BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Prachak Restaurant Silom Bangkok Review

ประจักษ์เป็ดย่าง ร้านก๋วยเตี๋ยว เป็ดย่าง หมูกรอบ บางรัก สีลม




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3/5

ประจักษ์ เป็ดย่าง - ร้านก๋วยเตี๋ยว ข้าวหน้าเป็ด on BumRes.com



สำหรับร้านประจักษ์เป็ดย่าง @ บางรักแห่งนี้ ก็เป็นร้านที่แบบผมเล็ง ๆ ไว้จะมานานแล้ว แต่เนื่องด้วยทำเลของร้านที่อยู่ซะตัวเมืองและไกลบ้านผมขนาดนี้, ไม่มีที่จอดรถ(รู้สึกจอดที่โรบินสันบางรัก ก็ได้ แต่วันที่ผมไปผมจอดในซอยข้าง ๆ ร้าน) และอยู่ในย่านรถติด ทำให้กว่าผมจะได้มาก็หลังจากรู้จักร้านนี้มาได้หลายปีแล้ว ทำไมร้านนี้ถึงเป็นร้านที่ผมเล็ง ๆ ไว้ว่าจะมา? เพราะแบบผมเข้าไปอ่านในเว็บไซต์ของทางร้าน รู้สึกว่าเออเว้ย ร้านนี้น่าจะเป็นหนึ่งในร้านที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพก็เป็นได้เพราะเปิดมา 103 ปีแล้ว ร้านที่เปิดมานานขนาดนี้ มันก็ต้องมีทีเด็ดอะไรอยู่บ้างล่ะ บวกกับตัวผมเองเป็นคนชอบกินเป็ดย่างอยู่แล้วด้วย แต่ช่วงหลัง ๆ นี่หาร้านเป็ดย่างเฉพาะทางกินยากเหลือเกิน ร้านก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ ที่เปิดใหม่บ้าง หรือมีกระจายตัวอยู่ในกรุงเทพส่วนใหญ่ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูไม่ก็ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เจ้าบะหมี่เป็ดย่าง นี่ผมรู้สึกว่ามันหากินยากขึ้นทุก ๆ วัน ร้านนี้ก็เลยอยู่ใน list ที่ผมอยากจะมาอยู่นานเลยทีเดียว

ร้าน ประจักษ์เป็ดย่าง @ สีลม บางรัก แห่งนี้ก็เป็นร้านห้องแถวขนาด 1 คูหาที่จะเรียกว่าเป็นร้านห้องแถวธรรมดาร้านนึงหรือจะเรียกไม่ธรรมดาก็ว่าได้ ที่ไม่ธรรมดาคือร้านนี้เป็นร้านติดแอร์ (ซึ่งเท่าที่เคยเจอมา เพิ่งเคยเจอนี่แหละครับ ร้านอาหารบ้าน ๆ คูหาเดียวและติดแอร์) และมีตู้แช่เย็น แช่เป็ดย่างของทางร้านไว้ซื้อกลับบ้านด้วย แหม ยังกะเป็ดย่าง Four Seasons ที่สยามพารากอนเลยนะเนี่ย อาหารของทางร้านก็จะเป็นเป็ดย่าง, หมูกรอบ, เกี๊ยวและปู เอาไปทำโน่นทำนี่ ผสมโน่นผสมนี่กันออกมาเป็นเมนู combination หลายสิบรายการ นอกจากเมนูที่ทำจากวัตถุดิบหลักนี้แล้วก็มีพวกอาหารจีนแบบกินเล่น, จานเดียวอีกเล็กน้อย รายละเอียดอาหารของร้านนี้ก็ดูได้ที่ tab menu  เลยครับ





