BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, October 1, 2013

Yellow Tail Sushi Bar VIE Hotel Bangkok Review

Yellow Tail Sushi Bar - Japanese Restaurant at VIE Hotel Bangkok Review




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   5/5

Yellow Tail Sushi Bar - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Yellow Tail Sushi Bar - ร้านที่ชื่อร้านอาจจะฟังดูว่า "เอ๊ะ ร้านนี้ขายแต่ปลาฮามาจิ (yellow tail) หรือว่าอย่างไร" แห่งนี้คือห้องอาหารญี่ปุ่นสุด chic ประจำโรงแรม 5 ดาวสุด chic นามว่า VIE Hotal Bangkok อย่าปล่อยให้ชื่อร้านทำทุกท่านสับสนไปครับเพราะจริง ๆ แล้วร้านนี้นี่คือมีอะไรขายเยอะกว่าแค่ hamachi เยอะครับ หรือเรียกได้ว่ามีอาหารญี่ปุ่นขายแบบครบวงจรเกินกว่าคำว่า Sushi Bar ไปไกลเลยก็คงจะไม่ผิดนัก ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม VIE Hotel เก๋ไก๋ด้วยปลา yellow tail ตัวเขื่องในสระน้ำตั้งตระหง่านรอต้อนรับทุกท่านขึ้นไปยังชั้น 2 ของตึกและเป็นห้องอาหารหลักของทางร้านที่ประกอบด้วย sushi bar ขนาดใหญ่ พร้อมโต๊ะรับประทานอาหารหลากหลายโซนให้เราเลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัย และทั้งหมดนี้ถูกรายล้อมไปด้วยไม้ระแนงโค้งเว้าสวยงามแบบญี่ปุ่น และถังสาเก, ขวดสาเก และของประดับอื่น ๆ ที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี คือบรรยากาศการตกแต่งของร้านนี้นี่สำหรับผมแล้วต้องเรียกว่าเป็น Modern Japanese ที่สวยงามไม่เหมือนใครเค้าจริง ๆ เลยล่ะครับ

อาหารของทางร้านนี้ได้รับการรังสรรค์จากเชฟจากแดนอาทิตย์อุทัยเองโดยตรงนามว่า Yoji Kitayama เชฟหนุ่มหล่อที่เคยไปเป็นกรรมการในรายการเชฟกระทะเหล็กและออกรายการต่าง ๆ นา ๆ มาเยอะแล้ว โดยอาหารของร้านนี้แน่นอนว่าหลัก ๆ นั้นจะคือตัว Sushi , Sashimi หรือปลาดิบนั่นเอง ปลาของที่นี่มีการนำเข้ามาสัปดาห์ละ 3 ครั้งในวัน จันทร์ พุธ และศุกร์ และนำเข้ามาโดยตรงจาก Tsukiji Fish Market ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในสามโลก เอ๊ย ในโลกนี้ แต่ว่าอาหารของทางร้านนี้นั้นหาใช่ว่าจะมีแต่ปลาดิบไม่ครับ พวก roll, อาหารจากครัวร้อน, ปลาทอด, ของทอด โน่นนี่ ที่เรา ๆ ท่าน ๆ จะนึกออกกับอาหารญี่ปุ่นสักอย่างนึงร้าน Yellow Tail Sushi Bar แห่งนี้ก็มีหมด ส่วนราคานั้นก็ตามระดับร้านอาหารญี่ปุ่น premium ทั่ว ๆ ไปล่ะครับมากินกันจริงจังก็น่าจะประมาณคนละ 1,500 - 2,000 บาทได้







