BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, August 4, 2012

Toro Sushi Thonglor Bangkok Review

Toro Sushi - Sushi Shop and Japanese Restaurant at Thonglor Soi 5, Bangkok โทโร่ ซูชิ ร้านซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อซอย 5




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Toro Sushi - Japanese Restaurant on BuMRes.com



ร้าน Toro Sushi ร้านที่ชื่อค่อนข้างจะโหล และคล้าย ๆ กับร้านรุ่นพี่ที่เปิดไปก่อนหน้านี้ (Tororo Sushi @ Ekamai Horizon) ก็เป็นอีกหนึ่งร้านซูชิ เปิดใหม่ในย่านกลางเมืองกรุงเทพล่ะครับ ร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ 3 อาทิตย์ ณ วันที่เขียนรีวิว (4 August 2012) ร้านตั้งอยู่ที่เวิ้ง No. 88 ในซอยทองหล่อ 5 ที่จะมีร้านอาหารเพื่อนบ้านอีก 2 ร้าน (ณ ขณะที่เขียนรีวิว) คือร้าน Shabu Ken และร้าน Bangkok Bitter (2 ร้านนี้ผมไม่เคยมา) จริง ๆ ผมคงไม่ได้มีโอกาสมากินร้าน Toro Sushi แห่งนี้ ถ้าวันนี้เผอิญไม่ได้ตื่นสาย (จริง ๆ เรียกว่าตื่นบ่ายดีกว่า ฮ่า ๆ) เพราะตื่นมาก็บ่าย 2 แล้ว ร้านที่เล็ง ๆ เอาไว้ส่วนใหญ่ก็จะชอบปิดพักตอนบ่ายกัน ขับรถไปขับรถมาเจอป้ายร้าน Toro Sushi นี่เข้าให้ ก็เลยชวนพี่ผมไปกินกันครับ

ร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้าน Sushi ที่ทยอยเปิดตัวกันมาในช่วงปีที่แล้วปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง บรรยากาศร้าน ที่เป็นร้านขนาดเล็ก ตกแต่งด้วยไม้ ๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีส่วนนั่งเคาน์เตอร์ประมาณ 10 ที่ และก็โต๊ะอีกประมาณ 6 โต๊ะ อาหารของทางร้านก็จะเน้น Sushi, Sashimi และ Roll ไม่มีอาหารญี่ปุ่นประเภทอื่น ที่ต้องใช้ครัวร้อนแบบจริงจังทำ (คือมีแต่อาหารครัวเย็น) รายการอาหารของทางร้าน ก็เหมือน ๆ ร้านอื่นครับ ไม่ได้มีปลาอะไรแตกต่างเป็นพิเศษจากร้านอื่น (เผลอ ๆ มีน้อยกว่าร้านอื่นด้วยซ้ำ) ให้เดาก็คือ supplier ของทางร้านนี้ก็คงจะเหมือน ๆ ร้านอื่น ซึ่งบางครั้งผมก็แอบแปลกใจเหมือนกันว่า ในเมื่อร้าน ซูชิทั้งหลายในบ้านเรา น่าจะใช้ supplier เดียวกัน ราคา Sushi ก็น่าจะตั้งมาเท่า ๆ กัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกับหน้าถูก ๆ ครับ หน้าแพง ๆ นี่ราคาจะ vary มาก ๆ เช่น Enkawa ของร้าน Toro Sushi @ ทองหล่อ ซอย 5 นี่จะอยู่ที่ 160 บาท ในขณะที่ร้านอื่นจะ 100 บาทบ้าง 120 บาทบ้าง โดยรวม ๆ แล้วราคาซูชิของร้านนี้ก็พอ ๆ กับร้านอื่นล่ะครับ โชคดีที่ผมไปตอนร้านเพิ่งเปิด เลยมีลดราคา 20% และราคาในเมนูนั้นเป็นราคาเน็ทแล้ว ไม่มี + เพิ่ม






มื้อนี้เนื่องจากว่าเป็นมื้อเช้าสำหรับผม ก็เลยสั่งไม่ค่อยเยอะเท่าไร ส่วนใหญ่จะสั่งหน้าธรรมดา ๆ ถูก ๆ มากินตามฐานะของผมที่ไม่ได้จะล่ำซำเท่าไรนัก ซึ่งก็ประกอบด้วย ทูน่า, หอยปีกนก, โฮตาเตะ, ซาบะ และแซลมอน 5 คำนี้ รสชาติค่อนข้างจะธรรมดา ๆ อยู่ในระดับเดียวกันกับร้านอื่น จะมีก็ตัวแซลมอนที่ผมว่าร้านนี้ทำมาได้อร่อยมากครับ แซลมอนมัน มัน สด อร่อย แบบ โอย น่าจะเป็นแซลมอนที่ perfect ไม่มีอะไรจะติแล้วล่ะครับ จริง ๆ ในมื้อมี Sushi อีกสองคำคือ Enkawa หรือครีบปลาตาเดียว ซึ่งร้านนี้แม้ว่าจะแอบขายแพงกว่าร้านอื่น แต่ก็ให้มาคำโต (พอ ๆ กับร้านพวก premium ที่ขายกันคำละ 250++) รสชาติ Enkawa อร่อยมากครับ ชอบกว่าร้านอื่น ๆ ช่วงหลังที่ไปกินมาเลย ส่วนอีกคำเป็น Shirao Sushi หรือปลาเงิน ปลาตัวเล็ก ๆ สีขาวใส่ซูชิมาแบบ กุงกันมากิ หรือซูชิเรือรบล่ะครับ ซึ่งเจ้าซูชิหน้านี้ผมเคยกินแต่ที่ญี่ปุ่น ไม่เคยกินที่ไทยเลย เพราะไม่เคยเห็นมีร้านไหนขาย ซึ่งผมชอบมากเจ้าหน้านี้เพราะว่ามันถูก และอร่อย ซึ่งร้าน Toro Sushi @ No. 88 ทองหล่อ ซอย 5 แห่งนี้ก็ทำมาได้ดีครับ ให้ปลามาเยอะจนทะลักมาเลยด้วยชอบ ๆ






