BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 31, 2013

เล่งเฮง ลาดพร้าว 101 รีวิว

เล่งเฮง - ร้านอาหารไทย-จีน อาหารตามสั่ง ผัดซีอิ๊ว ราดหน้า ข้าวผัดปู ลาดพร้าว 101



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   5/5

เล่งเฮง - ร้านอาหารจีน ตามสั่ง on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าเรานึกถึงพวกอาหารจีนจานเดียว เช่นพวก ราดหน้า, ข้าวผัดปู, ผัดสุกี้ ผมเชื่อว่าทุก ๆ คนก็คงนึกถึงเยาวราชกัน แต่เดี๋ยวนี้ก็เห็นมีหลาย ๆ ร้านมี concept หรือ slogan ประมาณว่าเรายกเยาวราชมาไว้ที่นี่อะไรประมาณนี้ ซึ่งรีวิวนี้เราก็จะยังร้านที่มี concept ร้านประมาณนี้กันกับร้าน เล่งเฮง ในซอยลาดพร้าว 101 นั่นเอง ร้านเล่งเฮงแห่งนี้แต่เดิมเป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่เยาวราชบริหารร้านโดยเจ้าของร้านรุ่นแรก แต่เหมือนหลายปีก่อนร้านก็ได้ย้ายมาอยู่ในซอยลาดพร้าว 101 แห่งนี้และเมื่อปีที่แล้วเจ้าของร้านรุ่นแรกก็ได้ยกร้านให้สองพี่น้องผู้ซึ่งเป็นหลานของเขามารับช่วงต่อเป็นรุ่นที่สอง ประวัติคร่าว ๆ ก็เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ดูขลัง ดูเก่าแก่มากเลยใช่มั้ยครับ อืม

ส่วนการเดินทางมาร้านนี้ก็ถ้าใครที่คุ้นเคยถนนลาดพร้าวก็คงมาไม่ยากขับมาเรื่อย ๆ เจอซอยลาดพร้าว 101 ก็เลี้ยวเข้าไป แล้วก็ขับตรงเข้าไปอีกสัก 2 กม. ร้านเล่งเฮงจะเป็นร้านห้องแถว 1 คูหาตั้งอยู่เยื้อง ๆ กับโรงเรียนบึงทองหลางเลย จอดรถก็จอดเอาตามมีตามเกิดริมถนนได้เลยครับ

ร้านเล่งเฮงนี้ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นร้านดังในย่านนี้ หรือไม่ก็น่าจะเป็นร้านดังจริง ๆ เพราะเห็นมีคนดังมากินที่ร้านนี้หลายคนอยู่ และก็แบบถ้าไม่เด็ดจริงก็คงไม่อยู่ยั้งยืนยงส่งไม้ต่อจากรุ่นแรกสู่รุ่นที่สองแบบนี้หรอกเนอะ? อาหารของร้านนี้ก็จะเน้นไปที่อาหารจานเดียวสไตล์จีน ๆ ปนไทยเล็กน้อย เช่นพวกข้าวผัด, ก๋วยเตี๋ยวคั่ว, ผัดซีอิ๊ว, ไข่เจียว, แกง อะไรประมาณนี้ อาหารแต่ละจานจะทำกันสด ๆ ไม่มีแบบทำทิ้งไว้แล้วมาตักราดเหมือนพวกร้านห้องแถวหลาย ๆ ร้านที่ช่วงหลังผมเจอ ซึ่งแค่การทำสด ๆ นี้ผมว่าก็มีชัยไปกว่าครึ่งเหนือร้านตามสั่งร้านอื่น ๆ แล้วล่ะครับ แต่แบบตอนที่ผมไปดันไปช่วงเจพอดี ทางร้านบอกว่าต้องใช้พวกเครื่องปรุงหลาย ๆ อย่างที่เป็นเจก็เลยทำให้รสชาติของบางจานเพี้ยนไปนิดนึง อืม คือไม่ใช่อะไร เพราะว่าขนาดเพี้ยนแล้วผมยังว่าอร่อยอยู่เลยนะทำเป็นเล่นไป ก็มาไล่เรียงอาหารกันไปเลยดีกว่า

