BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 31, 2012

Up and Above Okura Bangkok Review

Up and Above - International (Buffet) Restaurant at Okura Prestige Bangkok Wireless Road, Bangkok





Overall Score 8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   4/5

Up and Above - International Restaurant on BumRes.com



จริง ๆ แล้ว โรงแรม 5 ดาวในกรุงเทพฯ นี่ผมว่ามันก็มีอยู่เยอะพอตัวแล้ว แต่ไม่รู้ทำไม 2-3 ปีที่ผ่านมา โรงแรมระดับนี้ต่างเปิดตัวกันขึ้นมาเรื่อย ๆ ทีละเจ้า 2 เจ้า และกับรีวิวฉบับนี้ก็เป็นของห้องอาหาร Up and Above ณ โรงแรม Okura Prestiage ถนนวิทยุโรงแรม 5 ดาวที่เพิ่งเปิดมาใหม่อีกหนึ่งโรง ตัวห้องอาหารนี้จะเป็น 1 ใน 3 ห้องอาหารหลักของทางโรงแรม จะเป็นเสมือนห้องอาหารรับแขก ๆ มีบริการอาหารเช้า, บุฟเฟ่ต์อาหารเที่ยง และมื้อเย็น และวันอาทิตย์เร็ว ๆ นี้ก็จะเริ่มมี Sunday Brunch Buffet ให้บริการตามพิมพ์นิยมของโรงแรมในสมัยนี้ ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ ก็คือโรงแรมในย่านนี้ ไล่เรียงกันไปเลย Plaza Athenee, Conrad, Siam Kempinski, Four Seasons, St. Regis หรือ Sheraton Grande สุขุมวิททุกโรงมีหมดและถ้าโรงแรมน้องใหม่แห่งนี้ไม่มีก็คงเหมือนกับโดนโรงแรมรุ่นพี่ตบหัวเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ว่าได้

ห้องอาหาร Up and Above นี่จากชื่อก็คงพอจะเดาได้ว่าเป็นห้องที่อยู่ชั้นบน ๆ ซึ่งก็เรียกได้ว่าบนจริงเหนือจริงอะไรจริงกับชั้น 24 ของตึก Park Venture บริเวณสี่แยกเพลินจิตแห่งนี้ คือจริง ๆ ตัวโรงแรม Okura Prestige Bangkok เนี่ยจะเริ่มนับพื้นที่ที่ชั้น 24 ขึ้นไปจนถึงชั้น 40 เท่านั้น โดยชั้น 1 ถึง 23 จะเป็น office สำนักงาน ก็เลยทำให้ทุกอย่างของโรงแรมแห่งนี้จริง ๆ ก็เป็นอะไรที่ Up and Above ในตัวมันเองอยู่แล้ว ตัวโรงแรม Okura นี่จากชื่อก็คงพอจะเดาได้ว่าเป็นโรงแรมที่มาจากญี่ปุ่น โดยที่ญี่ปุ่นโรงแรมนี้จะค่อนข้างดัง เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ขายดี มีชื่อเสียงเก่าแก่ ประมาณ Mandarin Oriental บ้านเรา (ผมเคยเกือบได้พักด้วยครับ ตอนนั้นเว็บ booking.com มีลดราคาเหลือคืนละ 5000 เองมั้ง แต่พอดีดันจำกัดเอาวันที่ไปไม่ได้) กับสาขาที่กรุงเทพ ที่มีพ่วงคำว่า Prestige เข้ามานั้นเนื่องจาก 23 สาขาก่อนหน้าที่เป็น Okura เฉย ๆ จะเป็นโรงแรมตกแต่งแนว Traditional Japanese Style แต่กับสาขาที่ 24 ที่กรุงเทพ และเป็นสาขาแรกที่มีคำว่า Prestige พ่วงท้ายชื่อ จะเป็นโรงแรมที่มีการตกแต่งแนว Modern Japanese Style แทน เช่นเดียวกันกับสาขาล่าสุดสาขาที่ 25 ที่ไต้หวันที่เพิ่งเปิดตัวพร้อม ๆ กับที่ไทยเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมานี่เองครับ











