BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 5, 2012

Krua Sa Ros Jud Restaurant Review

ครัวสารสจัด ร้านอาหารไทย วิภาวดีรังสิต ซอย 44 Krau Sa Rod Jud - Thai Restaurant at Vibhavadi Soi 44, Bangkok




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


ครัวสารสจัด ร้านอาหารไทย on BumRes.com



ร้านครัวสารสจัด ก็เป็นร้านอาหารไทย ที่ผมได้ยินชื่อมานานแล้ว แต่ด้วยทำเลของร้าน ที่ไม่ได้อยู่ใกล้บ้านผมสักเท่าไร และอยู่ค่อนข้างไกลจากแหล่งท่องเที่ยวทั้งหลาย กับทำเลที่อยู่ในซอยวิภาวดีรังสิต 44 เข้าซอยไปลึกหลายร้อยเมตรแบบนี้ ก็เลยทำให้กว่าผมจะได้มาร้านนี้ก็เป็นเอาช่วงที่เริ่มหมดมุขกับร้านในเมืองทั้งหลายแล้วครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารไทยธรรมดา ๆ ร้านนึงที่จะเน้นเมนูพวกปลา ๆ อาหารทะเลเล็กน้อย ร้านเปิดทำการทุกวัน มีหยุดวันเดียว วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน และก็เปิดบริการทั้งวันตั้งแต่ 11.00 - 22.00 ไม่มีพักเบรคช่วงบ่ายครับ ทางร้าน ครัวสารสจัด มีส่วนรองรับลูกค้าทั้งหมด 2 ส่วนคือส่วน ห้องแอร์ด้านในที่ตกแต่งร้านได้ ไทยดี เป็นลักษณะการตกแต่งแบบไทยเดิม คลาสสิค ๆ ซึ่งผมไม่ค่อยเห็นสักเท่าไร (แต่เพิ่งเห็นที่ร้าน The Local by Oamthong - Thai Cuisine @ สุขุมวิท 23 ที่เพิ่งไปมาไม่นานนี้ครับ) ส่วนด้านนอกก็เป็นส่วน open air เป็นโต๊ะไม้ นั่งอยู่ท่ามกลางแมกไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งกินข้าวอยู่ร้านต่างจังหวัดอะไรประมาณนั้น  แน่นอนครับ ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกนั่งด้านในที่เป็นห้องแอร์ และถ้าจะมาจองโต๊ะก็ดีนะครับ เพราะตอนผมไป ลูกค้าค่อนข้างแน่น และร้านครัวสารสจัดนี้ก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก

อาหารของทางร้าน ครัวสารสจัด @ วิภาวดีรังสิต 44 นี่ผมเห็นเมนูแล้วก็แอบผิดคาดครับ เนื่องจาก รายการอาหารมีค่อนข้างน้อย ไม่เหมือนกับร้านอาหารไทยส่วนใหญ่ที่จะมีให้เลือกเยอะ จนไม่รู้จะเลือกอะไร ซึ่งแน่นอน ผมชอบร้านที่มีเมนูน้อย ๆ เพราะมันจะเป็นการบ่งบอกถึงรายการเหล่านี้เป็นรายการที่ทางร้านคัดสรรมาให้แล้ว , ตัวพ่อครัวแม่ครัว ก็ทำอาหารไม่เยอะอย่าง ก็จะเชี่ยวชาญและทำให้อาหารอร่อย, ตัววัตถุดิบก็ไม่ต้อง stock มาก ทำให้ราคาอาหารควรจะถูก หรือไม่ก็อาหารจะสด ซึ่งก็น่าแปลกที่ร้านไทยส่วนใหญ่กลับไม่ได้ทำแบบนี้ แต่ชอบมีอาหารให้เลือกเป็น 100  ๆ อย่างกันแทน ราาคาอาหารของร้านครัวสารสจัดนี่แอบแพงนิดนึงครับ คือตอนแรกผมคาดหวังเอาไว้ว่าจะถูกกว่านี้สัก 20 - 30% แต่เมื่อเอาความเป็นเอกเทศ ความ premium ของทางร้าน ไปเทียบกับร้านอาหารสัญชาติอื่น ๆ แล้ว ราคาอาหารของร้านนี้ก็อาจจะไม่ได้แพงเลยก็เป็นได้ครับ ราคาส่วนใหญ๋อยู่ที่ 150 - 400 บาทโดยประมาณ ดูรายการอาหารโดยละเอียดได้ที่ tab menu เลยครับ