ข้าวผัดปูจานใหญ่ (140 บาท) : ข้าวผัดนี่เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ใช้วัดได้เลยว่าร้านจีนร้านไหนจีนแท้ไม่ใช่ เจ๋งไม่เจ๋ง เพราะร้านของปลอมส่วนใหญ่มักจะทำไม่อร่อยอยู่เป็นนิจ ข้าวผัดปูของร้านเล่งเฮงมาแบบหน้าตาสวยงาม ไข่เคลือบข้าวแทบจะทุกเม็ด, ใส่เนื้อปูมาพอประมาณสันฐาน ส่วนรสชาติก็เป็นอะไรที่ใช่เลย ข้าวผัดปูแบบจีนจริง ๆ ข้าวแห้ง ๆ รสชาติกลมกล่อม ๆ เป็นอะไรที่จะเกิดขึ้นได้จากคนที่ผัดข้าวเป็นเท่านั้นจริง ๆ น่าเสียดายที่ทางร้านมีขีดจำกัดทางด้านราคา ก็เลยทำให้ใส่เนื้อปูได้น้อยไปนิดนึง (แต่คือปริมาณเท่านี้ ราคาเท่านี้ นี่ถ้าเป็นร้านเหลาจานละ 300 - 400 บาทสบาย ๆ ครับ)







สุกี้แห้งพิเศษซีฟู้ดส์ (90 บาท) : หน้าตาตอนแรกที่เห็นนี่แอบงงว่า เอ่อ นี่สุกี้จริงเหรอ เพราะแทบไม่เห็นเส้นเลย เจอหอย, ปลา, ปลาหมึก, กุ้งทับมาจนหมด อืม และพอแหวกพวกสัตว์น้ำออกไปก็จะเจอเส้นที่ผัดมาแบบกำลังดี เกาะ ๆ กันเป็นก้อนกำลังดี ไม่ได้เกาะเป็นก้อนแห้ง ๆ แบบเป็นขยุ้มใหญ่และก็ไม่ได้แบบเละ ๆ ไม่เป็นกลุ่มก้อน ผัดมาดีครับ กินเข้าไปคำแรกก็อืม อร่อยใช้ได้ล่ะ แต่พอมาเจอกับน้ำจิ้มสุกี้สูตรเด็ดของทางร้านที่ทางร้านทำเองเข้าไปด้วยแล้วก็แบบ โอว อร่อยเทพขึ้นมาแบบทันตาเห็นเลย คือแบบน้ำจิ้มอร่อยจริง ๆ ไม่ติงนัง น่าจะเป็นน้ำจิ้มสุกี้ที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาเลย จิ้มเส้นก็อร่อย จิ้มพวก seafood ก็เยี่ยม หรือ in fact ถ้าราด(แม่ง) ลงไปทั้งจานก็คงจะกลายเป็นสุกี้เทพขึ้นมาในทันทีได้ง่าย ๆ เลยนะเนี่ย (แต่ทางร้านให้น้ำจิ้มมาน้อยครับผมเลยใช้จิ้ม ๆ เอา)

ไข่เจียวหอยนางรม (100 บาท) : จานนี้ไข่เจียวอมน้ำมันไปหน่อย ไม่ค่อยฟูเท่าไร หอยนางรมก็ให้มาไม่ค่อยเยอะและก็ตัวเล็กไปนิด ไม่ได้อร่อยโดดเด่นเหมือนกับ 2 จานแรกนัก แต่ก็กินได้เรื่อย ๆ จนหมดจานล่ะครับ






เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊วแหนม (45 บาท) จานนี้หน้าตาดูดีมาก ทุกอย่างบ่งชี้ว่าจะเป็นผัดซีอิ๊วที่อร่อยมาก ตั้งแต่ก่อนกิน ซึ่งพอกินแล้วก็เกือบ ๆ เป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ รสชาติแบบ เค็ม หวาน มัน ค่อนข้างลงตัวดีเลย แต่เหมือนกับมันขาดอะไรไปอย่าง ไม่แน่ใจว่าเค็มไปนิดนึงรึเปล่า ซึ่งน่าจะมาจากตัวซีอิ๊วเจที่มันจะเค็มกว่าซีอิ๊วปกติก็เป็นได้

สรุป ร้าน เล่งเฮง ที่ทางร้านโพกสโลแกนเอาไว้ว่า "ตำรับความอร่อยจากเยาวราช" อืม ก็เหมือนจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ นะครับ อาหารของทางร้านนี่เป็นอะไรที่แบบจีนจริง ๆ แม้ว่าจะเป็นจีนแบบจานเดียวก็เถอะ ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพง จานไหนแพงก็คือให้พวก seafood มาเยอะคุ้มค่าจริง ๆ ใครที่บ้านอยู่ลาดพร้าวและอยากกินอาหารจีนอร่อย ๆ แบบไม่ต้องถ่อไปถึงเยาวราชก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...