BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, October 29, 2013

ส้มตำ ศรีนครินทร์ Review

ส้มตำ ศรีนครินทร์ ร้านอาาหรอีสาน ส้มตำ ศรีนครินทร์ Paradise Park




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   4/5

ส้มตำศรีนครินทร์ - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอีสานส่วนใหญ่ก็มักจะมีชื่อเรียบง่ายถึงง่ายที่สุดอยู่แล้วไม่ค่อยจะมีการนำศํพท์เก๋ ๆ หรือตั้งชื่อร้านให้มันยากแต่อย่างใด แต่กับร้านในรีวิวนี้ผมก็เพิ่งจะเคยเจอร้านอีสานที่ตั้งชื่อร้านได้ เรียง่าย (เกินไป) แต่ก็บ่งบอกถึงอาหารและทำเลของร้านได้เป็นอย่างดีกับร้าน "ส้มตำ ศรีนครินทร์" ร้านอาหาร ส่วนอาหารที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้าง Paradise Park บนนถนนศรีนครินทร์เลย ตอนแรกที่ผมหาข้อมูลร้านมาก็นึกว่าเป็นร้านห้องแถวเล็ก ๆ แต่ที่ไหนได้ เป็นสวนอาหารอีสานขนาดใหญ่เบ้อเริ่มเลยซะอย่างนั้น ก็เลยทำให้ตอนแรกขับรถเลยไปเหมือนกัน แต่โชคดีที่เห็นป้ายคำว่า "ส้มตำ" ขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้มอยู่ด้านหน้าทางเข้าร้านก็เลยรีบถอยรถกลางถนนเข้าซอยมาได้โดยไม่ต้องไป U-turn กันอีกรอบ

ร้านนี้ตอนแรกก็แอบคิดว่ามันมีอะไรที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ "สวนอาหารบัว" ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมากเหลือเกิน ไม่ว่าจะความใหญ่ของร้าน, บรรยากาศร้าน, สีม่วงที่เป็นสีสัญลักษณ์ร้านและมาชัวร์เอาตอนหลังที่เห็นจานของร้านที่มีคำว่า "บัว" แปะอยู่ด้วยนั่นเอง (ไม่ใช่อะไรครับ ผมกินร้านบัวมาตั้งแต่เด็ด ชอบร้านเค้า อร่อยดี)

ร้านนี้ก็เป็นสวนอาหารอีสานที่เรียกได้ว่ามีอาหารอีสานให้เลือกเยอะมาก ๆ อาหารอีสานมาตรฐาน เช่น ไก่ย่าง, ส้มตำ มาครบ เคียงคู่กันไปกับอาหารอีสานแปลก ๆ ทั้งอาหารโคตรอีสาน เช่นพวก ไข่มดแดง, แกงอ่อม หรือกับอาหารอีสานที่ใช้วัตถุดิบแพง ๆ มาเป็นองค์ประกอบ ส่วนราคาก็เรียกได้ว่าไม่ค่อยแพงสักเท่าไร อารมณ์ประมาณกึ่งกลางระหว่างร้านอีสานห้องแถว, เพิง กับพวกร้านอีสานที่ตั้งราคาแพง ๆ ในบ้านเราประมาณนั้น มากินกันเต็มที่ก็น่าจะคนละ 300 - 400 บาทได้ (ถ้าจัดหนักจริง ๆ นะครับ) มื้อนี้ก็มีเครื่องดื่ม 2 อย่าง กับอาหารคาว 5 อย่างและของหวาน 1 อย่างมาไล่เรียงกันไปเล้ย




น้ำอัญชันมะนาวสด (35 บาท) : มาแบบเปรี้ยว ๆ เพราะใส่มะนาวมาด้วย คือตอนแรกสั่งไปสั่งไปแต่น้ำอัญชันไม่รู้ว่ามีมะนาวใส่มาด้วย พอดื่มเข้าไปอึกแรกก็แอบตกใจเล็กน้อยครับ พอใส่มะนาวแล้วมันดูไม่ค่อยเหลือร่องรอยความเป็นน้ำอัญชันสักเท่าไรเลย อืม เหมือนกินน้ำมะนาวเจือจางมากกว่า

น้ำมะพร้าวสด (40 บาท) : ของแฟนผม ผมไม่ได้กินเลย ไม่รู้เหมือนกันว่ายังไงก็คงเป็นน้ำมะพร้าวมาตรฐานล่ะครับ อ้อ ลูกใหญ่ดีครับจะว่าไป

