BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 29, 2012

Sabaijai Restaurant Ekamai Bangkok Review

สบายใจไก่ย่าง ร้านอาหารอีสาน อาหารทะเล เอกมัย Sabaijai Grill Chicken Thai-Isaan (Northeastern Thai) Restaurant Seafood Restaurant at Ekamai, Bangkok



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

สบายใจเก็บตะวัน (สบายใจไก่ย่าง) - Thai Isaan Restaurant on BumRes.com



กับย่านทองหล่อ - เอกมัย ที่คับคั่งไปด้วยร้านอาหารสัญชาติอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สัญชาติไทย ใครจะไปคิดล่ะว่า ท่ามกลางย่านแห่งการโดนยึดครองแบบกลาย ๆ โดยคนญี่ปุ่นย่านนี้ จะมีร้านอาหารอีสานที่เปิดมาช้านานนามว่า สบายใจ ไก่ย่าง ตั้งอยู่ ร้านนี้ผมเคยมากินตั้งแต่สมัยที่บ้านผมอยู่ใกล้ร้านนี้จนเดินมากินได้สบาย ๆ จนย้ายบ้านก็ยังมากินอยู่บ้าง แต่หลังจากที่ไม่ได้ไปมาร่วม ๆ 7 ปี วันก่อนก็เลยชวนพ่อกับแม่ไปกินแก้คิดถึงกันสักหน่อยครับ

ร้าน สบายใจ ไก่ย่าง หรือ Sabaijai Restaurant นี่ก็ตั้งอยุ่เยื้อง ๆ กับเอกมัยซอย 10 (ซอยเจริญมิตร) กลาง ๆ ถนนเอกมัยเลย ทางร้านเปิดบริการทุกวันและทั้งวันตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ร้านมีขนาดใหญ่โต มีทั้งส่วนห้องแอร์และส่วน open air บรรยากาศร้านจะเป็นแนวบ้าน ๆ หน่อย แต่ก็เป็นแนวบ้าน ๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะมีคนญี่ปุ่นนั่งอยู่มากมาย เคียงคู่ไปกับคนไทย และฝรั่งตาน้ำข้าวบางโต๊ะ เห็นภาพแบบนี้ในร้านอาหารอีสานแบบบ้าน ๆ เราแล้วก็แอบดีใจครับ คงเหมือนกับที่คนญี่ปุ่นเห็นคนต่างด้าวแบบผมไปนั่งในร้าน Izakaya ของพวกเขา หรือฝรั่งเห็นคนไทยหัวดำแบบผมไปนั่งใน Wine Bar ของพวกเขา ร้านนี้ที่จอดรถเหลือเฟือ ขับรถมาได้โดยไม่ต้องห่วงใด ๆ การบริการของร้านนี้อาจจะตกหล่นไปตามความบ้าน ๆ ของทางร้าน แต่โดยรวม ๆ ก็พอรับได้ครับ อาหารก็ไม่ช้า แม้ว่าลูกค้าจะแน่นเต็มร้าน ซึ่งถ้าร้านนี้บวกเอาความรวดเร็ว, ความสะอาดของร้าน พระราม 9 ไก่ย่าง @ ถนนพระราม 9 เข้าไป รับรองจะกลายเป็นร้านอาหารอีสานแห่งทวยเทพได้ไม่ยากเลย

อาหารของทางร้าน สบายใจ ไก่ย่าง @ เอกมัย แห่งนี้ แน่นอน หลัก ๆ จะเป็นอาหารอีสาน ที่มีให้เลือกครบครัน ไม่ว่าจะ ส้มตำ, ลาบ, แกงแบบลาว ๆ ฯลฯ มีครบหมด แต่นอกเหนือจากอาหารอีสานแล้วก็จะมีอาหารทะเล (มีปลาเป็น ๆ ว่ายอยู่ในแทงค์น้ำของทางร้านด้วย) และอาหารจีนมาแซม ๆ อีกเล็กน้อย เรียกได้ว่าอาหารของร้านนี้นี่ครบครันมาก ๆ ราคาอาหารขอทางร้านนี้เมื่อคิดว่าเป็นร้านอาหารอีสานก็อาจจะแพงกว่าร้านอื่นเล็กน้อย ประมาณสัก 10-20% แต่เมื่อคิดถึงทำเลของทางร้านที่อยู่กลางเมืองเอกมัยขนาดนี้ ก็จะกลายเป็นราคาถูกไปโดยปริยาย





มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ไก่ย่าง 1 ตัว (Whole grilled chicken - 150 บาท) จะว่าไปผมกินไก่ย่างของร้านอาหารอีสานมาก็เยอะนะครับ แต่เจ้าเมนูเบสิคจานนี้กลับเหมือนจะไม่มีรสชาติกลาง ๆ รสมาตรฐานที่แบบอืมถ้าสั่งไก่ย่างร้านไหนก็คาดหวังรสชาติแบบนี้ไปได้เลย เหมือนกับ ปลากระพงทอดน้ำปลา หรือ ทอดมันกุ้ง อะไรแบบนั้น ซึ่งไก่ของร้าน สบายใจไก่ย่าง @ เอกมัย แห่งนี้ก็เช่นกันครับ รสชาตินึกไม่ออกว่าเหมือนกับร้านไหนที่กินมาเลย ซึ่งรวม ๆ แล้วถือว่าดีครับ ดีกว่าร้านส่วนใหญ่เลย รสจะเค็ม ๆ หน่อย ตัวเนื้อก็ไม่ได้แห้งกรังไร้รสชาติ และหนังก็ไม่ได้ไหม้จนกินไม่ได้ และตัวใหญ่ดีด้วยครับเมื่อเทียบกับ 150 บาทที่เสียไป






