BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Duck Noodles Hualumpong Bangkok Review

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดน้ำใส ตรอกจิตเกษม ถนนกรุงเกษม หัวลำโพง



Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   3/5

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดน้ำใส หัวลำโพง - Thai Noodles Shop on BumRes.com



รีวิวฉบับนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ พอดีมีโอกาสได้แวะไปกินร้านครัวดอกไม้ขาว @ บำรุงเมืองมา แล้วพอดีมันอยู่ใกล้ ๆ ร้านนี้ และผมอยากพาเพื่อนผมคนนึงไปลองก็เลยตกลงปลงใจว่าจะไปจัดกันสักหน่อย ร้านที่จะรีวิวนี่ก็มีนามว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดน้ำใส ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าชื่อนี้เป็นชื่อจริง ๆ ของทางร้านรึเปล่านะครับ แต่เห็นป้ายร้านแปะอยู่ ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เป็นร้านประจำของแม่ผมและครอบครัวผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ ล่ะ แม่ผมจะชอบพามากินเวลามาทำธุระแถวนี้ หรือไม่ก็จะชอบแวะมาซื้อกลับไปที่บ้านทีละเป็นสิบ ๆ ห่อ ร้านนี้เปิดทำการมาได้ 50 - 60 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้เป็นรุ่นคุณแม่ทำตอนนี้เป็นตัวลูกสาวทำ ร้านนี้ 20 ปีที่แล้วที่ผมมาครั้งแรกเป็นยังไง ตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ เป็นห้องแถวโทรม ๆ อยู่ในตรอกจิตเกษม ใกล้ ๆ บนถนนกรุงเกษม ใกล้ ๆ กับสี่แยกที่จะเลี้ยวซ้ายไปก็เจอหัวลำโพงแล้ว ถ้าใครขับรถมา ร้านนี้ก็จอดรถริมถนนเอาเลยครับ ที่จอดรถค่อนข้างตามมีตามเกิดอยู่

ก๋วยเตี๋ยวของร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเป็ดน้ำใส @ หัวลำโพง" แห่งนี้ ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่ค่อนข้างจะโดดเด่นและแตกต่างกว่าชาวบ้านอยู่พอสมควรครับ อย่างแรกเลยคือจะเป็นน้ำใส ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเป็ดส่วนใหญ่ที่ผมเคย ๆ กินมาจะเป็นน้ำพะโล้, น้ำดำ ๆ อย่างที่ 2 คือร้านนี้จะใส่เครื่องมาค่อนข้างแปลกคือมี หนังหมูแช่น้ำ, หมูกรอบ และก็พวกเครื่องในเป็ดมาด้วย ซึ่งฟังดูอาจจะไม่ค่อยเข้ากันแต่แบบมันเข้ากันดีมากครับ อ้อ พระเอกหลัก เจ้าตัวเนื้อเป็ดของทางร้านนี้ก็จะเนื้อนุ่มอร่อย ชิ้นใหญ่และหนาดีครับ ส่วนจุดเด่นหลักเลยของก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้คือตัวน้ำซุปครับ น้ำซุปจะคล้าย ๆ กับน้ำซุปก๋วยจั๊บแบบจีน ๆ ตามร้านดัง ๆ แถวเยาวราช จะเผ็ด ๆ หอม ๆ พริกไทยหน่อย อร่อยครับ








คือโดยรวมแล้ว ผมกินก๋วยเตี๋ยวร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเป็ดน้ำใส @ หัวลำโพง" นี่มาได้ 20 ปีแล้ว กินกี่ที ๆ ก็ไม่เคยเบื่อ มีบางทีแม่ซื้อกลับไป 10 กว่าห่อ ผมก็กิน ๆ มันอยู่หลายมื้อติดกัน (แช่ตู้เย็นแล้วมาอุ่น) กินตั้งแต่ตอนห่อละ 15 บาทจนตอนนี้ 60 บาทเข้าไปแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารุ่นลูกผมยังจะได้กินร้านนี้กันอยู่ต่อรึเปล่า เพราะเท่าที่ถามเฮียเจ้าของร้าน เห็นบอกตอนนี้ลูกค้าลดลง เหลือแต่ลูกค้าเก่า ๆ ลูกค้าใหม่ ๆ ก็ไม่มากินกันอยู่แล้วเพราะอยู่ในย่านที่ไม่ค่อยน่ามา ส่วนคนที่อยู่แถวนั้นก็เป็นคนงาน ก๋วยเตี๋ยวชามละ 60 บาทเค้ากินไม่อิ่ม ต้องไปกินอย่างอื่นกันแทน อืม ผมก็คงช่วยอะไรมากไม่ได้นอกจากมาเขียนรีวิว ป่าวประกาศให้โลกรู้แค่นี้ล่ะครับ ไม่อยากให้ร้านก๋วยเตี๋ยวที่รสชาติดี ๆ มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองร้านนี้ต้องล้มหายตายจากกันไป

ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00 - 15.00 โดยประมาณครับ เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด จะหยุดก็แค่เฉพาะช่วงเทศกาลจีน ๆ ทั้งหลาย ตรุษจีน, สารทจีน อะไรพวกนั้น ใครที่งง ๆ ทางก็ลองโทรไปถามอาเฮียที่ร้านดูนะครับที่เบอร์ 0-2222-2609 ไม่รู้ว่าถ้าท่านได้ไปกิน จะติดใจเหมือนกับผมที่กินมา 20 ปีแล้วก็ยังไม่เบื่อแบบนี้รึเปล่า!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...