ตำซั่วปูปลาร้า (45 บาท) : อร่อยใช้ได้ ให้มะละกอกับขนมจีบมาแบบผสมกันครึ่ง ๆ เลย ปลาร้า หอมอร่อย ผักก็ให้มาแบบสมดุลและหลากหลายดี รวม ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดคือปริมาณเยอะมากครับ เยอะกว่าหลาย ๆ ร้านช่วงหลังที่กินมาในช่วงราคา 45 บาทเลย อืม






ยำเนื้อโคขุน (120 บาท) : จานนี้แพงที่สุดในมื้อนี้แต่ดันไม่อร่อยที่สุดในมื้อนี้ไปด้วย รสชาติยำประหลาด ๆ ไม่เผ็ด ไม่เปรี้ยว ไม่มีอะไรเด่นสมกับเป็นยำเลย ส่วนตัวเนื้อก็ให้มาน้อยและเป็นเนื้อที่สุกทั่วถึงกันทั้งแผ่นอีกด้วย ไม่ได้เป็น medium rare แต่อย่างใด ทำให้เนื้อมันแบบแข็ง ไม่นุ่มเลย รวม ๆ ออกมาก็เลยกลายเป็น ยำเนื้อ ที่แสนจะ lame เหลือเกินนั่นเอง

แกงหน่อไม้ใบย่านาง (80 บาท) : จานนี้ชอบครับ เห็นหน้าตา ชิมน้ำซุปเข้าไปคำแรกแล้วนึกถึงแกงหน่อไม้ที่แม่ผมชอบทำให้กินสมัยก่อนตอนเด็ก ๆ คือแบบทั้งความลาว ความปลาร้า ความเป็นแกงหน่อไม้แบบอีสานแท้ ๆ นี่เป็นอะไรที่ใช่เลยจริง ๆ สำหรับจานนี้ อร่อยครับ หน่อไม้ให้มาเยอะ กรอบ ๆ ดี ตัวน้ำซุปก็มาแบบร้อน ๆ ซดเพลินดี ใครที่ชอบแกงแปลก ๆ หรือเป็นแฟนแกงหน่อไม้อยู่แล้วก็ลองกันได้ครับ






ลาบเป็ด (80 บาท) : อร่อยอีกเช่นเดียวกันจานนี้ เนื้อเป็ดไม่เหม็น ปรุงรสมาดีมาก นัวสุด ๆ ไม่มีอะไรให้ต้องติเลย เอาเป็นจานลาบตัวอย่างให้กับหลาย ๆ ร้านที่ทำลาบไม่อร่อยได้เลยล่ะ

ไก่ย่างครึ่งตัว (80 บาท) : ไก่ตัวเล็กไปนิด แต่เมื่อคิดว่านี่มัน 80 บาทเองนะก็ถือว่าให้อภัยครับ (เดี๋ยวนี้ไก่ย่างข้างถนน อย่างหน้าบ้านผมนี่ชิ้นละ 60 บาทแล้วนะครับทำเป็นเล่นไปเนื้อสะโพกอ่ะ โฮ้ย แพงไปมั้ย?) ส่วนรสชาติก็ไม่มีอะไรโดดเด่นมาก พอกินได้ เนื้อไม่ได้นุ่มมาก, ไม่ได้มีรสชาติอะไรจากการหมักเป็นพิเศษ หนังไก่ก็ไม่ได้กรอบอะไรนัก ก็เป็นไก่ย่างที่แบบกินได้เรื่อย ๆ แต่ไม่ได้จะต้องสั่งถ้ามาที่ร้านอะไรงี้






เฉาก๊วยชากังราว (25 บาท) : ของหวานปิดท้ายของแฟนผม ผมไม่ได้กิน แต่ก็คงเป็นเฉาก๊วยชากังราวแบบซื้อมา ไม่มีอะไรมากหรอกมั้ง

สรุป ร้าน ส้มตำศรีนครินทร์ - ร้านอาหารอีสาน สวนอาหารอีสานขนาดใหญ่บนถนนศรีนครินทร์แห่งนี้ผมกับแฟนก็ค่อนข้างชอบกันนะ อาหารรสชาติดีราคาไม่แพง ร้านสะอาดสะอ้าน มีที่จอดรถสะดวกสบาย มีข้อให้ติอย่างก็คงเป็นเรื่อง "ความล่าช้า" ของการทำอาหาร อาหารนานมากแต่ละจาน ขนาดผมไปตอนบ่าย 3 ที่ไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไรแล้วด้วยนะ อยากจะรู้เหมือนกันว่าถ้าตอนเย็น ๆ ที่ลูกค้าเยอะ ๆ นี่จะเป็นยังไง (หรือว่าคนครัวเค้าพักตอนบ่ายหว่า?)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...