BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, October 7, 2013

Maritime Restaurant at A-One Royal Cruise Hotel Review

Maritime Restaurant at A-One Royal Cruise Hotel Pattaya Review

Seafood & International BBQ Buffet



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Maritime Restaurant - Seafood and BBQ Buffet Restaurant Review (For more pictures, menu and info)



สำหรับผู้ชายกรุงเทพฯ อายุ 30 ปีแบบผม เวลามีคนพูดคำว่าโรงแรม A-One ผมก็มักจะนึกถึง A-One ณ ซอยศูนย์วิจัยอย่างเดียว  (ผมเชื่อว่าผู้ชายทุกคนรู้กันว่ามันคืออะไร) แต่จริง ๆ แล้วโรงแรมแห่งนี้หาได้มีแค่ที่ซอยศูนย์วิจัยและเป็นแค่โรงแรมแบบชั่วคราวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วโรงแรมนี้ตอนนี้มีหลากหลายรูปแบบแล้ว และโรงแรมที่เปิดใหม่ ๆ หลังซอยศูนย์วิจัยเป็นต้นมาก็เป็นอีกระดับนึงไปแล้ว รีวิวฉบับนี้เราก็จะไปกันที่โรงแรม The Royal Cruise Pattaya หนึ่งในโรงแรมในเครือ A-One ที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยา กับห้องอาหาร Seafood & International BBQ Buffet Dinner ของทางโรงแรม

ณ Seafood & International BBQ Buffet Dinner - The Royal Cruise Pattaya แห่งนี้ ก็เป็นห้องอาหารที่ตั้งชื่อได้อธิบายทุกอย่างได้อย่างกระจ่างชัดแล้วล่ะครับ ตัวลานอาหาร, ห้องอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของทางโรงแรม กินพื้นที่ลานกว้างริมสระน้ำของทางโรงแรมทั้งหมด ได้เห็นวิวสวย ๆ รูปเรือลำใหญ่ของโรงแรม พร้อมสระว่ายน้ำสองสระ พร้อมกันน้ำยังสามารถมองเห็นวิวทะเลยามอาทิตย์อัสดงแบบสุดแสนจะโรแมนติคได้ด้วยเช่นกัน ตัวที่นั่งรับประทานอาหารของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 zone : โซนแรกอาจจะฟังดูไม่น่ารื่นหูนักกับคำว่า "โซนทัวร์ลง" ส่วนอีกโซนนั้นจะเป็นโซนสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ลูกค้า "ทัวร์" ไม่สามารถขึ้นมาร่วมวงเสวนาด้วยได้ แต่ว่าลูกค้าในส่วนนี้สามารถลงไปตักในโซนทัวร์ลงได้ครับ








อาหารของทั้งโซนนี้จะคล้าย ๆ กันจะมีอาหารบางอย่างที่มีเฉพาะในโซนทัวร์ลงนั่นก็คือ พาสต้า กับ ผัดผัก สองอย่างเท่านั้น แต่ว่าอาหารอย่างอื่นนั้นทั้ง 2 ฝั่งนี้จะเหมือนกันหมดทั้งในด้านคุณภาพและความหลากหลาย โดยลูกค้าฝั่งธรรมดานั้นจะได้อะไรที่รู้สึกว่าคุ้มค่าเงินมากกว่าเพราะว่าอาหารปิ้ง, อาหารย่าง หรืออาหารทำสด ๆ ของโซนนี้จะทำกันสด ๆ ไม่ได้ตั้งทิ้งเอาไว้เหมือนกับโซนทัวร์ลง และก็โซนนี้ก็ไม่ต้องไปต่อคิวแย่งอาหารกับพวกเหล่าคนจีนแผ่นดินใหญ่ทั้งหลายอีกด้วยครับ ซึ่งผมเชื่อว่าคนที่อ่านรีวิวนี้ทุกคนก็คงจะได้นั่งโซนธรรมดากันหมดล่ะ ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ราคาอาหารต่อหัวสำหรับการเข้าไปรับประทานตัว Seafood & International BBQ Buffet Dinner แห่งนี้ตกอยู่ที่คนละ 800 บาทสุทธิสำหรับผู้ใหญ่และ 480 บาทสุทธิสำหรับเด็ก สามารถรับประทานได้ตั้งแต่  18.00 - 22.00 น.ของทุก ๆ วัน โดยจะมีอาหารให้เลือกรับประทานกันร่วม ๆ 40 อย่าง 15 ประเภทกันเลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาไล่เรียงตัวอาหารของที่นี่กันไปทีละอย่างกัน








