BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, October 6, 2013

Cabbage and Condom Pattaya Review

Cabbage and Condom - Thai Beachfront Restaurant at Pattaya Review

แคบเบ็จ แอนด์ คอนด้อม - ร้านอาหารไทย ริมทะเล พัทยา รีวิว



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Cabbage and Condoms - Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Cabbages and Condoms นี้หลาย ๆ ท่านน่าจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว ด้วยการที่ร้านนี้เป็นร้านที่เปิดทำการมานานมากแล้ว (28 ปี to be exact) และมีสาขาอยู่หลายสาขากระจายตัวอยู่ทั่วประเทศไทยหรือทั่วโลกก็ตาม ชื่อร้านนี้นั้นตั้งมาจากแนวความคิดของคุณมีชัย วีระไวทยะ  ที่ต้องการให้ "ถุงยางนั้นหาซื้อได้ง่ายเหมือนกับกะหล่ำปลีตามตลาด" จึงเป็นที่มาของชื่อร้านอันแสนจะเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครแห่งนี้นี่เอง  และเนื่องจากว่าทางร้านต้องการจะชู concept เรื่องถุงยางให้ชัดเจนมาก ทุกสาขาของร้านก็เลยจะมีการนำถุงยางมาตกแต่งเป็นประติมากรรม, ของตกแต่งร้านกันแบบเก๋ไก๋แหวกแนวดีมาก มีทั้งหุ่นถุงยาง, ต้นไม้ถุงยาง, โต๊ะถุงยาง คือถ้าใครไม่เคยเห็นภาพ ถ้าได้ยินแบบนี้ก็อาจจะคิดว่ามันคงเป็นอะไรที่สัปดนดีแท้เอาถุงยางมาเป็นของตกแต่ง แต่ถ้าได้ไปเห็นแล้วก็จะรู้ว่า มันหาใช่อย่างนั้นเลยครับ แนวมาก ๆ เลย

สาขาที่เราจะไปรีวิวกันในฉบับนี้ก็เป็นสาขาพัทยา ซึ่งจากที่สอบถามพนักงานมาก็ได้ความว่าแต่ละสาขานั้นจะมี concept idea แตกต่างกันไป ซึ่งของสาขาพัทยาแห่งนี้ก็จะเป็นร้านแนว seaside, food garden ตกแต่งร้านสไตล์ไทยคันทรี , ร้านริมทะเลสวย ๆ เก๋ ๆ นั่นเอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในโรงแรม Birds & Bees โรงแรมสไตล์ resort บริเวณเขาพระตำหนัก ห่างจากตัวเมืองพัทยามาแค่นิดเดียว เดินทางสะดวกสบาย







ร้าน Cabbages and Condoms สาขาพัทยาแห่งนี้เป็นร้านขนาดใหญ่ บิ๊กเบิ้ม รองรับลูกค้าได้ 250 ที่นั่ง และแบ่งโซนที่นั่งเป็นหลายโซน หรือถ้าจะเรียกให้ถูกก็คือแบ่งเป็นหลาย deck ตามที่ร้านแบ่งไว้ เมื่อเดินเข้าไปในร้านก็จะพบกับส่วนที่นั่งแบบในร่ม ตกแต่งแบบไทย ๆ ด้วย ผ้าขาวม้า หรือของตกแต่งแบบไทย ง่าย ๆ และโซนนี้จะตั้งอยู่ด้านบนของหน้าผา , โซนถัดไปก็จะเป็นส่วนประมาณ terrace ริมทะเล เห็นวิวสวย ๆ ของอ่าวพัทยากันแบบ panorama ท่ามกลางต้นไม้สูงใหญ่ปกคลุมให้ร่มเงาเรากันแบบชิลล์ สู้แดดพัทยาอันแสนจะร้อนแรง และโซนสุดท้ายทางร้านตั้งชื่อเอาไว้ว่า bird nest จะเป็นเหมือน terrace ไต่ระดับขึ้นไปประมาณ 2-3 ชั้น ทำให้ได้วิวทะเลที่สวยงามขึ้นและให้บรรยากาศที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนร้านใดเลย ตอนแรกที่ผมมาร้านนี้ผมก็ไม่ได้คาดคิดหรอกครับว่าบรรยากาศของร้านนี้จะเจ๋งขนาดนี้ เพราะว่าไม่ค่อยจะมีคนพูดถึงกัน ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ แล้วบรรยากาศของร้านนี้นี่คือไม่แพ้พวกร้านที่ได้ชื่อว่าวิวสวย ๆ ทั้งหลายแหล่ในพัทยาเลยนะทำเป็นเล่นไป

