BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 22, 2012

Nanpuu Okonomiyaki Nihonmachi Review

Nanpuu - Japanese Okonomiyaki Restaurant at Nihonmachi Sukhumvit 26, Bangkok นันปู ร้านอาหารญี่ปุ่น โอโคโนมิยากิ พิซซ่าญี่ปุ่น นิฮอนมาจิ สุขุมวิท 26




Overall Score 7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Nanpuu - Japanese Okonomiyaki Restaurant on BumRes.com



ช่วงหลัง ๆ นี่มีโอกาสได้ไปที่ Community Mall นามว่า Nihonmachi หรือหมู่บ้านญี่ปุ่นหลายทีดีครับ รีวิวฉบับนี้ก็เป็นของร้านในเวิ้งนี้กับร้านที่มีนามว่า Nanpuu ที่จะเน้นขาย Okonomiyaki กับ Doroyaki เป็นหลัก ร้านนี้ผมเพิ่งได้รู้จักจานิตยสารแจกฟรีของญี่ปุ่นเมื่อสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ก่อนนี่เอง แต่พี่คนที่ไปกินมื้อนี้กับผมบอกว่าร้านนี้เปิดมาพร้อม ๆ กับห้าง Nihonmachi แห่งนี้ตั้งแต่แรกล่ะ ซึ่งก็คือหลายปีมาแล้วนั่นเอง แต่ก็น่าแปลกที่ร้านนี้แม้จะเปิดมานาน แต่ผมไม่เคยเจอรีวิวเลย ซึ่งจะว่าไปร้านอื่น ๆ ในเวิ้งนี้ก็แทบจะไม่ค่อยมีรีวิวสักเท่าไรนะครับ เหมือนกับคนจะไป K-Village กันซะมากกว่า ร้าน Nanpuu แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านในหมู่บ้านญี่ปุ่นที่เปิดให้บริการตอนเที่ยง ตอนที่ผมไปนี่ห้างนี่เหมือนกับห้างร้างเลยครับ ไม่มีคน ไม่มีรถ ร้านรวงปิดหมด ซึ่งผมก็ไม่เคยมาห้างนี้ตอนกลางคืนเหมือนกัน แต่เดาว่าน่าจะคึกคักอยู่ เพราะคนญี่ปุ่นทำงานแถวนี้กันเยอะ เลิกงานเสร็จก็คงมากินข้าว ดื่มเบียร์กัน

ร้าน Nanpuu แห่งนี้ก็เป็นร้านที่แบบเน้น Okonomiyaki จริง ๆ กับ Tagline ของทางร้านที่ใช้ว่า Okonomiyaki Dining โต๊ะทุกโต๊ะในร้านไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก จะเป็นโต๊ะแบบมีกระทะร้อนขนาดใหญ่วางอยู่เกือบเต็มพื้นที่โต๊ะทั้งหมด ร้านนี้ก็จะเหมือน ๆ กับร้านพิซซ่าญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่ผมเคยกิน ๆ มาทั้งที่ไทยและญี่ปุ่นที่เราจะไม่ได้เป็นคนทำเจ้าตัวโอโคโนมิยากิเอง แต่ทางพ่อครัวของทางร้านจะทำมาให้ ส่วนกระทะบนโต๊ะเราก็เหมือนกับเอาไว้อุ่นเพิ่ม หรือถ้าใครไม่ชอบแบบนุ่ม ๆ ก็ทอดต่อให้สุกเพิ่ม กรอบขึ้น แข็งขึ้น แค่นั้น

อาหารของร้าน Nanpuu แห่งนี้นอกจากโอโคโนมิยากิที่เป็นพระเอกหลักแล้วก็จะมี Doroyaki หรือพิซซ่าญี่ปุ่นแบบเรียว ๆ เป็นเหมือนวงรี ที่คล้าย ๆ โอโคโนมิยากิแต่ต่างกันที่วิธีกินเล็กน้อย, พวกยากิอุด้ง, ยากิโซบะ และอะไรอื่น ๆ ที่จะใช้ประโยชน์ของตัวกระทะร้อนได้อย่างเต็มที่นั้นร้านนันปู @ Nihonmachi แห่งนี้มีครบหมดครับ หรือถ้าใครเลี่ยน ๆ เบื่อ ๆ กับพวกกระทะร้อนก็จะมีของกินเล่นหรือ Side dish ไว้ให้สั่งด้วยพอประมาณ เมนูหลากหลายดีครับร้านนี้ หลากหลายกว่าร้านพิซซ่าญี่ปุ่นเฉพาะทางหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาเลย







