BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, October 22, 2013

คุณเชิญ Bangkok Mediplex สุขุมวิท 42 Review

คุณเชิญ ร้านอาหารมังสวิรัติ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Bangkok Mediplex สุขุมวิท 42




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

คุณเชิญ : Thai Vegetarian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



คุณเชิญ เป็นร้านอาหารมังสวิรัติ หรืออาหารเพื่อสุขภาพที่ผมได้ยินชื่อเสียงมานานมากแล้ว ประมาณว่าถ้านึกถึงอาหารแนวนี้ก็ต้องนึกถึงร้านนี้อะไรประมาณนั้นเลย ร้านนี้มีทั้งหมด 4 สาขา กรุงเทพ 3 เชียงใหม่ 1 ซึ่งสาขาที่ผมไปรีวิวก็เป็นสาขาที่อยู่ใจกลางเมืองสุดล่ะกับสาขา Bangkok Mediplex ห้างที่รวมคลินิคการแพทย์, คลินิกสุขภาพทั้งหลายแหล่ไว้ในที่เดียว ติดกับ BTS เอกมัย เดินทางสะดวกสบายขับรถมาก็มีที่จอด, นั่ง BTS มาก็เดินลงบันไดมาก็เจอเลย

ร้านนี้สิ่งแรกที่ประทับใจเลยก็คือบรรยากาศร้านครับ บรรยากาศแบบว่าให้ความร่มรื่นย์ อภิรมย์ต่อจิตใจมาก ตกแต่งแนว Zen ๆ หน่อยและก็มีการเปิดเพลงบรรเลงคลอ ๆ ไปตลอดเวลา การบริการของพนักงานของร้านคุณเชิญ แห่งนี้ก็บริการดีครับ ค่อนข้างประทับใจผมเลยล่ะ ดีกว่าร้านอาหารไทยในห้างส่วนใหญ่ก็คงไม่ผิดนัก

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารไทยมังสวิรัติ ที่เราสามารถสั่งให้เป็นอาหารเจได้ด้วย อาหารทุกอย่างเป็นอาหารไทยหมด ไม่มีไทย fusion , ไทยฝรั่งแต่อย่างใด จะมีก็มีอาหารฝรั่งไปเลยเช่นพวก สลัด + ซุปอะไรงี้ อาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ หรือเรียกได้ว่าครบทุกหมวดหมู่อาหารไทยก็คงไม่ผิดนัก ของกินเล่น, ยำ, แกงจืด, อาหารจานเดียว, กับข้าว (อาหารจานหลัก) มีครบทุกหมวดหมู่ความเป็นไทยเท่าที่เราจะนึกออกล่ะครับสำหรับร้านนี้ ราคาอาหารก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นมิตรภาพกับกระเป๋าตังค์เหมือนกันคือจานละประมาณ 100 - 150 บาทโดยประมาณ แต่มองในอีกแง่นึงก็คือเป็นราคาอาหารมาตรฐานของอาหารเจ, อาหารมังสวิรัติที่ขาย ๆ กันอยู่ในบ้านเราตอนนี้ล่ะครับ




อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 4 อย่าง กับเครื่องดื่ม 1 อย่างมาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

- ปอเปี๊ยะสดคุณเชิญ (Fresh roll served with Chef's Sweet and SOur Suace and Fresh Vegetable on the side - 105 บาท) : อร่อยครับ จานนี้เอาจริง ๆ อาหารดั้งเดิมก็เป็นอาหารมังสวิรัติในตัวมันเองอยู่แล้ว ซึ่งทางร้าน คุณเชิญ @ Bangkok Mediplex แห่งนี้สร้างความอร่อยขึ้นมาเพิ่มเติมโดยการใส่โปรตีนจำลองเป็นเนื้อหมูเข้าไปด้วย ก็เลยทำให้ได้รสชาติความเป็นเนื้อ ๆ ขึ้นมาอร่อยกว่ากินปอเปี๊ยะสดที่มีแต่ผักล้วน ๆ ขึ้นมาพอสมควรเลย






- ต้มยำฟองเต้าหู้ (125 บาท) : จานนี้แอบงงเหมือนกันว่ามันเป็นต้มยำตรงไหน เพราะหน้าตาตอนยกมานี่มันคือต้มจืดสนิทศิษย์ส่ายหน้าเลย ตอนแรกก็นึกว่าหน้าตาจะหลอกลวงเรารึเปล่าก็เลยลองกินดู พอกินแล้วก็ยิ่งกลายเป็นต้มจืดโคตรสนิทเข้าไปใหญ่ ส่วนรสชาติก็อารมณ์ประมาณต้มจืดผักต่าง ๆ นา ๆ ล่ะครับ เอาไว้ซดได้เพลิน ๆ แต่ถ้าถามว่าอร่อยจนติดใจมั้ยก็ไม่ล่ะครับ

- ข้าวซอย (Egg noodles in red coconut curry topped with crispy egg noodle with lime wedge, onion, pickled lettuce on the side (traditional Noodle) - 110 บาท) : หน้าตาดูเป็นข้าวซอยดีมาก ตัวน้ำก็เป็นน้ำแบบข้าวซอยจริง ๆ เลยล่ะครับ อร่อยดี มีการใส่โปรตีนจำลองให้เหมือนเป็นเนื้อหมูมาด้วยเลยยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ และความจัดจ้านนั้นทางร้านคุณเชิญก็มีกระเทียมสด, มะนาว, พริกมาให้เติมกันตามอัธยาศัย แฟนผมชอบมากครับจานนี้






- ก๋วยเตี๋ยวคั่วเห็ด (125 บาท) : จานนี้เป็นอีกจานที่ผมชอบในมื้อนี้นะ อร่อยดี เป็นคั่วไก่ดีมากเลย มัน ๆ เค็ม ๆ หอม ๆ พริกไทย ขาดพวกเนื้อสัตว์ไปก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมีเห็ดฟางชิ้นใหญ่ ๆ นุ่ม ๆ มาแทน จานนี้อร่อยจนแบบถ้าให้กินตลอดช่วงกินเจก็กินได้นะเนี่ย (แต่เอ๊ะ จานนี้มันไม่ใช่เจนี่หว่า -*-)

น้ำเสาวรส (Passion Fruit Juice 250 cc - 60 บาท) : ไม่ค่อยเปรี้ยวเท่าไร ไม่ค่อยมีเมล็ด passion fruit สักเท่าไร เหมือนเป็นน้ำเสาวรสเจือจาง (มาก ๆ) น้ำเสาวรสตามร้านรถเข็นริมถนนทำได้อร่อยกว่า สดชื่นกว่า อร่อยกว่าแบบเห็นได้ชัดเลยล่ะครับ

สรุป ร้าน คุณเชิญ ร้านอาหารมังสวิรัติ อาหารเพื่อสุขภาพ ณ Bangkok Mediplex สุขุมวิท 42 แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างถูกปากถูกใจผมและคุณแฟนพอสมควรเลยล่ะครับ อาหารทำมาได้แบบกินแล้วลืมอาหารเนื้อ ๆ ไปได้ง่าย ๆ เลยนะเนี่ยทำเป็นเล่นไป ก็สมราคาที่เค้าว่ากันว่าร้านนี้อร่อยล่ะครับ ใครอยากจะเริ่มกันอาหารมังสวิรัติ ผมว่ามาเริ่มกินที่ร้านนี้ก็น่าจะโอเคนะครับ เดินทางง่ายด้วย บริการดีด้วย อาหารราคาไม่แพง(สักเท่าไร) ด้วย ตามนั้น





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...