BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, October 25, 2013

สะท้านบู๊ลิ้ม ร้านข้าวต้ม อุดมสุข

สะท้านบู๊ลิ้ม -  ร้านอาหารจานเดียว ตามสั่ง ข้าวต้ม อุดมสุข สุขุมวิท 103




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

สะท้านบู๊ลิ่ม - ร้านอาหารตามสั่ง จานเดียว on BumRes.com (For more pictures, menu and info



ร้านสะท้านบู๊ลิ้ม แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เจ้าเพื่อนตัวดีผมที่บ้านอยู่วชิรธรรมสาธิตแนะ นำมา ร้านนี้เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ ตั้งอยู่ริมถนนอุดมสุขระหว่างซอย 50 กับซอย 48 ขายอาหารจานเดียวและอาหารตามสั่ง ไทย-จีน ผสมปนเปกัน ร้านนี้วันก่อนที่ผมขับรถผ่านเห็นคนเยอะดีและแบบเพื่อนผมมันก็บอกว่า "เอ้อ ร้านนี้อร่อยมาลองได้เลย" เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็เลยดั้นด้นจากรามคำแหง ถ่อมาถึง อุดมสุขเพื่อมากินร้านนี้โดยเฉพาะเลยนะเนี่ยทำเป็นเล่นไป

อาหารของร้านนี้ก็จะแบ่งได้เป็น 2 ประเภท อาหารจานเดียว-ตามสั่ง และก็กับข้าว โดยตัวหน้าของอาหารจานเดียวก็จะเป็นการนำกับข้าวของทางร้านไปโปะลงบ้านข้าว แค่นั้น ถ้าเอาจริง ๆ อาหารของร้านนี้ก็เหมือนจะมีสักครึ่งนึงของเมนูที่เขียนไว้ก็คงจะไม่ผิดนัก ราคาอาหารผมว่าแอบแพงเกินไปหน่อย กับข้าวเริ่มต้นที่ 60 บาทและอาหารอย่างเดียวกันเช่นผัดผักแค่เพิ่มปลาหมึก, กุ้งเข้าไปนิดหน่อยราคาก็ถีบตัวขึ้นไปเท่านึงได้อย่างสบายใจ ส่วนพวกอาหารจานเดียวก็อยู่ที่ 50 บาทโดยประมาณ อืม แต่เป็น 50 บาทแบบปริมาณมาตรฐานที่ร้านนอกเมือง, ร้านห้องแถวแบบนี้ส่วนใหญ่ขายกัน 35 - 40 บาท ประมาณนั้น มื้อนี้ก็เช่นเคยครับผมไปกับแฟน 2 คนก็เลยสั่งอาหารได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไร ไม่ไล่เรียงกันไปดีกว่า

ก๋วยจั๊บน้ำข้น (50 บาท) : ไม่ค่อยอร่อย น้ำซุปหวานไป ไม่มีเครื่องในมาให้ เนื้อหมูก็หวาน และก็ไม่ได้เด้ง ๆ สักเท่าไร เส้นก๋วยจั๊บไม่ค่อยหนึบ ๆ โดยรวมไม่ผ่านครับสั้น ๆ ง่าย ๆ







ข้าวต้มปลา (80 บาท) : แพงเกินไปสำหรับจานนี้ ให้เนื้อปลามา 3 ชิ้นและก็ชิ้นไม่ใหญ่ด้วย ตัวน้ำข้าวต้มค่อนข้างธรรมดา ไม่ค่อยมีความหอมของน้ำซุปกระดูกหมู ไม่ค่อยมีรสกระดูกหมูสักเท่าไรนัก ตัวข้าวถือว่าค่อนข้างใช้ได้ อร่อยดี

กระเพาะหมูผัดเกี้ยมฉ่ายราดข้าว (60 บาท) : ไม่อร่อยครับจานนี้ กระเพาะหมูนั้นโอเค ชิ้นใหญ่ เนื้อเป็นเนื้อดี แต่มันมาตกม้าตายเอาตรงตัวเกี๊ยมฉ่ายที่แบบเปรี้ยวเกินไป และก็กรอบไป เคี้ยวลำบาก และก็แบบเอาไปผัดมาแบบนี้มันรสชาติแปลก ๆ อ่ะครับ ไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระเพาะหมูเกี๊ยมฉ่ายแบบเป็นน้ำซุปที่คุ้นเคยสักเท่าไร






ยอดผักกระเฉดปลาหมึก (120 บาท) : จานนี้เป็นจานเดียวที่ผมยอมสะกดคำว่าอร่อยให้ครับ ยอดผักกระเฉดแบบนุ่มอร่อยจริง ๆ สมกับเป็นยอดผัก และก็ผัดมาได้ยอดเยี่ยมเลยไม่รู้จะติอะไร ตัวน้ำซอส/น้ำผัดก็อร่อย ปลาหมึกที่ให้มาก็สด เนื้อเด้ง ดี เป็นจานที่ผมกับแฟนกินแล้วประทับใจครับจานนี้ แต่สิ่งเดียวที่ไม่ประทับใจก็คือราคานี่แหละครับ เพราะยอดผักกระเฉดปกติ 60 บาทพอเพิ่มปลาหมึกมาแค่นิดเดียวราคาเพิ่มขึ้นเท่านึง? จริงดิ?
ร้านสะท้านบู๊ลิ้มแห่งนี้นี่ผมบอกตรง ๆ ว่าคาดหวังเอาไว้เยอะครับ ดูรีวิวของเว็บเพื่อนบ้านก็เห็นว่าได้รีวิวดี ขับรถผ่านก็เห็นคนเยอะก็เลยแบบคิดเอาไว้ว่ากินแล้วจะต้องสะท้านทรวง ตามชื่อร้านแน่ ๆ เลย แต่พอหมดมื้อนี้แล้วไม่มีอะไรประทับใจเลย (นอกจากยอดผักกระเฉด) อืม ผมอาจจะสั่งไม่ถูกอย่างเองก็เป็นได้ ก็ไว้จะส่งเจ้าเพื่อนตัวดีผมไปลองดูละกัน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...