BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, October 14, 2013

Tonmen Ramen Shop Review

Tonman - Japanese Ramen Shop at Thonglor Soi 18, Bangkok Review

ทงเม็น - ร้านอาหารญี่ปุ่น ราเมน เบียร์สด ทองหล่อ ซอย 18 รีวิว



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

Tonmen - Japanese Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านราเมนในบ้านเราเมื่อเทียบกับร้าน Sushi แล้วก็ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไรนะครับ ร้านราเมนในช่วง 2-3 ปีมานี้มีร้านที่เปิดใหม่ค่อนข้างน้อย เฉลี่ย ๆ จากที่ผมได้ยินเข้าหูก็คงสัก 2-3 เดือนร้านนึงเองมั้ง เมื่อเทียบกับร้าน Sushi ที่เปิดกันแบบเดือนนึงน่าจะ 1-2 ร้านแล้วก็เลยแบบ เอ้อ คนไม่ชอบกินราเมนกันเหรอเนี่ย รีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้านราเมนที่ผมไม่เคยกินมาก่อนและก็น่าจะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นานกับร้าน Tonmen หรือ ทงเม็น ร้านราเมนในซอยทองหล่อ 18 นั่นเอง

ร้าน Tonman แห่งนี้เปิดแทนร้านราเมนร้านเดิมนามว่า Ku Ja Ku Doh ซึ่งตอนแรกผมก็นึกว่าร้านคุจาคุโดนั้นเจ๊งไปหรือเปลี่ยนชื่อหรืออะไรก็ตามแต่จริง ๆ แล้วร้านคุจาคุโดนั้นแค่ย้ายตำแหน่งเล็กน้อยจาก townhouse ตรงนี้ไปอยู่ใน arcade เล็ก ๆ ของ Benz ทองหล่อแทน ก็เลยทำให้ซอยนี้กลายเป็นมีร้านราเมนอยู่ 2 ร้านไปโดยปริยาย ร้าน Tonman แห่งนี้จะว่าไปก็เป็นอะไรที่คล้าย ๆ ร้านคุจาคุโดค่อนข้างมาก อย่างแรกเลยคือ ร้านเปิดทำการกันทั้งวันตั้งแต่ 11.00 น. - 02.00 น. หรือเปิดกันตามสไตล์ร้านราเมนแท้ ๆ ที่ญี่ปุ่นเลยที่จะเปิดขายกันทั้งวันแบบนี้ ส่วนตัวราเมนนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายน้ำซุปเช่นเดียวกัน น้ำซุปหลัก ๆ เช่น Shio, Miso, Shoyu นั้นมีให้เลือกครบครัน และเพิ่มเติมพวกน้ำซุปพิเศษเช่น น้ำซุปต้มยำกุ้ง, น้ำซุปงา เข้าไปด้วย ตัวราเมนของทางร้านราคาค่อนข้างมาตรฐานคือ 200 บาทโดยประมาณ และเมนูนอกเหนือจากราเมนก็จะเป็น side menu เช่นพวกไก่คาราเกะ, เกี๊ยวซ่า, เต้าหู้ และก็มีข้าวหน้าต่าง ๆ ที่เป็นการเอา topping ของราเมนไปวางโปะข้าว เช่นพวกข้าวหน้าหมูชาชู, ข้าวหน้าหมูสับ อะไรพวกนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านราเมนแบบ typical ๆ ราเมนสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่บริหารงานโดยคนญี่ปุ่นก็ว่าได้ล่ะครับ (เจ้าของร้านชาวญี่ปุ่นเป็นคนรับออเดอร์และมาคุยกับลูกค้า ซึ่งก็ทำเอาพวกผม lost in translation ไปพอสมควรเหมือนกันเพราะเฮียแกพูดไทยไม่ได้เลย -*- น่าจะแบบพอเจอลูกค้าไทยก็เรียกพนักงานคนไทยมาคุย มารับออเดอร์น่าจะดีกว่านะครับเฮียครับ)

มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งราเมนกันไปคนละชามแค่นั้นครับ