ก่อนหน้านี้ร้านนี้จะเปิดแค่เฉพาะตอนเย็นและให้บริการอาหารแบบ a la carte เท่านั้น แต่เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ร้านนี้ได้มีการเพิ่มอาหารแบบบุฟเฟ่ต์เข้าไปในมื้อกลางวันวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยรายละเอียดตัวบุฟเฟ่ต์นี้ก็คือหัวละ 1,200 บาทสุทธิ ไม่รวมเครื่องดื่ม รับประทานกันได้ตั้งแต่ 11.00 - 14.00 น. และจะเป็นบุฟเฟ่ต์แบบนั่งสั่งผสมกับมีอาหารบางอย่างให้เราเดินตักเอง และในช่วงเดือนนิด ๆ ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2556 นี้จะเป็นโปรโมชั่นมา 2 จ่าย 1 ก็คือเหลือแค่คนละ 600 บาทสุทธิแค่นั้นเอง! (คุ้มสุด ๆ ครับกับโปรโมชั่น 2 จ่าย 1 นี่)

รีวิวนี้เราก็จะไปเจาะลึกกันที่ตัวบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงนี้กันครับก็ขอเขียนถึงอาหารที่วางไว้ให้เราไปหยิบไปตักกันเองก่อนดีกว่า อาหารในหมวดนี้ก็จะมี edamame (ถั่วแระญ๊่ปุ่น), สลัดผัก, กิมจิ, ไข่ตุ๋น, ซุปเต้าเจี้ยว (miso soup) ประมาณนี้ ซึ่งจากที่ผมและเพื่อนตัวอ้วนได้ลองกันหมดก็จะมีซุปเต้าเจี้ยวและไข่ตุ๋นนี่แหล่ะครับที่ทำได้ดีเกินกว่าเป็นแบบให้หยิบเอง ตักเองมาก อารมณ์ประมาณ a la carte แฝงตัวมาเลยก็คงจะไม่ผิดนักครับ







ส่วนอาหารอื่น ๆ ในบุฟเฟ่ต์ก็จะแบ่งได้หลากหลายหมวดหมู่ก็ขอรีวิวตามหมวดหมู่ละกันนะครับ

- Sushi : ซูชิทางร้านมีให้เลือกอยู่ 8 หน้าประกอบด้วย Akami (ของดีครับ อร่อยใช้ได้เลย), ไข่กุ้ง (หรือปลาบินหว่า) , ปลาแซลมอน (ลายสวย อร่อย กินไปหลายชิ้นมากเลยพวกผม) , Hamachi (ให้มาทั้งส่วนท้องและส่วนหลังก็อร่อยกันไปคนละแบบ และก็สมกับที่เอาชื่อ  hamachi มาตั้งชื่อร้านอ่ะครับ อร่อยไม่ผิดหวังจริง ๆ) ส่วนอย่างที่เหลือก็จะมี Hokkigai หรือหอยปีกนก, Tako หรือปลาหมึกยักษ์, ไข่หวานหรือ Tamago และ ปูอัดหรือ Kani ที่ค่อนข้างมาตรฐานทั้งหมดครับ









- Sashimi ก็จะมีหน้าให้เลือกเท่า ๆ กัน ซึ่งทางร้าน YTSB แห่งนี้แล่เนื้อปลามาสวยมาก ปราณีตในระดับเดียวกับ sashimi ในพวก a la carte เลย เนื้อปลาชิ้นใหญ่ หนา แต่ก็ได้สัดได้ส่วน และผมรู้สึกว่าแบบ Sashimi จะแอบอร่อยกว่าแบบ sushi เล็กน้อยครับ (น่าจะเพราะเย็นกว่า)

- Roll ทางร้านมี roll ให้เลือกค่อนข้างจะหลากหลายหน้าเหมือนกัน ตอนแรกก่อนที่จะสั่งก็คิดว่า คงมีเมนู roll มาเพื่อเติมเต็มให้เมนูมันครบ ๆ ไปงั้นแหละ แต่ที่ไหนได้ครับพอเห็นหน้าตาตอนยกมาแล้ว, พอได้กิน roll แต่ละอย่างแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่านี่มันไม่ใช่เมนูเติมเต็มนี่หว่า นี่มันคือเมนูเอกเทศได้เลยนะเนี่ย อร่อยกว่าพวก roll แบบบุฟเฟ่ต์แทบจะ "ทุกร้าน" ที่ผมเคยกินมาเลยล่ะ





