BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 13, 2012

Moon Dance Bistro K-Village Review

Moon Dance Bistro - European and Thai Fusion Restaurant and Dessert Bar at K-Village Sukhumvit 26, Bangkok มูนแดนซ์ ร้านอาหารไทย อาหารยุโรป ฟิวชั่น เค-วิลเลจ ร้านของหวาน



Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5

Moon Dance Bistro - Dessert Shop on BumRes.com



ร้าน Moon Dance Bistro @ Dessert Bar แห่งนี้ก็เหมือนเป็นร้ายขนาดย่อม สาขา 2 ของร้าน Moon Dance @ เขาใหญ่ ที่มาเปิดอยู่ที่ห้าง K-Village สุขุมวิท 26 รู้สึกว่า ณ วันที่รีวิว (12 August 2012) ร้านนี้จะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน ซึ่งเพราะเหตุผลนี้รึเปล่าไม่ทราบ หลาย ๆ อย่างในร้านในวันที่ผมไปก็เลยดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไร และสิ่งที่ไม่ลงตัวที่สุด ดันกลายเป็นรสชาติอาหารนี่สิครับ!

ร้าน Moon Dance นี่ก็จะขายอาหารตาม concept ของทางร้านเค้าครับ เป็นอาหารแบบง่าย ๆ เบา ๆ ไว้กินแบบไม่ซีเรียส (Bistro) แล้วก็จะมีพวกของหวานเก๋ ๆ ค่อนข้างหลากหลายอย่างไว้บริการด้วยสำหรับคนที่จะมากินแค่ของหวาน (Dessert Bar) ซึ่งสำหรับมื้อนี้ของผมนั้นเป็นแบบหลังครับ เนื่องจากเพิ่งไปจัดหนักกับมื้อเที่ยงที่ร้าน My Collection @ ถนนวิทยุ มา รีวิวฉบับนี้เลยขอกล่าวถึงเฉพาะของหวานแค่นั้นะครับ เพราะสั่งแต่ของหวานจริง ๆ

ของหวานของร้าน Moon Dance @ K-Village นี่ก็จะเป็นอารมณ์พวกของหวานสไตล์ยุโรป ที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยพิมพ์นิยมเท่าไร คือมีแอบ twist เล็ก ๆ ดัดแปลงหน่อย ๆ และก็จะมีของหวานยอดนิยมที่ร้าน After You เป็นผู้บุกเบิกกระแสด้วยกับ Honey Toast และ Chocolate Lava มื้อนี้ผมไปกันชายหนุ่ม 3 คน คนนึงเป็นคนค่อนข้างชอบของหวาน อีกคนเป็นคนที่พอจะโอเคกับของหวาน ส่วนอีกคน(ตัวผมเอง)เป็นคนที่ค่อนข้างจะเรื่องมากกับของหวาน คือถ้าไม่อร่อยก็จะไม่กินเลย มื้อนี้สั่งไป 4 อย่างมี Yogurt full fruit pannacotta - 95 บาท, Almost Short Cake - 85 บาท, Coconut Cake - 110 บาท และ Mini set special ที่ประกอบด้วย Honey toast ก้อนเล็ก ๆ 3 ก้อน, ไอศครีมก้อนเล็ก ๆ 1 ก้อนและ Chocolate lava 1 ก้อน (145 บาท)






คือพอยกของหวาน 2 อย่างแรกมาวางไว้บนโต๊ะ - Almost short cake + Coconut Cake เพื่อนผม 2 คนก็พูดตั้งแต่ก่อนยังไม่กินเลยว่า "เฮ้ย ทำไมหน้าตามันดูไม่อร่อยขนาดนี้" และพอพวกผม 3 คนลงมากินปุ๊บ อืม รสชาติมัน Fail ตามที่คาดคิดไว้จริง ๆ ด้วยครับทั้งแป้งเค้ก, ทั้งครีม มันเหมือนเป็นของเกรด B ทั้งจากตัววัตถุดิบเอง และฝีมือการทำที่ยังไม่ถึงขั้น หรือเพราะเอาของค้างคืน(หลายคืน) มาเสิร์ฟก็ไม่ทราบ เฮ้อ

ส่วนอีก 2 อย่าง Yogurt full fruit pannacotta นี่ก็ค่อนข้าง Fail ตัว Panna cotta ทำมาเปรี้ยวจี๊ดไม่อร่อย ผสมไปกับผลไม้ที่วาง ๆ โปะมาแสนจะเปรี้ยวเข้าไปอีก เลยกลายเป็นของเปรี้ยวแทนที่จะเป็นของหวานไปแล้ว ส่วนอย่างสุดท้ายที่เป็น Honey toast + chocolate lava ผมว่าทำได้อร่อยดีที่สุดในมื้อนี้ล่ะครับ แต่ก็ยังสู้เจ้าขนมที่กลายเป็นขนมมาตรฐานของคนกรุงเทพไปแล้วจานนี้ตามร้านอื่น ๆ ไม่ได้ (โดยเฉพาะร้าน After You ที่เป็นคนบุกเบิก) ที่น่าติที่สุดก็คือตัว chocolate lava ที่แบบอบมาจนสุกเกิน แทบจะไม่เหลือลาวาแต่อย่างใด (ทั้ง ๆ ที่ในรูปก็ดูเยิ้มดี)

สรุป มื้อนี้ของเหลือแทบจะครึ่งนึงของที่ยกมาเสิร์ฟครับ (ผมกินอย่างละคำสองคำได้) มื้อนี้คาดหวังเอาไว้พอสมควรว่าของหวานของร้าน Moon Dance Bistro @ K-Village แห่งนี้จะอร่อย เพราะตัวร้านตกแต่งดูดี พนักงานก็มารยาทดี ยิ้มแย้มแจ่มใสบริการดี และเห็นว่าเป็นร้านดังจากเขาใหญ่ ก็น่าจะมีมาตรฐานในระดับนึง แต่ไฉน ของหวานมันถึงเหมือนเป็นของหวานเด็กหัดทำแบบนี้? ตอนแรกผมก็ว่าผมคิดไปเองนะครับเพราะผมเป็นพวกไม่ค่อยกินของหวานอยู่ล่ะ แต่เพื่อน 2 คนบนโต๊ะก็เห็นด้วย รวมถึง ลูกค้าท่านอื่นอีก 2 โต๊ะที่กินเสร็จแล้ว เช็คบิลไปแล้ว แต่พนักงานไม่ได้ไปเก็บจาน ผมก็เห็นเหลือของหวานอยู่เกือบ ๆ ครึ่งของปริมาณตอนแรกที่ยกมาได้ ก็ได้แต่หวังว่าทุกอย่างของร้าน Moon Dance ตอนนี้มันยังไม่ค่อยลงตัวเพราะร้านเพิ่งเปิด ได้แต่หวังแค่นี้จริง ๆ ครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...