดแล้ว เพราะว่ามันตัวใหญ่ที่สุด และก็มีการกินกับกระเทียมเจียว, ใบชะอม และบีบมะนาวเพื่อเพิ่มรสชาติ (จริง ๆ เพื่อดับความคาว) เข้าไปอีก ซึ่งหอยนางรมที่ร้านโทราจิโร่นำมาเสิร์ฟนี่ก็เป็นหอยนางรม(น่าจะ)สัญชาติญี่ปุ่น ที่ขนาดเหมือน ๆ กับหอยยุโรปตามไลน์บุฟเฟ่ต์โรงแรมทั่ว ๆ ไป แต่ทางร้านแอบมีมะนาวมาให้ด้วย ซึ่งพอบีบและดูดซวบเข้าไปแล้ว โอว หวาน หอม อร่อย ไม่คาวเลยครับ หอยของร้าน Torajiro นี่ เยี่ยมเลย









อย่างที่ 3 ก็เป็นพวกปิ้งย่าง หรือ Yakitori ทั้งหลายแหล่ ที่ในมื้อนี้น่าจะสั่งไปประมาณสัก 40 ไม้ได้ครับ แทบทุกไม้อร่อยหมด และราคาไม่แพงด้วยอยู่ที่ไม้ละ 40 - 50 บาทแค่นั้น ไม้ที่โดดเด่นก็คงเป็นลิ้นวัว ที่แม้ว่าจะยังนุ่มไม่สุด แต่ก็เรียกได้ว่าทำมาได้อร่อยดีแล้ว และหนังไก่, ตูกไก่ ชิ้นส่วนของไก่แบบมัน ๆ ที่กินร้านไหนก็ไม่มีผิดหวังครับ จะมีไม้ที่ Fail หน่อยก็คงเป็นเนื้อจระเข้ (Crocodile stick 59 บาท) ที่เนื้อมันแห้ง ๆ แข็ง ๆ แอบคล้ายเนื้อไก่เล็กน้อย แต่ก็นะกินเนื้อไก่ น่าจะดีกว่า

อีกอย่างที่ชอบและเป็นกับแกล้มของโปรดผมกับ หนวดปลาหมึกยักษ์ดองวาซาบิ (Octopus Wasabi 99 บาท) จานนี้ ผมเจอในเมนูของร้านไหนก็แทบจะสั่งมันอยู่ทุกครั้งร่ำไป และถ้าจำไม่ผิด ร้านแรก ๆ ที่กินก็มาจากร้านโทราจิโร่นี่แหละครับ ซึ่งหลังจากที่ทยอยกินเรื่อยมา เจ้าจานนี้ของร้าน Torajiro ก็ยังคงเป็นร้านที่อร่อยอันดับต้น ๆ อยู่เสมอครับ ซึ่งสำหรับวันนี้ก็เช่นเดียวกัน อร่อย แบบเหม็น ๆ ไปกับหนวดปลาหมึกดุ๊บ ๆ เด้ง ๆ ไม่เสื่อมคลาย พวกผมจัดกันไป 3 ถ้วยเลยล่ะเพราะมันกินเคล้ากับเบียร์ได้อร่อยนักแล







อาหารอย่างอื่นในมื้อส่วนใหญ่จัดว่าอยู่ในขั้นมาตรฐานค่อนไปทางดี แทบทุกจานอร่อยกว่าร้านญี่ปุ่น Mainstream ในบ้านเราอย่างไม่ต้องสงสัย และที่สำคัญคือราคาถูกกว่าอย่างแน่นอน คือถ้าเป็นเมื่อก่อนผมอาจจะชอบเจ้าชุดปลาดิบจานยักษ์ของทางร้าน (Special Assorted Sashimi 999 บาท) เพราะว่ามันทั้งเยอะและคุ้มสุด ๆ แต่จากที่ช่วงหลัง ๆ มีโอกาสได้ไปกิน Sashimi ขั้นเทพมาเยอะ ไม่ว่าจะในเมืองไทยหรือที่ญี่ปุ่นก็ตาม ก็เลยทำให้ความขลัง ความอร่อยของเจ้าซาซิมิยักษ์นี่มันลดน้อยลงไปกว่าครั้งแรก (เมื่อ 4 ปีก่อน) พอสมควร แต่แน่นอนครับ กับราคาเท่านี้ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ถ้าไปกันเยอะ ๆ ก็สั่งไปเถอะครับ

มื้อนี้ไม่ใช่ว่าจะไม่มีจานที่ไม่ชอบครับ มี ปลาหมึกดอง (Salty Squid 119 บาท) ที่ผมว่ามันดองมาเหม็นไป เค็มไป มันแบบปลาร้าจ๋ามาก ไม่อร่อย เพื่อน ๆ ทุกคนกินกันไม่ลง ซึ่งร้านอื่นที่กินได้ แม้ว่าจะทำมาเหม็น ๆ เหมือนกันแต่มันจะอร่อยกินได้ไม่เหมือนของร้าน โทราจิโร่นี่อ่ะครับ ส่วนอีกจานที่ถือว่าค่อนข้าง Fail ก็เป็น เห็ดห่อไข่ ซึ่งแบบในรูปมันดูทำมาน่ากินมาก แต่พอเป็นของจริง เหมือนเป็นไข่เจียววิญญาณเห็ดซะมากกว่าครับ รสชาติก็ไข่เจียว ๆ บ้านเรานี่แหละครับไม่มีอะไรมาก

มื้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจกับอาหารญี่ปุ่นสไตล์โทราจิโร่ รสชาติแม้ว่าจะไม่ได้ประทับใจเหมือนครั้งแรก ๆ เมื่อหลายปีก่อนที่ผมกิน เนื่องจาก ตัวผมเอง (หรือทุก ๆ ท่านก็ด้วยนะผมว่า) เวลาไปร้านไหนซ้ำ ๆ ความอร่อยมันก็มักจะลดลง (น่าจะเป็นเพราะความแปลกใหม่มันไม่มี ก็เลยไม่ได้เร้าสมองมากพอ) แต่กับเรื่องความคุ้มค่า ความหลากหลายของอาหาร และการบริการของร้าน Torajiro @ Sukhumvit 26, Bangkok แห่งนี้ ก็ยังคงประทับใจผมอยู่เช่นเดิมไม่เสื่อมคลาย เมื่อใดที่ผมอยากจะนัดเพื่อน ๆ มากินอาหารญี่ปุ่นราคาไม่ค่อยแพง บรรยากาศดี ๆ เฮฮา ได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร ร้านนี้ก็ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรก ๆ ของผมอยู่ต่อไปครับ แต่ถ้าถามว่าแล้วถ้างบไม่จำกัดล่ะ? หึหึ มีอีกหลายร้านเลยล่ะครับ





























--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...