ทีนี้ก็ไปดูอาหารจากครัวร้อนกันบ้างครับ

- Hot or Cold / Udon or Soba : ก็เราสามารถเลือกอาหารแบบเส้น ๆ ได้ตามใจครับร้อนเย็นเส้นใหญ่เส้นเล็ก พวกผมก็ได้ลองกันค่อนข้างครบ รวม ๆ ก็ถือว่ารสชาติใช้ได้ มีใส่ผงเทมปุระโรย ๆ โปะมาด้วยเพิ่มเติมจากตัวเส้นและตัวน้ำซุปใสที่ให้มา ก็สั่งมากินเพลิน ๆ เปลี่ยนรสชาติได้ครับสำหรับอาหารเส้นนี้







- ปลาย่าง : ก็จะมีปลาแซลมอน, ปลาซาบะ ย่างได้ทั้งแบบ shioyaki (ย่างเกลือ) หรือ teriyaki (ย่างซอสเทอริยากิ) ก็ถือว่าค่อนข้างมาตรฐานอีกเช่นกัน แอบรู้สึกว่าพวกปลาย่างนี่น่าจะทำได้ดีกว่านี้อีกนิดนึง

- เทมปุระ : เทมปุระนั้นมีพวกเนื้อ seafood ให้เลือก 3 แบบคือ กุ้ง, ปลาทรายขาวและปลาหมึก ทั้ง 3 อย่างนี้ทอดมาได้ดีมาก อร่อย ความหนาแป้งกำลังดี กรอบกำลังดี ทุกอย่างลงตัวหมด และที่อร่อยเป็นพิเศษก็คือตัวปลาทรายขาวครับ เนื้อแบบนุ่มละมุนอร่อยมาก (อารมณ์ประมาณเนื้อปลาดอรี่เกรดดี ๆ หน่อยแต่จะนุ่มกว่าละลายกว่า)










- ของหวาน : ของหวานของทางร้านก็จะมีให้เลือกอยู่ 4 อย่างครับ เป็นน้ำแข็งไสถั่วแดงเย็น, โมจิถั่วแดง,ผลไม้เสียบไม้หน้าตาน่ารัก และไอศครีมชาเขียว ทั้ง 4 อย่างนีก็รสชาติโอเคหมดเลย อารมณ์ประมาณแบบตั้งใจทำมาให้กินของหวานจริง ๆ นะไม่ใช่แค่แบบทำมากะแค่ว่ามีของหวานอยู่ในเมนูเหมือนกับหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมา

สรุป ร้าน Yellow Tail Sushi Bar หรือ YTSB ณ โรงแรม VIE Hotel แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าพวกผมค่อนข้างประทับใจเลย องค์ประกอบทุกอย่างของร้านทำมาได้อยู่ในระดับ top-notch แทบทั้งหมดไม่ว่าจะการบริการที่เลอเลิศสมกับเป็นห้องอาหารในโรงแรม 5 ดาว, บรรยากาศร้านที่สวยงามวิจิตร, รสชาติอาหารที่โอเคอาจจะไม่ได้อร่อยเลอเลิศประเสริฐศรีเท่าพวกร้าน premium Japanese restaurant ทั้งหลายแหล่ในบ้านเรา แต่อย่าลืมว่านี่คือราคา 600 บาทต่อหัว หรือจะคิดเป็นราคาเต็ม 1,200 บาทต่อหัวก็ได้อ๊ะ ถ้าไปกินร้านแพง ๆ ถามจริงว่า 1,200 จะทำให้ท่านอิ่มได้ถึงครึ่งกระเพาะเหรอ? ครับ ใครกำลังมองหาบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นคุณภาพดี ๆ คุ้มค่าเกินราคาแล้วล่ะก็ Yellow Tail Sushi Bar แห่งนี้ผมว่าน่าจะเป็นอันดับต้น ๆ ใน category นี้แล้วล่ะ (น่าเสียดายที่มีเฉพาะมื้อกลางวันวันเสาร์-อาทิตย์ แค่นั้น)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...