BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, August 21, 2012

Segawa Yakiniku Sukhumvit 39 Review

Segawa - Japanese Yakiniku Restaurant at Sukhumvit 39, Bangkok เซกาวะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ปิ้งย่าง เนื้อย่าง เบียร์สด อาหารเกาหลี พร้อมพงษ์



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   4/5

Yakiniku Segawa - Japanese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Segawa Yakiniku ในรีวิวฉบับนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่ผมไม่ได้ตั้งใจจะไปกินก็ว่าได้ ตอนแรกพวกผมตั้งใจจะไปกันทีร้าน The Great Horn Bill @ สุขุมวิท 39 แต่แบบขับรถผิดทาง ถ้าจะไปจะกลายเป็นอ้อมเกินไป พอดีวันก่อนเจอรีวิวร้านนี้ในเว็บเพื่อนบ้านเว็บนึงก็เลยชวนเพื่อนแวะกันกินซะแทน ร้าน Segawa นี่ผมคงต้องขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านจริง ๆ ไม่งั้นผมคงจะไม่มีวันหาร้านนี้เจอ เนื่องจากร้านนี้อยู่ในซอยย่อยของซอยพร้อมศรี 1 (สุขุมวิท 49/11) อีกทีนึง คือเรียกได้ว่าเป็นร้านที่อยู่ในซอยย่อยของซอยย่อย ป้ายตรงริมถนนก็เป็นป้ายเล็ก ๆ แถมร้านยังอยู่ก้นซอยอีกต่างหาก ไม่มีการแนะนำนี่คงยากที่จะมากันถูกล่ะครับ ยังไงก็ดูแผนที่ในเว็บประกอบการเดินทางละกันครับ ส่วนที่จอดรถ ทางร้านมีที่จอดรถได้สัก 4-5 คัน รวมในซอยอีก 3-4 คัน ก็มีที่จอดค่อนข้างจะเพียงพอในระดับนึงล่ะ

ร้านนี้ชื่อร้านและอะไรหลาย ๆ อย่างของร้านล้วนบ่งชี้ว่าเป็นร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นธรรมดา ๆ แต่เมื่อเข้าไปนั่งในร้านและเห็นลูกค้าเกาหลีอยู่ 2-3 โต๊ะซึ่งเป็นปริมาณครึ่ง ๆ กับลูกค้าญี่ปุ่นอีก 2-3 โต๊ะ เห็นเตาปิ้งแบบไม่ใช่แบบของญี่ปุ่น คือเป็นเตาปิ้งแบบเป็นแผ่นเหล็กแบบเกาหลี (มีท่อดูดควันเท่ ๆ ด้วยร้านนี้) เห็นพนักงานกล่าวขอบคุณคนเกาหลีเป็นภาษาเกาหลี และเห็นเมนูหลาย ๆ อย่างเป็นเกาหลี ผมก็เลยถามพนักงานตกลงร้าน Segawa นี่มันคือร้านอาหารชาติใดกันแน่ เกาหลีหรือญี่ปุ่น ก็ได้คำตอบว่าเป็นร้าน เนื้อย่างญี่ปุ่นสไตล์เกาหลี -_-???? ฮ่า ๆ งงครับ เดี๋ยวไว้เขียนบรรยายต่อด้านล่าง เอาเป็นว่าร้านนี้ พนักงานบริการดีมากครับ ตอนแรก ๆ อาจจะตกหล่นไปบ้าง เพราะลูกค้าเยอะ แต่พอลูกค้าเริ่มเบาบางลง แหม่ ดูแลพวกผมดีเป็นบ้า ส่วนเตาของร้าน อยากให้ดูรูปคือมันจะแบบมีที่ดูดควันเป็นท่อที่เราสามารถยืดหดมันได้ เจ๋งดีครับ








อาหารของร้าน Yakiniku Segawa @ สุขุมวิท 39 แห่งนี้จะแบ่งหลัก ๆ ได้เป็น 2 หมวด หมวดแรกก็คือเนื้อย่าง มีหมดไม่ว่าจะเนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อไก่, seafood หรือเครื่องใน ส่วนอีกหมวดจะเป็นพวกอาหารเกาหลีจานเดียว ไม่ว่าจะข้าวต้ม, ข้าวยำ, ก๋วยเตี๋ยว ราคาอาหารก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ 200 บาทโดยประมาณ ร้านนี้จะดีกว่าตรงอื่นนิดนึงก็ตรงที่จะคิดแค่ vat 7% แต่จะว่าไปร้านที่แบบญ๊่ปุ่นจ๋า ๆ เกาหลีจ๋า ๆ นี่ส่วนใหญ่ก็จะคิดแค่ vat อยู่แล้วว่าป่ะครับ จะมีก็แต่ร้านญี่ปุ่นแสร้งว่าไฮโซที่เจ้าของเป็นคนไทยซะมากกว่าที่จะชอบมาชาร์จ Service Charge + vat กัน 10% + 7% -*-

