BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, August 13, 2012

Dalian Restaurant 39 Boulevard Review

Dalian - Chinese Restaurant at 39 Boulevard, Sukhumvit 39, Bangkok ต้าเหลียน ร้านอาหารจีน 39 บูเลอวาร์ด สุขุมวิท 39



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Dalian - Chinese Restaurant on BumRes.com



สำหรับตัวผมเอง ผมเพิ่งจะเคยได้ยินคำว่า Dalian หรือ ต้าเหลียน ช่วงหลัง ๆ มานี่เองครับ คำนี้เป็นชื่อเรียกเมืองท่าสำคัญของจีนในย่านตะวันออกเฉียงเหนือ (จริง ๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือด้วยซ้ำ) เป็นเมืองที่อยู่ใกล้ ๆ กับเกาหลี และเป็นเมืองใหญ่พอตัว ซึ่งจากความที่เป็นเมืองใหญ่ขนาดนี้ และเป็นภูมิภาคที่ค่อนข้างจะอยู่ห่างจากอาหารจีนสไตล์ดัง ๆ ที่เรารู้จักกัน (กวางตุ้ง (Cantonese, เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) และเสฉวน) ผมเลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วที่เมือง Dalian หรือต้าเหลียนนี่เค้ามีอาหารจีนสไตล์ตัวเองรึเปล่า เพราะอาหารที่ผมได้กินในมื้อนี้ จากร้านอาหารจีนนามว่า Dalian @ 39 Boulevard แห่งนี้ ก็เป็นอาหารจีนที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยเหมือนอาหารจีนส่วนใหญ่ที่ผมเคยกินมาเลย และเพราะไม่รู้ว่าร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านคนญี่ปุ่นรึเปล่า ทั้งชื่อเมนู, รสชาติ และอะไรหลาย ๆ อย่างมันดูเป็นลูกผสมระหว่างอาหารจีนกับอาหารญี่ปุ่นอย่างมากเลยทีเดียว!

คือตัวผมเอง คิดเอาไว้ว่าที่ดินย่านสุขุมวิทตอนกลาง ๆ แถว ๆ พร้อมพงษ์นี่มันคงยากที่จะสร้างอะไร หรือผุดอะไรขึ้นมาอีกได้แล้ว เพราะดูที่ดินมันแน่นไปหมด แต่ความคิดผมก็ถูกทำลายลงอยู่เรื่อย ๆ จากเวิ้งต่าง ๆ community mall ต่าง  ๆ ที่ผุดกันขึ้นมาปีละ 2-3 แห่งในย่านนี้ และกับ 39 Boulevard ที่อยู่ในซอยพร้อมจิตร (ซอยที่เชื่อมสุขุมวิท 31 กับ 39) แห่งนี้  ตอนนี้ก็กลายเป็นอีก 1 สวรรค์ของคนรักของกินไปแล้วเรียบร้อย เพราะตอนนี้ ร้านในเวิ้งนี้ มีค่อนข้างคับคั่งเลยทีเดียว ผมนับคร่าว ๆ ได้ประมาณ 7 ร้าน (Komasa Ramen, Uomasa, Yokoi Udon, Whale's Belly, Dolcetto & Co, Narama และ Dalian ในรีวิวนี้) และเมื่อนับถึงความหลากหลายของอาหารในเวิ้งนี้ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะครบครันครับ จะขาดก็แค่ร้านอาหารไทยเท่านั้นแหละ! (ทำม้ายยยย!!!)