ราเมนของผมเป็น Shio Ramen (ราเมนซุปเกลือ ขนาดกลาง 200+ บาท) (เพิ่มต้นหอมญี่ปุ่น หรือ Negi 21 บาท) หน้าตาตอนแรก ที่เห็นนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นราเมนที่ดู soft มาก เพราะทุกอย่างมากันอย่างขาวโพลนเลย ตัวน้ำซุปนั้นค่อนข้างจะเป็น Shio แบบค่อนข้างชัดเจน เค็มกำลังดี มีหอมน้ำซุปกระดูกหมูเล็กน้อย (หรือนิโบชิหว่า) กินไปคำแรก ๆ ยังไม่ค่อยอร่อยต้องซดไปหลาย ๆ คำหน่อยถึงจะเริ่มอร่อยขึ้นมาตามไตล์ Shio Ramen แบบที่คุ้นเคย ตัวเส้นราเมนของที่นี่ก็เป็นเส้นไซส์กลาง มาตรฐานที่ลวกมาแบบกะว่าให้เส้นแข็ง ๆ หน่อย ถูกใจผมเป็นอย่างยิ่ง (แต่ไม่ถูกใจคุณแฟนสักเท่าไรนัก) หมูชาชูของทางร้านมาแบบไม่ค่อนติดมันนักและก็เป็นหมูแผ่นบาง ๆ หน่อย ก็อร่อยไปอีกแบบ แต่ถ้าถามว่ามีร้านอื่นทำได้ดีกว่ามั้ย? ในกรุงเทพก็มีอีกหลายร้านเลยที่ผมชอบชาชูของที่อื่นมากกว่าที่นี่ ส่วนอีกอย่างที่ชอบในชามก็คือตัวต้นหอมญี่ปุ่นที่แบบขาวเนียน สด อร่อยมาก คิดถูกจริง ๆ ที่สั่งเพิ่มไป รวม ๆ แล้วราเมนชามนี้ก็เป็นราเมนที่รสชาติดี แต่ก็ไม่ถึงกับดีมากชามนึงล่ะครับ








ราเมนซุปงาเข้มข้น (Tan Tan Men - 230+ บาท) : ราเมนชามนี้ของคุณแฟนผม แต่ผมช่วยกินไปประมาณสักครึ่งชามได้ น้ำซุปแม้ว่าหน้าตาจะดูเผ็ดร้อน แต่จริง ๆ ก็ไม่ได้เผ็ดร้อนอะไรมากนักครับ กินไปกินมาก็อร่อยดีครับน้ำซุป รสชาติออกแนวเป็นกึ่ง ๆ ต้มยำ ส่วนตัวเส้น ก็เหมือนชามผมลวกมาแข็ง ๆ หน่อย ไข่ยางมะตูมก็เหมือนกันเอาไปหมักโชยุมาและก็ต้มมาเป็นยางมะตูมกำลังดี รวม ๆ ก็เป็นราเมนที่ใช้ได้อีกชามล่ะครับ

เบียร์สด Asahi (90+ บาท) : ส่วนใหญ่ผมกินราเมนก็มักจะกินคู่กับเบียร์สดเย็น ๆ สักแก้วครับ มันเป็นอะไรที่เข้ากันดีเหลือเกิน ก็ไม่มีอะไรมากครับ เบียร์สด Asahi แบบไทย ๆ มาตรฐาน ไม่อร่อยเท่าที่ญี่ปุ่นแต่ก็ช่วยเพิ่มรสชาติราเมนได้เป็นอย่างดี




สรุป ย่านทองหล่อก็มีร้านราเมนน้องใหม่สัญชาติญี่ปุ่นแท้ ๆ เพิ่มมาอีกร้านนึงล่ะ ร้านนี้ดีหน่อยตรงที่เปิดขายกันทั้งวันไม่มีเบรคและเปิดกันจนดึกดื่น ใครที่หิว ๆ ขึ้นมายามดึกก็แวะเวียนไปกินกันได้แบบไม่ต้องมีข้อจำกัดทางด้านเวลามากนัก อืม ผมเองก็ว่าจะมาลองอีกเรื่อย ๆ เหมือนกันตอนที่นึกอะไรไม่ออกว่าจะกินอะไรตอนดึก ๆ เพราะว่ามีราเมนอีกหลากหลายประเภทรอให้ลองอยู่

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...