ตัวห้องอาหาร Up and Above นี้ตอนแรกจะไม่ได้มีบริการ Buffet ตอนเที่ยง แต่เนื่องจากเสียงเรียกร้องของแขก ทำให้ตอนนี้ห้องนี้ก็เริ่มเปิดให้บริการบุฟเฟ่ต์จนได้ ด้วยสนนราคา 980++ แลกกับอาหารแบบ International ที่เหมือน ๆ จะเน้นอาหารไทยเล็กน้อย ส่วนตัว Sunday Brunch ที่กำลังจะเปิดนั้นจะราคาอยู่ที่ประมาณ 1,800++ บาท ซึ่งถ้าราคาเท่านี้จริง ก็นับว่าเป็นหนึ่งใน Sunday Brunch ราคาคุ้มค่าของโรงแรม 5 ดาวในกรุงเทพเลยล่ะครับ อ้อ มื้อเช้ากับมื้อเย็นตัว Up and Above นี่จะไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์นะครับเป็นแบบ a la carte ซึ่งผมเดาว่าอีกไม่นานก็คงจะทนกระแสไม่ไหวเปิดบุฟเฟ่ต์ตามมาในที่สุด

ไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ของที่นี่ก็จะแบ่งคร่าว ๆ ได้เป็นแบบตักเองกับแบบสั่งทำ แบบตักเองก็จะมีพวก cold seafood ที่ไม่ใหญ่โตอลังการแต่ก็มีสัตว์ทะเลให้เลือกหยิบครบครัน | อาหารไทย พวกแกง ๆ ผัด ๆ ต่าง ๆ | ผักสลัด และชีสแบบตะวันตก และ Main Course แบบตะวันตกซึ่งแบ่งเป็นชิ้นเล็ก ๆ คำจ้อย ๆ ตักสะดวก ลองได้หลายอย่าง โดยไม่ต้องไปแบ่งเองทีหลัง ส่วนแบบที่สั่งทำก็จะมี Sushi Bar ขนาดเล็กซึ่งผมไม่ได้สั่งเลยไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง (จะสั่งทีไร พ่อครัวไม่อยู่ซะที เลยไม่กินซะเลย) | Lambchop, Roast Meat ที่เดี๋ยวนี้ทุกห้องก็มีอะไรแบบนี้กันหมดแล้ว และ ก๋วยเตี๋ยว, ขนมจีนแบบไทย ๆ ซึ่งอันหลังนี่แปลกดีครับ ห้องอาหารส่วนใหญ่จะเป็นพาสต้า ๆ (ที่รสชาติกินไม่ค่อยได้) ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ ผมชอบนะ อยู่เมืองไทย ก็ต้องให้แขกบ้านแขกเมืองได้ลองอาหารเส้นแบบไทย ๆ กันบ้าง แทนที่จะไปทู่ซี้ทำพาสต้ารสชาติเฮง ๆ ซวย ๆ ออกมา






คือถ้าท่านไหนที่ติดตามอ่าน ๆ บทรีวิวของผมจะสังเกตว่าผมจะไม่ค่อยไปกินพวกไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม หรือร้านอาหารไหน ๆ สักเท่าไร เพราะเท่าที่กินมาในชีวิต อาหารพวกนี้มันจะไม่อร่อยเท่าแบบ a la carte และก็จะพยายามฝืนกินจนเสียสุขภาพ เพราะแบบอยากกินให้คุ้มอยากลองให้ครบ ซึ่งตอนนี้ตัวผมก็เริ่มแก่ล่ะ(จะขึ้นเลข 3 อีกปีนิด ๆ) กินมากก็จะเสียสุขภาพโดยใช่ที ซึ่งจะว่าไป ความคิดนี้แอบถูกทำให้สั่นคลอนลงไปเล็กน้อยจากอาหารของห้องอาหาร Up and Above @ Okura Prestige Bangkok แห่งนี้

มื้อนี้ผมพยายามกินไม่ค่อยเยอะเท่าไรเพราะมีนัดกับเพื่อนกินมื้อเย็นต่อ แต่โดยรวมแล้ว อาหารของห้องนี้อร่อยใช้ได้เลยครับ คือกินแล้วแบบ อืม หลาย ๆ อย่างเอาไปขายเป็น a la carte ได้เลย ไม่ได้มีรสชาติแบบต้องก้ำกลืนฝืนทนกินแบบบางห้องอาหาร ที่ผมชอบ ๆ ก็จะเป็นพวก Main Course คำจิ้ว ๆ สไตล์ตะวันตกของทางร้าน พวกปลาที่ทำเป็นชิ้นเล็ก ๆ ปรุงรสมา ที่ชอบที่สุดก็เป็นปลาหิมะปรุงอะไรสักอย่างนี่แหละครับ, ตัว Lambchop กับ Roast meat ก็อร่อยดี อร่อยกว่าหลาย ๆ ห้องที่กินมา โดยเฉพาะ lamb นี่เป็นระดับขาย a la carte จานละหลายร้อยตามร้านอาหารฝรั่งทั่วไปได้เลย