ร้าน Dalian @ 39 Boulevard ก็เป็นร้านอาหารจีนสไตล์อะไรก็ไม่รู้ แต่ผมขอนิยามว่าเป็นร้านอาหารจีนลูกผสมระหว่างจีนกับญี่ปุ่นละกัน ร้านนี้เป็นร้านขนาดเล็ก ๆ ที่ตกแต่งร้านสไตล์จีน Modern ที่มีกลิ่นอายร้านญี่ปุ่นคือมีการแบ่งเป็นส่วน ๆ กั้นเป็นคอก ๆ มีห้องส่วนตัว แม้ว่าร้านจะขนาดเล็กอยู่แล้วก็ตาม พนักงานในมื้อนี้บริการค่อนข้างมาตรฐานครับ ไม่ได้มีอะไรให้ติดใจ หรือไม่มีอะไรให้ต้องชม ส่วนอาหารของร้าน ต้าเหลียน แห่งนี้ก็มีให้เลือกถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อคิดว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารจีน แต่ถ้าคิดว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นก็เรียกได้ว่ามีค่อนข้างจะเยอะพอตัวเลยทีเดียว ราคาอาหารค่อนข้างมาตรฐานคือ 150 - 300 บาทโดยประมาณ รายละเอียดอาหารโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ

มื้อนี้ผมสั่งไปทั้งหมด 7 อย่าง อันที่ชอบมากสุดคือ ไก่ทอดราดซอสน้ำมันงา (Chinese fried chicken with sesame oil sauce - 170 บาท) จานนี้ให้อารมณ์เหมือนกินอาหารลูกครึ่งจีนญี่ปุ่น ของแท้เพราะไก่ทอดมาได้เหมือนไก่คาราเกะมาก (แค่ตัดมาเป็นชิ้น ๆ ให้เห็นเนื้อในแค่นั้นที่ต่างกัน) ผสมกันการผัดกับน้ำมันงาแบบจีน ๆ หน้าตาตอนแรกค่อนข้างดูธรรมดา ๆ แต่รสชาตินี่ผมว่ามันอร่อยและลงตัวมากเลยทีเดียว จานที่ชอบรองลงมาเป็นอันดับ 2 คือ หมูและกะหล่ำปลีผัดซอสมิโซะเผ็ด (Sauteed pork & cabbage with spicy miso sauce - 200 บาท) จานนี้รสชาติมันจัดจ้านดีมากครับ ทั้งจากตัวมิโซะเอง และทั้งจากพริกเผา(รึเปล่า) รวมถึงเนื้อหมูก็ใช้เป็นเนื้อหมูติดมัน หรือส่วนท้อง เพิ่มความมันความอร่อยเข้าไปอีก และที่สำคัญเหนืออื่นใด จานนี้ให้เยอะมากครับ เมื่อเทียบกับ 200 บาทที่จ่ายไป






จานที่ชอบรองลงมาอีกก็มี เต้าหู้ผัดซอสเผ็ด (Tofu in spicy meat sauce - 250 บาท) จานนี้ ถือว่าค่อนข้างแพงเพราะมันเป็นแค่เต้าหู้ แต่ทางร้าน Dalian @ 39 Boulevard ก็แอบเพิ่มความคุ้มมาเล็กน้อยด้วยซอสเผ็ดที่ข้นคลั่กมาด้วยเนื้อหมูสับ รสชาติจานนี้ ถือว่าทำได้ดี แต่ผมว่ารสชาติมันยังไม่ค่อยเข้าเนื้อเต้าหู้เท่าไร คือแบบเวลากินแล้วผิวมันจะเผ็ด ๆ เค็ม ๆ แต่ไส้ในเต้าหู้มันจะจืด ๆ คือถ้าปรุงรสเต้าหู้มาอีกสักเล็กน้อยและรสมันไม่แตกต่างกันระหว่างผิวกับเนื้อในนี่คงจะอร่อยกว่านี้อีก จานที่ชอบเป็นอันดับ 4 คือ ข้าวอบทะเลหม้อดิน (Crispy fried rice with seafood - 320 บาท) จานนี้ ทางร้านมีการมาโชว์เทตัวน้ำและเครื่องลงบนข้าวที่ทอดมาจนเป็นก้อนแข็ง ๆ สีเหลืองทอง แล้วก็ดูเครื่องและน้ำค่อย ๆ ละลายข้าวจนกลายเป็นคำเล็ก ๆ อืมก็ตื่นตาตื่นใจเรียกน้ำย่อยดีครับ จานนี้รสชาติมันไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไร จืด ๆ และก็ไม่ได้ให้เครื่องอะไรมาที่สมควรจะตั้งราคา 320 บาทเลย (กุ้ง 2 ตัว ปลาหมึก 2 ชิ้น และก็ผัก ๆ ๆ ๆ ) จะได้ใจหน่อยก็ตรงความร้อนที่ทางร้านใส่มาในถ้วยหินภูเขาไฟ และก็ความอลังการตอนเสิร์ฟแค่นั้นแหละครับ





