BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Whale's Belly French Restaurant Review

Whale's Belly - French Restaurant and Bar at 39 Bouleuvard, Sukhumvit 39, Bangkok เวลส์ เบลลี่ ร้านอาหารฝรั่งเศส อาหารยุโรป สุขุมวิท 39 พาสต้า เสต็ก



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5

Whale's Belly - French Restaurant on BumRes.com



ร้าน Whale's Belly หรือท้องปลาวาฬแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารในเวิ้ง 39 Boulevard ที่ตอนนี้คาคั่งไปด้วยร้านอาหารเก๋ ๆ แนว ๆ หลายร้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Yokoi Udon ร้านอุด้งราคาประหยัดและอร่อยมากที่ผมโปรดปราน หรือร้าน Narama Izakaya Yakitori ร้านยากิโทริที่ผมว่าถูกที่สุดในเมืองไทยแล้วล่ะ ซึ่งเวิ้งนี้ก็แปลกนะครับ มีร้านอาหารรวม ๆ กันแล้วประมาณเกือบ 10 ร้านได้แต่กลับไม่มีร้านอาหารไทยเลยสักร้าน ร้าน Whale's Belly นี่ก็เป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัย concept  ของทางร้านคือ เราจะเหมือน Pinocchio ที่หลุดเข้าไปในท้องปลาวาฬ แต่จะเป็นท้องปลาวาฬสวย ๆ ที่มีเชฟใหญ่ของร้านเป็นอดีตเชฟของร้าน Le Normandie @ Mandarin Oriental ที่จะเสิร์ฟเราด้วยอาหาร seafood หรืออาหารทะเลสไตล์ฝรั่งเศสเป็นหลัก ร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่าเปิดมากี่เดือนแล้ว (ณ วันที่เขียนรีวิว 16 Aug 2012) คือถามพนักงาน พนักงานบอกว่าเปิดมาแล้ว 2 เดือน แต่เพื่อนผมเคยมาร้านนี้ช่วงหลังสงกรานต์เล็กน้อย ก็คือเกือบ ๆ 4 เดือนแล้ว ก็เลยงงว่าสรุปมันคือยังไง แต่เอาเป็นว่าร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานละกันครับ

แน่นอนครับร้าน Whale's Belly นี่เมื่อดูจาก concept  ของร้าน, อาหารของทางร้านและการตกแต่งร้านแล้ว ร้านนี้ก็เรียกได้เต็มปากว่าเป็นร้านระดับ hi-end ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ราคาอาหารของที่นี่ก็เลยค่อนข้างจะแพงมาก เฉลี่ยต่อหัวถ้ากินกันจริงจังก็คนละประมาณ 2,000 บาทได้ โดยร้านนี้จะมีบริการ set lunch 3 course ราคา 500++ ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับ set dinner ที่เป็น  4 Course และราคา 1700++ บาท ส่วนอาหาร a la carte ก็อยู่ที่จานละ 400++  บาทโดยประมาณครับ แน่นอน ราคาอาหารแพงขนาดนี้ อุตส่าห์ตกแต่งร้านเป็นท้องปลาวาฬอันแสนจะสวยงามแบบนี้แล้ว ถ้าการบริการ หรือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ดีนั้นมันก็คงไม่ใช่ การบริการของร้านนี้เข้าขั้นโรงแรม 5 ดาวครับยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ ส่วนรายละเอียดในการเสิร์ฟอาหารก็ไม่มีตกหล่น เช่น ภาชนะทุกจานจะร้อน ถ้ามันควรจะร้อน และเปลี่ยนอุปกรณ์ในการกินให้ในทุก course ที่ยกมา ไร้ที่ติครับ





