BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 8, 2012

Nguan Lee Lungsuan Restaurant Review

ง่วนหลี ร้านข้าวต้ม ร้านอาหารจีน อาหารไทย หลังสวน Nguan Lee Lungsuan Restaurant - Chinese & Thai Restaurant at Lungsuan, Bangkok




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

ง่วนหลี - Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้านง่วนหลี @ หลังสวน ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ในกรุงเทพ ผมไม่รู้ว่าร้านนี้เปิดมากี่ปีแล้ว เคยกินมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ เพิ่งเริ่มจำความได้, ตอนวัยรุ่น และก็ไม่ได้มาร้านนี้ร่วม ๆ 10 ปี วันนี้นึกถึงร้านนี้ขึ้นมาได้ก็เลยชวนที่บ้านไปกินกันครับ ร้าน ง่วนหลี ก็เป็นร้านอาหารจีน มีกลิ่นอายไทยผสมเล็กน้อย (พวกต้มยำ, ยำ) เป็นประมาณร้านข้าวต้ม ๆ ที่เวลาเปิดทำการของร้านนี้จะค่อนข้างแปลกหน่อย คือร้านข้าวต้มส่วนใหญ่จะเปิดเย็น ๆ ถึงเช้า แต่ร้านนี้ จัดหนัก เปิดตั้งแต่ 9.00 - 04.00 น.กันเลยทีเดียว คือกินเหล้าเสร็จเที่ยวเสร็จจากร้าน Wine Bridge ข้าง ๆ ก็มาต่อกันได้สบาย ๆ หรืออยากจะมากินเป็นอาหารแบบจัดหนักมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นก็ได้ไม่มีปัญหา เสียอย่างเดียวที่คนที่มาออกกำลังกายที่สวนลุมตอนเช้า จะอดกินเอาแค่นั้นล่ะครับ ร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าไม่มีที่จอดรถ เพราะขับผ่านบ่อยช่วงหลัง ๆ ดูไม่ค่อยจะมีที่สักเท่าไร แต่จริง ๆ ร้าน ง่วนหลี นี่สามารถใช้บริการ valet parking (เท่มั้ยครับ ร้านข้าวต้ม valet) หรือไม่ก็ไปจอดในที่จอดรถของทางร้าน ซึ่งขนาดค่อนข้างใหญ่ หรือไม่ก็จอดริมถนนได้เลย ตัดปัญหาเรื่องการขับรถมาไปได้สบาย ๆ เลย

อาหารของร้านง่วนหลีมีให้เลือกประมาณ 100 อย่าง เป็นอาหารไทย ๆ จีน ๆ ผสมปนเปกัน มีทั้งอาหารแบบทำเตรียมไว้แล้ว สั่งปุ๊บ ตักแล้วยกไปเสิร์ฟได้เลย เช่นพวก จับฉ่าย, เป็ดพะโล้, หน่อไม้ดอง อะไรพวกนี้ กับอาหารที่สั่งเสร็จแล้วถึงจะทำ มื้อนี้ รายการอาหารผมอาจจะมั่ว ๆ หน่อยเนื่องจากไม่ได้เป็นคนสั่ง รวมถึงใบเสร็จที่มีรายการอาหารของร้านนี้ก็ไม่มีให้ (แน่นอนอยู่แล้วกับร้านแบบนี้) ราคาอาหารของร้านง่วนหลี หลังสวน นี่จะค่อนข้างถูกครับ จานละประมาณ 100-150 บาทเป็นส่วนใหญ่ ที่แพง ๆ ก็จะเป็นพวกที่ตัววัตถุดิบแพง เช่น หูฉลาม, กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ อะไรแบบนี้ ราคาอาหารของร้านนี้ ถูกและคุ้มค่า จนมื้อนี้ ครอบครัวผมจัดกันค่อนข้างหนักแต่ค่าเสียหายแค่ 1,200 บาทเท่านั้น! เมื่อลองเทียบกับวันก่อนที่ไปกิน Sushi โง่ ๆ ที่ร้าน Toro Sushi @ ทองหล่อ ซอย 5 มา กิน 2 คนหมดไป 2,400 และก็ไม่ค่อยอิ่ม แต่กับมื้อนี้ที่อิ่มจุกแต่หมดไปไม่ถึงครึ่งและแถมกินกัน 4 คน ก็แอบคิดว่า อืม จริง ๆ อาหารญี่ปุ่นนี่มันจะแพงเกินไปรึเปล่านะ? (รายละเอียดอาหารดูได้ที่ tab menu ครับ)