- ซุ้มที่โดดเด่นที่สุดของที่นี่แน่นอนครับ ซุ้ม seafood BBQ นั่นเอง ตัวอาหารทะเลของที่นี่จะเป็นแบบ grill กันสด ๆ ปิ้งกันให้เห็นจะ ๆ จะมีกุ้งแม่น้ำ (ก้ามกราม) , กั้งกระดาน ตัวเขื่อง ๆ (rock lobster) , ปูม้า ที่ตัวไม่ใหญ่นัก และก็หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ โอเค ตัวอาหารทะเลอาจจะมีให้เลือกไม่มาก และขนาดของแต่ละชนิดก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร (ยกเว้นกั้งกระดานไว้อย่างนึงละกันที่โตเกินมาตรฐาน) แต่ผมอยากจะบอกว่า มัน.. อร่อยมากครับเจ้า Seafood BBQ เนี่ย คือแบบอาหารทะเลแต่ละอย่างสดสุด ๆ แกะเนื้อนี่คือหลุดออกจากเปลือกเป็นยวง ๆ เลยไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรนัก และทีเด็ดนั้นคือการปรุง หรือการ grill ครับ คน grill ของที่นี่เค้าเก่งจริง ๆ ครับ ย่างทุกอย่างมาได้ perfect หมดจดหมดเลย เหนือกว่าโรงแรม 5 ดาวหลาย ๆ ที่เลยก็ว่าได้ (ผมกับเพื่อนตัวอ้วนนี่กินกั้ง, กุ้ง กันไปคนละประมาณ 10 กว่าตัวได้ ปูม้าอีก 4-5 ตัว แค่นี้ก็คุ้มกับราคา 800 บาทแล้วเนอะว่ามั้ย?)

- เป็ดย่าง, หมูกรอบ : เป็ดย่างหนังกรอบอร่อย เนื้อนุ่มดี หมูกรอบออกแนวมันน้อย กรอบ ๆ แข็ง ๆ หน่อย ตัวน้ำจิ้มเป็ดรสชาติก็พอใช้ได้ แต่ผมชอบแบบกินเป็ดเปล่า ๆ อร่อยกว่าจิ้มน้ำจิ้มยังไงก็ไม่ทราบครับ

- ซุ้ม Teppanyaki : ซุ้มนี้อลังการแบบไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตัวซุ้ม seafood grill เลย มีไส้กรอกลูกวัวชิ้นใหญ่ ๆ ปลาหมึก, กุ้ง, เนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อไก่ ให้เลือก ซุ้มนี้ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าตัว seafood BBQ สักเท่าไรครับ แต่ก็ถือว่าทำได้ดี ไม่แพ้พวกไลน์บุฟเฟ่ต์อลังการ 5 ดาวในกรุงเทพหลาย ๆ ที่เลยล่ะครับ








- ซุ้มอาหารปรุงสำเร็จ : อาหารปรุงสำเร็จนั้นก็จะเป็นพวกอาหารเอเชียเป็นหลักครับ มีข้าวผัดปู, ผัดไทย, เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊ว, ข้าวผัดเบคอน, ขาหมูคะน้าฮ่องกง, ผัดบร็อคโคลี่ อะไรประมาณนี้ ซุ้มพวกอาหารปรุงสำเร็จนี้ไม่ค่อยมีตัวไหนที่โดดเด่น stand out ออกมาให้ผมและเพื่อนตัวอ้วนกินแล้วตกใจสักเท่าไร แต่ก็คือกินกันได้เรื่อย ๆ อย่างข้าวผัดปูผมก็ตักมาหลายจานอยู่เหมือนกัน

- ซุ้มก๋วยเตี๋ยว : ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่จะมีให้เลือก 2 แบบเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นธรรมดากับก๋วยเตี๋ยวเป็ดย่างเกี๊ยวน้ำ ก๋วยเตี๋ยวอร่อยครับ กินแล้วประทับใจเลยล่ะ เป็ดย่างใช้ร่วมกันกับซุ้มเป็ดย่างอยู่แล้ว (ของดี) เกี๊ยวน้ำก็ชิ้นใหญ่เนื้อหมูอัดแน่น ๆ ผักคะน้าก็ใช้คะน้าฮ่องกง ตัวน้ำซุปก็เข้มข้นน่าจะเคี่ยวน้ำซุปกันมาไม่ได้แค่ใส่ซุปก้อนเหมือนบางร้าน

- ซุ้มที่เหลือนั้นสำหรับผมแล้วไม่ค่อยโดดเด่นสักเท่าไรครับ ก็จะมีซุ้มของหวาน, อาหารญี่ปุ่น (Sushi, roll, maki อะไรพวกนี้), ซุ้มสลัด

สรุป ร้าน Seafood & International BBQ Buffet Dinner - The Royal Cruise Pattaya  แห่งนี้ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าก็คือไลน์อาหารยังสู้พวกไลน์บุฟเฟ่ต์ในโรงแรม 5 ดาวในกรุงเทพไม่ค่อยจะได้สักเท่าไร ใครที่คุ้นเคยกับไลน์อลังการ ๆ มาแล้วอาจจะรู้สึกสะดุดกับไลน์ของที่นี่ได้ง่าย ๆ แต่ถ้ามองกันในอีกแง่นึงว่า เราจ่ายตังค์ไป 800 บาทแต่ว่าได้นั่งกินอาหารบุฟเฟ่ต์บรรยากาศดี ๆ ริมทะเล พร้อมสระว่ายน้ำและโรงแรมสวย ๆ ที่มีลมพัดโกรกกันแบบชิลล์ ๆ พร้อมกันกับมี seafood BBQ อันแสนจะคุ้มค่า และอร่อยเกินราคาแบบให้เราเลือกตักได้ไม่อั้นแล้วด้วยล่ะก็ ผมแค่ว่านี้มันก็เกินพอสำหรับผมแล้วล่ะครับ ใครที่ชื่นชอบอาหารทะเลเผา แต่อยากจำกัดงบพร้อมกันกับได้อาหารทะเลเผาคุณภาพดีแล้วด้วยล่ะก็ มาจัดที่นี่กันได้เลยครับ

















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...