BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 1, 2012

Patio Sukhumvit 26 Bangkok Review

Patio on 26 - European and Thai Fusion Restaurant at Sukhumvit 26, Bangkok พาทิโอ ร้านอาหารยุโรป ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น สุขุมวิท 26




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Patio - European and Thai Restaurant on BuMRes.com



อาทิตย์ที่แล้วผมเพิ่งไปกินร้าน Flagship ด้านอาหารไทยของเครือ S&P มากับร้าน Patara @ Thonglor Soi 19 มื้อนั้น ประทับใจและติดตราตรึงใจในความอร่อยแบบไทย ๆ มาก วันนี้เลยชวนที่บ้านผมไปกินร้าน Patio @ สุขุมวิท 26 กันต่อ ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นระดับ Premium ของเครือ S&P เค้าละกันครับ ก่อนหน้านี้ร้านนี้มีสาขาอยู่หลาย ๆ ที่ตามห้างระดับบนหน่อย (เช่น Isetan, เซ็นทรัลชิดลม) แต่วันที่ไป ผมถามพนักงาน ได้ความว่าตอนนี้ปิด หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นร้าน S&P ธรรมดา ๆ หมดแล้ว และเหลือร้าน Patio อยู่ที่เดียวที่ซอยสุขุมวิท 26 แห่งนี้ ก็ไม่เข้าใจเหตุผลเหมือนกันว่าทำไมต้องทำแบบนี้ ถ้าให้เดาก็คงเป็นเพราะ อยากเพิ่มความ Premium ของร้านนี้ ให้เหมือนกับร้าน Patara ที่มีสาขาเดียว อะไรประมาณนั้น (รู้สึกมั้ยครับว่าร้านไหนที่มีสาขาเดียว มันจะให้คุณค่าทางจิตใจในการไปกินมากกว่า?) ร้าน Patio นี่จะอยู่ในเวิ้งเล็ก ๆ ของ S&P ที่จะมีร้านอาหารอื่น ๆ อยู่ในเวิ้งนี้บ้างเช่นร้าน Torajiro @ สุขุมวิท 26 กับร้าน Matchow เป็นต้น เวิ้งนี้ก็อยู่ตรงข้าม K-Village เลยครับมีที่จอดรถสะดวกสบาย หาไม่ยาก

ร้าน Patio นี่ถ้าเอาจริง ๆ จะเรียกเค้าว่าเป็นร้านอาหารยุโรป อาหารตะวันตกก็ได้ครับ เพราะเมนูแทบจะทุกหมวดหมู่ Soup, Pasta, Salad, Main Course นั้นเป็นอาหารฝรั่งจ๋าเหลือเกิน แต่ที่ผมพ่วงอาหารไทยไปด้วยเนื่องจากร้านนี้ เมนูอาหารจานเดียวของเค้าจะเป็นอาหารแบบไทย ๆ น่ะครับ ราคาอาหาของร้านนี้ก็อยู่ในระดับร้านอาหารยุโรปทั่ว ๆ ไป พวกไม่ใช่ Main Course จะ 200 บวกลบ ส่วน Main Course ก็จะ 400 บวกลบ ประมาณนั้น (รายละเอียดอาหารดูที่ tab menu เลยครับ)








มื้อนี้เริ่มต้นด้วย เคซาเดียผักโขม และผัดเห็ดรวม เสิร์ฟพร้อมซัลซ่ามะเขือเทศ (Spinach and assorted mushroom quesadilla with a touch of truffle oil - 195 บาท) ตอนเห็นหน้าตาอาหารจานนี้ทีแรก นึกรสชาติเอาไว้ว่ามันต้องไม่อร่อยแน่ ๆ เพราะแบบมันเป็นแป้ง ๆ แห้ง ๆ ดูไม่น่ากินเลย แต่เหลือเชื่อครับ พอกินแล้ว เออ อร่อยดี ขนาดแม่ผมที่ไม่ชอบอาหารฝรั่งก็ยังบอกว่า "อร่อย ผิดคาด" อืม ใช่เลยครับ คำนั้นเลย อาหารจานที่ 2 เป็น สลัดนิซัวส์ (Nicoise salad with lemon olive oil dressing 195 บาท) สลัดที่ผมอ่านชื่อผิดมาตั้งนาน จานนี้เป็นสลัดที่รสชาติค่อนข้างมาตรฐาน กินแล้วรู้สึกยังไม่ค่อยใช่ Nicoise แท้ ๆ สักเท่าไร (ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ที่ผมกินมา) จานนี้ไม่มีอะไรมากครับ กินเพลิน ๆ รองท้องรอจานหลัก





