BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, October 11, 2013

ครัวที่สอง ร้านอาหารไทย หมู่บ้าน สัมมากร Review

ครัวที่ 2 - ร้านอาหารไทย หมู่บ้านสัมมากร ริมทะเลสาบ เบียร์สด



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

ครัวที่ 2 - ร้านอาหารไทย ริมทะเลสาบ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)








ครัวที่ 2 - รองจากครัวของคุณ : ร้านอาหารไทยริมทะเลสาบขนาดใหญ่ของหมู่บ้านสัมมากรร้านนี้ เป็นร้านที่ผมรู้สึกว่าโชคดีจริง ๆ ที่ไม่น่าเชื่อคำของเพื่อนผม คือเพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนี้เคยปรามาสร้านนี้เอาไว้ว่า "ไม่อร่อย" อย่างโน้นอย่างนี้ ทำให้ตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมาที่ผมมาหมู่บ้านสัมมากรแห่งนี้บ่อย ๆ เลยไม่มีโอกาสได้มาแวะเวียนเยี่ยมชิมร้านนี้เลยสักทีเดียว แต่คือวันก่อนนึกอะไรไม่ออกว่าจะกินอะไรดี มีโจทย์ข้อเดียวในใจว่าอยากจะหาร้านริมน้ำกินสักร้านนึงก็เลยขับรถมาแถวหมู่บ้านสัมมากรแล้วมาลงเอยเอาที่ร้านนี้เข้าให้

ร้าน ครัวที่ 2 แห่งนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็น่าจะเรียกว่าเป็นสวนอาหารน่าจะถูกต้องกว่าเพราะว่าร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีโต๊ะริมทะเลสาบค่อนข้างเยอะร่วม ๆ 20 โต๊ะและก็ยังมีโต๊ะที่นั่งด้านในไว้สำหรับหลบฝนอีกหลายสิบโต๊ะอีกเช่นกัน อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารไทยแบบค่อนข้างจะ traditional ไม่ได้มีการ twist หรือ fusion เหมือนที่ร้านอาหารไทยยุคหลัง ๆ มักจะเป็นกัน อาหารของร้านมีให้เลือกค่อนข้างเยอะตามประสาสวนอาหารไทยทั่ว ๆ ไป ส่วนราคาตอนแรกเห็นก็แอบรู้สึกว่าแพงอยู่เหมือนกัน แต่ดู ๆ ไปดู ๆ มาแล้วก็เหมือนจะแพงเป็นอย่าง ๆ ไป บางอย่างก็ราคาสมเหตุสมผล และเมื่อเห็นตัวอาหารที่ยกมา ซึ่งเป็น size อาหารที่ค่อนข้างเยอะแล้วก็เลยยิ่งรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็ไม่ได้แพงอะไรขนาดนั้นนัก





จุดเด่นของร้านนี้นอกจากบรรยากาศของร้านที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบแล้วก็คงเป็นเรื่องการบริการของพนักงานที่บริการได้ค่อนข้างดีมาก ดีกว่าสวนอาหารในระดับราคานี้หลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมาเลยล่ะ อาหารรอไม่นาน น้ำ(เบียร์) ไม่ค่อยจะพร่องจากแก้ว อืม ร้านเค้าเทรนมาดีจริงอะไรจริงครับผม

อาหารในมื้อนี้เนื่องจากว่าไปกับคุณแฟนแค่ 2 คนก็เลยมีแค่ 6 อย่าง (5 คาว 1 หวาน) แค่นั้น มาไล่เรียงกันไปดีกว่า

- ทอดมันกุ้ง (Fried shrimp patties - 175 บาท) : ทอดมันกุ้งชิ้นใหญ่ หนา ไส้ในอัดเนื้อกุ้งบดมาเต็ม ๆ และทอดมาแบบ เกรียม ๆ กรอบ ๆ กำลังดีมาก คงหาทอดมันกุ้งที่จะทำได้ดีกว่านี้ค่อนข้างยากล่ะครับ ส่วนใหญ่มีแต่แย่กว่านี้ทั้งนั้น






