BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, October 20, 2013

Kuja Kudoh Ramen Shop at Thonglor 18 Review

Ku Ja Kudoh คุจาคุโด ร้านราเมน ทองหล่อ 18 Review




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Ku Jaku Doh - Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Ku JaKu Doh หรือ คุจาคุโด แห่งนี้ผมเคยมารีวิวเอาไว้เมื่อสัก 2-3 ปีก่อน ตอนนั้นร้านนี้ยังตั้งอยู่ด้านในซอยทองหล่อ 18 แบบเข้าไปค่อนข้างจะสุดซอยอยู่แต่ล่าสุด ตอนนี้ร้านนี้ได้ย้ายมาอยู่ ณ Asianville ของ showroom Benz Thonglor ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าตอนนี้ ณ ชั้น 2 ของเบนซ์ทองหล่อนี่ได้กลายมาเป็นชั้นที่รวบรวมร้านอาหารไว้ 4 ร้าน และเป็นร้านแนว ๆ ทั้งหมดเลย คือมีร้าน Ku JaKu Doh ร้านราเมนแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ร้านนี้, ร้านเนื้อย่าง Kintarou, ร้าน Izakaya นามว่า Hana และก็ร้านแนวนั่งดื่มนั่งชิลอีกร้านนึง (จำชื่อไม่ได้) คือแบบทองหล่อนี่เรียกได้ว่าไร้ก้นบึ้งของการเป็นศูนย์รวมร้านอาหารจริง ๆ

ร้านราเมนที่ญี่ปุ่นนั้นส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่จะเปิดกันจนถึงดึกดื่นเป็นร้านที่คนญี่ปุ่นจะมาฝากท้องกันหลังเลิกงานด้วยการเป็นอาหารง่าย ๆ อะไรแบบนี้ ซึ่งคนญี่ปุ่นนั้นส่วนใหญ่จะทำงานกันเป็นบ้าเป็นหลังเลิกงานกันดึกดื่น ร้านราเมนที่ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็จะเปิดกันถึงดึกดื่น ตี 2 ตี 3 เป็นเรื่องปกติเพื่อรองรับลูกค้าที่เลิกงานกันดึก ๆ ด้วย แต่ว่าร้านก๋วยเตี๋ยวไทย นั้นตรงกันข้าม ส่วนใหญ่มักจะเปิดกันแต่ตอนกลางวันเย็น ๆ หน่อยก็ปิดแล้วหรือไม่อย่างมากก็เปิดจนถึงหัวค่ำหน่อย ๆ ก็ปิดแล้วอะไรงี้ รวมถึงร้านราเมนส่วนใหญ่ในบ้านเราก็ไม่ค่อยจะเปิดกันดึกสักเท่าไร มันก็เลยไม่ค่อยได้ feel ของการมากินราเมนมื้อดึกสักเท่าไรนักในประเทศไทย แต่กับร้าน คุจาคุโดแห่งนี้ ณ วันที่ผมไปนี่เรียกได้ว่ามีแต่ลูกค้าชาวญี่ปุ่น คือทั้งร้านมีผมกับแฟนแค่ 2 คนที่เป็นคนไทยเลยล่ะ และขนาดผมไปร้านนี้ตอนดึกแล้ว ประมาณสัก 4 ทุ่ม แต่ลูกค้าก็ยังนั่งกันเต็มร้าน และก็มีลูกค้ามากันอีกเรื่อย ๆ จนตอน 5 ทุ่มที่กลับออกจากร้านก็ยังคงมีลูกค้านั่งกันเต็มร้านอยู่เช่นเคย ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมร้านนี้เค้าถึงเปิดทำการกันถึงตี 3 เพราะผมว่าลูกค้าน่าจะเต็มกันไปทั้งคืนได้ง่าย ๆ เลย






