BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, August 4, 2012

Huapla Chongnonsri Mega Bangna Review

หัวปลาช่องนนทรี จูเนียร์ ร้านอาหารไทย อาหารจีน อาหารทะเล Mega Bangna บางนา Hua Pla Chong Nonsri Thai Chinese Seafood Restaurant at Bangna, Bangkok




Overall Score  5.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   3/5


หัวปลาหม้อไฟ จูเนียร์ ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BuMRes.com



ถ้าเอ่ยถึงร้าน หัวปลาช่องนนทรี นี่ ทุก ๆ ท่านคงน่าจะเคยได้ยินชื่อร้านนี้กันมาแล้ว ร้านนี้ผมเคยกินตั้งแต่ตอนสมัยเด็ก ๆ จำได้ว่าตอนนั้นค่อนข้างติดใจรสชาติหัวปลาหม้อไฟของร้านนี้พอสมควร เวลาผ่านไปร่วม 10 ปีหลังจากที่ได้กินร้านนี้ วันนี้ได้มีโอกาสมากินอีกครั้งกับร้านขนาดย่อมลงมาจากร้านหลัก และตั้งชื่อร้านว่า หัวปลาช่องนนทรี จูเนียร์ โดยสาขาที่กินก็อยู่ที่ห้างเปิดใหม่ Mega Bangna @ ถนนบางนา ตราดนั่นเองครับ วันที่มากินนี่ผมเพิ่งมีโอกาสได้เดินสำรวจห้างนี้แบบเต็ม ๆ และก็ได้สัมผัสกับความอลังการ ใหญ่ยักษ์ บิ๊กเบิ้มของห้าง ที่แบบไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนเดินห้างเมืองไทย แต่เหมือนเป็นการเดินห้างเมืองนอกแทน เอาเฉพาะแค่ร้านอาหาร ที่นี่โฆษณาเอาไว้ว่ามีเกิน 100 ร้าน แต่เท่าที่ผมเดินดูจนทั่ว มีร้านที่เป็นสาขาแรกแค่ 3-4 ร้านเองมั้งครับ นอกนั้นจะเป็นร้าน Franchise ซะทั้งหมด (จะมี Wine I Love You กับ Four Seasons ที่มาเปิดสาขา 2 ที่นี่ที่คงไม่สามารถนับได้ว่าเป็นร้าน Franchise ใช่รึเปล่าครับ?)

กลับมาที่ร้าน หัวปลาช่องนนทรี จูเนียร์ @ Mega Bangna กันต่อ ร้านนี้ก็เหมือนร้านอาหารไทย อาหารทะเล ที่เป็นสวนอาหารทั่ว ๆ ไป ในด้านการบริการ, ความหลากหลายของเมนู ราคาอาหาร และรสชาติอาหารครับ คือเป็นระดับมาตรฐานที่ถ้าจะเดินเข้าร้านอาหารไทย ๆ ขนาดใหญ่ร้านนี้ก็ควรจะคาดหวังอะไรประมาณนี้ อาหารของทางร้านก็๗ะเน้นหนักไปที่อาหารทะเล มีให้เลือกครบครัน ไม่ว่าจะ กุ้ง หอย ปู ปลา ราคาก็มาตรฐานครับ 150 - 300 บาทโดยประมาณ ไม่รู้จะเขียนอะไรมาก






อาหารในมื้อนี้ผมก็สั่งกันง่าย ๆ ครับ เนื่องจากไม่ได้มีอะไรให้น่าสั่งเป็นพิเศษ จานแรกเริ่มต้นด้วย กุยช่ายขาวผัดหมูกรอบ (120 บาท) หน้าตา บ้าน ๆ รสชาติค่อนข้างผิดหวัง กินตามพวกร้านข้าวต้มมื้อดึก ริมถนน กัง ๆ อร่อยกว่ากันเยอะครับ (เช่ร้าน ซ้ง เป็ดพะโล้ @ สี่แยกวังหิน ที่ทำอร่อยกว่าคนละเรื่อง) จานที่ 2 เป็น กระเพาะปลาน้ำแดง (210 บาท) จานนี้รสชาติจืดมาก เหมือนน้ำซุปไม่ได้ผ่านการเคี่ยว การตุ๋นมานาน ๆ จนได้รสชาติ คือกินแล้วเหมือนกินกระเพาะปลากับน้ำเปล่า ๆ มากกว่าจะเป็นน้ำกระเพาะปลาครับ ร้านอาหารจีนบ้าน ๆ หรือร้านกระเพาะปลาข้างถนนทำอร่อยกว่า







