BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 24, 2012

Giew Loew Ning - Chinese Restaurant Review

เกี๊ยว เหลียว หนิง ร้านอาหารจีน สีลม นราธิวาส



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5

เกี๊ยว เหลียว หนิง - ร้านอาหารจีน สีลม on BuMRes.com



กับร้านอาหารจีนสไตล์แบบบ้าน ๆ ไม่เน้นพิธีรีตองอะไรมาก แค่แบบมีอาหารให้ลูกค้าเลือกเยอะ ๆ บริการแบบบ้าน ๆ เน้นพนักงานชาวจีนเหมือนกับตัวเจ้าของร้านเอง พอเอ่ยประโยคแบบนี้ขึ้นมา พอจะนึกถึง ร้านไหนบ้างครับ? ส่วนตัวผมก็จะนึกถึงร้าน เกี๊ยวจีน @ ซอยงามดูพลี กับร้าน บุญโภชนา @ สีลม 2 ร้าน กับร้านที่จะรีวิวในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชื่อขึ้นต้นว่าเกี๊ยว ๆ เหมือนกัน กับร้าน เกี๊ยวเหลียวหนิง ร้านชื่อแปลก จีนแท้ ๆ และผมไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร ร้านนี้ตั้งอยู่ในตรอกเล็ก ๆ และเป็นตรอกตัน ระหว่างซอยเดโช กับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถ้าขับรถมา ก็สามารถจอดได้หน้าร้าน แต่เป็น option ที่ไม่ค่อยแนะนำเท่าไรเพราะที่จอดรถหน้าร้านค่อนข้างจะจำกัดจำเขี่ยมาก ส่วนถ้ามาจาก BTS ก็ลงป้ายช่องนนทรีแล้วก็เดิน ๆ มาอีกนิดหน่อยก็จะเจอร้านนี้ล่ะครับ

ตามที่เขียนไป อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารจีนแบบบ้าน ๆ ทำง่าย ๆ พวกที่แบบถ้ามีกระทะเป็นอุปกรณ์ในการทำก็เพียงพอแล้วอะไรพวกนั้น คือผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นอาหารจีนสไตล์ไหน ไม่ใช่แต้จิ๋วแบบที่เป็นที่นิยมในบ้านเราแน่ ๆ , แบบกวางตุ้ง (Cantonese) ที่เป็นที่นิยมของโลกก็ไม่น่าใช่ แบบเสฉวนรึก็ไม่เผ็ด แบบปักกิ่งก็ดูหน้าตาไม่ใช่ หรือแบบเซี่ยงไฮ้ อืม อันนี้น่าจะเป็นไปได้สุด ใครรู้ว่าเป็นอาหารจีนแบบไหน วานบอกผมทีครับ




มื้อนี้ไม่อยากจะเขียนบรรยายอะไรมากครับ เอาเป็นว่าอาหารที่อร่อยในมื้อนี้มีอยู่อย่างเดียวคือ เกี๊ยวน้ำไส้หมูคื่นช่าย (70 บาท) ผมจำได้ว่าตอนนั้นไปกินร้านเกี๊ยวจีน สั่งเกี๊ยวนึ่งไปเหมือนกัน คาดหวังเอาไว้สูงว่าต้องอร่อย แต่พอกินแล้วแบบ ไม่ค่อยอร่อยก็เซ็งไป แต่กับเกี๊ยวของร้าน เกี๊ยวเหลียวหนิง นี่คนละเรื่องครับ อร่อยดีทีเดียว คือแบบถ้าไม่ติดว่าอยากจะลองอาหารเยอะ ๆ ก็คงจะสั่งเจ้าเกี๊ยวเนี่ยมากิน ๆ ๆ จนอิ่มเลยก็ยังได้อ่ะครับ

