BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 14, 2012

Narama Izakaya 39 Boulevard Review

Narama - Japanese Yakitori Izakaya Restaurant at 39 Boulevard, Sukhumvit 39, Bangkok นาระมะ ร้านอาหารญี่ปุ่น 39 บูเลอวาร์ด สุขุมวิท 39 เบียร์สด ปิ้งย่าง




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

Narama Yakotori Izakaya on BumRes.com



คือตัวผมเอง คิดเอาไว้ว่าที่ดินย่านสุขุมวิทตอนกลาง ๆ แถว ๆ พร้อมพงษ์นี่มันคงยากที่จะสร้างอะไร หรือผุดอะไรขึ้นมาอีกได้แล้ว เพราะดูที่ดินมันแน่นไปหมด แต่ความคิดผมก็ถูกทำลายลงอยู่เรื่อย ๆ จากเวิ้งต่าง ๆ community mall ต่าง  ๆ ที่ผุดกันขึ้นมาปีละ 2-3 แห่งในย่านนี้ และกับ 39 Boulevard ที่อยู่ในซอยพร้อมจิตร (ซอยที่เชื่อมสุขุมวิท 31 กับ 39) แห่งนี้  ตอนนี้ก็กลายเป็นอีก 1 สวรรค์ของคนรักของกินไปแล้วเรียบร้อย เพราะตอนนี้ ร้านในเวิ้งนี้ มีค่อนข้างคับคั่งเลยทีเดียว ผมนับคร่าว ๆ ได้ประมาณ 7 ร้าน (Komasa RamenUomasaYokoi UdonWhale's BellyDolcetto & CoDalian และ Narama  ในรีวิวนี้) และเมื่อนับถึงความหลากหลายของอาหารในเวิ้งนี้ ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะครบครันครับ จะขาดก็แค่ร้านอาหารไทยเท่านั้นแหละ! (ทำม้ายยยย!!!)

สำหรับร้าน Narama นี่ก็ค่อนข้างเลือกทำเลเหมาะสมดี เพราะร้านนี้เป็นร้าน Yakitori izakaya หรือร้านเหล้าเน้นเสียบไม้ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง ร้านนี้ ณ วันที่เขียนรีวิวเพิ่งจะเปิดร้านมาได้ไม่ถึงเดือน (เขียนวันที่ 13 Aug 2012) ร้านอาจจะหายากหน่อยถ้ามาที่ 39 Boulevard แล้วอาจจะไม่เห็นโดยตรง เพราะร้านหลบมุมอยู่ด้านขวาของตึก คือถ้าจะมาร้าน Narama นี่ก็เลี้ยวเข้าซอยเล็ก ๆ ที่จะไปทะลุออกเพชรบุรี 38/1 แล้วจอดรถตรงหน้าร้านเลยจะดีกว่า ร้านนี้ผมเห็นบรรยากาศแว่บแรกก็แอบงงครับ เพราะเท่าที่กิน Izakaya มาในโลกนี้ (ไทยกับญี่ปุ่น) ไม่เคยเจอร้านไหนที่ตกแต่งร้านได้ Modern โปร่ง, โล่ง, สว่างแบบนี้เลย มันให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปกินร้านอาหารไทย หรือร้าน Fast Food ซะมากกว่า -*- แต่สำหรับคนชอบถ่ายรูปแล้ว ร้านแบบนี้นี่แหละครับสวรรค์