เนื่องจากมื้อนี้ผมไปกันแค่ 2 คน และไปตอนเที่ยง กินกันไม่เยอะเท่าไรก็เลยมีอาหารแค่(?) 3 อย่างครับ ร้านนันปู นี่ก็จะเหมือนร้านญี่ปุ่นอื่น ๆ จะมี Set Lunch ไว้คอยบริการด้วย ซึ่งจริง ๆ  Set Lunch ของร้านนี้ก็เหมือนเอาเมนูมื้อเย็นบางอย่างมาแถมสลัด, น้ำซุป กับขนม แค่นั้นครับ โดย set lunch ที่สั่งไปคือ Doronegibuta Set (240 บาท) หรือ โดโรยากิยัดไส้หมูและก็ให้หัวหอมซอยมา 1 ถ้วยนั่นเอง คือเอาจริง ๆ เกิดมาผมก็เพิ่งจะเคยกินเจ้า Doroyaki นี่นะครับ พี่ที่ไปด้วยบอกผมว่า วิธีการกินก็คล้าย ๆ Okonomiyaki นี่แหละ แค่จะมีแบบกินเปล่า ๆ , กินกับน้ำซุป หรือราดซอสมายองเนสกับซอสหวาน ๆ แบบเดียวกันกับโอโคโนมิยากิเพิ่ม หรือกินได้ 3 แบบนั่นเอง ซึ่งจากที่กิน ๆ ในมื้อนี้นะ ผมชอบแบบราดน้ำซุปที่สุดเลย มันให้รสชาติและความแปลกใหม่ไม่เหมือนกับที่เคย ๆ กินมา และที่ชอบคือตัวแป้งมันจะแห้ง ๆ แต่จะได้น้ำซุปมาเพิ่มความฉ่ำ อืม ลงตัวดี ส่วนรสชาติเจ้า Doroyaki ก็ไม่ได้อะไรมากครับ เหมือน ๆ กับ พิซซ่าญี่ปุ่นที่เคย ๆ กินมาร้านอื่น






ส่วนอีก 2 อย่างก็เป็น ยากิอุด้งไส้วัว (Horumon Yakiudon 350 บาท) กับ โดโรยากินันปู (Doro Mix - 370 บาท) อย่างแรกนี่คือก็เหมือน ๆ ยากิโซบะที่เราหากินได้ทั่ว ๆ ไปในกรุงเทพนี่แหละครับแต่แค่เปลี่ยนเส้นเป็นเส้นอุด้งแทน รสชาติก็มาตรฐาน อร่อยดี กินเพลิน แต่มีให้ต้องตินิดหน่อยคือเจ้าตัวไส้วัวที่ให้มา คือมันเป็นไส้วัวที่แบบเหนียวมาก ทางร้าน Nanpuu ให้มา ประมาณ 7-8 ชิ้น มีเคี้ยวไม่ได้ถึง 4 ชิ้นหรือครึ่งนึงเลย ซึ่งผมก็รู้นะว่าเจ้าพวกเครื่องใน โดยเฉพาะกระเพาะวัวกับไส้วัวเนี่ย มันต้องทอด ต้องปิ้งนาน ไม่งั้นจะเหนียวเคี้ยวไม่ได้ แต่แบบทางร้านก็น่าจะรู้เช่นกัน ก็น่าจะทอดมันมาก่อนเส้นสักพัก เพราะพอเอามาเสิร์ฟลูกค้าจะได้กินพร้อมเส้นได้อย่างสบายใจ หรือถ้าจะทิ้งไว้บนกระทะร้อนที่โต๊ะจนไส้สุก เส้นมันก็แห้ง ไหม้ติดกระทะไปเรียบร้อยล่ะ -*- ส่วนอย่างสุดท้ายกับเจ้า Doroyaki Mix นี่ผมชอบมากที่สุดในมื้อนี้ล่ะ ทางร้านจะใส่ หมู, เนื้อ, ปลาหมึกและกุ้งมาครบเลย และไม่ได้ใส่มาธรรมดาครับ ใส่มาแบบอัดแน่นเอี๊ยดเต็มไส้โดโรยากิเลย (ก้อนเลยใหญ่กว่าแบบหมูธรรมดาด้วย) อร่อยดีครับ กัดไปแต่ละคำเจออะไรไม่ซ้ำกัน และเอามากินแบบราดน้ำซุป โรยพริกไทยนิด โรยปลาแห้งหน่อย โรยพริกป่นพอประมาณ โอว อร่อยกินเพลินนักแล

คือจริง ๆ แล้วส่วนตัวผมนี่ก็กินร้านพวก Okonomiyaki แบบเฉพาะทางแบบนี้มาเยอะนะครับ กินมากี่ร้าน ๆ ก็มักจะไม่ค่อยเจอร้านที่แบบอร่อยประทับใจ อร่อยจนอยากจะกลับมากินอีก จะมีก็แค่อร่อยแบบ อืม กินได้ดี กินเพลินแค่นั้น (ร้านที่ไม่อร่อยจนไม่อยากกลับไปอีกก็มี) ซึ่งร้าน Nanpuu @ Nihonmachi นี่ก็เป็นแบบที่ว่าครับคือ อร่อยใช้ได้ กินเพลิน ๆ คือถ้าแบบเบื่ออาหารญี่ปุ่นแบบอื่น ๆ ที่เกร่อ ๆ ในบ้านเรา และอยากกินอะไรแบบแป้ง ๆ ร้อน ๆ ขึ้นมา ผมก็คงจะมากินร้านนี้อีกล่ะครับ เพราะแบบรสชาติน่าจะดีสุดที่เคยกินมาในไทยล่ะ และก็มีเมนูเยอะดี หลาย ๆ อย่างก็ล้วนบ่งชี้ถึงความเป็นญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นอีกต่างหาก :)






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...