BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, August 9, 2012

FiVe Restaurant K-Village Bangkok Review

FiVE European Fusion Restaurant at K-Village, Bangkok ไฟว์ ร้านอาหารยุโรป อาหารฟิวชั่น เค วิลเลจ




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   3/5

Five - European Restaurant on BuMRes.com



ถ้าพูดถึงร้านอาหาร concept แรง ๆ มีจุดยืนของตัวเองแบบเด่นชัด ผมว่าร้านในเมืองไทยมีไม่ค่อยเยอะที่เป็นแบบนั้น ร้านเท่าที่ผมนึกออกก็จะมีร้าน Iron Fairies @ Thonglor ที่ร้านทำเหมือนเป็นโรงตีเหล็ก หรือร้าน Cabbage and Condom ที่จะมีถุงยาง ๆ อยู่เต็มร้านไปหมด หรือ ร้าน Chocolate Ville กับ บ้านน้ำเคียงดินที่ตกแต่งร้านเป็นสไตล์ยุโรป ๆ สวย ๆ ซึ่งถ้าให้นึกถึงร้านที่แบบ หนักแน่นกับ concept ของตัวเองร้านอื่น ๆ ผมก็นึกไม่ออกล่ะ ร้านที่จะรีวิวในวันนี้ก็เป็น ร้านที่มี character อันโดดเด่นเป็นของตัวเอง กับร้าน FiVE - Gastronomy & Mixology ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 Zone อะไรไม่รู้ของห้าง K-Village สุขุมวิท 26 ครับ

ร้านนี้ concept ของทางร้านคือจะออกแนว dark ๆ หน่อย ไม่ว่าจะการตกแต่งร้าน, อาหาร, ชุดพนักงาน หรือบรรยากาศโดยรวมในร้าน การตกแต่งของทางร้านจะเป็นสไตล์ post industrial revolution era หรือประมาณยุคหลังบุกเบิกอุตสาหกรรมเล็กน้อย (ประมาณปี 1900) มีการนำเครื่องจักรขยับไปขยับมามาติดไว้ในร้าน, มีการทำ loft หรือโต๊ะแบบห้อยจากเพดานเตี้ย ๆ ที่ทางร้านเรียกว่า Opera (ที่นั่ง VIP ของโรงละคร Opera ที่จะมียื่น ๆ มาจากผนังน่ะครับ) เก๋ ๆ ที่ต้องใช้ความพยายามเล็กน้อยในการปีนขึ้นไปนั่ง, มีแผนที่ดวงจันทร์ที่ผมก็เพิ่งรู้ว่ามีการแบ่งเขต มีชื่อเขตอะไรพร้อมหมดแล้วบนดวงจันทร์ และมีป้ายคาถาเวทมนตร์ของแม่มด แปะอยู่ทั่ว ๆ ร้าน คือ concept ร้านนี้เค้าเจ๋งจริง ๆ ครับ อาจจะเจ๋งเกินไปจนคนไทยไม่ค่อยกล้าเข้าร้านกัน แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว ผมชอบนะ มันเป็นอะไรที่แนวมาก ๆ








ชื่อร้าน FiVE - Gastronomy & Mixology นั้นมีที่มาจากธาตุทั้งห้าหรือ Five Element ที่ประกอบด้วย Earth, Water, Air, Fire, Spirit และทางร้านก็นำทั้ง 5 ธาตุนี้ไปทำเป็น cocktail สูตรพิเศษของทางร้านด้วย ส่วนคำว่า Gastronomy & Mixology นั้น ก็เหมือนจะเป็นคำพ่วงท้ายที่ทางร้านจงใจจะนำเสนอถึงความพิเศษของอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่เหมือนใคร อาหารของทางร้าน FiVE นี้ หลาย ๆ จานจะเป็นอาหารที่แทบจะดำเมี่ยมมาเลยทั้งจาน ไม่ว่าจะเป็นสปาเก็ตตี้, ขนมปัง หรือ ซุป ส่วนเครื่องดื่มของทางร้านก็จะเป็นเครื่องดื่มสูตรเฉพาะ ไม่ได้เป็น cocktail หรือ เหล้า ที่พบเจอได้ตามร้านทั่ว ๆ ไป เป็นเครื่องดื่มที่หาดื่มได้เฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้น เช่น เหล้า + น้ำแตงโม + ไอน้ำแข็งแห้ง เป็นต้น