เมนูอาหารของร้านนี้เมื่อเทียบกับ 2-3 ปีก่อนที่ผมมากินนี่ก็เรียกได้ว่าไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมเลย ทั้งรายการเมนู ราคาอาหารทุกอย่างเหมือนเดิมเด๊ะไม่มีเปลี่ยนแปลง อืม ผมก็ได้ยินมาบ่อย ๆ เหมือนกันนะว่าร้านอาหารที่ญี่ปุ่นนี่เค้ามักจะไม่ค่อยขึ้นราคา หลาย ๆ ร้านที่ญี่ปุ่นนี่ไม่ได้ขึ้นราคากันเป็นสิบ ๆ ปีเพราะว่าที่ญี่ปุ่นเค้าไม่ค่อยมีเงินเฟ้อกันสักเท่าไร ตรงกันข้ามกับบ้านเราที่ราคาขยับขึ้นกันปีต่อปี ซึ่งก็แอบงงเหมือนกันว่าทำไมร้าน Ku JaKu Doh แห่งนี้เค้าถึงไม่ปรับราคาเลย อาจจะเพราะขายดีอยู่แล้ว หรืออาจจะเพราะว่าวัฒนธรรมการเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ อันนี้ก็ไม่ทราบจริง ๆ

อาหารของทางร้านหลัก ๆ ก็จะเป็นราเมนที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งราเมนแบบน้ำที่มีน้ำซุปให้เลือกครบครัน Miso, Shio, Shoyu (ขาดแค่ Tonkotsu) และราเมนแบบแห้งที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และเคียงคู่ไปกับราเมน ก็จะเป็นอาหารแนวกับแกล้มหรือ side dish สไตล์ญี่ปุ่นผสมจีนที่ทางร้านมีให้เลือกค่อนข้างจะเยอะมาก ร่วม ๆ 50 อย่างได้ คือแบบร้านราเมนที่ญี่ปุ่นนั้นจริง ๆ แล้วจะมี 2 ประเภท ประเภทแรกคือขายราเมนอย่างเดียว ไม่ค่อยมีเมนูอย่างอื่นมาแทรก ร้านพวกนี้จะเป็นร้านแบบ counter bar ซะส่วนใหญ่ คือแบบมากินราเมนเสร็จ ดูดกับซวบ ๆ แล้วก็กลับ ส่วนร้านอีกแบบก็จะเป็นร้านที่ขายราเมนด้วย ขายของกินเล่น side dish ด้วย (เหมือนร้านคุจาคุโดนี่) และก็จะมีที่นั่งเป็นแบบโต๊ะซะส่วนใหญ่ และนอกจากตัวกับแกล้มแล้วก็จะมีเครื่องดื่มมึนเมาให้เลือกสั่งกันค่อนข้างเยอะอีกเช่นกัน  ออกแนวเป็น Izakaya-Ramen อะไรประมาณนั้น ราคาอาหารพวกราเมนก็อยู่ที่ชามละ 150 - 200 บาทโดยประมาณ ส่วนพวกของกินเล่นก็ 100 บาทโดยประมาณ ราคาก็ค่อนข้างมิตรภาพดีครับ (มีบวก vat 7% เพิ่มเติมครับสำหรับร้านนี้

มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งราเมนแบบแห้งมา 2 จานกับราเมนน้ำ 1 จานและก็ของกินเล่นอีก 1 อย่างครับ คืออาจจะฟังดูไม่เยอะ (หรือเยอะหว่า?) แต่กินหมดทั้ง 4 อย่างนี่ปุ๊บคือแบบผมจุกอืดไปจนถึงเช้าเลยล่ะครับฮ่า ๆ

Jha-Jha-Men (190 บาท) : ก๋วยเตี๋ยวแบบจีนที่ไปดังที่เกาหลีจนหลายคนคิดว่าเป็นอาหารเกาหลีไปแล้ว (ผมเคยไปเกาหลีพยายามไปหาเจ้าเมนูนี้กิน ปรากฎว่าไม่มีเลย ต้องไปหากินตามร้านอาหารจีนที่เกาหลีแทน) สำหรับร้านราเมนญี่ปุ่นในบ้านเราแล้ว ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านแรกที่มีเมนูนี้เลยมั้ง ตัวน้ำซอสที่ใหมา ไม่ค่อยดำสักเท่าไร ออกแนวเป็นซอสที่ใช้กับพวกซอสเต้าหู้ทรงเครื่องอะไรพวกนั้นมากกว่า ไม่ได้เป็นซอสดำสนิทเหมือนจาจังเหมียนแท้ ๆ ที่ผมเคยกินมา ตัดเรื่องหน้าตาทิ้งไป และก็คลุก ๆ เส้น, ซอส, ต้นหอมญี่ปุ่น, แตงกวา ให้เข้ากันแล้วกินเข้าไป ก็แบบโอว อร่อยเยี่ยมเลยครับ ทุกอย่างลงตัวหมด ผักสด, เส้นเด้ง หนึบ อร่อย และเป็นราเมนเส้นใหญ่นิดนึง ตัวซอสก็เค็ม ๆ หวาน ๆ ลงตัวดี (น่าจะเผ็ดด้วยจะฟินมาก) อร่อยฟินครับจานนี้








