BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Indus Indian Restaurant Bangkok Review

Indus Contemporary Indian Restaurant at Sukhumvit 26, Bangkok อินดัส ร้านอาหารอินเดีย บุฟเฟ่ต์ Brunch สุขุมวิท 26



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5

Indus Indian Restaurant on BumRes.com



จากประสบการณ์อันเลวร้ายของผมต่ออาหารอินเดียแบบดั้งเดิมที่ร้าน Masala Art @ Eigth Thonglor ทำให้รู้สึกเข็ดขยาดกับร้านอาหารอินเดียมาสักพัก (ร่วม ๆ 2 ปี) แต่เนื่องด้วยเมื่อสักหลายอาทิตย์ก่อนผมไปเจอดีลที่น่าสนใจจากเว็บเพื่อนบ้านเว็บนึง  ขายดีลของร้าน Indus - Contemporary Indian Restaurant @ Sukhumvit 26 นี้เข้าก็เลยคิดว่าให้โอกาสอาหารสัญชาตินี้อีกสักครั้งก็คงจะไม่เสียหายอะไร ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจมากินก็เพราะเพื่อนผม 3-4 คนที่เคยมาร้านนี้ล้วนบอกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารอินเดียร้านโปรดที่สุดในกรุงเทพของพวกเค้ากันทั้งนั้น

คำว่า Indus นั้นเป็นชื่อเรียกของภูมิภาคนึงในแถบตะวันตกของอินเดียใกล้ ๆ กับแนวเทือกเขาหิมาลัย ย่านนี้เป็นย่านที่รุ่งเรืองในช่วง 2500 ปีก่อนคริสตศักราชเป็นอย่างมาก และคนในภูมิภาคนี้เป็นคนรักอาหาร ชอบกินอาหารกันมาก วัฒนธรรมอาหารอินเดียของคนในภูมิภาคนี้ก็ตกทอดกันมาสู่รุ่นตกรุ่น และตกทอดกันมาจนกลายเป็นร้าน Indus Bangkok แห่งนี้กันเลยทีเดียว (จากข้อความของทางร้าน) ร้านนี้เปิดทำการ 2 มื้อมื้อ เที่ยงกับมื้อเย็น มีพักตอนบ่าย ส่วนวันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดราชการ มื้อเที่ยงจะมี Weekend Brunch ไว้รองรับลูกค้าขากินจุทั้งหลายกับราคาหัวละ 550++ บาท ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าแบบบุฟเฟ่ต์นี่คุ้มมั้ยอะไรมั้ย เห็นเมนูบุฟเฟ่ต์ก็มีเยอะดี (ซึ่งหลังจากกินมื้อนี้แล้วอยากไปลองชะมัด) ส่วนมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นแบบวันปกติก็จะเป็นอาหาร a la carte เหมือน ๆ กันไม่มี set lunch แต่อย่างใด

ร้าน Indus นี้เป็นร้านที่เน้นอาหารอินเดียแบบมังสวิรัติเป็นพิเศษ คือมีเมนูพวก Vegetarian เยอะมาก ซึ่งผมไม่รู้ว่าเป็นเรื่องปกติของอาหารอินเดียรึเปล่าที่จะเน้นพวกอาหารผัก ๆ แบบนี้ รายการอาหารของร้าน Indus Bangkok นี่มีให้เลือกเยอะครับ คือแต่ละอย่างผมก็ไม่รู้จักอยู่แล้วว่ามันคืออะไรยังไง รู้จักแค่ นาน กับ โรตี นี่มาเจอเมนูอันแสนจะละลานตา พร้อมชื่อเรียกแปลก ๆ อีกยิ่งงงเข้าไปใหญ่ครับ เลยไม่รู้จะเรียกว่าโชคดีหรือโชคร้ายที่ตัวดีลที่ซื้อไว้นั้นเป็นดีลแบบจัดเซ็ทอาหารมาให้แล้ว ไม่มีสิทธิ์สั่งอะไรตามใจตัวเองแต่อย่างใด อ้อ ผมว่าอาหารแบบ a la carte ของร้านนี้แอบแพงนะครับ อย่างแกงแพะที่พวกผมสั่งเพิ่มไปแค่ถ้วยเดียวก็ราคา 490++ บาทเข้าไปแล้ว เกือบกิน Weekend Brunch ได้อยู่แล้วเลยล่ะ





ถ้าการเริ่มต้นมื้ออาหารของฝรั่งเป็นขนมปังกินเล่นกับน้ำมันมะกอกและ Balsamic แล้ว อาหารอินเดียเค้าก็มีอาหารเรียกน้ำย่อยเป็น Papad with assorted chutneys หรือแป้งอะไรสักอย่างที่ไปทอดหรืออบจนกลายเป็นกรวยและก็จิ้มกินกับน้ำจิ้มแบบต่าง ๆ และหัวหอม คล้าย ๆ น้ำพริกแบบเรา เจ้าเมนูนี้ขอเติมได้ไม่อั้นและผมเคยกินที่ร้าน Masala Art @ Thonglor 8 มา จำได้ว่าไม่อร่อยเลย แต่กับร้าน Indus นี่คนละเรื่องครับ อร่อยเยี่ยมโดยเฉพาะเจ้าน้ำสีดำ ๆ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร อร่อยจนพวกผมต้องสั่งเจ้าขนมปังกรวยเพิ่มไปอีก 2 จานเลยล่ะครับ