อาหารของร้าน Cabbages and Condoms แห่งนี้จากชื่ออาจจะฟังดูเป็นอาหารฝรั่งจ๋า ๆ แต่ว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้เค้าเน้นอาหารไทยครับ และเป็นอาหารไทยแบบจ๋า ๆ เลย ไม่มีการ fusion อะไรแต่อย่างใด เหมือนที่ร้านไทยส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้นจะทำกันจนเป็นพิมพ์นิยมแล้ว อาหารนั้นมีให้เลือกมากมายเกิน 100 รายการ และก็ไม่ได้มีแค่อาหารไทยอย่างเดียว มีอาหารฝรั่งจำพวก steak หรือ พาสต้า ปน ๆ ด้วยเล็กน้อย เนื่องจากว่าแขกที่มารับประทานอาหารที่ร้านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ถ้ามีอาหารไทยอย่างเดียวก็คงจะไม่ไหวต้องมีอาหารฝรั่งด้วย





อาหารในมื้อนี้มีหลายอย่างมากครับ เป็นของคาว 5 อย่าง, ของหวาน 3 อย่าง, เครื่องดื่ม 3 อย่าง มาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

- ข้าวซอยไก่ (Kao Soi Kai - Egg noodles with chicken in curry sorup - 120 บาท) : เป็นข้าวซอยชามใหญ่มาพร้อมกับเครื่องเคียงหน้าตาดูดี แต่ว่าข้าวซอยนี้ไม่ได้มาเป็นน่องไก่ตามแบบที่ผมคุ้นเคยสักเท่าไรครับ แต่มาเป็นเนื้อไก่อย่างเดียว ตัวเส้นข้าวซอยก็ทำมาค่อนข้างดี มีทั้งส่วนลวกอย่างเดียวกับส่วนที่ทอดจนกรอบมา ผสม ๆ กัน ส่วนรสชาตินั้นคำแรกที่กินเข้าไปรสชาติแบบ หวาน ๆ จืด ๆ ไม่ค่อยเหมือนข้าวซอยอย่างยิ่งเลย แต่พอปรุงรสหน่อยด้วย น้ำพริกเผา, มะนาว, ใส่ผักเครื่องเคียงลงไปเพิ่มให้หน้าตาออกมาในไทย ๆ หน่อย ก็กลายเป็นว่าอร่อยไปเลยครับกับจานนี้







- ยำเป็ดกรอบ (Yam Ped Krob - Crispy duck with special sauce - 200 บาท) : จานนี้หน้าตาตอนแรกนี่เหมือนกับเนื้อเป็ดโดนซ่อนมาด้วยผักแต่งหน้ามากเลย พอคว้าน ๆ เอาเนื้อเป็ดออกมาก็จะเจอเนื้อเป็ดที่เอาไปทอดมาจนหนังกรอบ น่ากินดี รสชาติจานนี้จะเป็นยำแบบรสชาติค่อนข้างอ่อน ๆ หน่อยมีความเปรี้ยวกับเผ็ดแค่นิดเดียวมาก ๆ ออกแนวเป็นสลัดของฝรั่งน่าจะเหมาะสมกว่า

- ปลากะพงทอดราดพริก (Deep-fried seabass with chilli sauce - 390 บาท) : ปลากะพงตัวใหญ่ดี น่าจะประมาณสัก  7 ขีด เอาไปทอดแบบผ่าครึ่งตัวก็เลยทำให้กินได้ค่อนข้างง่ายกว่าหลาย ๆ ร้านที่จะทอดทั้งตัวแบบไม่ได้ผ่า ตัวหนังปลาไม่ค่อยกรอบสักเท่าไรเนื่องจากว่าโดยน้ำซอส, น้ำราด นั้นราดไปจนความกรอบหายไปค่อนข้างหมดแล้ว , ส่วนรสชาติรวม ๆ ก็แบบหวาน ๆ คล้าย ๆ ผัดเปรี้ยวหวานหน่อย เป็นอารมณ์แบบซอสที่น่าจะทำมาเพื่อขายฝรั่ง พวกผมคนไทย 3 คนไม่ค่อยคุ้นเคยสักเท่าไร แต่ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยนะครับ แค่ไม่คุ้นเคยเฉย ๆ







- ข้าวอบมะพร้าวอ่อน (Baked rice served in young coconut with chicken - 150 บาท) หน้าตาน่ากิน เป็นข้าวสวยนำเอาไปอบรวมกับพวกผักหลากสีที่หั่นซอยเป็นชิ้นเล็ก ๆ มากมาย และเอาไปใส่ในมะพร้าวอ่อนลูกยักษ์ รสชาติรวม ๆ จานนี้อร่อยดี ข้าวอบมาแบบไม่เละไปเหมือนที่หลาย ๆ ร้านเจอ แต่ว่าตัวเครื่องเคียงนั้นเสียดายที่ให้เนื้อสัตว์ (เนื้อไก่) มาน้อยไปหน่อย กินไปแล้วไม่ค่อยเจอเท่าไร

