BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 14, 2012

My Collection Restaurant Bangkok Review

My Collection - European and Thai Fusion Restaurant at Wireless Rd., Bangkok มาย คอลเลคชั่น ร้านอาหารยุโรป อาหารไทยฟิวชั่น ถนนวิทยุ



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5

My Collection - European and Thai Cuisine on BumRes.com



ร้าน My Collection นี่ผมเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงเคยขับรถผ่านกันมาหลายรอบแล้ว แต่ด้วยลักษณะร้านที่ภายนอก(หรือแม้แต่ภายในเองก็ตาม) ที่ตกแต่งร้านแล้วดูไม่ค่อยเหมือนร้านอาหารสักเท่าไร, ที่จอดรถที่ดูแล้วไม่น่าจะมี (จอดรถที่โรงแรม Park Nai Lert ฟรี 3 ชั่วโมงครับ) และทำเลที่ตั้งอยู่เป็นเอกเทศไม่ได้มีร้านคู่คิด มิตรสหายร้านอาหารอยู่ข้าง ๆ เลยสักร้านเดียว เลยทำให้หลาย ๆ ท่านอาจจะไม่รู้จักหรือไม่เคยมากินร้านนี้กัน ซึ่งถ้าเอากันจริง ๆ ร้าน My Collection - Home Cuisine แห่งนี้ก็เปิดมาได้เป็น 10 ปีแล้ว และตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ร้านนี้ก็ยังคง concept ของการเป็นร้านอาหารยุโรป ตกแต่งร้านอย่างแนว ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ สีฉูดฉาดบ้าง ของตกแต่งแปลก ๆ หายาก ๆ บ้าง , ยังคงขายอาหารยุโรป มีฟิวชั่นไทย ๆ เล็กน้อยเสมอมา

เวลาเปิดทำการของร้าน My Collection @ ถนนวิทยุ คือ 10.30 - 14.30 , 18.00 - 23.00 ทุกวัน จันทร์ - เสาร์ หยุดวันอาทิตย์ ทางร้านบอกว่าเมื่อก่อนไม่ได้เปิดตอนเย็น แต่ว่าลูกค้าตอนค่ำ ๆ เยอะก็เลยเปิดเป็นเวลาทำการหลักซะเลย อาหารของร้านนี้ก็ตามที่เขียนไปครับ จะเป็นอาหารยุโรป ๆ มีอาหารไทยแอบปนเล็กน้อย อาหารมีค่อนข้างจะครบทุกหมวดหมู่ สลัด, ซุป, พาสต้า, Main Course และของหวาน อาหารหลาย ๆ อย่างเป็นอาหารที่แปลกตา ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่รู้ว่าทางร้านเป็นคนคิดเมนูเองรึเปล่า รวมถึงร้านนี้จะมีเมนูพิเศษ (เมนูลับ) ที่ไม่อยู่ในเมนูรูปเล่มของทางร้าน ต้องถาม ๆ เอา เพราะอย่างมื้อนี้ อาหารที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้ของผม (และแพงที่สุดด้วย) ก็เป็นเมนูลับของทางร้านที่ทางพี่เจ้าของร้านเค้าแนะนำมา ราคาอาหารร้านนี้ค่อนข้างมาตรฐานครับ 200 - 400 บาทโดยประมาณ (สำหรับร้านอาหารตะวันตก) รายละเอียดดูได้ที่ tab menu เลยครับ








มื้อนี้รวม ๆ แล้วรสชาติอาหารจะค่อนข้างกลาง ๆ นะครับ เป็นระดับความอร่อยที่คาดหวังได้กับร้านอาหารยุโรปทั่ว ๆ ไปร้านนึงนะครับ แต่มีจานนึงที่โดดเด่นและ standout จากรายการอื่น ๆ นั่นก็คือ ปลาหิมะทอดราดซอสครีม เสิร์ฟพร้อมผักต่าง ๆ (650 บาท) จานนี้ตอนสั่งไม่รู้ราคาหรอกครับเนื่องจากเป็นเมนูลับตามที่เขียนไว้ตอนต้น (ซึ่งเผลอ ๆ ถ้ารู้ราคาอาจจะไม่สั่งก็ได้ ฮา) คือแบบกิน steak ปลามาก็หลายร้านนะครับ แต่ส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาจะเป็น seabass ไม่ก็ red snapper ซึ่งส่วนใหญ่แค่นั้นก็อร่อยแล้ว แต่พอมาเป็น Snow fish (ไม่รู้พันธุ์ปลาจริง ๆ อะไรเหมือนกันน่าจะเป็น Chillian Seabass) นี่ความอร่อยมันก็ยิ่งเพิ่มพูนขึ้นมาอีก และต้องขอบคุณที่ทางร้าน My Collection - Home Cuisine @ Wireless Road แห่งนี้ ทอดปลามาได้แบบกรอบนอกนุ่มใน และสุกทั่วถึงกันทั้งก้อน , fillet ปลาก็มาชิ้นใหญ่ แบ่งกันกิน 3 คนหลายคำกว่าจะหมด, ซอสที่ราดมาก็รสชาติกลมกล่อมละมุนละไม จานนี้พวกผมชอบกันมากครับ สมกับเป็นเมนูลับของทางร้านจริง ๆ





