BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, August 22, 2012

New SriFa 33 Restaurant Bangkok Review

New Sri Fa 33 - Thai and Chinese Restaurant at Sukhumvit 33, Bangkok นิว ศรีฟ้า 33 ร้านอาหารไทย อาหารจีน ร้านข้าวต้ม สุขุมวิท 33 พร้อมพงษ์



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

New SriFa - Thai Chinse Restaurant on BuMRes.com



ผมว่าร้านอาหารที่แบบตั้งตัวเองอยู่ในพิกัดที่เรียกได้ว่าเป็นแกะดำเมื่อเทียบกับร้านแวดล้อมแล้วอยู่มาได้ชั่วนานตาปี กับร้านที่เปิดมานาน ๆ แม้ว่าการเดินทางจะลำบาก ไม่มีที่จอดรถ และสามารถอยู่มาได้นาน ร้านพวกนี้เค้าต้องมีอะไรดีครับ ซึ่งร้าน New SriFa 33 ร้านข้าวต้มเก่าแก่ที่จะรีวิวนี้ก็เข้าข่ายร้านดังกล่าวเลย ร้านนิวศรีฟ้านี่ ถ้าเอาตั้งแต่แรกเลยก็คือเปิดมาตั้งแต่ปี 2498 แล้ว มีการย้ายไปย้ายมาจนสุดท้ายก็มาลงตัวที่ซอยสุขุมวิท 33 และลงตัวด้วยการ Positioning ตัวเองเป็นร้านข้าวต้มระดับบน เน้นความสะอาด และการตกแต่งที่แบบถ้าเข้าไปในร้านแล้วจะไม่คิดเลยว่านี่มันก็คือร้านข้าวต้มกุ๊ยอีกร้านนึงเท่านั้นแหละ!

ร้าน นิวศรีฟ้า 33 หรือ New SriFa 33 นี่ผมไม่รู้ว่ามีชั้น 2 หรือห้องส่วนตัวด้วยรึเปล่า แต่ถ้ามีแค่บริเวณชั้นล่างที่ผมได้นั่งในวันที่ผมไป ผมว่าร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างเล็กเลยทีเดียวล่ะ และแบบวันที่ผมไป แม้ว่าร้านจะตกแต่งหรูหราไม่เหมือนร้านข้าวต้มเพียงใด แต่บรรยากาศอันแสนจะครึกครื้น เพราะลูกค้าไปกันเยอะ นั่งเต็มแทบทุกโต๊ะและไปกันแบบครอบครัว ก็เลยทำให้บรรยากาศของร้านนี้เหมือนร้าวข้าวต้มทั่ว ๆ ไปไปโดยปริยาย

อาหารของร้านนี้ก็จะมีเหมือนร้านข้าวต้มร้านอื่นครับ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แตกต่างไปสักเท่าไร พวกซุปเปอร์ขาไก่, เป็ดพะโล้, หอยจ้อ, ออส่วน อะไรพวกนี้มีครบหมด ถ้าเอาจริง ๆ ผมว่าอาหารของร้าน นิวศรีฟ้า 33 นี่แอบน้อยกว่าร้านข้าวต้มทั่ว ๆ ไปด้วยซ้ำ ส่วนราคา คือถ้าเอาตามตรง ผมก็ไม่เคยกินร้านข้าวต้มไฮโซแบบนี้บ่อย เท่าที่เคยกินมาครั้งนึงก็มีร้านตรงอารีย์ นามว่า เหลา เหลา ซึ่งร้าน New SriFa 33 นี่ก็ราคาพอ ๆ กับร้านนั้น ส่วนร้านแบบโลโซ ๆ หน่อยเช่นแบบร้านโปรดของผม ซ้ง เป็ดพะโล้ @ แยกวังหิน นี่ ร้าน นิวศรีฟ้านี่ราคาแพงกว่ากันสักเท่านึงได้ครับ คือราคาอาหารส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 120 บาท และจะมาแบบปริมาณน้อย ๆ size เล็ก ๆ หน่อย อย่างมื้อนี้ ผมไปกับครอบครัว 4 คน ขนาดแม่ผมไม่ค่อยกิน วันนี้พวกผมยังสั่งกันไป 8 อย่างเลย! และเป็น 8 อย่างแบบผมยังกินต่อได้ด้วยนะเนี่ย








