BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, October 28, 2013

Osaka Tonkotsu Ramen Misawa Review

Osaka Tonkotsu Ramen Misawa - Ramen Shop in Bangkok Review

โอซาก้า ทงคตสิ ราเมน มิซาวะ - ร้านราเมน รัชดาภิเษกซอย 8 รีวิว




Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  1/5
Value   3/5

Ramen Misawa - Ramen Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ผมเป็นคนชื่นชอบราเมนครับ ชื่นชอบระดับเดียวกันกับ Sushi เลย แต่แบบ ร้านราเมนในบ้านเราไม่รู้ว่ามันไม่ค่อยได้รับความนิยม หรือเพราะว่ามันทำยาก, ได้ margin น้อยกว่าร้าน sushi ก็เลยไม่ค่อยจะมีร้านราเมนเปิดใหม่ในกรุงเทพฯเราสักเท่าไรนัก ดังนั้นเมื่อได้ข่าว หรือได้รู้จักว่ามีร้านราเมนเปิดใหม่เมื่อไร ผมก็จะรีบดั้นด้นไปกินอยู่ทุกทีร่ำไป มางวดนี้ไปกันที่ร้านที่เพิ่งเปิดกันสด ๆ ใหม่ ๆ เลยเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา (เขียนรีวิววันที่ 5 ต.ค.) กับร้านที่มีนามว่า Osaka Tonkotsu Ramen Misawa ร้านที่ทางร้านเคลมตัวเองว่าเป็นร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น มีสาขามากมายทั่วญี่ปุ่นและเป็นร้านราเมนอันดับ 1 ในย่าน Shinasaibashi (ย่านนี้เป็นย่านเล็ก ๆ ที่อยู่ในย่านใหญ่ที่ชื่อว่า Minami ของ Osaka ย่านที่เป็นย่านแสงสี มีร้านอาหารมากมาย และอยู่ติดกับย่าน Namba ที่มีตัวกูลิโกะสัญลักษณ์ประจำเมือง Osaka อยู่) กันเลยทีเดียว

ร้าน Ramen Misawa แห่งนี้มาเปิดที่ไทยในซอยรัชดา 8 แทนที่ร้าน Yamato ร้านอาหารญี่ปุ่นขนาดใหญ่ที่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเจ๊งไปเพราะเห็นเชฟก็เคยไปแข่งเชฟกระทะเหล็กแล้วก็ชนะมาแล้ว และเห็นร้านเปิดมาได้หลายปีแล้วก็น่าจะผ่านจุดหัวเลี้ยวหัวต่อว่าจะเจ๊งหรือไม่เจ๊งมาแล้ว อืม และสืบเนื่องจากการที่ร้าน Ramen Misawa แห่งนี้มาเปิดแทนร้าน Yamato ก็เลยทำให้ร้านนี้กลายเป็ร้านราเมนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยไปโดยปริยาย แต่เอาจริง ๆ ผมว่ามันแหม่ง ๆ และแปลกประหลาดมากกว่า เพราะคุณสมบัติของร้านราเมนจริง ๆ แล้วมันควรเป็นร้านเล็ก ๆ แคบ ๆ รีบกินรีบไปมากกว่า แต่นี่แบบเข้าไปเจอร้านที่ใหญ่โตมโหฬาร ตกแต่งด้วยฉากกั้นแบบญี่ปุ่น ที่เหมือนจำลองเอาฉากในหนังเรื่อง Kill Bill มา แค่นั้นยังไม่พอ ทางร้านยังมีห้อง VIP ขนาดใหญ่ไว้รองรับลูกค้าอีกด้วย oh my god! คือมันไม่ใช่อ่ะครับ ไม่ใช่เลยจริง ๆ ที่ร้านราเมนจะมามีบรรยากาศแบบนี้





ราเมนของทางร้านนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างครบครันและหลากหลายครับ เมนูทำมาดี สวยงาม มีราคา รายละเอียดต่าง ๆ ชัดเจนดี ราเมนมีทั้งแบบน้ำซุปและแบบแห้ง (แต่ไม่มีแบบจิ้มจุ่ม หรือ Tsukemen แฮะ) น้ำซุปมีให้เลือกค่อนข้างครบครันทั้ง Shoyu, Shio, Tonkotsu, Premium Tonkotsu, Tom Yum จะขาดก็แค่ Miso อย่างเดียว ส่วนราเมนแบบแห้งก็มีทั้ง บะหมี่เย็น และบะหมี่คลุกน้ำมัน (abura soba) และราเมนของทางร้านนี้สามารถสั่งเป็น set - mix & match กับอาหารทานเล่น side-dish ของทางร้านได้อย่างเต็มที่ และพอสั่งเป็น set แล้วก็จะประหยัดไปหลายสิบบาทเลยล่ะครับ