- หอยหลอดผัดฉ่า (Stir-fried worm shell - 195 บาท) : หอยหลอดตัวเล็กไปหน่อยแต่เรื่องรสชาตินี่ถือว่าโอเคเลย จัดจ้าน แซ่บดีมาก และตัวสมุนไพรก็ให้มาครบเครื่องดี ทั้งใบกะเพรากรอบ, พริกไทยอ่อน, ใบมะกรูด มาครบเครื่องสมกับเป็นผัดฉ่าดีมาก

- น้ำพริกกะปิ : จานนี้ไม่อร่อยเลยครับ ผักไม่ค่อยสดเท่าไร ตัวน้ำพริกก็รสชาติแปลก ๆ ฝืนกินไปได้แค่ 2 คำแล้วก็ต้องเลิกกินครับเพราะว่าทนไม่ไหวจริง ๆ






- ยำผักบุ้งทอดกรอบ (Deep fried crispy morning glory with Thai spicy salad - 130 บาท) : จานนี้มาแปลกอีกแล้วคือทางร้านเอาผักบุ้งไปฝานมาเป็นเส้นเล็ก ๆ แล้วก็โยนลงกระทะไปทอดเป็นก้อน ๆ หน้าตาที่ได้เลยกลายมาเป็นก้อนแป้งอะไรไม่รู้ขนาดกลาง ๆ ก้อนนึง ไม่อร่อยเลยครับ มันเหมือนกับทำลายความเป็นผักบุ้งลงไปหมดเลย กลายเป็นเหมือนพวกเผือกฝานทอดอะไรพวกนั้นแทน ส่วนน้ำยำก็รสชาติพอใช้ได้ครับมาเสียก็ตรงตัวผักบุ้งทอดนี่แหละครับ

- แกงส้มชะอมปลาหมึกไข่ (Hot & sour curry with squid and cha-om - 295 บาท) : จานนี้แอบแปลกแหวกแนวตรงที่ใช้ปลาหมึกไข่แทนกุ้งแบบที่เค้ามักจะใช้ ๆ กันซึ่งไม่ใช่ว่าไม่ดีครับ ผมว่ามันอร่อยกว่ากุ้งอีกเพราะว่าทางร้านครัวที่ 2 เลือกเอาหมึกไข่แบบไข่เต็ม ๆ แน่น ๆ มาจริง ๆ ส่วนตัวรสชาติน้ำแกงส้มก็อร่อยดีครับ และยิ่งมาเป็นแบบหม้อไฟก็ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่เพราะว่าร้อนตลอดจนหมดหม้อ ส่วนชะอมไข่ก็ให้มาเยอะดีครับ และก็มาแบบชิ้นหนา ๆ อร่อยดีเช่นกัน






สรุปแล้ว มื้อเบา ๆ ยามค่ำคืนของผมที่ร้าน ครัวที่  2 หมู่บ้านสัมมากร แห่งนี้ก็จะเรียกว่ายังไงดี "Hit & Miss" ละกัน อาหาร 5 อย่างที่สั่งไปมีอร่อย 2 อย่าง ธรรมดาอย่างนึง ไม่อร่อย 2 อย่างก็เรียกว่าแบ่งสัดส่วนกันได้ลงตัวเป๊ะ ซึ่งผมเชื่อว่าร้านนี้เมนูอื่น ๆ ที่เหลืออีกร่วม ๆ ร้อยเมนูก็คงอารมณ์ประมาณนี้เช่นกัน แฟน ๆ ขาประจำร้านนี้ชอบเมนูไหนกันบ้างยังไงก็มาเมนท์กันหน่อยนะครับ ผมก็อยากรู้จริง ๆ ว่ามีอะไรอีกบ้างที่อร่อย ตามนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...