อาหารที่เหลือก็จะมี Set Otoro Sushi ซึ่งทางร้านมีโปรโมชั่นลด 50% จากราคาปกติอยู่ คือปกติจะคำละ 400 บาทแต่นี่จะกลายเป็น 4 คำ 800 บาท ผมเห็นว่ามันเป็น bargain ที่ไม่ควรพลาดก็เลยสั่งมากิน ตอนเห็นสภาพ แล้วแบบ อืม รู้สึกเสียดายตังค์ เพราะแม้ว่ามันจะเป็นคำละ 200 บาท แต่มันก็เป็นคำเล็ก ซึ่งเมื่อไปเทียบกับพวกร้านเทพ ๆ ที่ขายกันคำละ 350 - 450 บาทเท่ากัน แต่ปั้นมาคำใหญ่กว่าสักเท่านึงแล้ว ไอ้ที่ลดมา 50% นี่มันก็ไม่ได้เหมือนจะลดไปแต่อย่างใดเลยครับ จานนี้เหมือนถูกหลอกมาก ส่วนรสชาติก็ อร่อยดีครับสมกับเป็นโอโทโร่ (แต่ยังไม่สุดนะครับ ยังไม่ได้แบบกินแล้วละลาย)






อาหารอีก 2 อย่าเงป็นข้าวหน้าโอโทโร่สับคลุกกับต้นหอม (650 บาท) จานนี้พี่ผมสั่ง ผมแอบ ๆ กิน ก็ธรรมดา ๆ ครับ เหมือน ๆ กับโอโทโร่แบบ ซูชิ แค่เปลี่ยน feel มากินทีละคำเล็ก ๆ แทนแค่นั้น และอย่างสุดท้ายเป็น Salmon Roll ยัดไส้ทูน่า (350 บาท) จานนี้ ให้มาเยอะดี คุ้มดี และรสชาติก็สุดยอดมากครับ เป็น Roll ที่แบบ อร่อยจริง ๆ (ส่วนใหญ่ผมกิน Roll มาจะไม่ค่อยมีอร่อยเท่าไร) จานนี้ต้องขอบคุณ(น่าจะเป็น) เจ้าของร้านที่มาแนะนำบอกว่าเป็น Roll ที่ขายดี

สรุป มื้อเบา ๆ ยามบ่ายกับซูชิกับร้าน Toro Sushi @ No. 88 Thonglor Soi 5 ของผมก็ถือว่าพอโอเคล่ะครับ ร้านนี้ก็คงมาตรฐานร้านซูชิแบบ standalone แบบที่ควรจะเป็นไว้ได้เป็นอย่างดี มื้อนี้มีที่ต้องขอบ่นหน่อยคือ Sushi ของทางร้านรู้สึกว่าปั้นมาลักษณะแปลก ๆ อ่ะครับ (ดูรูปประกอบ) มันเป็นซูชิที่หน้าตาพิกลพิการยังไงไม่ทราบ  (โดยเฉพาะ Otoro) ข้าวกับปลาก็ไม่ค่อยจะผสานเป็นเนื้อเดียวกันสักเท่าไร จะมีก็หน้า Enkawa กับ shirao ที่ผมรู้สึกว่าค่อนข้างมาตรฐานดี และก็ที่เซ็งอีกอย่างคือ ผมนึกว่าชาร้อนจะบริการฟรี แต่ดันโดนเก็บไปคนละ 40 บาทครับ (เห็นร้านอื่น ๆ ฟรีหมดนะรู้สึก?) คือถ้ามื้อนี้ ไม่มีลด 20% นี่ผมคงเซ็ง เพราะเหมือนกับโดน rip off มาก ก็ลองพิจารณากันดีละกันครับ ร้าน Sushi แถวทองหล่อนั้นมีมากมายเหลือเกิน ชอบพอร้านไหน ถูกใจเชฟคนใด อันนี้ก็คงแล้วแต่แต่ละคนแล้วล่ะครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...