ราเมนของร้าน Osaka Tonkotsu Ramen Misawa แห่งนี้ราคาก็จะอยู่ที่ 100 บาทไปจนถึง 200 บาท สำหรับชามเล็ก ซึ่งชามเล็กของทางร้านนี่ก็คือชามเล็กจริง ๆ (เส้นแค่ 60 g) คือผมกินเนี่ยถ้ากินจริง ๆ ต้องกินประมาณ 3 ชามถึงจะอิ่ม และตัว topping ของราเมนแต่ละอย่างที่สั่งไปก็ไม่ค่อยมีสักเท่าไร ต้องสั่งเพิ่มเติมเข้าไปอีก สรุปก็คือ ถ้าจะกินให้พออิ่มจริง ๆ ก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 300 - 400 บาท (ราเมนเปล่า ๆ 3 ชาม หรือไม่ก็ topping เยอะ ๆ 2 ชาม) แพงกว่าร้านราเมนส่วนใหญ่ที่ผมเคยกินมาไปซะอย่างนั้น (เห็นราคาในเมนูตอนแรกนึกว่าถูกครับ)

ส่วนพวก side dish ของทางร้านก็มาตรฐานครับ เกี๊ยวซ่า, ชาชูสับ, ไก่คาราเกะ มาตรฐาน ๆ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ (ตอนผมไปมีโปรโมชั่นเปิดร้านใหม่สั่งราเมน 1 ชามแถมฟรีเกี๊ยวซ่า 1 จาน มื้อนี้ก็เลยได้เกี๊ยวซ่าฟรี 5 จาน ฮา) ก่อนจะเข้าเรื่องอาหาร มีสิ่งนึงที่ต้องพูดเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือการบริการของพนักงานครับ ผมก็เข้าใจนะว่าร้านเพิ่งเปิดใหม่ พนักงานยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร แต่แบบ สิ่งที่ผมได้รับนี่มันก็เกินจะทนไป คือพนักงานคนแรกที่พวกผมสั่งราเมนกันไป ไม่รู้เรื่อง (ห่า) อะไรเลยครับ สั่งกันอยู่ 5 รอบก็ยังจดไม่ถูกจนสุดท้ายพนักงานที่ "ดูเหมือน" จะรู้เรื่องกว่าก็มารับ order ต่อให้ แต่พนักงานคนนี้ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรดีไปกว่ากันสักเท่าไร ต้องบอกกันอีก 2-3 รอบถึงจะรู้เรื่อง คือแบบ มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากอะไรนะ นั่ง ๆ จำเมนูสัก 30 นาทีผมว่าคนส่วนใหญ่ก็น่าจะจำกันได้หมดล่ะ เมนูก็อุตส่าห์ทำมาสวยงาม เข้าใจง่าย ร้านราเมนหลาย ๆ ร้านเมนูห่วยกว่านี้พนักงานยังรู้เรื่องเมนูดีกว่านี้อีก เฮ้อ และยิ่งไปกว่านั้น อาหารช้ามาก ครับ คือแบบ ขนาดตอนผมไปนี่คือไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไร มีประมาณ 4-5 โต๊ะ และลองคิดดูว่า "ถ้า" ร้านเกิดขายดีขึ้นมา ลูกค้ามานั่งเต็มกันทุกโต๊ะ แบบนี้ไม่ต้องรอกันแหงกเหรอครับ? เพราะถ้านั่งกันเต็มทุกโต๊ะนี่ประมาณ 40 โต๊ะได้หรือ 10 เท่าของตอนที่ผมไป คือราเมนต้องรอจาก 15 นาทีเป็น 150 นาที?

เฮ้อ เกริ่นอยู่นานรีวิวนี้ เข้าตัวอาหารกันดีกว่าครับ มาไล่เรียงกันไปเลย













- Abura Soba (โซบะคลุกน้ำมัน - Oily Noodles - 120 บาท) : มันไปหน่อยกับคำแรกที่กินเข้าไป แต่พอกินเข้าไปคำหลัง ๆ แล้วก็โอเคครับ อร่อยพอประมาณ พอประมาณที่จะกินได้จนหมดชาม

- Premium Tonkotsu Shoyu Ramen (โชยุน้ำซุปกระดูกหมู -195 บาท) : ชามนี้ราคาพื้นฐานแพงกว่าจานอื่นก็เลยมาแบบจานใหญ่กว่าจานอื่น (หน่อยนึง)

- Shio Ramen (ราเมนน้ำซุปเกลือ - 99 บาท)