มื้อนี้ผมได้ซื้อดีลของทางเว็บนึงไว้เป็นดีลราคาเท่าไรไม่รู้ล่ะจำไม่ได้แล้ว แต่จะได้เป็นอาหาร 3 Course และไวน์ 1 แก้ว โดยจะเลือก appetizer ได้ 4 อย่าง , main course  ได้ 4 อย่าง และของหวานได้ 2 อย่างตัวอาหารใน set นี้ทั้งหมดก็เป็นรายการที่มีอยู่ในรายการ a la carte อยู่แล้ว พวกผมเริ่มต้นมื้อนี้ด้วย appetizer 3 อย่าง เป็น 2 อย่างใน set กับ 1 อย่างที่สั่งเพิ่มเติม โดยอันที่อยู่ใน set ก็จะมี Baked Mussels Gratinee "A La Mexicaine" หรือหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่อบกับเนยและเสิร์ฟมาพร้อมมันฝรั่งบด จานนี้อร่อยครับ หอยไม่เหม็นคาวเลย และก็อบมายังไงไม่ทราบซึ่งทุกทีที่กินรสชาติของหอยจะโดนกลบไปด้วยชีสหรือเนยที่อบมาพร้อมกัน แต่กับจานนี้ ความหอม และหวานและรสชาติของหอยยังอยู่ครบ อร่อยดีครับ







อาหารเรียกน้ำย่อยอย่างที่ 2  ก็เป็น Wild Mushroom Veloute หรือซุปเห็ดที่แบบหน้าตาดูดีรสชาติเข้มข้น และเสิร์ฟมาร้อนกำลังดี เป็นซุปที่ได้เห็นและได้กินแล้วแบบรู้เลยว่าเป็นซุปแบบตั้งใจทำมาจริง ๆ ไม่ใช่ซุปแบบทำทิ้งไว้แล้วตัก ๆ มาเหมือนบางร้าน รสชาติดีครับ เข้มข้น หอม ๆ และให้มาเยอะดีทีเดียว ส่วน a la carte appetizer ที่สั่งเพิ่มไปก็เป็น Duck & Beets (Smoked duck breast, Pickled beetroot, Needle beans, Lemon vinaigrette - 420 บาท) ซึ่งจานนี้ทางพนักงานแนะนำเพราะเป็น signature  ของทางร้าน ก็เป็นอาหารที่หน้าตาแปลกดีครับ มีผักแปลก ๆ ใส่มาค่อนข้างเยอะ บางอันผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลย (needle beans) หน้าตาสวยครับ ผู้หญิงเห็นนี่คงจะกรี๊ด ส่วนรสชาติ ผมว่ามันค่อนข้างจะไร้รสชาติไปซักหน่อย ทั้งตัวเนื้ออกเป็ดเองที่มาแบบ plain ๆ ไม่มีการปรุงรส และก็ผักที่ไม่ได้มี dressing หรืออะไรมา จะมีก็ตัวซอสที่ทามากับจานที่รสชาติจะเปรี้ยวเล็กน้อยที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารมาหน่อย แต่เหมือนจานนี้ทางร้าน Whale's Belly @ 39 Boulevard ต้องการจะนำเสนอความสดของตัววัตถุดิบ ก็เลยทำรสชาติมาแบบนี้ก็เป็นได้




Main Course ใน set จานแรกเป็น Breaded Graind-Fed Pork Sirloin "Milanese" จานนี้ค่อนข้าง fail ครับ เป็นเนื้อหมูบาง ๆ ที่เอาไปชุบแป้งทอดแล้วเสิร์ฟมากับ beetroot สับกับเนื้อปลาหมึก คือตัวอาหารไม่มีรสชาติอีกแล้วเพราะไม่มีซอสราดมา ส่วนตัวเนื้อหมูมันก็เป็นเนื้อหมูบาง ๆ ที่แบบกินแล้วมันไม่ได้  texture ใด ๆ ไม่ได้ความมันใด ๆ ไม่ได้มีความกรอบของการชุบแป้งทอดเหมือนแบบเวลากิน Tonkatsu แบบญี่ปุ่นที่กัดลงไปแล้วมันจะมีหลาย ๆ texture เพิ่มสัมผัสในการกิน ตัวเนื้อหมูไส้ในก็ไม่มีรสชาติ สรุปจานนี้เหมือนแบบกินเนื้อชุบแป้งทอดแช่แข็งถูก ๆ ประมาณนั้น