อย่างที่ 2 เป็น เนื้อโคขุนใบพายกระทะร้อน (Grilled beef mascreuse steak 150 บาท) จานนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างดีเช่นกัน เสียดายเนื้อแอบสุกไปคือประมาณ welldone สัก 80% แล้วอ่ะครับ ก็เลยทำให้เนื้อมันไม่ฉ่ำ ไม่ชุ่ม ๆ ไม่นุ่มเวลากิน แต่ปรุงรสมาดีครับ กินเพลิน ๆ จิ้มน้ำจิ้มแจ่ว อย่างที่ 3 เป็น ต้มแซบเอ็นหมูตุ๋น (Steamed pork Thai Isaan style hot & sour soup - 120 บาท) จานนี้ หน้าตาไม่ค่อยเหมือนต้มแซ่บส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาที่จะเป็นเม็ดพริกลอย ๆ อันนี้จะเป็นแบบน้ำเนียน ๆ เป็นต้มแซ่บลูกผู้ดีมีสกุลอะไรประมาณนั้น หน้าตาตอนแรกก็คิดว่าจะไม่อร่อยครับ แต่พอได้ชิมน้ำซุปคำแรกเท่านั้นล่ะ ว้าว อร่อยจริง ๆ เนื้อหมูก็เด้ง ๆ ผักก็ให้มาเยอะโดยเฉพาะเห็ดฟาง ที่ชิ้นโตกินสะใจดีแท้ เป็นสุดยอดต้มแซบที่กินมาช่วงหลัง ๆ นี้เลยล่ะครับ




อย่างที่ 4 เป็น ปูเนื้อผัดผงกะหรี่ (Stir-fried mud crab with curry - 250 บาท) จานนี้แค่เห็นราคาก็คงคิดว่าจะเป็นอาหารกะโหลกกะลาจานนี้เพราะส่วนใหญ่ เค้าจะขายกันจานละ 400 บาทอัพใช่มั้ยครับ? ร้านสบายใจไก่ย่าง @ เอกมัย แห่งนี้เค้าไม่ขายครับ ขายแค่ 250 บาทเท่านั้น แม้ว่าปูเนื้อที่ได้จะเป็นปูตัวเล็ก ไม่ค่อยมีน้ำมีเนื้อเหมือนปูตัวใหญ่ แต่ก็แลกมาด้วยความสดในระดับพอรับได้และเปลือกที่ค่อนข้างนิ่มทำให้กินง่ายแกะง่ายกว่าปูตัวใหญ่ แต่ทีเด็ดจานนี้อยู่ที่ตัวน้ำผงกะหรี่ครับ มัน..อร่อยมาก เข้าขั้นร้านจีนที่ผมชอบ ๆ อย่างร้าน นิวคอสโมไท @ สุขุมวิท 26 เลยล่ะครับ ยอดเยี่ยมจริง ๆ






อย่างที่ 5 เป็น ปลากะพงนึ่งมะนาว (Steamed sea bass with lemon juice - 290 บาท) ที่ตัวค่อนข้างใหญ่ เนื้อค่อนข้างสด (ไม่แน่ใจตักขึ้นมาจากตู้สด ๆ เลยรึเปล่า) ตัวน้ำมะนาวก็รสชาติค่อนข้างดี แซบ ๆ ไม่เผ็ดไป กินลื่นคล่องคอมาก จะว่าไปแล้ว พวกน้ำซอส น้ำซุป น้ำจิ้มนี่ร้าน Sabaijai Restaurant @ Ekamai แห่งนี้ทำมาค่อนข้างดีนะครับ อร่อยทุกจานที่กินเลย ส่วนอย่างสุดท้ายเป็น ส้มตำไทย (Hot sweet sour papaya with dried shrimp salad - 50 บาท) ที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหมดไม่ว่าจะหน้าตา หรือว่ารสชาติ ร้านอีสานแท้ ๆ ทำได้อร่อยกว่าหลายร้านครับจานนี้

สรุป ร้านสบายใจไก่ย่าง @ เอกมัย แห่งนี้ก็ไม่น่าประหลาดใจที่ทำไมถึงอยู่ยั้งยืนยงในย่านแห่งร้านอาหารต่างชาติแบบนี้ มาอย่างยาวนาน ด้วยราคาอาหารที่นับว่าถูกเมื่อเทียบกับร้านแวดล้อม อาหารที่มีให้เลือกเยอะ และรสชาติถือว่าใช้ได้ แม้ว่าการบริการจะตามมีตามเกิดไปนิด บรรยากาศจะบ้าน ๆ ตามประสาร้านอีสาน แต่อะไรแบบนี้มันก็เป็นเสน่ห์ของร้านอีสานบ้านเฮาล่ะครับว่ามั้ย?




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...