ส่วนอาหารอีก 3 จานในมื้อนี้ก็จะมี เกี๊ยวซ่า Dalian ทอด (Fried Dalian gyoza - 150 บาท) ที่แพงไป รสชาติสู้เกี๊ยวซ่าร้านราเมนใกล้ ๆ แถบนี้ไม่ได้เลยสักร้าน จะมีดีก็ความสวยงามที่ทำเป็นแป้งกรอบร่างตาข่ายคลุมทั้งจานมาแค่นั้น , แมงกะพรุนเย็นแช่น้ำส้มสายชูดำ (Cold dishes of black vinegar of jellyfish - 100 บาท) จริง ๆ จานนี้ทางร้านก็คงไม่ผิดที่ทำมาเปรี้ยวจี๊ดจนไม่อร่อยขนาดนี้ เพราะชื่อเมนูก็บอกอยู่แล้วว่าใส่น้ำส้มสายชูดำ แต่การที่ทำมาจนเปรี้ยว กินแล้วลิ้นพองแบบนี้ มันยังเรียกว่าเป็นอาหารอีกเหรอ? คนละเรื่องกับแมงกะพรุนน้ำมันงาแบบมาตรฐานที่หากินได้ตามร้านจีนทั่ว ๆ ไปเลยครับ จานนี้ ส่วนจานสุดท้ายเป็น ข้าวผัดรวมมิตร (Mixed fried rice - 210 บาท) คือส่วนใหญ่ ถ้าผมสั่งข้าวผัดที่ร้านอาหารจีนนี่ 90% มักจะอร่อย แต่ไม่น่าเชื่อว่าร้าน Dalian @ 39 Boulevard แห่งนี้จะตกไปอยู่ในกลุ่ม 10% ที่ไม่อร่อย! คือข้าวมันมาแบบ ไม่ได้เป็นเม็ดสวยงามเรียว ๆ แห้ง ๆ แบบร้านอาหารจีนเทพ ๆ ที่ผัดมา, รสชาติก็จืด ๆ ไม่มีรสชาติ กินแล้วแบบเหมือนกินข้าวผัดฝีมือเด็กเพิ่งหัดทำอาหารน่ะครับ เฮ้อ และ 210 บาท แต่จานนิดเดียวและก็ให้ปลาหมึกมานิด ๆ หน่อย ๆ อีก ค่อนข้าง fail เลยทีเดียวล่ะครับจานนี้

สรุป ร้าน Dalian หรือ ต้าเหลียน ณ 39 Boulevard แห่งนีก็คงต้องเลือก ๆ สั่งเป็นเมนูไปล่ะครับ (สำหรับผม) ส่วนการบริการและบรรยกาศก็ตามที่พิมพ์ไว้ข้างบนว่าร้านนี้ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานอยู่ แต่ที่ติดใจผมอย่างคือ ลูกค้าร้านนี้ค่อนข้างเยอะและเป็นคนญี่ปุ่นล้วน ๆ เลย ซึ่งจากประสบการณ์ผม ถ้าร้านไหนลูกค้าเยอะและเป็นลูกค้าคนญี่ปุ่นนี่อาหารมักจะอร่อย ซึ่งถ้าเฉพาะจานที่อร่อยของมื้อนี้ มื้อนี้ก็อร่อยอยู่นะครับ แต่พอนับรวม ๆ แล้ว มันมีจาน fail ๆ แทรกตัวมาถึงเกือบครึ่งของที่สั่งไป ก็เลยทำให้มื้อนี้กลายเป็นมื้อกลาง ๆ ไปอีกมื้อ สงสัยถ้ามาคราวหน้าคงต้องแอบ ๆ ดูโต๊ะอื่นล่ะว่าสั่งอะไร จะได้ไม่ต้องมาเซ็งเจออาหาร fail ๆ ครับ!







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...