อาหารแบบไทย ๆ ผมได้ลองแค่ก๋วยเตี๋ยวทะเล ซึ่งรสชาติดี น้ำซุปกลมกล่อมและให้เครื่องมาแบบล้นทะลักมา (รบกวนดูรูปประกอบครับ) จริง ๆ อยากลองอาหารไทยแบบอื่น แต่เนื่องจากมันตักยาก เป็นแกง ๆ ซะเยอะ และเท่าที่กิน ๆ ที่ร้านอื่นส่วนใหญ่ก็จะเป็นรสชาติที่หากินได้ทั่วไปตามร้านอาหารไทยบ้าน ๆ ผมก็เลยไม่ได้ลองชิมครับ อาหารที่เหลือที่ได้ลองก็จะมีพวก cold seafood ซึ่งสดดี ตัวใหญ่ดี คุณภาพดี จะขาดก็แต่น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ เผ็ด ๆ ทีทางห้องอาหารไม่มีให้นี่แหละครับ อ้อ พวกเนื้อดิบสไตล์ตะวันตก หรือ cold cut ห้องนี้เค้าก้มีให้เลือกพอสมควรครับ รสชาติใช้ได้เลย กินได้โดยไม่ต้องฝืนกินแบบบางร้านที่มาแบบเค็มปี๋ ๆ กระเดือกแทบไม่ลงพวกนั้น

ทีเด็ดของมื้อนี้จริง ๆ จะอยู่ที่ของหวานครับ ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยพิศวาสของหวานสักเท่าไร และยิ่งเป็นของหวานบุฟเฟ่ต์แล้วนี่ โอย เป็นอ้อม สุนิสา เลยล่ะครับ (ถอยดีกว่า ไม่เอาดีกว่า) แต่แบบตอนเดิน ๆ ดูไลน์อาหารเห็นของหวานหลายอย่างของห้อง Up and Above นี่ทำมาดูดี ก็เลยคิดไว้แต่แรกว่าเหลือพื้นที่ในกระเพาะไว้ให้หน่อยก็น่าจะเป็นการดี ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ ที่ชอบที่สุดคือตัวไอศครีม Homemade ที่แม้จะมีให้เลือกแค่ 3 รส Vanilla, Strawberry และ Chocolate แต่ก็เป็น 3 รสที่เพียงพอเพราะว่ามันอร่อยมาก อร่อยระดับไอศครีมพรีเมียมติดแบรนด์เลยก็ว่าได้ครับไม่ได้ล้อเล่น ยิ่งมี marshmallow กับแคนตาลูปก้อนจิ๋วให้กินเคล้ากันไปด้วยนั้น ฟินสุด ๆ ของหวานอย่างอื่น ผมจำชื่อไม่ได้เป๊ะ ๆ แต่จะเป็นพวก pudding, castard, vanilla creme brulee ซึ่งทั้งหมดนี้ก็รสชาติดีเช่นกัน จริง ๆ มีของหวานในไลน์อาหารอีกเยอะครับ แต่พอดีอิ่มซะก่อนก็เลยไม่ได้ลองกัน









สรุป มื้อเที่ยงแบบเบา ๆ แม้จะกินบุฟเฟ่ต์ก็ตามของผมที่ห้องอาหาร Up and Above @ Okura Prestige Bangkok แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจครับ ตัวร้านบรรยากาศดี โปร่ง โล่งสบาย พร้อมวิวสวย ๆ เห็นป่าคอนกรีตแบบ panorama จากชั้น 24 , พนักงานที่บริการดีได้ระดับโรงแรม 5 ดาวอื่น ๆ (แต่แอบมีหายตัวเป็นพัก ๆ ไม่รู้พนักงานน้อยหรือว่าอะไร) ส่วนตัวอาหาร ผมว่ารสชาติดีกว่าไลน์บุฟเฟ่ต์ช่วงหลัง ๆ ที่ผมกินมาเลย อาจจะยังไม่เทพเท่า Sunday Brunch ที่ราคาแพงกว่ากัน 3 เท่าของบางโรงแรม แต่กับราคา 980++ บาทและมีเฉพาะมื้อเที่ยงแบบในปัจจุบันนี้ ผมแอบคิดว่ามันดูไม่ค่อยเหมาะสมสักเท่าไรรึเปล่า เพราะคงยากที่จะหาใครมา enjoy มื้อเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์จัดหนักกันแบบนี้ แต่อันนี้ผมก็ไม่รู้อีกเช่นกัน เพราะเห็นโรงแรม 5 ดาวอื่น ๆ ก็มีบุฟเฟ่ต์ตอนเที่ยงกันแทบจะทุกที่ และราคาส่วนใหญ่ก็แพงกว่า 980++ นี่ด้วย ใครที่อยากจะเน้นความคุ้ม พร้อมชมวิวสวย ๆ แบบ Up and Above ก็มาจัดกันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...