อาหารที่ชอบรอง ๆ ลงมาก็มีอีก 2 จานครับเป็นเมนูง่าย ๆ กับ Pork Chop (290 บาท) กับ Pizza Cheese (220 บาท) เจ้าพอร์คช็อพ นี่เอาจริง ๆ ก็คือทางร้าน My Collection ทำมาได้ดีมาก ๆ เลยล่ะครับ อาจจะโดนรัศมีของปลาหิมะบดบังไปก็เลยทำให้ดูความอร่อยมันลดน้อยลงมา แต่กับการย่างพอร์คช็อปมาจนสุกกำลังดี และเลือกส่วนที่ติดมันมาพอสมควร ทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปนี่มัน juicy ๆ ดีมาก ไม่แห้งไป ไม่มีเนื้อดิบ ๆ มากินให้เสียอารมณ์ จะติดก็ตรงตัวผักและเครื่องเคียงที่ไม่อร่อยและไม่มีรสชาติเลย ซึ่งส่วนใหญ่ ร้านเสต็กจะเทพไม่เทพ บางครั้งก็ต้องมาตัดสินกันที่ side dish นี่แหละครับ (ถ้าเนื้อคุณภาพและราคาพอ ๆ กันน่ะนะ) ซึ่งร้านมาย คอลเลคชั่นถือว่า fail ตรงจุดนี้ ส่วน Pizza Cheese นี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกหน่อยคือ จริง ๆ มันเป็นเหมือนแป้งพายเอาไปอบกับชีสและยัดไส้ชีสกับพริกมาอีกที รสชาติมันจะมัน ๆ และหอม ๆ จากชีส เผ็ด ๆ จากพริก อืม ก็อร่อยดีนะครับ แปลกดีด้วย

ส่วนจานที่เหลือก็จะมี พาสต้าครีมซอสแซลมอน (195 บาท) ที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ หลัง ๆ นี่ผมกินเจ้าสปาเก็ตตี้ครีมซอสมาเจอแต่ทำมาได้เทพ ๆ กว่านี้ทั้งนั้น (เช่นร้าน FiVE @ K-Village ล่าสุดที่ไปมา) , สปาเก็ตตี้หมึกทะเล (Seafood black ink spaghetti 290 บาท) จานนี้ก็เป็นพาสต้าที่ค่อนข้างธรรมดาอีกเช่นกัน โอเคทำมาได้ดี เส้นไม่แห้งกรังเหมือนบางร้านที่ผมไปกินมา, ให้เครื่องมาเยอะดี มีหอย NZ ตัวโต 2 ตัว แต่รสชาติเหมือนมันยังไม่สุดครับ ไม่ค่อยเข้มข้น เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ส่วนจานสุดท้ายที่ผมกับเพื่อนว่า fail ที่สุดก็คือ Prawn gambas with toast (220 บาท) จานนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอาหารประเทศอะไรแต่มันคือ กุ้งผัดกับกระเทียมและเสิร์ฟพร้อมกับขนมปัง จานนี้ fail ทุกอย่างไม่ว่าจะตัวขนมปังที่แห้ง แข็ง มาก กินแล้วเจ็บฟัน, ตัวกุ้งกระเทียมที่ผัดมาจนน้ำมันเยิ้มและรสเค็มแบบเค็มปี๋สุด ๆ พอเอามาประกอบกินพร้อมกันตอนแรกนึกว่ามันจะได้รสชาติที่ harmonize ขึ้นมา แต่ที่ไหนได้ครับ รสชาติมันแปลกแยกจากกกันสุด ๆ ไม่ผ่านครับจานนี้

สรุป มื้อที่ค่อนข้างจัดหนักที่ร้าน My Collection - Home Cuisine @ Wireless Rd., Bangkok แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะเฉย ๆ ครับ อาหารมีจานเดียวที่โดดเด่น ที่แบบกินแล้วประทับใจอยากกลับมากินอีก ส่วนจานที่เหลือ หากินได้ทั่วไป ไม่ต้องลำบากมากินไกลบ้านผม และจอดรถและเดินไกลขนาดนี้ แต่ถ้าพูดถึงใครที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นประจำ และอยากแวะมากินร้านอาหารยุโรป ในบรรยากาศแนว ๆ เก๋ ๆ ที่ราคาอาหารอาจจะเรียกได้ว่าถูกกว่าร้านอาหารในละแวกด้วยกันนี้ ร้าน มาย คอลเลคชั่น @ ถนนวิทยุ แห่งนี้ก็อาจจะเป็นตัวเลือกนึงที่น่าสนใจก็ได้นะครับ










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...