ซึ่งผมไม่รู้ว่าด้วยการตกแต่งร้านที่ดูไม่ค่อยลงทุนเท่าไร ทำให้ร้าน Narama @ 39 Boulevard แห่งนี้ เลยสามารถตั้งราคาอาหารได้ถูกขนาดนี้หรือไม่ ผมเห็นเมนูแว่บแรกผมแอบตกใจครับ เพราะเท่าที่กิน Yakitori มาในกรุงเทพ ส่วนใหญ่จะราคาอยู่ที่ไม้ละ 60-70 บาท ร้านไหนเว่อร์ ๆ หน่อยก็จะกดไป 100 บาทก็มี ซึ่งผมรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในทุก ๆ ครั้งที่สั่งเจ้า Yakitori แสนแพงเหล่านี้ตามร้านอื่น ๆ แต่พอมาเจอ Yakitori ของร้าน นาระมะ ที่ไม้ละ 30-40 บาทนี่ บอกตรง ๆ ว่าผมช็อค และดีใจครับ นอกจากยากิโทริแล้ว อาหารอย่างอื่นของทางร้านนี้ก็มีให้เลือกในระดับนึง ไม่ค่อยเยอะเท่าไร รายการอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นอาหารที่ทำจากไก่ทั้งหมด ราคาก็จะแพงสุดอยู่ที่แค่ 150 บาทเท่านั้น และส่วนใหญ่จะประมาณ 100 บาทแค่นั้น เรียกได้ว่า First Impression ต่อร้านนี้ค่อนข้างประหลาดใจพอสมควรครับ กับร้าน Yakitori Izakaya ที่แต่งร้านเหมือนร้าน Fast Food และราคาอาหารถูกเหมือนร้าน Fast Food ร้านนี้ ฮ่า ๆ อ้อ การบริการของร้านนี้ น้องพนักงานดูยังใหม่อยู่ครับ ยังไม่ค่อยคล่องเท่าไร จำรายการอาหารยังไม่ค่อยได้ และก็อาหารค่อนข้างช้า เพราะมีคนปิ้งและเตาปิ้งอยู่อันเดียว อันนี้ก็คงว่าอะไรมากไม่ได้เพราะร้านเพิ่งเปิด ก็ต้องรอดูกันต่อไปล่ะครับ

เข้าถึงเรื่องอาหารเริ่มกันที่ Yakitori ทั้งหลายก่อนเลยละกัน มื้อนี้ผมสั่งไปทั้งหมด 10 แบบ แต่ไม่ใช่ 10 ไม้ (บางแบบมี 2 ไม้) เมนูยากิโทริของร้าน Narama นี่ก็ค่อนข้างครบครับ มีครบหมดทุกชิ้นส่วนต่าง ๆ จากไก่ตัวนึงไม่ว่าจะ สะโพก, อก, หนัง, กึ๋น, ตับ, หัวใจ, ไก่บด, ปีกไก่ อาจจะไม่มีที่แปลก ๆ แบบบางร้าน เช่น พังผืด หรือ ตูดไก่ แต่ก็เรียกได้ว่าครบอยู่ โดยรวมแล้วยากิโทริร้านนี้อร่อยได้มาตรฐานครับ ที่ผมชอบมากสุดกลับไม่ใช่ไก่ แต่เป็น มะเขือเทศพันเบคอน (40 บาท) ที่แบบเอาเบคอนไปพันมะเขือเทศหวาน ๆ ลูกโต ๆ ซึ่งมันอร่อยมากเลยอ่ะครับ แปลกดีด้วย (ส่วนใหญ่เห็นพันลูกเล็ก ๆ) ส่วนอื่น ๆ ของไก่ที่ชอบก็เป็นส่วนที่ชอบเป็นปกติอยู่แล้วไม่ว่าจะ หนัง, กึ๋นหรือหัวใจครับ ร้านมนี้เค้าจะมีกะหล่ำปลีสด ๆ เติมได้ไม่อั้นเสิร์ฟพร้อมกันน้ำจิ้มเปรี้ยว ๆ ไว้กินเคล้ากับตัว Yakitori ด้วยนะครับ ผมลองแล้วก็อร่อยไปอีกแบบ แก้เลี่ยน และเพิ่มใยอาหารดี