เข้าถึงเรื่องอาหารกันเลยดีกว่า ก่อนที่รีวิวฉบับนี้มันจะยาวเกินไป ผมขอแบ่งอาหารในมื้อนี้ออกไป 2 หมวดละกันนะครับ หมวดอาหารดำ กับหมวดอาหารไม่ดำ! คือตามที่บอกว่าร้านนี้มีอาหารหลาย ๆ จานที่จะเป็นสีดำสนิทมาทั้งจานเลย เริ่มกันที่จานแรกกับ Titan's Spaghetti (สปาเก็ตตี้หมึกดำทะเล - Spaghetti squid and squid ink - 350 บาท) จานนี้ อาจจะไม่แปลกอะไรมาก เพราะมีหลาย ๆ ร้านที่ทำสปาเก็ตตี้ดำทมิฬทั้งจานแบบนี้กันอยู่แล้ว (เช่นร้าน Delicatezza @ ทองหล่อซอย 10) เห็นครั้งแรกผมก็เลยไม่ได้ประหลาดใจอะไรมาก ส่วนรสชาติจานนี้ อร่อยมากครับ รสชาติมันเข้มข้น ครีมมี่ ๆ เผ็ดเล็กน้อย  ไม่ได้มาแบบแห้ง ๆ fail ๆ ตามประสาสปาเก็ตตี้หมึกดำที่ผมเคยกินมาส่วนใหญ่ เพื่อน ๆ ทุกคนในโต๊ะชอบกันหมดครับ






จานดำจานที่ 2 เป็น Signature "FiVE" Fondue (ฟองดูชีส 3 ชนิด เสิร์ฟพร้อมขนมปังโฟคาเซียดำ - Fontina cheese, parmesan cheese, cumembert cheese, quail eggs served with black focaccia breads - 380 บาท) จานนี้ จะเป็นจานดำที่มีสีขาวเหลือง สว่างไสวตรงกลางของชีส เป็นอีกหนึ่งจานแนว ๆ ของร้าน FiVE @ K-Village เค้าครับ รสชาติ ผมชอบนะ ชอบตัวชีสที่ผสมมา 3 อย่างกับไข่นกกระทาของเค้า แต่แบบเหมือนชีสมันจะเด่นอยู่อย่างเดียว ตัวขนมปังจริง ๆ น่าจะทำให้มีรสชาติกว่านี้ เด่นกว่านี้ได้ แต่รวม ๆ ก็โอเคล่ะครับ ส่วนจานดำจานที่ 3 และจานสุดท้ายในมื้อเป็น Signature "FiVE" Eclipse stew (สตูว์ทะเลดำ Squid and prawn with black ink twisted with Thai herbs served with breads - 380 บาท) จานนี้ดำทมิฬมาทั้งจานเหมือนกับพาสต้าจานแรก จานนี้จริง ๆ เพื่อนผมเคยมากินเมื่องวดที่แล้ว แล้วเค้าชอบมาก็เลยแนะนำให้ผมกิน ซึ่งมันก็อร่อยตามที่เพื่อนผมบอกจริง ๆ ครับ เป็นซุปที่รสชาติเข้มข้นจากดีหมึก และมีกลิ่นหอม ๆ จากสมุนไพร และแอบเผ็ดนิด ๆ ถูกปากคนไทย และให้ seafood มาเยอะดีครับ แม้ว่าแต่ละอย่างไม่ว่าจะเป็น กุ้ง, ปลาหมึก หรือ หอยเชลล์ จะตัวเล็กไปหน่อยก็ตาม แต่ก็แลกมากับปริมาณที่เยอะแทน ตอนแรก ๆ กินกันไม่ค่อยอิ่ม แต่พอเจอเจ้าชามนี้เข้าไปนี่ อิ่มกันเลยล่ะครับทุกคนบนโต๊ะ






ส่วนอาหารหมวดที่ 2 หรืออาหารไม่ดำ จานแรกก็เป็น "Amore" Spaghetti (สปาเก็ตตี้ปลาแซลมอนกับซอสครีมชมพู - Spaghetti tomato cream sauce with smoked salmon - 350 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นพาสต้ามาตรฐานที่ราคาแพงไปหน่อย (แต่ก็ราคามาตรฐานของทางร้านเค้าล่ะครับ) พาสต้าดำจานแรก อร่อย รสชาติเข้มข้นยังไง จานนี้ก็เป็นแบบเดียวกันเลยครับ เป็นพาสต้าที่อร่อยเลยทีเดียว จะแตกต่างจากจานแรกนิดนึงคือรสชาติมันจะ light ๆ กว่า และตัวปลาแซลมอนที่ให้มา มันอร่อยกว่าปลาหมึกครับ!