ส่วนนึงที่มื้อนี้ถูกก็เพราะอาหารที่สั่งจะมีแต่อาหารบ้าน ๆ ครับ มี เป็ดพะโล้ 2 จาน (อร่อยดีครับ สูสีกับร้านเทพ ๆ หลาย ๆ ร้านที่ผมกินมาได้สบาย ๆ เช่น ซ้งเป็ดพะโล้ @ วังหิน) // มะระตุ๋นซี่โครงหมู (100 บาท จานนี้ ร้านห่านพะโล้ ฉั่นคิมเฮง หรือ ฝีมือแม่ผมเอง ทำอร่อยกว่าครับ มันจืด ๆ ไปหน่อย บวบก็รสชาติไม่ค่อยโดน แอบมีขม ๆ ด้วย // โต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอย + หมูกรอบ (100 บาท) จานนี้ทำมาได้ดีครับ จริง ๆ เจ้าผักโต้วเหมี่ยวนี่ก็หากินไม่ค่อยได้อยู่ล่ะ มีน้อยร้านมากที่ขาย (เท่าที่ผมเจอมาอ่ะนะ) ร้าน ง่วนหลี ก็ทำมาได้อร่อยได้มาตรฐานดีครับ หมูกรอบแอบไม่ค่อยโดน มันนุ่มไป กินแล้วไม่ใช่หมูกรอบ แต่รสชาติที่ผัดโต้วเหมี่ยวมานี่ใช้ได้เลย






จานต่อมาเป็นกระเพาะปลาผัดแห้ง จานนี้ไม่รู้ราคาเท่าไร รสชาติดี ให้มาเยอะ และให้กระเพาะปลามาแบบไม่งกเลย อร่อยครับจานนี้ ราดจิ๊กโฉ่วนิด ๆ แล้วกินกับข้าวสวย โอ้ว Fin จานต่อมาเป็น ต้นหอมผัดกับกุ้ง จานนี้ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไร พอดีเห็นรูปที่แปะอยู่ข้าง ๆ ร้านเห็นน่ากินดีก็เลยสั่งครับ จานนี้ผมชอบสุดในมื้อเลย เนื่องจาก รสชาติมันแบบจีนดี อร่อยกลมกล่อม เค็มนิด ๆ ทีเด็ดคือจริง ๆ มันควรจะอยู่ที่ตัวกุ้ง แต่เปล่าครับ อยู่ที่ต้นหอมมากกว่า ทางร้านใช้ก้านต้นหอมอันใหญ่ มาผัดกับน้ำมันหอยจนแบบ ต้นหอมมันเปื่อย นุ่ม กินแล้วเหมือนกันผักบุ้ง หรืออะไรนุ่ม ๆ อ่ะครับ ผมชอบมาก

2 จานสุดท้ายเป็นอาหารกินเล่นกับซุปข้าวโพด (40 บาท) ที่หน้าตาและรสชาติดูเป็นซุปข้าวโพดแบบฝรั่งจ๋าเหลือเกิน ไม่รู้ทางร้าน ง่วนหลี @ หลังสวน เอาซุปข้าวโพดกระป๋องมาเปิดขายรึเปล่า (แซวเล่นนะครับ) รสชาติก็โอเคครับเจ้าซุปนี่ ส่วนจานสุดท้ายเป็นขนมจีบหมู 8 ชิ้น 60 บาท! ถูกมาก เมื่อเทียบกับขนมจีบที่ขายเป็นเข่ง ๆ สวย ๆ ตามร้านจีนหรู ๆ ที่ขายกัน 3 ลูก 90 บาทอะไรพวกนั้นแล้ว โอโห้ ถูกมากจริง ๆ ที่สำคัญคือ ขนมจีบให้มาลูกใหญ่ เนื้อหมูอัดแน่น กินแล้วโอ้ว นี่สิขนมจีบ อาหารจีนราคาประหยัดตัวจริงเสียจริง






สรุป มื้อที่จัดได้ว่าค่อนข้างอิ่มมื้อนี้ กับอาหารจีน กลิ่นอายไทยที่ร้าน ง่วนหลี่ @ หลังสวน นี่ผมก็ประทับใจมากครับ สำหรับผมแล้ว การที่กินอาหารเสร็จแล้วจะพกเอาความประทับใจกลับบ้านไป ตัวการบริการมันก็ไม่จำเป็นต้องดีมากมายอะไร (เหมือนขงร้านง่วนหลี่ ที่พนักงานไม่ค่อยพอ กว่าจะเรียกได้แต่ละที รวมถึง พนักงานส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติด้วย คุยด้วยไม่ค่อยรู้เรื่อง) , บรรยากาศก็ไม่ต้องดีเด่อะไร (ร้าน ง่วนหลี่ นี่ผมว่า 30 ปีที่แล้วเป็นยังไง ตอนนี้ก็เป็นแบบนั้น สภาพทรุดโทรมมาก ๆ เมนูก็เปื่อยยุ่ย แต่จะว่าไปแล้ว บรรยากาศแบบนี้อาจจะเป็นบรรยากาศคลาสสิคก็ได้นะครับ!) ขอแค่อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ซึ่งร้านง่วนหลี ตอบโจทย์ 2 ข้อนี้ได้เต็ม ๆ ใครที่หลุดเข้ามาในเมือง หลุดเข้ามาในย่านหลังสวน ที่สองข้างทางคับคั่งไปด้วยร้านยุโรป ร้านฝรั่งหรู ๆ หลายร้าน ลองขับมาอีกนิดจนสุดซอยหลังสวน และลองแวะกินร้านอาหารจีนบ้าน ๆ ร้านนี้ดูครับ แล้วท่านจะพบกับสัจธรรมที่ว่า อิ่มจัง ตังค์อยู่(เกือบ)ครบ!






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

  1. อร่อยน้อยลงกว่าแต่ก่อนนะครับ

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...