Main Course ใน set จานที่สองเป็น Grilled Banana Prawn Fettuccine จานนี้ก็เป็นพาสต้าที่ค่อนข้างมาตรฐานไม่ได้ twist ไม่ได้มีการนำเสนออะไรที่แบบโดดเด่นมาก รสชาติก็ค่อนข้างดีครับ ครีมซอสรสชาติเข้มข้น จากชีส อาจจะเข้มข้นไปนิดด้วยจนทำให้แบบครีมซอสมันเหนียวหนึบประมาณคาโบนาร่าเลย เส้นพาสต้ากับกุ้งลายเสือที่ให้มาก็โอเคครับ อร่อยดีไม่มีอะไรให้ต้องติ ส่วน a la carte ที่สั่งเพิ่มคือ  Mc'N Cheese Duo of Ravioli (Herbed chicken stuffing, ricotta, espagnole, parmesan cream sauce - 550 บาท) จานนี้ก็เป็น signature อีกหนึ่งจานของทางร้านที่พนักงานแนะนำมา จานนี้อร่อยครับ เป็นราวิโอลี่ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับชีส 3 อย่าง รสชาติ เข้มข้น หอมชีส อร่อยดีครับ แต่แบบจริง ๆ แล้วชีสมันก็แอบเยิ้มและเยอะไปหน่อย คนเอเชียที่ไม่ได้กินชีสเป็นชีวิตจิตใจแบบผมก็เลยกิน ๆ ไปได้สัก 2-3  ชิ้นแล้วก็เริ่มเลี่ยนครับ คำหลัง ๆ ไม่ค่อยอร่อยล่ะ (ซึ่งผมก็เป็นแบบนี้กับพวกอาหารชีสเยิ้ม ๆ แบบนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว)






ของหวานในมื้อนี้ก็มี 2 อย่าง อย่างแรกเป็น Mixed Berry Yogurt จานนี้ fail  มากไม่อร่อยเลย เหมือนเอา  Yogurt ในท้องตลาด (supermarket) เอามาเทลงจานแล้วก็เอาสตรอเบอรี่มาวางโปะ ๆ และก็ราดซอสมาอีกเล็กน้อย ไม่อร่อยครับ ทั้งผมกับเพื่อนไม่ชอบกันทั้งคู่ ตรงกันข้ามกับอีกจานนึง Forest Fruits Panna Cotta จานนี้เป็น Pannacotta ที่หน้าตาต่างจากที่กินมาส่วนใหญ่ที่แบบจะรวม ๆ เจ้าครีมขาวกับซอสสตรอเบอรี่เข้าด้วยกัน แต่กับร้าน Whale's Belly @ Sukhumvit 39 แห่งนี้ เค้าจะแยกมาและเสิร์ฟมากับผงหวาน ๆ ด้วย (ผมไม่รู้เรียกว่าผงอะไร น้ำตาลอะไรสักอย่างรึเปล่า?) จานนี้อร่อยครับ เป็น Pannacotta ที่เนื้อเนียนนุ่ม หวานกำลังดี ตัวซอสสตรอเบอรี่ก็เปรี้ยวนิด ๆ ไม่เปรี้ยวไปเหมือนบางร้าน และยิ่งกินพร้อม ๆ กันกับเจ้าผงสีน้ำตาลนี่แล้วยิ่ง fin  ครับ เจ๋งมากจานนี้

สรุป ร้าน Whale's Belly @ 39 Bouleavard นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสที่ทำให้ผมค่อนข้างประทับใจนะ ร้านอาหารฝรั่งเศสในไทยส่วนใหญ่ที่ผมไปกิน ๆ มามันมักจะไม่อร่อย มักจะ fail ซึ่งก่อนมาร้านนี้ผมก็เตรียมใจมาพอสมควรล่ะว่าจะต้องไม่ชอบกลับไปแน่ แต่ผิดคาดครับ อาหารของร้านนี้ทำได้อร่อยดีทีเดียว (อาจจะมีจานที่ miss บ้าง แต่ก็ถือว่าโอเคอยู่ครับ) แน่นอนว่าร้านอาหารฝรั่งเศสในเมืองไทย ถ้าไม่นับสไตล์ร้าน Bistro แล้วบรรยากาศและการบริการส่วนใหญ่จะยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าร้านไหนทำอาหารที่แบบอร่อยถูกปากเหมือนร้าน Whale's Belly แห่งนี้ก็จะต้องกลายเป็นร้านที่คู่ควรที่เราจะมาเสียตังค์เป็นพัน ๆ กับอาหารมื้อนึงได้อย่างเต็มใจ ใครอยากมาผจญภัยไปในท้องปลาวาฬ ดื่มด่ำไปกับอาหารฝรั่งเศสเน้นอาหารทะเลแล้ว ก็มาลองกับร้านนี้ได้ครับเปิดทำการทุกวันเลย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...