จานที่ 2 ของหมวดไม่ดำเป็น Spice Me Salad (แซลมอนสลัดรสจัด Salmon and rocket with Thai spicy sauce - 280 บาท) จานนี้ผมรู้สึกว่าเคยกินมาหลายร้านแล้วนะครับ ก็ธรรมดา ๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษครับ พิเศษหน่อยอาจจะเป็นเอาใส่ช้อนมาให้เลยแต่ละคำ ในขณะที่ร้านส่วนใหญ่จะวางมาบนจานให้แค่นั้น
จานที่ 3 ของหมวดที่ 2 เป็น Baked to-thebone (ไขวัวอบ ทานพร้อมขนมปัง - Bone marrow served with breads 360 บาท) เมนูนี้เป็นเมนูที่อัศจรรย์ใจมากครับ เกิดมาก็ไม่คิดว่าจะได้กิน แต่ถ้าพูดกันตรง ๆ คือ ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเอามาทำเป็นเมนูอาหาร! ทางร้าน FiVe @ K-Village นำ กระดูกหน้าแข้งวัวขนาดใหญ่ 1 อันมาผ่าครึ่งและเอาไปอบ จนไขกระดูกสุกเป็นวุ้น ๆ และกินพร้อมกันกับผักดองแบบฝรั่งและขนมปัง จานนี้ ค่อนข้างผิดหวังในรสชาติครับ เพราะว่ามันไม่มีรสชาติ! คือตัวไขกระดูกไม่มีรสชาติเลย มีแต่ความมัน ซึ่งถ้าทางร้านปรุง ๆ มาหน่อย ก็น่าจะดีกว่านี้ สรุป จานนี้อลังการแต่ความแปลกอย่างเดียว







จานที่ 4 และจานสุดท้ายของหมวดไม่ดำก็เป็น Signature (Mama Mai" Sushi (ซูชิพาร์มาแฮมกับชีสโรยคาเวียร์ - Parma Ham, Camembert cheese, cucumber, rice roll with seaweed - 310 บาท) จานนี้ สั้น ๆ ง่าย ๆ Fail ครับ! ไม่ควรสั่งเลย ไม่รู้ว่าทางร้านเอามาทำเป็น Signature ได้ยังไง แพงก็แพง อร่อยก็ไม่อร่อย โชยุก็ไม่มีมาให้ พอดีผมสั่งเพราะเห็นคำว่า Signature อยู่ที่เมนูน่ะครับ เฮ้อ ไม่น่าเลย มื้อนี้ตบท้ายด้วยของหวานสุดแนวอีก 1 อย่างกับ Brain in the Jar (Orange cake, chocolate and white chocolate - 210 บาท) จานนี้ก็เป็นไอศครีมส้ม ที่ทำออกมาเหมือนเป็นรูปสมองอยู่ชั้นบนและชั้นล่างเป็น dark + white chocolate ครับ จานนี้ โอเคตัวสมองทำมาได้เหมือนดี แต่มันจะไม่เหมือนนิดก็ตรงที่มันแข็งมาก! ต้องออกแรงกันพอสมควรกว่าจะจิ้มลงไปควักเอาสมองแต่ละคำมากินได้ ส่วนรสชาตินั้น อร่อยดีครับ เป็นไอศครีมชั้นดีเลยล่ะ ข้อเสียอย่างเดียวก็คงเป็นว่า แพงไปหน่อยแค่นั้น

สรุป ร้าน FiVe - Gastronomy & Mixology @ K-Village ร้านอาหารแนว ๆ ที่ผมไม่รู้ว่าจะแนวเกินไปรึเปล่าสำหรับคนไทยร้านนี้ ถือว่าผมค่อนข้างชอบเลยล่ะ อาหารแม้ว่าจะแนวเหมือนร้าน แต่ก็อร่อย รสชาติดี (แต่แพง) เครื่องดื่มของทางร้าน ผมไม่ได้เขียนถึงเท่าไร เนื่องจากไม่ค่อยได้สนใจว่าทำยังไง มีส่วนประกอบอะไรบ้าง รู้แค่ว่า เครื่องดื่มเค้าก็อร่อยดีและแนวดี ไม่แพ้อาหารเลย ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการไปนั่งกินเหล้า, ดื่มเบียร์ธรรมดา ๆ ตามร้านอาหารทั่วไป มาเป็นนั่งในโรงงานอุสาหกรรม ศาสตร์มืด พร้อมอาหารทมิฬ ๆ ดุจดังอาหารของพ่อมด พร้อมกับบริกรเท่ ๆ ที่แต่งตัวดุจดังพ่อมดและแม่มดแล้วล่ะก็ ร้านนี้ ผมขอแนะนำเลยครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...