อาหารอย่างอื่นบอกตรง ๆ ว่าค่อนข้างธรรมดา ๆ ทั้งรสชาติและหน้าตาบ้าน ๆ ไปบ่อย จะมีทีเด็ดของร้านนี้ก็คงเป็นเรื่องราคาที่ผมจัดได้ว่าถูกทีเดียวกับร้านอาหารระดับภัตตาคาร(?)ติดแอร์และราคาอาหารเฉลี่ยอยู่ที่ 100 ต้น ๆ บาทเท่านั้น อาหารจานอื่น ๆ ในมื้อก็จะมี บะหมี่จีนซอสงา (60 บาท) -- จานนี้เฮงซวยกินแทบไม่ได้เลยครับ ไม่เหมือนกับบะหมี่คล้าย ๆ กันแบบนี้ของร้าน ติ่ง ไท้ ฝู  หน้าบ้านผมที่อร่อยกว่าคนละเรื่องเลย , ปลาหมึกทอดพริกเกลือ (180 บาท) -- จานนี้ผมว่าโอเคนะ แต่เหมือนมันทำมาไม่สุดครับ ปลาหมึกมาเป็นเศษปลาหมึก คีบกินแต่ละทีเหนื่อย, รสชาติก็ทำมาไม่ค่อยเผ็ดไม่สมกับชื่อเมนู






ซี่โครงหมูน้ำแดง (180 บาท) -- อันนี้ไม่ค่อยดี ซี่โครงเหม็น และเนื้อไม่ร่วน เหมือนไม่ตั้งใจเตรียมวัตถุดิบ ไม่ต้องใจทำเลยอ่ะ ,  ลิ้นหมูตุ๋นสูตรพิเศษ (160 บาท) -- อันนี้ดีหน่อยครับ ให้ลิ้นหมูมาเยอะดีด้วย แล่มาบาง ๆ กินง่าย ๆ แอบเค็มไปนิด อาจเพราะผมกินเปล่า ๆ ไม่ได้กินกับหมั่นโถวหรือข้าวสวยก็เป็นได้ ส่วนอย่างสุดท้าย ผัดลวนกระเพาะหมู (200 บาท) -- จานนี้พอ ๆ กับเจ้าลิ้นหมู รสชาติคล้าย ๆ กันด้วย กินได้เรื่อย ๆ ครับไม่ไรมาก

สรุป ร้านเกี๊ยวเหลียวหนิงนี่ ผมว่าก็เป็นร้านอาหารจีนแบบบ้าน ๆ ที่แบบถ้ามากินก็อย่าคาดหวังอะไรมากจากรสชาติ และ การบริการของทางร้าน แต่ผมว่าเนื่องด้วยทำเลของร้านที่แสนจะเป็น Prime Area และราคาอาหารที่เรียกได้ว่ายั่วยวนใจเมื่อเทียบกับร้านภัตตาคารอื่นในย่านสีลม, สุรวงศ์นี่ ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าร้านนี้ค่อนข้างเยอะทีเดียว อ้อ อีกอย่างนึงคือร้านนึงเค้าเปิดตั้งแต่ 11.00 - 04.30 และผมว่าที่อาหารจะออกแนวเค็ม ๆ หน่อยเพราะไม่รู้ว่าจงใจทำให้คนเมากินรึเปล่า






อ้อ ร้านตรงข้ามนามว่า บุญโภชนา ก็จะเป็นร้านอาหารจีนสไตล์คล้าย ๆ กันเนื่องจากเจ้าของร้านเป็นพี่น้องกัน เพื่อนผมที่มากิน 2 ร้านนี้บ่อยบอกว่าร้าน บุญโภชนาจะอร่อยกว่าร้านเกี๊ยวเหลียวหนิงนี่ แต่อาหารก็จะแอบต่าง ๆ กันเล็กน้อย เพื่อนผมเคยนั่งบุญโภชนาแล้วก็มาสั่งของร้านเกี๊ยวเหลียวหนิงนี่ไปกิน แต่ยังไม่เคยทำแบบนั่งเกี๊ยวแล้วสั่งบุญมากิน ก็ 2 ร้านนี้สำหรับคนแถวสีลม ก็คงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่ได้อยู่แถวนี้ และเผอิญมาแถวนี้และอยากกินอาหารจีนแบบง่าย ๆ ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมาก ก็มาลองจัดกันดูได้ครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...