ส่วนอาหารอย่างอื่น เอาเป็นหมวดกินเล่นก่อนละกัน หมูสไลด์ผัดน้ำส้มสายชู (Pork slice with sour sauce - 70 บาท), ไก่ซาซิมิบดหน้าไข่ดิบ (Chicken namero - 120 บาท), ถั่วแระญี่ปุ่น (Green soybeans - 60 บาท), ไข่ม้วนอร่อย (Japanese omelette - 150 บาท), ไก่ทอด (ไก่คาราอาเกะ Deep fried chicken - 120 บาท) ทั้งหมดนี้ ไม่มีอร่อยเป็นพิเศษครับ รสชาติค่อนข้างมาตรฐาน หากินได้ทั่วไป จะมีติดใจหน่อยก็คงเป็นไข่ม้วนที่ให้มาเยอะมาก (แต่เพิ่งมาเห็นราคาก็แอบแพงกว่าอันอื่นอยู่) ซึ่งถ้าเอาไปทำเป็น Sushi นี่สงสัยจะได้ประมาณ 10 คำ ส่วนซาซิมิไก่บดหน้าไข่ดิบนี่..เกิดมาผมก็เพิ่งเคยกินนี่แหละ ตอนแรกนึกว่าจะอร่อยเหมือนเนื้อบดดิบคลุกไข่ (Yukke) แต่เปล่าครับ มันรสชาติทะแม่ง ๆ ยังไงไม่ทราบ คงจะไม่กินอีกแล้วล่ะครับชีวิตนี้

ส่วนหมวดสุดท้ายหมวดข้าวก็มี 2 อย่าง อย่างแรกเป็นข้าวหน้าไข่ใส่ไก่ (Chicken & egg bowl - 150 บาท) จานนี้ราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ แต่หน้าตาที่ได้ค่อนข้างเป็น Oyakodon ที่ผมว่ายังไม่ค่อยโปรเท่าไร ไข่เหลือมันสุกไปทั่วแล้ว และก็หน้าตามันดูแบบเป็น Oyakodon ราคาถูกน่ะครับ รสชาติก็กลาง ๆ โอเค พอรับได้ ไม่ได้อร่อยเทพเหมือนร้าน Jidori-ya Kenzou @ สุขุมวิท 26 หรือร้านอื่น ๆ ที่ขายแพงกว่า แต่แน่นอนเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป จัดได้ว่าคุ้มอยู่ครับ ส่วนอย่างสุดท้ายเป็น ข้าวหน้าไก่ใส่ชาญี่ปุ่น (Rice with tea and chicken - 90 บาท) จานนี้เกิดมาก็ไม่เคยกินมาก่อน เป็นประมาณข้าวต้มกับไก่ดิบครับ รสชาติอร่อยดี กินคล่องมาก ๆ คล้าย ๆ ข้าวต้มปลา, ข้าวต้มเป็ดแบบที่มีขายเยอะ ๆ ในบ้านเราแต่เปลี่ยนเป็นไก่ดิบเท่านั้น เยี่ยมครับ ถูกดีด้วย

สรุป มื้อที่กินค่อนข้างเยอะแต่เสียตังค์ไปไม่ค่อยเยอะ (หมดไป 1,400 ครับทั้งหมดนี้) กับร้าน Narama @ 39 Boulevard นี่ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจครับ รสชาติอาหารอาจจะไม่อร่อยโดดเด่นเท่าร้านที่ขายแพงกว่าร้านนี้สักเท่านึง แต่ถามว่ารสชาติด้อยกว่ากันครึ่งนึงเมื่อราคารึเปล่า? ก็ตอบได้อย่างมั่นใจว่าเปล่าครับ รสชาติน่าจะด้อยกว่าสัก 10-20% เต็มที่ ซึ่งทำให้ร้านนี้ จะกลายเป็นร้านโปรดของผมอีกแน่ ๆ ถ้าแบบจะนัดเพื่อนมานัดซดเบียร์ แทะยากิโทริกัน ใครมีร้าน Izakaya ถูก ๆ อร่อย ๆ อีกก็บอกผมหน่อยนะครับ จนถึงตอนนี้ ผมเจอแค่ร้านนี้กับ Imoya @ สุขุมวิท 24 แค่นั้นเองมั้ยที่สามารถสะกดคำว่าถูก ได้เต็มปากเต็มคำ











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...