มื้อนี้ผมมาเพื่อกินเป็ดย่างก็เลยสั่งเป็ดย่างไป 2 จาน จานแรกเป็นบะหมี่น้ำเป้ดย่าง พอเด็กเสิร์ฟยกจานนี้มา ผมแอบคิดไว้แล้วล่ะว่าผิดหวังแน่ เพราะเป็ดมันแบบ หนังมันสีออกส้ม ๆ แล้ว และเนื้อก็ดูไม่ค่อยมีน้ำมีนวลเท่าไร และพอกินแล้วก็เป็นไปตามที่คาดครับ เป็นเป็ดย่างระดับแบบ..ธรรมดามาก ร้านห้องแถวทั่ว ๆ ไปก็คงทำได้ประมาณนี้กันหมดถ้าอยากจะทำ ตัวน้ำซุปก็รสชาติค่อนข้างจืด หรือไร้รสชาติ ไม่ได้มีความกลมกล่อม หรือรสชาติของน้ำซุปที่แบบกินแล้วรู้สึกถึงความตั้งใจทำ เคี่ยวมาหลายชั่วโมง หรืออะไรแบบนั้นอยู่ในตัวน้ำซุปเลย เส้นบะหมี่ก็ธรรมดา ๆ ครับ ไม่แน่ใจเป็นเส้นสำเร็จรูปแบบที่ร้านส่วนใหญ่ใช้กันรึเปล่า

ส่วนเป็ดอย่างที่ 2 ก็เป็นข้าวหน้าเป็ดหมูกรอบ จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดาอีกล่ะ เป็ดก็รสชาติและคุณภาพเดียวกันกับตัวบะหมี่ ส่วนหมูกรอบ ก็ไม่ได้กรอบเท่าไร หน้าตาก็ดูเก่า ๆ เหมือนทำทิ้งไว้ ตัวน้ำที่ราดมาก็ไม่ได้อร่อย ไม่ได้ช่วยเพิ่มรสชาติของข้าวหน้าเป็ดหมูกรอบจานนี้แต่อย่างใด ส่วนอย่างสุดท้ายเป็นเกี๊ยวแห้งหมูกรอบ จานนี้ก็หมูกรอบเหมือนกับจานข้าวหน้าเป็ด ส่วนตัวเกี๊ยวนี่ ผมไม่ค่อยชอบ เนื่องจากผมกินเกี๊ยวที่ดีกว่านี้มาเยอะ ไม่ว่าจะเกี๊ยวในร้านอาหารจีนระดับภัตตาคาร หรือในโรงแรม ที่จะใช้กุ้งทั้งตัว หรือไม่ก็หมูแบบเป็นชิ้นเป็นอัดมายัดไส้ หรือแม้แต่เกี๊ยวแช่แข็งของซีพีเอง ที่ผมว่าทำอร่อยกว่าเกี๊ยวของร้าน ประจักษ์เป็ดย่าง @ บางรัก แห่งนี้ด้วยซ้ำ ส่วนเพื่อนผมที่กินด้วยกัน เขาบอกก็ชอบนะ เป็นวัตถุดิบหลัก (จากเป็ดย่าง, หมูกรอบและเกี๊ยวในมื้อนี้) ที่อร่อยที่สุดในมื้อล่ะ แต่เพื่อนก็บอกว่ายังไม่เข้าขั้นสักเท่าไร

สรุปร้าน ประจักษ์เป็ดย่าง ใกล้ ๆ โรบินสันบางรักแห่งนี้ ผมก็คงจะไม่ต้องถ่อมากินอีกเป็นครั้งที่  2 ล่ะครับ เพราะว่าร้านแถวบ้านผม (แมนดารินเป็ดย่าง @ ทองหล่อ) มีดีกว่าอร่อยกว่า(เยอะ)และใกล้บ้านผมกว่า(เยอะ) ให้เดานะ ที่ร้านนี้ขายดี เปิดมานาน ผมว่าส่วนหนึ่งเป็นที่ทำเลขอร้านที่แบบ กลางเมืองซะเหลือเกิน พนักงาน office  เยอะ คนต่างชาติเยอะ และละแวกนี้ก็ไม่มีร้านที่ขายอาหารประเภทเดียวกันอยู่ เพื่อนผมที่เคยทำงานอยู่แถวนี้บอกว่าจริง ๆ แล้ว ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านโปรดของเขาและเพื่อนร่วมงานจริง ๆ จะเป็นร้านเจ๊หลี ก๋วยเตี๋ยวปลา ที่อยู่ใกล้ ๆ กันมากกว่า อร่อยกว่า แม้จะบ้าน ๆ กว่า(ไม่มีแอร์) แต่ตัวเขาและเพื่อน ๆ ชอบกันมากกว่า อืม ก็ไว้คราวหน้าถ้าผมได้มาแถวบางรักนี่อีกก็คงจะไปกินร้าน เจ๊หลี อะไรที่ว่านี่แทนละครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...