BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 29, 2012

Isshin Sukhumvit 24 Bangkok Review

Isshin Soba - Japanese Restaurant at Sukhumvit 24, Bangkok อิชชิน ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 24 Soba Sushi Sashimi




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Isshin Japanese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Isshin ในรีวิวนี้ เป็นร้านที่เพื่อนชาวญี่ปุ่นคนนึงของผมชวนไปกิน เพื่อนคนนี้เขาก็ไม่ได้เป็นแบบผู้เชี่ยวชาญร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยสักเท่าไรหรอกครับ พอดีเขาแค่เคยมาไทยสัก 10 กว่าครั้ง และมาทีไรก็จะอยู่แถว ๆ ย่าน พร้อมพงษ์ - สุขุมวิท 24 แถว ๆ นี้เป็นหลัก แต่ด้วยคำเชื้อชวนที่บอกว่า "This shop their soba is very good" จากปากของเขา ผมก็เลยตกลงปลงใจมา เพราะว่าส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนชอบตระเวณหาโซบะอร่อย ๆ กินเป็นอย่างมากเนื่องจากเมืองไทย ถ้าเอาจริง ๆ หาร้านโซบะที่กินแล้วต้องพูดว่า "อร่อยว่ะ" เท่าที่ผมนึกออกนั้นมีอยู่น้อยมาก ๆ จริง ๆ (ล่าสุดไปกินของร้าน Shintaro @ Four Seasons Hotel มา อร่อยถึงขั้นต้องพูดแบบนั้นครับ) ซึ่งแม้แต่ที่ญี่ปุ่นเอง ผมก็จะ Hit & Miss สัก 50% ได้เท่าที่เคยกินมา

สำหรับร้าน Isshin Japanese Restaurant แห่งนี้ก็ตั้งอยู่ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 24 เลยครับ จากปากซอยเข้าไปประมาณสัก 100 เมตรจะอยู่ขวามือ มีป้ายร้านบอกชัดเจน ตัวร้านเหมือนจะเป็นบ้านมาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร ภายในตกแต่งค่อนข้างเป็นญี่ปุ่นดีครับ เป็นไม้ ๆ กั้นเป็นคอก ๆ และพนักงานก็รู้สึกจะใส่กิโมโนด้วยมั้ง (บางคน) ให้ความเป็นญี่ปุ่นจ๋าดีแท้ ส่วนที่จอดรถของร้าน อิชชิน นี่ผมไม่แน่ใจครับ พอดีผมเดินไปจาก Emporium แต่ให้เดาน่าจะไม่มีที่จอดรถนะครับ ร้านนี้ก็เหมือนร้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่จะพักช่วงบ่าย และมี Set Lunch ราคา(ที่เหมือนจะไม่ค่อย)ประหยัดไว้บริการ เช่นกัน




มื้อนี้ไปกัน 3 คน สั่งกันมาคนละ อย่าง กับของกินเล่นตรงกลางอีกอย่างหนึ่งครับ เริ่มที่ของกินเล่นกันก่อนกับ California Roll (280 บาท) เจ้าจานนี้เพื่อนญี่ปุ่นผม request อย่างแรงเนื่องจากเขาบอกว่าหากินไม่ได้ที่ญี่ปุ่นเลยยย ซึ่งตอนแรกผมก็นึกว่าผมคิดไปเองที่ตอนไปญี่ปุ่น ไม่เคยเห็นเจ้า Roll ต่าง ๆ นา ๆ แบบที่เป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทยหรือในชาติตะวันตก จะมีเฉพาะแบบ Maki ที่เป็นสาหร่ายห่อแค่นั้น แล้วพอดีผมนึกขึ้นมาได้อีกอย่างกับ Foie Gras Sushi ซึ่งไปกินที่ญี่ปุ่นมาหลายร้านก็ไม่เคยเห็นอีก ก็เลยถามเพื่อนไป ก็ได้ความมาว่า ที่ญี่ปุ่นก็ไม่มีซูชิตับห่านอีกเช่นกัน คือเรื่องนี้จะว่าการรักษาประเพณีของเค้าไว้นี่เป็นเรื่องดีรึเปล่าผมก็ไม่ทราบ เพราะเหมือนกับทำให้คนญี่ปุ่นเองพลาดอะไรอร่อย ๆ ไป (บาง roll ของบางร้านนี่อร่อยจริง ๆ นะครับ และก็ซูชิตับห่านนี่ของโปรดผมอยู่แล้วล่ะ) แต่ว่าถ้าลองสวมบทบาทเป็นคนญี่ปุ่นดู เค้าก็คงจะหดหู่ หรือ ละเหี่ยใจ เมื่อเห็นอาหารชาติเค้ากลายมาเป็นอะไรที่ไม่เหมือนที่บรรพบุรุษทำมาแบบนี้ (เหมือนอย่างที่ผมรู้สึกกับอาหารไทยของร้าน Sra Bua @ Siam Kempisnky) แต่เจ้าเพื่อนญี่ปุ่นคนนี้กลับชอบเหลือเกินครับ Roll ทั้งหลาย ไม่ได้มีความรู้สึกรังเกียจอาหารกลายพันธุ์จานนี้เลย ส่วนรสชาติถ้าถามผม ก็โอเค ๆ นะครับสำหรับ California Roll ของร้าน Isshin สุขุมวิท 24 แห่งนี้