Main Course ของผมนั้นเป็น สตูว์ลิ้นวัว เสิร์ฟกับข้าว (Ox-Tongue stew with rice 355 บาท) ก็เป็นสตูลิ้นวัวที่แพงชะมัด เพราะให้ลิ้นวัวก้อน หนานุ่ม อร่อยล้ำ มาแค่ 2 ชิ้นใหญ่ ๆ เท่านั้น (จริง ๆ ราคานี้น่าจะได้สัก 4 ชิ้น) ซึ่งถ้าตัดเรื่องความไม่คุ้มค่าออกไป จานนี้เป็นอะไรที่อร่อยดีแท้ครับ เป็นสตูว์ลิ้นวัวที่ไม่รู้จะติอะไรจริง ๆ ไม่รู้ว่าทางร้าน Patio @ สุขุมวิท 26 ทำยังไงถึงทำให้ลิ้นวัวที่หนาขนาดนี้ มันนุ่มละลายในปากได้แบบนี้ (เคยกินลิ้นหนา ๆ และนุ่ม ๆ แบบนี้มาครั้งเดียวที่ร้าน เรือนรส @ หมู่บ้านสัมมากร ครับ) Main Course ของพ่อผมเป็น พอร์คชอพย่าง ราดซอส Charcutiere (Grilled pork chop & charcutiere sauce 355 บาท) ซึ่งทำมาค่อนข้างแปลกคือ หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ มาให้ แต่แบบนี้มันก็ดูน่ากินไปอีกแบบครับ ส่วนรสชาติ ก็เป็น Porkchop ที่ไม่รู้จะติอะไร ถ้าจะให้ติก็คงอยากได้ซอสเกรวี่ราดมามากกว่านี้ แค่นั้นล่ะมั้งครับ

Main Course ของแม่ผมเป็น เส้นจันทน์ผัดไทยกุ้งย่าง (Phad Thai with grilled tiger prawns 195 บาท) อาหารแบบไทย ๆ ในร้านอาหารฝรั่ง ตอนแรกก็คาดเดาเอาว่ารสชาติคงบ้าน ๆ แต่ที่ไหนได้ เป็นผัดไทยที่อร่อยเยี่ยมเลยทีเดียว รสชาติดียังไม่พอ ยังให้กุ้งลายเสือตัวใหญ่มาถึง 2 ตัว (แต่ก็ตามราคาล่ะครับ) แม่ผมกินไป ชมไป เลยล่ะครับ ส่วนจานสุดท้าย ของกลางกินด้วยกันเป็น ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากระพงพริกไทยดำ (Wok-fried noodles with seabass fillet in black pepper sauce - 195 บาท) จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ เป็นราดหน้าที่รสชาติ traditional มาก ร้านอาหารจีนหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่า รสชาติของร้าน Patio นี่มันจะออกแนวฝรั่ง ๆ ไปหน่อยครับ ซึ่งมันไม่ค่อยเข้ากับราดหน้า








สรุป มื้อชิล ๆ กับอาหารฝรั่ง ๆ ณ ร้าน Patio สุขุมวิท 26 ก็ค่อนข้างประทับใจดีนะครับ อาหารอร่อย ให้ปริมาณเยอะดี แต่ราคาแพงไปนิด และพนักงานร้านก็ดูงง ๆ กับอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะแบบ อาหารอย่างนั้นหมด อาหารอย่างนี้หมด แล้วอยู่ดี ๆ ก็ไม่หมดแล้ว ลำดับอาหารก็ไม่ได้ทำเรียงมาแบบที่ควรจะเป็น แต่โดยรวม ๆ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารฝรั่ง โดยฝีมือคนไทยที่สามารถสู้กับร้านฝรั่งโดยฝรั่งร้านอื่น ๆ ได้ค่อนข้างสบายล่ะครับ ใครที่รู้สึกว่ามื้อเย็นแพงไป (ผมคนนึงล่) ร้าน Patio นี้เค้าก็มี set lunch ราคาประหยัด(กว่า) ไว้คอยบริการเช่นกันครับ ซึ่งผมก็คิดว่าจะไปลองอยู่ หลังจากกินร้านนี้ เริ่มรู้สึกว่าจริง ๆ แล้ว คุณ ภัทรา ศิลาอ่อน นี่เค้าทำอาหารเก่งขนาดไหนกันนะ (ไม่รู้ร้านนี้นี่สูตรเค้ารึเปล่า) ร้าน Flagship 2 ร้านของเค้านี่อร่อยเทพจริง ๆ เสียดายที่ S&P มันเป็นอะไรที่ Mass เกินไป Mass จนยากที่จะทำให้รสชาติมันอร่อยเว่อร์ได้ แต่แค่ 2 ร้านนี้ ก็เพียงพอสำหรับผมแล้วล่ะมั้งครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...