แม้ว่าอาหารของร้านนี้จะไม่ได้แปลกใหม่ วิริศมาหราใด ๆ เป็นอาหารกินกับข้าวต้มแบบง่าย ๆ แต่อยากจะบอกว่าอาหารทุกจานในมื้อนี้ อร่อยทีเดียวเลยล่ะครับ บางจานอร่อยมาก เข้าขั้นน่าจะเป็นที่สุดแห่งอาหารแบบง่าย ๆ จานนั้นแล้ว คือเนื่องจากมันเป็นอาหารแบบบ้าน ๆ กินอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน หน้าตาก็เหมือน ๆ ร้านอื่น มันเลยแบบกินแล้วไม่ได้ประทับใจ หรือรู้สึกได้ค้นพบรสชาติใหม่เหมือนไปกินอาหารแปลก ๆ อย่างอาหารยุโรปที่หลาย ๆ ร้านจะคิดเมนูเองอะไรแบบนั้น แต่คือทุกจาน ทุกคำที่กินมันให้รสชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนกินอาหารที่บ้าน อร่อยแบบบ้าน ๆ ประทับใจแบบบ้าน ๆ อะไรแบบนั้น

อาหารในมื้อนี้ที่สั่งไปก็จะมี เป็ดพะโล้ (100 บาท) , หอยจ้อปู (180 บาท) , ผัดยอดกระเฉดไฟแดง (100 บาท) , เต้าหู้ผัดกุยช่ายขาว (140 บาท) , ต้มซุปเปอร์ขาไก่ (160 บาท) , แกงจืดเกี๊ยมบ๊วยหมูสับ (120 บาท) , หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ (120 บาท), ไส้พะโล้ (100 บาท) โอวนี่แปะก๊วยนมสด (60 บาท) คือทุกจานไม่มีจานไหนต้องบ่นครับ แต่ถ้าถามว่าชอบอันไหนที่สุดก็คงเป็น ซุปเปอร์ขาไก่ล่ะครับ เจ้าซุปเปอร์ของร้าน New SriFa 33 แห่งนี้เค้าจะไม่ค่อยเผ็ด และน้ำซุปข้นคลั่กเหมือนกับร้านอื่น ๆ ที่ผมกินมา รสชาติมันจะอ่อน ๆ กว่าหน่อยแต่ก็ยังคงอร่อยอยู่ เหมือนแบบเป็นซุปเปอร์ขาไก่แบบผู้ดี อร่อยแบบผู้ดีอะไรประมาณนั้นครับ






จานอื่น ๆ ที่เด่น ๆ ก็มี เต้าหู้ผัดกุยช่ายขาว ซึ่งผัดมาได้กลมกล่อม รสชาติดีมากครับ ถ้ามีใส่หมูกรอบมาด้วยนี่จานนี้คงจะสมบูรณ์แบบไปเลย ส่วนที่เด่น ๆ อีกสักจานก็คงเป็น ไส้พะโล้ กับเป็ดพะโล้ ครับ คือโอเครสชาติมันอร่อยแบบมาตรฐานไม่ได้หนีร้านพะโล้ร้านอื่น ๆ ที่อร่อย ๆ ที่ผมเคยกินมานัก แต่ไม่รู้ทำไม ผมคีบกิน ๆ แบบคำต่อคำหมดอย่างรวดเร็วอย่างไม่รู้ตัวเลย (คนในบ้านผมด้วยครับ ประมาณแย่งกันคีบกินเลยล่ะ ฮ่า ๆ) จานอื่น ๆ ยังไม่ประทับใจเท่า 3 จานนี้ แต่ก็จัดว่าอยู่ในระดับอร่อยดีครับ

สรุป ร้าน นิวศรีฟ้า 33 @ สุขุมวิท 33 นี่ก็น่าจะเป็นร้านข้าวต้มร้านโปรดของผมทัดเทียมกันกับร้านซ้งล่ะครับ คือถ้าวันไหนไปเที่ยวอะไรแถวเกษตรก็คงกินซ้ง แต่ถ้ามาแถวสุขุมวิท, พร้อมพงษ์ก็คงกินร้าน New SriFa 33 แห่งนี้ รู้สึกดีครับที่ได้เจอร้านมื้อดึกเจ๋ง ๆ เพราะหลัง ๆ นี่ไม่ค่อยเจอเลย บางทีไปเที่ยวย่านนึงนึกไม่ออกว่าจะกินมื้อดึกร้านไหนก็ต้องขับตะบึงไปกินยังร้านประจำ (ซึ่งก็โชคดีที่รถไม่ติด) ซึ่งแถว ๆ พร้อมพงษ์, ทองหล่อนี่ ผมก็นึกไม่ออกนะว่าจะมีร้านไหนเปิดดึก ๆ อีกนอกจากร้านก๋วยเตี๋ยวนายแว่น และร้านข้าวต้ม นิวศรีฟ้า 33 แห่งนี้ นี่เองงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

ปล. วันที่ไปนี่มีลูกค้าแบบเรียกว่าน่าจะครบทุกสัญชาติเลยครับ ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไทย, แขก, อินเดีย งงครับ หรือข้าวต้มนี่มันจะเป็นอาหารนานาชาติกันนะ!










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...