มื้อนี้เริ่มต้นจานแรกด้วย หมูสะเต๊ะ จานใหญ่ (120 บาท) เมนูกินเล่นและเป็นเมนูแนะนำของทางร้านครัวสารสจัด ทางร้านให้มา 20 ไม้ ก็เฉลี่ยไม้ละ 6 บาท รสชาติดีครับ อร่อยมาก ผมกินกับเพื่อนแค่ 2 คนแปบ ๆ ก็หมดเกลี้ยงเลย ของกินเล่นอย่างที่ 2 และเป็นเมนูแนะนำเช่นเดียวกันก็คือ หอยแครงดิสโก้ (หอยแครงลวก 150 บาท) จานนี้ทางร้านลวกหอยแครงมาให้แล้วจนสุก ไม่มีเลือดหอยแครง เปื้อน ๆ มาในจาน และดับความคาวเพิ่มขึ้นไปอีกด้วยซอสมะนาว ก็ดีนะครับจานนี้ กินเพลิน ๆ ให้น้อยไปนิด เมื่อเทียบกับราคาที่เสียไป






จานที่ 3 ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำกับ เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (480 บาท) ราคาจานนี้แพงมาก เมื่อเทียบกับร้านอาหารจีน หรือร้านอาหารไทยระดับเดียวกัน ส่วนรสชาติ ทำมาได้ดีครับ กลมกล่อม เป็นกะหรี่แบบไทย ๆ ไม่ใช่กะหรี่ไข่เยิ้ม ๆ แบบของจีน และพอกิน ๆ ไปผมถึงเข้าใจว่าทำไมทางร้านถึงตั้งราคาแพงเนื่องจากว่าให้เนื้อปูมาค่อนข้างเยอะ และชิ้นใหญ่ ไม่เหมือนกับบางร้านขาย 300 บาทแต่ให้เนื้อปูมาแบบน้อยจนน่าเกลียด จานที่ 4 เป็น ปลาเก๋าสามรส (380 บาท) ที่ตอนแรกผมนึกว่าจะมาเป็นตัว ๆ เลย แต่ทางร้านครัวสารสจัด ทำมาแบบเป็น ชิ้นเล็ก ๆ แล่มาให้แล้ว จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ปลาไม่ได้มีความสดอร่อย ซอสสามรส ที่ปรุงมาก็ยังไม่ค่อยโดนสักเท่าไร ไม่รู้ว่าเป็นปลาเก๋าเป็น ๆ ก่อนนำมาทำรึเปล่า ให้เดาผมว่าไม่น่าใช่ เพราะเนื้อไม่สดพอ ซึ่งทำให้ ราคา 380 บาทที่ตั้งมานี่แพงมาก ๆ เลย






อาหารคาวอย่างที่เหลือจะเป็นพวกของกินเล่น ๆ ก็จะมี ยำถั่วพลู (180 บาท), แกงป่าลูกชิ้นปลากราย (280 บาท), ไข่เจียวปู (130 บาท) , วุ้นเส้นผัดไข่ใส่เนื้อปู (160 บาท) ทั้ง 4 จานนี้รสชาติค่อนข้างธรรมดา ๆ บ้าน ๆ พบเจอได้ทั่วไปตามร้านอาหารไทยอื่น ๆ จานที๋โดดเด่นหน่อยและควรพูดถึงก็คงเป็น ไข่เจียวปู ที่ทางร้านทำมาแบบ ฟู ดูอบอิ่ม เป็นไข่เจียวที่ดูน่ากิ๊น น่ากินซะจริง ๆ เนื้อปูที่ให้มาก็ให้มาพอสมควร ไม่ได้เป็นวิญยาณปูแบบบางร้าน อาหารบ้าน ๆ ทำง่าย ๆ แต่ทำยากให้มาฟู อวบอ้วนน่ากินแบบนี้ ชอบครับ

ของหวานในมื้อนี้ก็เป็นของหวานแบบไทย ๆ กับ ลูกตาลลอยแก้ว (40 บาท), ไอศครีมกระทิรวมมิตร (40 บาท), ไอศครีมเผือก (40 บาท) ทั้ง 3 อย่างก็จัดได้ว่าค่อนข้างธรรมดาครับ มีไอศครีมกะทิรวมมิตร ที่ผมว่า อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่กินมา ไม่รู้ว่าทางร้านทำเองรึเปล่า แต่กับ 40 บาทนี่ ถือว่าคุ้มมาก คิดแล้วเซ็งพวกร้านอาหารอิตาเลียนที่ขายไอศครีมลูกละ 100 กว่าบาทแต่ให้มาเท่า ๆ กัน เฮ้อ

สรุป มื้อเย็นแบบจัดหนักกับอาหารแบบไทย ๆ ที่ร้าน ครัวสารสจัด @ วิภาวดีรังสิต 44 แห่งนี้ ผมก็ค่อนข้างประทับใจนะครับ อาหารส่วนใหญ่ทำได้ดีเกินมาตรฐานร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป , พนักงานก็บริการดี แม้ว่าบางคนจะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องเนื่องจากเป็นคนต่างประเทศ(ประเทศเพื่อนบ้าน) , บรรยากาศร้านก็ตกแต่งสวยงาม ไทยย้อนยุค classic ๆ เสียอย่างเดียว ราคาอาหารผมว่าแอบแพงไปหน่อย แต่ก็นะ ลูกค้าเยอะจนเต็มร้านแบบนี้ ถ้าผมเป็นเจ้าของร้าน ผมก็คงตั้งราคาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แหละครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...