มื้อนี้ผมไปกันแค่ 2 คนเลยสั่งกันได้ไม่เยอะ และจริง ๆ มีอะไรที่ไม่ได้สั่งและทางร้านให้มาเยอะมากด้วย ก็เลยทำให้สั่งเพิ่มกันไม่ต้องเยอะเท่าไร อาหารที่ทางร้านให้ฟรีก็จะเป็นพวกผัก ๆ ทั้งหลาย ซึ่งร้าน Segawa Yakiniku @ สุขุมวิท 39 นี่เสิร์ฟผักฟรี ๆ ซะจนทำให้ผมนึกถึงตอนไปกินร้านอาหารที่เกาหลีเลย เพราะแบบให้ผักฟรีมาเยอะมากก นับคร่าาว ๆ ก็มี 5 อย่างได้ แต่ละอย่างก็ไม่ใช่ว่าทำมาลวก ๆ เหมือนของฟรีทั่ว ๆ ไปนะครับ อร่อยแบบทำขายเป็น a la carte ได้เลยล่ะ โดยเฉพาะเจ้าสาหร่ายวากาเมะ กับ พิซซ่ากิมจิ อร่อยชะมัด แถมเติมได้ไม่อั้นด้วย แค่เจ้าพวกผักกินฟรีนี่ก็เรียกได้ว่า กินไปเรื่อย ๆ จนอิ่มได้เลยล่ะครับ





เนื้อย่างในมื้อนี้ก็มีแค่ 3 จานแต่เป็นจานบิ๊กเบิ้มจานนึงกับ Segawa Set ที่ประกอบด้วยเนื้อ Jyo Karubi (เนื้อซี่โครง), Jyo Rose (เนื้อสัน), Jyo Harami (เนื้อส่วนท้องติดกับกระบังลม) และผักซึ่งมีหัวหอมชิ้นใหญ่ สด อร่อยมาให้ อร่อยมากครับ ชอบ ๆ อ้อ คำว่า Jyo นี่คือประมาณว่าของดีอ่ะครับ มันแปลว่าบน เนื้อทั้งหมดใน set นี้ก็แปลประมาณได้ว่าเนื้อวันส่วนต่าง ๆ ชั้นดีนั่นเอง เนื้อทั้งหมดใน set นี้ อร่อยหมดครับ ให้เรียงตามความอร่อยก็จะเป็น Karubi -> Rosu -> Harami ตามลำดับ เจ้าคารุบินี่แบบ อร่อยแบบกินแล้วประทับใจเลย ส่วน Rosu นี่อร่อยแบบมัน ๆ เพราะมีชิ้นมันติดมาเยอะ ส่วนฮารามิร้านนี้ก็พอใช้ได้แต่ผมว่าแอบเหนียวไปนิดนึง







เนื้ออีก 2 อย่างในมื้อนี้ก็จะมี เนื้อไคบีซัย (Nakaochi Karubi - 230 บาท) ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือเนื้ออะไรกันแน่ ถ้าเทียบกับเนื้อที่เคย ๆ กินมาก็ประมาณเนื้อลายแบบไทย ๆ ครับ แต่จะนุ่มกว่า มีมันมากกว่า อร่อยดีครับ ทางร้าน Segawa @ สุขุมวิท 39 จะหั่นมาชิ้นไม่ค่อยใหญ่ ปิ้งกินแต่ละชิ้นใช้เวลาแปบเดียว เคี้ยวง่าย อร่อยดี ส่วนเนื้ออย่างสุดท้ายเป็นอะไรที่ผมจะต้องสั่งทุกครั้งที่ไปร้านปิ้งย่าง กับลิ้นวัวโรยเกลือ หรือ Tanshio (200 บาท) แต่ลิ้นวันของร้านนี้นี่กลับทำให้ผมผิดหวังครับไม่ค่อยอร่อยเท่าไร กินแล้วไม่เด้งดึ๋ง ๆ กินแล้วไม่ค่อยมัน ตัวการปรุงรสถือว่าโอเคล่ะ แต่เหมือนตัวลิ้นวัวเองจะไม่ค่อยดี (ดูสีมันก็แปลก ๆ แล้วอ่ะครับ)

สรุปมื้อเย็นที่ตอนแรกกะว่าจะชิล ๆ กับร้านเนื้อย่าง Segawa Yakiniku ที่ตอนหลังกลายเป็นจัดหนักไป ที่อิ่ม ไม่ได้อิ่มเพราะจากเนื้อซะทีเดียวครับแต่เป็นเจ้าผักฟรีทั้งหลายของทางร้านที่แบบหมดปุ๊บพนักงานเป็นต้องยกมาเพิ่มให้เสมอ ตะแกรงก็เปลี่ยนบ๊อย บ่อย 4 รอบได้ ดูแลดูจริง ๆ ครับ ถ้าอาหารของร้านนี้นี่แบบรสชาติเทพ ๆ เหมือนร้านเนื้อย่างเทพ ๆ ร้านอื่นที่ผมเคยกินมา เผลอ ๆ จะให้เต็ม 10 เอาเลยละเนี่ยเพราะอย่างอื่นนั้นยอดเยี่ยมกระเทียมดองเหลือเกิน





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...