อาหารอย่างที่ 2 เป็น set ของผมกับ Cold buckwheat noodles with chopped vegetable & prawn tempura (340 บาท) อันนี้ไม่ใช่ set lunch (set lunch ร้าน อิชชิน เค้ามีให้เลือกน้อยครับ เลยสั่งของมื้อเย็นแทน) จานนี้ก็เป็นโซบะเย็นที่มาแบบสองชั้น  ซึ่งก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนกันว่าทำไมต้อง 2 ชั้น กับ ผักกับกุ้งที่เอาไปทอดเทมปุระรวมมาเป็นก้อนเดียว ตัวโซบะกับน้ำซุปเย็น ๆ รสชาติค่อนข้างธรรมดา ๆ มากครับ อร่อยแบบหากินได้ทั่วไป ไม่สมกับที่เพื่อนญี่ปุ่นผมคุยเอาไว้เลยว่าอร่อย -*- แต่ที่อร่อยกลับเป็นเจ้าเทมปุระกุ้งกับผักนี่แหล่ะครับ อืม รสชาติมันเจ๋งดี ไม่เหมือนเทมปุระกุ้งเปล่า ๆ ที่กินได้ทั่วไป

อีกเซ็ทเป็นของเพื่อนคนไทยผมกับ Mini Katsudon & Soba Set (280 บาท) จานนี้ รสชาติรวม ๆ ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน รสชาติบ้าน ๆ ร้าน Mainstream หรือไม่เมนสตรีมแต่บ้าน ๆ ร้านไหนทำออกมาก็คงรสชาติได้ประมาณนี้ ไม่ว่าจะตัวข้าวหน้าหมูชุบแป้งทอด หรือว่าตัวโซบะร้อนใส่ผงเทมปุระ ส่วนของเพื่อนญี่ปุ่นผมเป็น Cold buckwheat noodles (240 บาท) หรือโซบะเย็นแบบธรรมดา ๆ จานนี้ผมไม่ได้กิน แต่ผมเดาก็คงรสชาติเหมือนของผมกับของเพื่อน เนื่องจากว่ามันเหมือนกันเหลือเกิน








สรุป ร้านอาหารญี่ปุ่น Isshin ณ ซอยสุขุมวิท 24 แห่งนี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านนี้เขามีดีตรงไหน อาหารในเมนูก็ดูธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรแปลกตาหรือแปลกใหม่ ราคาอาหารถ้าถามผม ผมว่าจัดได้ว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียว รสชาติอาหารก็งั้น ๆ เข้าร้านไหน ๆ อย่างต่ำก็ควรได้รสชาติประมาณนี้ หรือเพราะการบริการ? ที่อาจจะดีหน่อยแต่ก็ไม่ได้ดีมากอะไร บรรยากาศร้าน? ที่ก็ดูเป็นญี่ปุ่นดี แต่ร้านญี่ปุ่น ๆ แบบนี้ก็มีอยู่เยอะแยะ อืม อันนี้ก็คงไม่ต้องเก็บไปคิดให้รกสมองมาก เพราะผมคงไม่ไปร้านนี้อีกแล้วล่ะ ถ้าจะมาแถวนี้ ผมสู้ไปร้าน Niigata ที่อยู่ใกล้ ๆ กันดีกว่าเยอะ อร่อยกว่า ถูกกว่า แม้จะบ้าน ๆ กว่าก็ตาม



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...