BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 30, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ อาปา

ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออาปา - ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ข้าวขาหมู พัฒนาการ 30




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออาปา - ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออาปา ในรีวิวนี้ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 30 ซอยที่เชื่อมระหว่างถนนพัฒนาการกับถนนอ่อนนุชอีกทีนึง คำว่าอาปานี่น่าจะมาหมายถึงพ่อของเจ้าของร้านที่ตอนนี้เป็นอาซิ่มใจดี ๆ คนนึง และก๋วยเตี่ยวเนื้อของร้านนี้น่าจะเป็นสูตรจากพ่อของนาง (รึเปล่า มั่วสุด ๆ) ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ดูดีกว่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาเลย อย่างแรกเลยคือสะอาดดีมาก , อย่างที่สองคือเมนู สวยงาม สั่งง่าย เข้าใจง่าย, อย่างที่สามคือเป็นห้องแอร์ โอยแค่ 3 ข้อนี้ก็ทำให้ร้านนี้ดูดี น่ากินกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านอื่นเป็นไหน ๆ ล่ะครับ (ไม่เข้าใจ มันก็ไม่ได้ทำยากอะไร แต่ทำไมร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อส่วนใหญ่จะชอบซกมก ๆ กันก็ไม่รู้)

อาหารของร้านนี้แน่นอนว่าจานหลักก็คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่ว่าร้านไม่ได้มีแค่นั้นครับมี อาหารจานเดียวอย่างอื่นขายปน ๆ ไปด้วย เช่น ข้าวขาหมู, เคาหยก หรือข้าวซอย ซึ่งจะว่าไปก็เป็นอะไรที่แปลกดีเหมือนกัน ไม่เคยเห็นร้านไหนที่มีเมนูมาเข้าคู่กันอยู่ในร้านเดียวเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้ออาปาแห่งนี้เลย อาหารก็ราคามาตรฐานสำหรับก๋วยเตี๋ยวเนื้อสมัยนี้ - เริ่มต้นที่ชามละ 50 บาท ส่วนมื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนเช่นเคย สั่งกันไป 4 อย่างครับ

เส้นใหญ่เนื้อสดเนื้อเปื่อย (50 บาท) : ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้จะเป็นอารมณ์แบบก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสปิ๊ง ๆ แบบที่มักจะพบเจอตามร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแถวพระราม 4 , เยาวราช หรือร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเก่า ๆ ที่น้ำมักจะใสปิ๊งแบบนี้ รสชาติผมว่าอ่อนไปหน่อย ไม่ค่อยมีกลิ่นหอมยาจีน น้ำซุปไม่ค่อยเข้มข้น และก็น้ำร้อนน้อยไปหน่อย แต่อย่างอื่นในจานนี่อร่อยหมดนะ เส้นใหญ่ลวกมากำลังดี, เนื้อสด สดเด้งดี, เนื้อเปื่อยก็นุ่มละมุนดีแท้ อืม พอกินไปแปบ ๆ ผมต้องปรุงรสให้จัดขึ้นหน่อยก็อร่อยฟินขึ้นมา






อังตุ๋น (60 บาท) : จานนี้ตามคำบรรยายในเมนูคือ "เอ็นแก้ว, คันนา, ไส้ และกระเพาะที่ผ่านการตุ๋นจนเปื่อยปรุงในน้ำซุปสูตรเข้มข้นเป็นเมนูพิเศษสำหรับคนชอบกินเครื่องในทุกท่าน" ก็เป็นอารมณ์ประมาณเกาเหลาเครื่องในนั่นเอง เครื่องในของร้านนี้ อาซิ่ม แกโฆษณาเอาไว้ว่าล้างมาอย่างดี รับประกันว่าไม่เหม็น และต้มมาอย่างดี เปื่อย นุ่ม อร่อย (ที่สั่งเพราะคำโฆษณาของแกด้วยส่วนนึง) ซึ่งพอกินแล้วก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เครื่องในอร่อยดีมากครับ แต่น้ำซุปก็รสอ่อนไปหน่อยก็ปรุงรสเพิ่มเข้าไป ส่วนผักที่ใส่มาด้วยกันก็จะมีผักกาดขาวกับถั่วงอกซึ่งผมว่าไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร น่าจะเป็นผักอย่างอื่นมากกว่าเช่นผักบุ้ง ไรงี้

เคาหยก (65 บาท) : ทางร้านเขียนบรรยายเอาไว้ว่า "อาหารจีนแคะสูตรเก่าแก่ในจานประกอบด้วยหมูสามชั้นนึ่งกับผักกาดแห้งรสชาติกลมกล่อมถ่ายทอดจากบรรพบุรุษชาวจีนแคะแท้ ๆ" จานนี้หลาย ๆ คนน่าจะเคยกินกันเพราะไม่ได้เป็นเมนูหายากอะไรขนาดนั้น อืม หมูสามชั้นของทางร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออาปา ก็ทำมาได้นุ่มดี แต่ว่าเนื้อส่วนที่ไม่ใช่มันแข็งไปหน่อยและน้ำซอสก็ไม่ค่อยซึมเข้าเนื้อสักเท่าไร แต่ส่วนติดมันนี่อร่อย นุ่ม ดีอยู่แล้วล่ะ ส่วนผักกาดแห้งตุ๋นที่ให้มาด้วยกันผมว่าหวานไปหน่อย และก็เละไปนิด อืม พอดีผมเคยกินของร้านที่ทำได้ดีกว่านี้มาหลายร้านทั้งที่เยาวราชเอง หรือว่าที่ไก่ทอง เอง ร้านนี้ก็เลยสู้ไม่ได้ไปโดยปริยาย (แต่ราคานี่สู้ได้สบายเลยครับ ถูกกว่าหลายร้านมาก)







ริบอายขลุกขลิก (65 บาท) : จานนี้ของแฟนผม ก็เป็นเนื้อสันแหลมที่เอาไปลวกมาและก็เสิร์ฟมากับน้ำซุปแบบขลุกขลิก ๆ และก็ให้กินกับข้าวเปล่า ก็อารมณ์ประมาณเนื้อลวกจิ้มนั่นเอง อร่อยดีครับ แต่ไม่ได้มากมายอะไร เนื้อสุกเกินไปนิด น้ำจิ้มยังไม่แซ่บเท่าไร

สรุป ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้ออาปา ในรีวิวนี้ ก็ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าที่ถ่อมาเหมือนกันนะครับ บรรยากาศร้านสะอาด น่านั่ง อาหารก็รสชาติดี แต่ไม่ถึงกับอร่อยมากมาย และก็มีเมนูแปลก ๆ ให้เลือกสั่งเยอะดี คือถ้าให้มากินอีกรอบผมก็มาได้นะ แต่ขอมาวันอาทิตย์แบบนี้ละกัน ถ้าให้ถ่อมาวันธรรมดาคงต้องคิดดูก่อนล่ะ เหอ เหอ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...