จานที่ 3 เป็น หัวปลาต้มบ๊วย เนื้อปลาเก๋า + หัวปลาเก๋า (270 บาท) จานนี้ เป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อล่ะครับ ไม่เสียชื่อที่อุตส่าห์ตั้งชื่อร้านว่า หัวปลาช่องนนทรี จริง ๆ ทางร้านมีน้ำซุปให้เลือก 3 แบบ ต้มจืด, ต้มบ๊วย หรือต้มยำ ตอนแรกก็เถียง ๆ กันครับว่าจะเอาแบบไหนดี ก็มาลงเอยกันที่ต้มบ๊วย ก็รู้สึกไม่ผิดหวังครับ อร่อยดี น้ำซุปรสชาติดี กลมกล่อม ลงตัว เนื้อปลาก็ให้มาชิ้นใหญ่ ๆ เน้น ๆ เต็มหม้อ กินกันเพลินมากครับ จานนี้ จานที่ 4 เป็น กุ้งผัดพริกไทยดำ (170 บาท) จานนี้ก้น่าจะอร่อยรองลงมาจากหัวปลาหม้อไฟ รสชาติดีครับ ผัดมาเผ็ด ๆ ด้วยพริกไทยดำ เค็มนิดหน่อย แต่ก็ลงตัวดี ส่วนจานสุดท้ายเป็น จานที่ Fail ที่สุดในมื้อล่ะครับกับปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว (300 บาท) คือตัวปลาหมึกนี่โอเคเลย ให้มา 3 ตัวขนาดใหญ่กำลังดี และไข่อัดมาแน่น ๆ เต็มตัวปลาหมึก แต่สิ่งที่ Fail คือรสชาติครับ มันแบบเปรี้ยวมากกกก เปรี้ยวจนกินแทบไม่ได้ คือผมเองก็เป็นคนที่กินได้หมดอยู่แล้วไม่ว่าจะ เผ็ดแค่ไหน, เปรี้ยวปานใด แต่นี่มันเกินไปจริง ๆ ครับ ผมต้องพยายามฝืน ๆ กินจนหมด เฮ้อ ทรมานชะมัด ไม่รู้ว่าทางครัวปล่อยให้จานนี้ผ่านมาได้อย่างไร ไม่ไหวครับ





มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงกับอาหารไทย อาหารไทย อาหารจีน ณ ร้าน หัวปลาช่องนนทรี @ Mega Bangna นี่ก็ถือว่าผ่านไปอย่างค่อนข้าง Fail ครับ อาหารที่สั่งไม่อร่อยไปซะครึ่งนึง แต่ก็ยังดีที่อาหารเรือธง - หัวปลาหม้อไฟ ของทางร้านไม่ทำให้ผิดหวัง ส่วนการบริการวันนี้ ค่อนข้างจะไม่ดีเลยครับ พนักงานเหมือนจะมีเยอะ แต่ก็แบบไม่ค่อยดูแลลูกค้า จะเรียกแต่ละทีนี่ต้องควานหาตัวกัน และก็แบบ ลืมช้อนส้อม ไม่ยอมเก็บจาน โอย ไม่ไหวครับ คือโอเค ร้านนี้ตอนเป็นสวนอาหารมันดูเป็นร้านบ้าน ๆ ที่ใครก็กินได้ แต่นี่ขนาดอัพตัวเองมาอยู่ในห้างแล้ว เปลี่ยนชื่อร้านเพื่อแยกจากร้านหลักแล้ว ก็ควรจะทำอะไรให้มันแตกต่างจากร้านหลักที่เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ด้วยนะ เฮ้อ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...