BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 24, 2013

สมพงษ์ อุดมสุข ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง Review

สมพงษ์ - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารไทย อาหารจีน มื้อดึก อุดมสุข สุขุมวิท 103




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4/5

สมพงษ์  - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารตามสั่ง on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนเพื่อนที่บ้านอยู่แถววชิรธรรมสาธิต - อุมดสุข ลากผมไปกินร้านข้าวต้มแถวบ้านมันมาครับ มันบอกว่าร้านนี้ดังมาก อร่อยมาก อย่างโน้นอย่างนี้ ผมผู้ซึ่งบ้านอยู่รามคำแหงก็เลยหลงคารมมันและตามมันไปกินเลย กับร้าน สมพงษ์ ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ข้าวต้มตามสั่งสไตล์ ไทย-จีน ที่ตั้งอยู่กลาง ๆ เส้นถนนอุดมสุข อยู่ตรงข้ามกับซอยอุดมสุข 50 ร้านเป็นร้านห้องแถวขนาด 1 คูหา แต่มี 2 ชั้นชั้นล่างเป็นแบบไม่มีแอร์ส่วนชั้นบนจะเป็นแบบห้องแอร์ ซึ่งผมก็ได้นั่งที่ชั้น 2 กับแอร์ที่ไม่ค่อยเย็นนะ และแบบแอบเซ็งที่พอนั่งชั้น 2 แล้วพนักงานไม่ค่อยมาดูแลเลย กว่า จานชามช้อนส้อมจะมา กว่าเบียร์ที่สั่งจะมา กว่าโน่นนี่จะมานี่แบบตามหลายรอบมาก ๆ ครับ และอาหารของทางร้านก็ช้าเหลือเกินทั้ง ๆ ที่เอกลักษณ์ของร้านข้าวต้มโต้รุ่งนั้นมันคือความรวดเร็วของอาหาร ก็เลยเอา service ไป 1 ละกันนะครับร้านนี้ฮ่วย


อาหารของทางร้านสมพงษ์ - อุดมสุขแห่งนี้ก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากมายเป็นอาหารของร้านข้าวต้มธรรมดา ๆ ราคาก็ธรรมดา ๆ ความหลากหลายก็ธรรมดา ๆ ทุกอย่างธรรมดา ๆ ไปหมด อืม ก็มื้อนี้พวกผมจัดกันค่อนข้างหนักกินกันไป 10 อย่างได้มีเบียร์อีก 3-4 ขวดค่าเสียหายที่ออกมาก็แค่ประมาณคนละ 200 บาทแค่นั้นก็เรียกได้ว่าไม่แพงเลยล่ะครับ อ้อ ข้าวต้มของร้านนี้อร่อยครับ กินแล้วประทับใจเหมือนกัน อืม ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องอาหารกันดีกว่าครับ

ไส้หมูพะโล้ (A pot-stewed pig intestine - 70 บาท) : ไส้สีแปลก ๆ ไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นสีแบบนี้ ตัวน้ำพะโล้ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร และก็ไส้พะโล้ไม่ค่อยนุ่มนัก






กุยช่ายขาวผัดเต้าหู้หมูสับ (Fried chinese chives with pork and bean curd - 70 บาท) : จานนี้น่าจะอร่อยที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ กุยช่ายขาวผัดมาได้เนียนมาก ๆ และรสชาติโดยรวมก็กลมกล่อมดีทั้งจานเลยไม่ว่าจะหมูสับ, เต้าหู้

ผัดผักบุ้งไฟแดง (Fried morning glory - 50 บาท) : ผัดผักบุ้งมาไม่ค่อยกรอบ รสชาติรวม ๆ ของจานนี้ก็ไม่ค่อยกลมกล่อมสักเท่าไร แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับถือว่าเป็นผัดผักบุ้งที่พอกินได้จานนึงเลย






ปลากะพงทอดน้ำปลา (Fried sea bass fish with fish sauce - 300 บาท) : ปลาตัวเล็กไป, น้ำปลาหวานเจี๊ยบ ทอดมายังไม่ค่อยกรอบเท่าไร ไม่ผ่านครับจานนี้

ซุปเปอร์ขาไก่ (Chicken leg soup Thai style - 90 บาท) : น้ำซุปไม่ร้อน, ขาไก่ไม่ได้แบบนุ่ม ๆ เละ ๆ แทะง่าย ๆ น้ำซุปไม่ได้เผ็ดจี๊ดจ๊าดเหมือนซุปเปอร์ขาไก่ร้านอื่น ๆ ออกแนวหวาน ๆ ซะด้วยซ้ำ ไม่อร่อยครับ






เม็ดมะม่วงหิมพานต์ผัดไก่ (Fried cashew nut with chicken - 90 บาท) : จานนี้ถือว่าค่อนข้างอร่อย รสชาติกลมกล่อม ไก่เนื้อนุ่ม ผัดมากำลังดี ตัวผักอย่างอื่นก็แบบผสมผสานทั้งความหลากหลายและ texture ได้อย่างลงตัว

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (Stir-fried crab meat with curry - 150 บาท) : อร่อยดีครับ เนื้อปูแม้จะให้มาไม่เยอะแต่ก็ได้ความอร่อยจากไข่และผงกะหรี่ที่ให้มาเยอะเหลือเกินเลย กินกับข้าวต้มอร่อยดีครับจานนี้






ยำสาวบ้านแต้ (ยำ 3 กรอบ - 90 บาท) : อร่อยได้มาตรฐาน พอดีผมไม่ค่อยชอบอาหารจานนี้สักเท่าไร แต่แบบจากที่เคย ๆ กินมาถือว่าจานนี้ค่อนข้างทำได้ดีเลยนะครับ

ปลาหมึกชุบแป้งทอด (Deep-fried calamari - 90 บาท) : จานนี้ก็ไม่มีอะไรให้ต้องติ ปลาหมึกชุบแป้งทอดมันทำให้ไม่อร่อยยากอยู่แล้วล่ะครับ






ไข่เจียวหมูสับ - 70 บาท : ก็ไข่เจียวหมูสับธรรมดา ๆ อีกจานนึงล่ะครับ ไม่มีอะไรมาก ไข่ยังไม่นุ่มเท่าไร แต่รสชาติการปรุงนี่เค็ม ๆ กำลังดีเลย

กุ้งผัดไข่เค็ม - 90 บาท : จานนี้พิกลพิการมากครับ ประหลาดดี เป็นแบบกุ้งตัวเล็ก ๆ ผัดมากับไข่เค็ม และก็ไม่มีซอส ไม่มีอะไรมาเลยเป็นแบบผัดมาแบบแห้ง ๆ ไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไรด้วย ผมว่าไม่ work ครับสำหรับจานนี้





สรุป ค่าเสียหายมื้อนี้คนละประมาณ 200 บาทกับอาหารประมาณ 10 จาน กินกันอิ่มเต็มกระเพาะดี รสชาติไม่ค่อยอร่อยประทับใจสักเท่าไร แต่ก็ได้ความถูกมาแลกเปลี่ยน แต่ถ้าถามว่าถูกมากมั้ย ก็ไม่นะครับ ร้านข้าวต้มแถวชาน ๆ เมืองที่ผมเคยกิน ๆ มาถูกกว่านี้อร่อยกว่านี้ก็ยังมีเลย สำหรับผมแล้วถ้าบ้านไม่ได้อยู่แถวอุดมสุขก็คงจะไม่ต้องถ่อมากินที่ร้านนี้อีกรอบล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...