- แกงสายบัวปลาทู (Lotus stem in coconut curry with mackerel - 150 บาท) : จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อแล้วล่ะครับ เห็นหน้าตาแกงถ้วยนี้ก็พอเดาได้ว่าต้องอร่อยตั้งแต่ยังไม่ทันได้กินแล้วด้วยซ้ำเพราะว่าดูใช้กะทิของดีมาก ๆ ซึ่งพอกินแล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ กะทิหอม และก็นัวดี ส่วนรสชาติแกงอันนี้ก็จะเป็นแกงแบบรสชาติอ่อน ๆ หน่อย ตัวสายบัว กรอบ อร่อยดี ตัวปลาทูก็เค็ม ๆ ดี กินแค่แกงเปล่า ๆ ก็เพลิน กินกับข้าวสวย (ข้าวสองสี steamed jasmine and red jasmine rice - 50 บาท) ของทางร้านที่ทำมาเก๋ไก่ด้วย การแบ่งครึ่งข้าวซ้อมมือและข้าวสวยมา ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน






ของหวานในมื้อนี้มี 3 อย่างครับ

- ข้าวเหนียวมะม่วง (Sticky rice with mango - 90 บาท) : มะม่วงไม่ค่อยหวาน ไม่ค่อยนุ่มเท่าไรนัก แต่ได้ข้าวเหนียวกับน้ำกะทิมาช่วย น้ำกะทิหอมหวานมาก ข้าวเหนียวก็นุ่มอร่อยดี เสียดายถ้ามะม่วงหวาน ๆ ฉ่ำ ๆ หน่อยนี่คงฟินไปเลยล่ะครับ






- กล้วยหอมทอดกับไอศครีม (Banana fritter with ice cream - 120 บาท) : จานนี้ค่อนข้างมาตรฐานกล้วยทอดมากำลังดี กล้วยด้านในยังเละ ๆ อยู่ ผิวนอกก็กรอบดี แต่เหมือนจะยังไม่กรอบพอ ไม่แข็งพอเท่าไร ส่วนตัวไอศครีมก็เหมือนจะเป็นไอศครีมวานิลลาสำเร็จรูปทั่วไปครับ

- กล้วยบวชชี (Boiled banana in coconut cream - 60 บาท) : จานนี้สั้น ๆ ง่าย ๆ เลยครับ อร่อยมากกก! ผมกับเพื่อนตัวอ้วนสองคนเห็นพ้องต้องกันเป็นกล้วยบวชชีที่น่าจะอร่อยที่สุดในชีวิตที่เคยกินมาแล้ว น้ำกะทิ, น้ำมะพร้าว หอมหวานอร่อยมาก ๆ กล้วยก็แบบ ใช้กล้วยไข่ นุ่ม ๆ ร้อน ๆ อร่อยเข้ากันดีกับน้ำกะทิสุด ๆ โอยและจานนี้แค่ 60 บาทแต่ให้มาเยอะมากอีกด้วยครับ เจ๋งมากเลย








เครื่องดื่มในมื้อนี้ก็มีอีก 3 อย่างครับ

1. Smoothie แตงโมปั่น (80 บาท) น้ำแตงโมที่ทำมาได้ดีกว่ามาตรฐานเล็กน้อย อร่อยดีครับ

2. Blue Condom Cocktail (190 บาท) : หน้าตาตอนแรกนึกว่าเบา ๆ ครับ แต่กินเข้าไปนี่แทบจะโลกหมุนกันเลยทีเดียว แรงดีมากครับแก้วนี้ ออกแนวคล้าย ๆ พวก martini แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต่างออกไปตรงไหน

3. Micky Mouse Mocktail (120 บาท) : จานนี้คล้าย ๆ root beer float ครับ ทั้งตัวไอศครีมที่เป็นไอศครีมวานิลลา และตัวน้ำที่เป็นน้ำคล้าย ๆ root beer ก็อร่อยดี

สรุป ร้าน Cabbages and Condoms สาขา Pattaya แห่งนี้ก็ทำเอาพวกผมค่อนข้างจะประทับใจกันน่าดูเลยนะ องค์ประกอบของร้านนี้รวม ๆ นี่เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เจ๋งมาก ๆ เลย ไม่ว่าจะเรื่อง บรรยากาศร้าน, การบริการ, รสชาติอาหาร, ความคุ้มค่าคุ้มราคา (อันนี้น่าจะเด่นที่สุด) ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันสักเท่าไร อาจจะเพราะว่าร้านนี้เปิดมานาน คนหายเห่อ คนมาลองกันหมดแล้วก็เป็นได้ แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยมา และอยากจะหาร้านแนวริมทะเล ที่มีจุดให้โรแมนติคกันได้หลากหลายจุดแล้วละกัน Cabbages and Condoms สาขานี้ไม่น่าทำให้ผิดหวังครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...