BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, August 31, 2012

Gyu-Kaku BBQ Bangkok Review

Gyu-Kaku - Japanese BBQ (Yakiniku) Restaurant at Thaniya Road, Bangkok กิวคาคุ ร้านอาหารญี่ปุ่น เนื้อย่าง ธนิยะ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5

Gyu Kaku - Japanese BBQ Yakiniku Restaurant on BumRes.com



ร้าน Gyu Kaku แห่งนี้ผมเคยรีวิวเอาไว้แล้วกับสาขาทองหล่อตามลิงค์นี้ Gyu-Kaku @ Thonglor ซึ่งมื้อนั้นจำได้ว่าประทับใจพอสมควรเลย ประทับใจแทบจะทุกด้านแต่ด้านที่โดดเด่นที่สุดก็คือด้านรสชาติของเนื้อ พอดีวันนี้มีธุระต้องไปแถวสีลม (ไปทำวีซ่าญี่ปุ่น) ซึ่งตอนแรกก็กะจะไปกินร้าน Tomato Noodles แต่พอไปถึงไม่มีที่นั่งและมีคนรอต่อคิวอยู่อีกต่างหาก ก็เลยชวนแม่ผมไปกินร้านเนื้อย่าง กิวคาคุ แห่งนี้แทนซะ คือจริง ๆ ไม่ได้กะจะกินหรอกครับ คงไม่ค่อยมีใครที่กินเนื้อย่างกันต่อกลางวันสักเท่าไร เจ้าอาหารแห่งชายชาตรีประเภทนี้มันเหมาะจะกินเป็นมื้อเย็นแบบจัดหนัก เคล้าเบียร์ เคล้าสาเก เฮฮากับเพื่อนซะมากกว่า แต่ทำไงได้ครับ หมดมุขกับร้านแถวนี้ล่ะ

ร้าน Gyu-Kaku Japanese BBQ Restaurant สาขาธนิยะนี่ก็เป็นสาขาแรกที่มาเปิดตัวในประเทศไทยเลย ซึ่งจริง ๆ ร้านนี้ดังมากที่ญี่ปุ่น มีประมาณ 600 กว่าสาขา และขจรขจายไปไกลทั่วโลก รายละเอียดโดยละเอียดรบกวนดูที่รีวิวสาขาทองหล่อดีกว่าครับ รู้สึกจะเขียนไว้ครบแล้ว กับสาขาธนิยะนี่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากสาขาทองหล่อแบบชัดเจนเลยคือ ทางร้านจะมีบริการ Set Lunch ราคาประหยัดด้วย (ให้บริการแค่ตอน 11.30 - 14.00 เท่านั้น) ซึ่ง Set Lunch แม้ว่าจะมีให้เลือกไม่เยอะ แต่ผมก็ว่าเพียงพอที่จะแบบมากินเป็นมื้อเที่ยงแบบเร่งด่วน ตรงกับกลุ่มลูกค้าแถวนี้ที่เป็นคนวัยทำงานกันซะเยอะ





แน่นอนครับ ผมมาตอนเที่ยงจะพลาดที่จะไม่สั่ง set lunch ไปได้อย่างไร วันนี้สั่ง Set Lunch ไป 2 Set อันแรกของผมเป็น Gyu - Kaku Set (300 บาท) ส่วนอีกอันของแม่ผมจะเป็น Pork and Chicken Set (180 บาท) คือเจ้า set lunch นี่ถ้าเอาจริง ๆ ก็คือทางร้านจะเอาเนื้อในเมนู a la carte มายำ ๆ ผสม ๆ รวมเป็นจานเนื้อใน set และก็ให้ข้าวสวยญี่ปุ่น, สลัด, กิมจิ, และซุปมิโสะมาให้ใน set แค่นั้น (ประหนึ่งว่าสิ้นคิดก็ว่าได้ ฮ่า ๆ) ตัว Gyu - Kaku Set ของผมไม่แน่ใจว่าเป็นเนื้ออะไรบ้าง น่าจะเป็นเนื้อ คาลบี้ หรือเนื้อซี่โครง กับเนื้อฮารามิ หรือเนื้อส่วนท้อง กับลิ้นวัวลูกเต๋า ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ เอาจริง ๆ ผมเคยกินที่สาขาทองหล่อแล้วชอบมาก โดยเฉพาะเจ้าลิ้นวัวลูกเต๋า และกับ set lunch ณสาขาธนิยะนี่ก็จัดได้ว่าคุณภาพทัดเทียมกันครับ อร่อยดีทีเดียว แต่เอาจริง ๆ (จะกี่จริงกันเชียว) ที่ทองหล่อผมว่าอร่อยกว่า ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะตอนนั้นกินเคล้ากับเบียร์สด และตอนนั้นกินตอนเย็น คือผมไม่รู้เป็นอะไร เวลากินอาหารตอนเที่ยงจะไม่ค่อยอร่อยเท่าตอนเย็น เหมือน appetite มันยังไม่ load มาเต็มที่ประมาณนั้น คือถ้าเอาเจ้า set นี่ไปกินมื้อเย็น ผมคงจะอร่อยเพลิดเพลินไปกับมันทีเดียวเลยล่ะครับ