Kara-Miso-Ramen (190 บาท) : ราเมนชามหลักของแฟนผม นางต้องการแบบเผ็ดสุดของทางร้าน พนักงานก็เลยแนะนำจานนี้มา น้ำซุปสีแดงจัดจ้าน ดูเผ็ดดี แต่พอกินแล้วกลับไม่ค่อยเผ็ดแบบที่คาดครับ จานนี้เส้นอร่อยเหมือนจานแรก (เส้นราเมนของร้านนี้อร่อยจริง ๆ ล่ะครับ) ตัวน้ำซุปก็มิโซะดี พวกผักที่มีผักโขม, หน่อไม้ ก็รสชาติมาตรฐานดี รวม ๆ กับเป็นราเมนคุณภาพจานนึงล่ะครับ กินกันได้เพลิน ๆ กินกันได้เรื่อย ๆ อะไรงั้น

Hiyashi-Chu-Ka (150 บาท) : iาเมนเย็น หน้าตาจัดเรียงมาได้สวยงามน่ากินจานนี้ อาจจะเป็นเมนูที่หลาย ๆ คนชื่นชอบจาก Hachiban Ramen เหมือนกันนะ (ผมไปฮะจิบังทีไรต้องมีเพื่อนสั่งคนนึง) ซึ่งของร้านคุจาคุโดแห่งนี้ก็ทำมาแบบจานใหญ่กว่าหน่อย ทุกอย่างในจานนี้มาแบบเย็นหมด (ยกเว้นหมูชาชู) ก็เลยทำให้เป็นราเมนเย็นที่(เกือบจะ) เย็นแบบสมบูรณ์แบบ อร่อยครับ สั้น ๆ ง่าย ๆ หมด น้ำซอส เส้น ผัก ทุกอย่างผสมเข้ากันแบบนัว ๆ เย็น ๆ ดีแท้








Sisen-Fu-Wanten (100 บาท) : หรือแปลเป็นไทยว่าเกี๊ยวหมูนึ่งราดซอสเผ็ด เกี๊ยวไม่ค่อยโดนเท่าไร ยัดไส้น้อยไปนิด แป้งเหนียวไปหน่อยตัวซอสก็รสชาติคลุมเครือ ไม่เผ็ด ไม่หวาน ไปสักอย่างนึง ทีเด็ดของจานนี้กลับกลายเป็นตัวก้านผักอะไรสักอย่างที่หั่นแล้วเรียงมาตรงกลางจานที่แบบกินเพลินกว่าเกี๊ยวอีกครับ ฮ่า ๆ

Asahi Draft Beer (Pitcher) (220 บาท) : ไม่เขียนถึงคงไม่ได้ครับสำหรับเบียร์ Asahi ของร้านนี้เพราะแบบเหยือกเบ้อเริ่มแต่ราคาแค่ 220 บาทแค่นั้นเอง พอเห็นราคาเบียร์ที่นี่เท่านี้ และก็มองไปยังราคาเบียร์ส่วนใหญ่ของร้านในทองหล่อแล้ว เฮ้อ รู้สึกเหมือนโดน ripoff ยังไงไม่ทราบเลยล่ะครับ

สรุป ผ่านไป 2-3 ปี ร้าน Ku JaKu Doh หรือ คุจาคุโด ร้านราเมนในซอยทองหล่อ 18 แห่งนี้ก็ยังคงเป็นร้านที่ผมชื่นชอบต่อไปอยู่ดี ก็ไม่น่าแปลกใจครับว่าทำไมลูกค้าญี่ปุ่นถึงเยอะเต็มร้าน และก็เยอะแบบมากันไม่ขาดสายจริง ๆ ไม่ว่าจะดึกแค่ไหน ก็แบบนะ อาหารราคาไม่แพง, มีให้เลือกหลากหลาย และรสชาติดีซะเกือบทั้งหมด ใครเกิดหิวยามดึก (มาก ๆ) แล้วอยากกินราเมนขึ้นมา ก็มาลองร้านนี้ได้ครับ เวลา(ความดึก) ไม่เป็นอุปสรรคต่อการมากินร้านนี้เลยจริง ๆ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...