- Shoyu Ramen (ราเมนน้ำซุปโชยุ - 99 บาท

เอาเป็นว่าไม่ขอเขียนวิจารณ์แยก 3 ราเมนนี้ออกจากกันละกัน เพราะว่า กินแล้วมัน.. ช่างเหมือนกันเหลือเกินในด้านรสชาติของน้ำซุป (แน่นอนว่า เส้น, ชาชู และอะไรอื่น ๆ มันเหมือนกันเด๊ะอยู่แล้ว) คือแบบถ้าให้คนมาลองหลับตากิน ผมเชื่อว่าน่าจะแยกกันไม่ออก อาจจะมีแยกออกแค่ตัว Premium Tonkotsu ที่มันจะข้นคลั่กกว่าปกติจนเกือบจะเป็นน้ำราดหน้าแค่นั้น แต่ว่าตัวรสชาตินั้นเหมือนกับอีก 2 ชามอย่างมาก รสชาติก็จะออกแนวเค็มนำ ได้กลิ่นกระดูกไก่หน่อย ก็เป็นน้ำซุปที่ใช้ได้แต่ไม่ถึงกับอร่อยอะไรมากล่ะครับ ส่วนพวก เส้น, ไข่โชยุ, หมูชาชู ทุกอย่างธรรมดาหมดไม่มีอะไรโดดเด่น

- Reimen (บะหมี่เย็น - cold noodles - 140 บาท) : บะหมี่ชามจิ๋ว ให้มาน้อยมาก ๆ ให้มาเท่า ๆ กับ Zaru Ramen ของ Hachiban Ramen แต่เจ้านั้นขายถูกกว่าเกือบครึ่งนึง ส่วนรสชาติก็เย็น ๆ เปรี้ยวนิด ๆ ไม่มีอะไรมากครับ หมูชาชูใ้หมาน้อยชิ้นเดียว ไข่สับก็ไร้รสชาติ รวม ๆ แล้วถือว่าแค่พอกินได้เฉย ๆ นะ










- Karaage (70 บาท) : อร่อยใช้ได้เลยครับ อารมณ์ประมาณไก่ไม่มีกระดูกของ KFC ประมาณนั้น แต่ยังไม่ใช่อารมณ์ประมาณไก่คาราเกะตามร้านราเมนเทพ ๆ ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพครับ ยังเทียบกันไม่ได้

- Gyoza (58 บาท) : มาตรฐานมาก ๆ ชิ้นไม่ใหญ่มาก ผิวไม่เกรียมมาก ไส้ในไม่เค็มไปเหมือนบางร้าน รวม ๆ ก็กินได้เพลิน ๆ และยิ่งเป็นของฟรีด้วยแล้วยิ่งเพลินหนักเลย

สรุป กับร้าน Osaka Tonkotsu Ramen Misawa แห่งนี้ รสชาติ = เฉย ๆ ถ้าราคาถูกกว่านี้ก็มากินอีกได้ แต่มางวดหน้าคงจะสั่งชามใหญ่ (แม่ง) ไปเลย จะได้ไม่ต้องมากินแบบกะปิดกะปอย กระมิดกระเมี้ยนแบบนี้ , การบริการ = สอบตก แต่ว่าให้อภัยเพราะร้านเพิ่งเปิดได้ 2 วัน (รึเปล่า? ให้อภัยดีมั้ย?) , บรรยากาศ = ยอดเยี่ยมในทางไม่ดี คือเป็นบรรยากาศที่ไม่เหมาะกับร้านราเมนเลยสักนิดเดียว ไม่มีบรรยากาศความอบอ้าว ความร้อนเจาหม้อต้มราเมน, การได้ใกล้ชิดกับคนทำราเมน อะไรแบบนั้นเลย , ความคุ้มค่า = ไม่คุ้มเลยสักนิดเดียว ถ้าจะกินให้อิ่มนี่คงต้องหมดสัก 400 - 500 บาทได้ (สำหรับผม) ซึ่งถ้าไปกินร้านอื่นส่วนใหญ่ 200 - 250 บาทก็อิ่มจุกล่ะ

ผมว่านะ ถ้าเป็นแบบนี้ไป ร้านนี้ไม่น่าจะรอดอ่ะครับ ผมว่าร้านน่าจะเปลี่ยนตัวเองเป็น Ramen Museum หรือ เพิ่มเมนูพวก Izakaya เข้ามาน่าจะเหมาะสมกว่า คือแบบมันทั้งเสียดายพื้นที่ และมันทำให้ลูกค้ารู้สึกแปลก รู้สึกประหลาดที่มานั่งกินราเมนในร้านบรรยากาศแบบนี้ ใครอยากจะลองของใหม่ก็ไปลองกันได้ครับ ไม่แน่นะ ตอนผมไปทุกอย่างมันอาจจะยังไม่ลงตัว แต่พอผ่านไปสักพักอาจจะดีแล้วก็ได้ (มั้ง)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...