ส่วน set ของแม่ผมเป็น เนื้อหมูกับเนื้อไก่ เนื้อหมูไม่แน่ใจว่าเป็นส่วนไหน ลายไม่ได้สวยงาม ไม่ได้มีมันอะไรมาก น่าจะเป็นส่วนสันใน ส่วนเนื้อไก่ก็เป็นส่วนสะโพกติดหนังมาให้ด้วย(ของโปรดเลยหนังเนี่ย) ตัวรสชาติ หมูกับไก่นี่ก็โอเคเลยครับ ถ้าเอาไปอยู่ในรายการ buffet ตามร้านเนื้อย่างอื่น ๆ ก็เรียกได้ว่าเป็นเกรดพรีเมียมเลยล่ะ และกับ 180 บาทที่เสียไป อืม ผมว่าคุ้มนะ การกินเนื้อย่างคงจะไม่เรียกว่ากินอย่างสมบูรณ์สำหรับผม ถ้าไม่ได้สั่งลิ้นวัว ผมก็เลยสั่งไปจานนึงกับ ลิ้นวัว (Gyu Tan 280 บาท) ตัวลิ้นวัว หน้าตาตอนยกมามันแบบ เอิ่ม เอาจริงดิ? เสิรืฟให้ลูกค้าแบบนี้เลย? มันเหมือนลิ้นวัวราคาถูก ไม่ใช่ของดีสมราคาที่เสียไป เหมือนแบบเป็นลิ้นวัวตามร้านเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ราคา 300 - 400 บาทอะไรประมาณนั้นอ่ะครับ แน่นอน หน้าตามาแบบนี้ รสชาติมันก็เลยไม่ค่อยดีตามไปด้วย กินแล้วแบบไม่ค่อยประทับใจครับ ซึ่งปกตินี่ผมสั่งลิ้นวัวราคา 200+ ไม่ว่าจะร้านไหน ก็มักจะไม่ผิดหวัง ซึ่งจำได้ว่ากินที่สาขาทองหล่อมาก็อร่อยดี แต่เหมือนวันนี้จะเป็นของค้างสต็อครึเปล่า? (สีมันแปลก) แต่ก็ไม่อะไรมากครับ ทู่ซี้กินจนหมดเพราะมันแพง

อาหารอย่างอื่นใน set ก็ไม่ค่อยอร่อยครับ ไม่ว่าจะกิมจิหรือสลัด จะมีก็แต่ซุปมิโสะกับข้าวสวยที่มันมาตรฐาน ทำไม่อร่อยยากก็แค่นั้น ส่วนนึงที่ชอบของร้าน Gyu-Kaku @ ธนิยะ แห่งนี้คือ พนักงานของทางร้านบริการดีมากครับ มีหลายคนเป็นคนญี่ปุ่น ที่แบบพูดไทยอ้อม ๆ แอ้ม ๆ และที่ติดใจมากที่สุดคือมีน้ำเปล่าบริการฟรีอีกต่างหาก

สรุป เนื้อย่างยังไงมันก็คงจะไม่เหมาะกับการกินมื้อเที่ยงจริง ๆ (สำหรับผม) ผมเชื่อว่าร้านนี้กับร้านที่ทองหล่อจริง ๆ มันก็เหมือนกันแหละ เพราะเนื้อมาจากที่เดียวกัน ซึ่งถ้าผมมากินมื้อเย็นก็คงจะประทับใจมากกว่านี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่มีที่สงสัยอย่างนึงก็ตรงลิ้นวัวนี่แหละ มันแบบ เฮ้ย เอาจริงดิ? 280 บาทคุณภาพแค่นี้จริงเหรอ? เฮ้อ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...