อาหาร 2 อย่างแรกที่ไม่ใช่แกงนั้นเป็น Vegetable Samosa ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กะหรี่ปั๊บยัดไส้ผัก อันนี้รสชาติค่อนข้างเฉย ๆ ครับ กะหรี่ปั๊บแบบบ้านเราไม่ว่าจะไส้แกงกะหรี่ หรือไส้เผือก อร่อยกว่าแบบไม่ต้องสืบ ส่วนอีกอย่างนั้นเป็น Kebab-E-Malai หรือประมาณไก่ชิ้นทอดคลุกเครื่องเทศมา เจ้าอย่างนี้ อร่อยมากครับ ให้อารมณ์เหมือนกินไก่ไม่มีกระดูก ไก่คาราเกะ อะไรประมาณนั้นแต่ไม่มีแป้งทอดเคลือบมา อร่อยมา เนื้อนุ่ม และหอมเครื่องเทศ เสียดายให้มาแค่ 2 ชิ้น!








ส่วนแกงในมื้อนี้และใน Set ก็จะมีอยู่ 3 อย่าง Chicken Curry(คล้าย ๆ พะแนงไก่แต่เข้มข้นกว่า) , Bhindi Masala (คล้าย ๆ ผัดผักใส่ซอสมะเขือเทศ) , Palak Paneer (แกงสีเขียวไม่ทราบว่าใส่อะไรบ้าง) ไม่รู้จะบรรยายถึงองค์ประกอบของแกงทั้ง 3 อย่างนี้อย่างไรดีครับ เพราะไร้ซึ่งไอเดียจริง ๆ เอาเป็นว่าร้าน Indus Bangkok @ Sukhumvit 26 นี่ดูพิถีพิถันมาก เพราะแกงแต่ละอันใส่มาในหม้อเหล็กมีไฟอุ่นด้านล่าง และหน้าตามันดูน่ากิน ไม่ใช่แกงแหยะ ๆ เหมือนที่ผมเคยเจอมา ส่วนรสชาติ ให้ไล่เรียงไปก็คือผมชอบ Chicken Curry มากสุด รสชาติคล้าย ๆ พะแนงบ้านเรา แต่ไม่ได้ใส่กะทิ อร่อยดี อันดับ 2 ก็เป็นแกงสีเขียว Palak Paneer อันนี้จะคล้าย ๆ แกงเขียวหวานแบบไม่เผ็ดและหอม(หรือเหม็น)กลิ่นเครื่องเทศกว่ามาก ส่วนอย่างสุดท้ายเป็นเจ้า Bhindi Masala ที่เหมือนผัดผักใส่โน่นนี่มามั่ว ๆ ซึ่งพวกผม 3 คนลงความเห็นว่ามันไม่อร่อยเลย









ส่วนแกงที่สั่งเพิ่มไปนั้นเป็น Signature ของทางร้านกับ Kashimiri Rogan Josh (An Indus signature dish. Tender mutton curry delicately simmered with a rich blend of Kashmiri spices - 490 บาท) เจ้าแกงนี้เรียกแบบไทย ๆ ก็คงประมาณมัสมั่นแพะครับ เป็นอีกหนึ่งแกงเข้มข้นสไตล์อินเดีย ๆ ที่ความอร่อยผมว่าตกอยู่ตรงกลางระหว่าง Chicken Curry กับ Bhindi Masala และแน่นอนว่าแกงมัสมั่นแพะในดวงใจของผม ณ ร้าน Issaya Siamese Club นั้นอร่อยกว่าแบบไม่เห็นฝุ่นเลย การกินแกง ๆ ทั้งหลายนี่ก็จะกินพร้อมกันไปกับข้าวและแป้งครับ ข้าวในมื้อนี้เป็น Pulao Rice หรือข้าวอินเดียไปนึ่งมากับถั่วลันเตาและปรุงรสมาเล็กน้อย อร่อยดีครับ อร่อยมากเลยก็ว่าได้เจ้าข้าวนี้ เสียดายให้มาน้อยมาก กินไม่กี่คำก็หมดแล้ว ส่วน Nan
กับ Roti ของร้านนี้ก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน อร่อย มาร้อน ๆ แป้งนุ่ม ๆ กรอบนิด ๆ กินเข้ากันกับแกงต่าง ๆ เหลือเกิน

สรุป มื้อเที่ยงแบบอินตะระเดีย อินเดียของผมที่ร้าน Indus Bangkok มื้อนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจครับ รสชาติอาหารในมื้อนี้จัดได้ว่าอร่อยดีมาก ช่วยลบความทรงจำอันแสนจะเลวร้ายของผมกับอาหารอินเดียไปได้จนหมดสิ้น บรรยากาศของร้านนี้ก็หรูหรา น่านั่งมีทั้งส่วน outdoor และ indoor พนักงานเสิร์ฟส่วนใหญ่ของทางร้านก็เป็นคนอินเดียแท้ ๆ ช่วยเพิ่มบรรยากาศอินเดียเข้าไปอีก ต่อไปนี้ผมก็คงจะลองอาหารชาตินี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ล่ะครับ อาหารอินเดียเค้าก็มีดีของเค้าอยู่เนอะจะว่าไปแล้ว ใครมีร้านอาหารอินเดียร้านไหนเจ๋ง ๆ อีกก็แนะนำหน่อยนะครับ ถ้านอกจากร้านนี้แล้ว ตอนนี้ผมนึกไม่ออกเลยว่าจะไปกินที่ไหนดี











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...